Điểm danh những nhóm nhạc có concept comeback đa dạng nhất K-pop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 14 / 08 / 2017

Điểm danh những nhóm nhạc có concept comeback đa dạng nhất K-pop

Biến hóa và đổi mới không ngừng đó chính là yếu tố khiến mỗi lần họ trở lại đều được chào đón nhiệt liệt.

Để đứng vững trong thị trường K-pop dần bão hòa, những concept một màu dù ấn tượng nhưng sẽ dần trở nên nhàm chán đối với khán giả. Vì thế, việc thể hiện nhiều concept, thử sức với nhiều thể loại khác sẽ khiến cho nhóm nhạc đó chẳng bao giờ “nhạt nhòa” hay nhàm chán trong mắt khán giả. Hơn thế, sự đa dạng trong concept comeback cũng chứng minh được phần nào cá tính cũng như tài năng của nhóm, tạo một ấn tượng rất riêng trong mắt người xem.

EXO

Với nhóm nhạc nam đình đám hàng đầu này phải công nhận một điều rằng mỗi sự trở lại của nhóm đều khiến fan “sốc toàn tập” bởi sự mới lạ trong hình tượng chưa từng xuất hiện trước đó. Có thể nói, điều này đã tạo nên thương hiệu riêng của EXO. EXO là nhóm nhạc nam duy nhất của SM có “cốt truyện” xuyên suốt các mùa comeback, từ "MAMA" cho đến "Kokobop". Vì thế, mỗi khi trở lại EXO luôn khiến các fan phải “vắt óc” suy nghĩ về hình tượng mà nhóm theo đuổi cũng như câu chuyện đằng sau MV.

Đến với "MAMA" 2012, hình ảnh các chàng trai với năng lực siêu nhiên đã vô cùng ấn tượng với người xem. Đây cũng chính là ca khúc ra mắt của các anh chàng năm 2012.

Tiếp đó đến với "Wolf", EXO lại biến hóa thành những “chú sói” và tình yêu mãnh liệt với “mĩ nữ”. Bài hát này chính là bài hát mở đường cho hit của EXO sau này có tên "Growl".

Nhắc đến siêu hit "Growl", bài hát đánh dấu bước ngoặt của nhóm, EXO lại lột xác hoàn toàn với hình các cậu học sinh trẻ trung, năng động đi kèm với vũ đạo đẹp mắt đầy mạnh mẽ. Không chỉ có concept ấn tượng, rất hợp “gu” dân Hàn mà giai điệu cũng vô cũng bắt tai. "Growl" chính là ca khúc để đời của EXO năm 2013.

Nếu âm nhạc của EXO theo thiên hướng “gây nghiện” thì "Overdose" cũng không phải ngoại lệ. EXO một lần nữa xuất hiện với hình ảnh những anh chàng “say đắm” trong tình yêu, chìm đắm đến mức “quá liều” trong "Overdose".

Ngoài ra, những ca khúc mang hơi hướng sexy như "Call me baby""Lotto" sôi động như "Love me right" hay "Lucky One", biến hóa “quá vật” như "Monster" cũng vô cùng ấn tượng và đặc biệt. Và gần đây nhất với sự trở lại trong ca khúc "Kokobop" EXO lại trở về là hình ảnh của “những chàng trai mùa hè”.

Ca khúc mới nhất của EXO - "KOKOBOP"

SNSD

Kể đến nhóm nhạc đàn chị SNSD, cái tên với 10 năm hoạt động đã đi vào huyền thoại các nhóm nhạc nữ K-pop, là tấm gương mà ai cũng muốn trở thành. Tất nhiên, để làm được điều đó phụ thuộc phần lớn vào những lần comeback của họ cũng như những concept mà các cô nàng theo đuổi.Sở dĩ nói theo đuổi một concept nghĩa là chỉ đơn thuần hướng tới duy nhất một hình tượng nào đó mà thôi. Tuy nhiên, kể từ khi debut đến nay, SNSD đã đem đến cho khán giả vô vàn những hình ảnh mới lạ khác nhau mà không bao giờ lặp lặp đi lặp lại dù chỉ một lần, hay nói cách khác là rất đa dạng và phong phú.

Đến với album đầu tay của nhóm phát hành năm 2008 mang tên "Baby Baby" (Gồm các đĩa đơn là "Girls’ Generation Baby baby""Kissing you"). SNSD mang đến cho khán giả về hình ảnh của những cô gái tuổi đôi mươi tràn đầy năng lượng, trẻ trung, nhiệt huyết.

Trong ca khúc "Kissing you", hình ảnh các cô gái dễ thương, cầm kẹo mút nhảy múa đã mê hoặc biết bao thế hệ fan Kpop. Giây phút SNSD nhận được No.1 đầu tiên trên "Music Bank" - bảng xếp hạng "khó tính" nhất Hàn Quốc lúc bấy giờ là khoảnh khắc khó quên trên con đường sự nghiệp của nhóm

Còn với Girls' Generation, một ca khúc đặc biệt được SNSD làm mới lại và được chọn làm tên của nhóm. Với một bản Pop Rock từ năm 1989 - năm sinh của phần lớn các thành viên SNSD, các cô gái đã thổi vào đó một luồng gió mới, biến ca khúc này thành Pop Dance sôi động cùng vũ đạo búp bê bắt mắt.

Tiếp đến với ca khúc đình đám "Gee", bài hát tiêu biểu đánh dấu sự bùng nỏ của các cô nàng. "Gee" ấn tượng từ giai điệu, lời hát gây nghiện, vũ đạo càng cua dễ thương và concept retro nhẹ nhàng, khỏe khắn, đầy màu sắc. Một lần nữa nhóm nhạc quốc dân lại đem đến cho khán giả một concept mới lạ.

Không còn những ca khúc vui tươi như trước thay vào đó là một ca khúc trưởng thành hơn, ấn tượng hơn khi nhắc đến "The Boys". Vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát, phong cách cuốn hút và giai điệu vô cùng bắt tai khiến "The Boys" trở thành một bài hát đặc trưng khi nhắc đến SNSD.

Và rất rất nhiều những concept ấn tượng của SNSD sau này như cô gái cá tính trong "I Got A Boy", thiếu nữ trong "My Oh My", sexy trong "Lion Heart", hay tươi trẻ trong "Party"…. Những concept này đều làm nên thương hiệu mang tên SNSD.

T-ara

Cái tên từng được xem là đối thủ của SNSD một thời, tuy nhiên sau nhiều biến cố T-ara dường như trở nên thu mình hơn. Nhưng không thể phủ nhận rằng âm nhạc của các cô nàng rất hút người nghe, quan trọng là hình tượng vô cùng đa dạng và không hề nhàm chán dù dễ thương đến sexy cuốn hút…

Chắc chắn khán giả sẽ không quên ca khúc "Bo peep bo peep" của các cô nàng. Với hình tượng là những “chú mèo” dễ thương cùng với vũ đạo đẹp mắt. Không chỉ phô diễn được sự đáng yêu mà còn vô cùng quyến rũ nữa

Hay là ca khúc "Cry Cry" với giai điệu nhẹ nhàng nhứng chất chứa nỗi buồn, ca khúc một lần nữa làm nên tên tuổi của T-ara.

Tiếp đó, không thể không nhắc đến ca khúc "Roly Poly" một concept hoàn toàn mới với sự sôi động, tươi vui, mới vẻ, vũ đạo đặc sắc…

Ngoài ra, những concept comeback của T-ara cũng vô cùng sáng tạo như hình tượng robot trong "Sexy love" hay là những cô nàng sexy trong "Number Nine"

Red Velvet

Một nhóm nhạc nữ nữa của SM ra mắt năm 2014 cũng có mặt trong dành sách những thần tượng có concept comeback đa dạng nhất.

Mở đầu với concept ngọt ngào tươi sáng trong "Happiness", âm nhạc sôi động cùng với tạo hình “mỗi người một” kiểu (đặc biệt là màu tóc) đã khiến choc a khúc gây được ấn tượng với khán giả năm 2014.

Tiếp đó các cô nàng lại “biến hóa” thành những thiếu nữ đằm thắm ma mị trong "Be Natural", "Automatic" hay trẻ trung xinh đẹp trong "Ice Cream Cake".

"Russian Roulette" cũng chính là một ví dụ cho sự đang dạng trong concept của các cô nàng.

Gần nhất chính là "Red Flavor" và hình tượng “hoa quả” xuất hiện vô cùng thích hợp với mùa hè.

VIXX

Cái tên không thể thiếu khi nhắc đến sự đa mạng mới mẻ trong concept. Dù không phải mọi concept đều có “cốt truyện” như EXO nhưng VIXX luôn đem đến cho khán giả vô số những màu sắc ấn tượng: từ siêu anh hùng đến hóa thân vào máy chơi game, ma cà rồng, người đa nhân cách, búp bê bị nguyền rủa, các vị thần Hy Lạp và đến nay là concept cổ trang hóa vườn địa đàng. Có thể thấy rằng những concept ấn tượng này chưa bao giờ lặp lại.

Nếu bạn là người thích sự “u tối” thì những bài hát như "On&on", "Voodoo doll", "Hyde", "Fantasy" chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Ca khúc "On&on"

Ngược lại, sự tươi sáng lại được thể hiện qua các bài hát "Super hero", "Rock your body", "Love equation", "Dynamite"...

Super Hero với màu sắc tươi sáng

 

MV Rock your body

Hay mạnh mẽ, cuốn hút như "Eternity", "Error"...

Error đầy mạnh mẽ và ấn tượng

Và Eternity



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày