Điểm lại 8 ca khúc debut thành công nhất KPOP - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 12 / 05 / 2017

Điểm lại 8 ca khúc debut thành công nhất KPOP

Những nhóm nhạc sau đây đã may mắn có được màn khai mở ấn tượng ngoài mong đợi.

Làng nhạc Hàn Quốc những năm gần đây cực kỳ sôi động bởi số lượng thần tượng quá đông, tình trạng đó không chỉ khiến fan "hoa mắt chóng mặt", mà còn đẩy các nghệ sĩ vào con đường cạnh tranh khốc liệt, ai cũng cố gắng gây sự chú ý với khán giả từ những ngày đầu tiên. Do đó, sự thành công của màn debut là vô cùng quan trọng, nó trở thành lý do để fan có tiếp tục theo dõi những hoạt động sau đó của một nghệ sĩ/nhóm nhạc hay không. Và có nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc đã hoàn thành xuất sắc màn ra mắt của mình.

Dưới đây là những màn debut ấn tượng nhất KPOP:

1. "Bad Girl Good Girl" - miss A

“Những cô gái hạng A” debut với ca khúc “Bad Girl Good Girl”. Ngay sau khi được phát hành, ca khúc đã nhanh chóng mang về cho miss A chiếc cúp đầu tiên trên 1 show âm nhạc hàng tuần chỉ trong vòng 22 ngày. Đây cũng là thời gian giành cup ngắn thứ 2 đối với 1 nhóm nhạc nữ. Sự thành công của “Bad Girl Good Girl” còn được minh chứng tai MAMA 2010 khi miss A đã nhận ngay 3 giải quan trọng là Bài hát của năm, Nhóm nhạc nữ mới xuất sắc và Nhóm nữ biểu diễn tốt. Đặc biệt, miss A cũng là nhóm nhạc duy nhất trong lịch sử có ca khúc debut đạt được giải Daesang “Ca khúc của năm”.

"Bad Girl Good Girl" - miss A

Kể từ sau màn debut xuất sắc đó, Miss A đã cho ra lò thêm nhiều ca khúc mới như Breathe, Goodbye baby, Touch, I don’t need a man. Có một điểm dễ nhận thấy ở các sản phẩm này đó là sự đổi mới và phong cách đa dạng. Bởi vậy, hầu hết các ca khúc này đều đạt vị trí cao trên các bảng xếp hạng và giúp Miss A khẳng định vị thế vững chắc tại đấu trường K-pop.

2. "MAMA" - EXO

Sẽ thật là thiếu sót nếu như EXO không được điểm mặt trong danh sách. Ra mắt với MV “MAMA”, MV không những thu lượng view khổng lồ, ca khúc còn giúp nhóm ghi điểm cộng mạnh mẽ ngay từ khi debut với khán giả Hàn Quốc cũng như châu Á. Tạo cho mình một concept ấn tượng cùng với một giọng hát đầy ma mị, hút hồn khán giả, các chàng trai đã nhanh chóng trở thành một trong những boygroup tân binh thành công nhất và làm mưa làm gió tại làng nhạc Hàn trong suốt một thời gian dài. Và tại MAMA 2012, “vườn bông nhà S.M.” đã làm cho công ty nở mày nở mặt khi mang về đến 4 giải trong đó có Daesang Nghệ sĩ của năm.

"MAMA" - EXO

3. "Boombayah" - Black Pink

Sau nhiều năm dài đằng đẵng chúng ta được nghe về "nhóm nhạc nữ mới" của YG thì cuối cùng Black Pink cũng đã chính thức debut vào mùng 8 tháng 8 năm 2016. Nhóm debut với hai ca khúc "BOOMBAYAH""Whistle", nằm trong album đĩa đơn đầu tay "SQUARE ONE". Chỉ 13 ngày sau khi debut, họ đã giành chiến thắng đầu tiên với "Whistle" trên show âm nhạc Inkigayo. Với kỉ lục này, Black Pink chính thức phá vỡ kỉ lục trước đó của miss A, trở thành nhóm nhạc nữ được đề cử và giành chiến thắng trên các show âm nhạc nhanh nhất kể từ khi ra mắt và bắt đầu quảng bá.

"Boombayah" - Black Pink

4. "Fire" - 2NE1

Dù cho bạn là người khó tính hay anti fan của nhóm đi nữa thì bạn phải thừa nhận rằng Fire là màn debut tuyệt vời của nhóm. Màn debut của các cô nàng đã đem lại một làn gió mới khi đi ngược lại với các kiểu mẫu của hầu hết các nhóm nhạc nữ và dần trở thành một xu hướng mới. Bài hát nhanh chóng thành hit ở Hàn Quốc, đứng đầu tất cả các bản xếp hạng online và offline. Đôi chân quyến rũ của Park Bom và kiểu tóc độc của Dara ngày càng được nhiều người yêu thích, cả điệu nhảy cũng được nhiều người bắt chước theo.

"Fire" - 2NE1

5. "Into The New World" - Girls’ Generation

Chính thức ra mắt vào ngày 5/8/2007, girlgroup nhà SM lập tức thu hút khán giả bởi ngoại hình, vũ đạo đẹp mắt và giọng ca ngọt ngào thể hiện trong MV debut "Into The New World". "Into The New World" là màn ra mắt ấn tượng khi cả 9 thành viên đều có "đất" để khoe khả năng vũ đạo và giọng hát xuất sắc.

"Into The New World" - Girls’ Generation

Đây cũng là ca khúc duy nhất người hâm mộ có thể nghe thấy giọng Yuri rõ ràng đến như thế hay được chiêm ngưỡng tài nhảy cuốn hút của Hyo Yeon. SNSD đã có 10 năm hoạt động nhưng hiếm khi fan được sống lại những cảm xúc trọn vẹn với tất cả các thành viên.

6. "This Song" – 2AM

2AM có màn trình làng khác thường và thành công. Không sôi động, không rộn ràng như một bài hát ra mắt cần có, This Song chạm vào tận cùng cảm xúc của người nghe bằng giai điệu chậm, lời ca chân tình và hình ảnh về những ngày làm học viên đầy vất vả nhưng cũng đầy háo hức của các chàng trai. 

"This Song" – 2AM

Tiếc rằng, 2AM đang trải qua những thay đổi và có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm. 3/4 thành viên đã rời công ty quản lý JYP và người hâm mộ vẫn chưa biết điều này có đồng nghĩa với việc nhóm sẽ tan rã hay không.

7. "10 Points Out of 10 Points" – 2PM

Nhóm đã ra mắt với bài hát "10 Points Out of 10 Points", trình diễn màn nhảy hiphop như những nghệ sĩ nhảy breakdance. Nhóm nhạc nhà JYP đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đầy năng lượng ngay trong lần đầu ra mắt công chúng với những bước nhảy mạnh mẽ, những pha nhào lộn nguy hiểm.

"10 Points Out of 10 Points" – 2PM

8. “Like Ooh Ahh” – TWICE

Vào ngày 11 tháng 02 năm 2015, Park Jin-young đã thông báo rằng sắp tới sẽ ra mắt một nhóm nhạc nữ 7 thành viên và sẽ được quyết định thông qua chương trình truyền hình Sixteen, một chương trình cạnh tranh sống còn được phát sóng trên kênh Mnet vào cuối năm 2015. Park Jin Young giải thích trong một cuộc họp báo trước khi phát sóng chương trình rằng ông hy vọng nhóm sẽ "mang lại cảm giác tự nhiên, khỏe khoắn của Wonder Girls và Miss A, mặt khác sẽ hoang dại và rắn rỏi hơn. Tôi muốn nâng cấp nhóm này bằng cách thêm vào các yếu tố như hip-hop và rap".

“Like Ooh Ahh” – TWICE

Và 8 tháng sau, TWICE chính thức debut với ca khúc “Like Ooh Ahh”. Ca khúc đã nhanh chóng lọt vào top 10 trên các BXH của các chương trình âm nhạc Hàn Quốc và thậm chí còn được đề cử No.1 trên chương trình Music bank và Show! Music Core. MV debut của nhóm đạt 50 triệu lượt xem trong vòng 5 tháng đầu tiên, trở thành 1 trong những MV debut Kpop có lượt xem nhiều nhất trên YouTube.

Ngoài ra, còn nhiều tân binh đáng khen ngợi như Boyfriend, B.A.P, JJ Project… họ không chỉ góp phần "nâng cấp" KPop về cả chất lượng cũng như số lượng mà còn đang ngày càng hoàn thiện bản thân để cống hiến hết mình cho nghệ thuật và khán giả yêu nhạc.



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày