Điểm mặt 3 idolgroup thế hệ thứ 2 vẫn mãi giữ được đẳng cấp ở Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 27 / 12 / 2016

Điểm mặt 3 idolgroup thế hệ thứ 2 vẫn mãi giữ được đẳng cấp ở Kpop

Những nhóm nhạc này đã góp phần không nhỏ giúp ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc có được sự phát triển rực rỡ như ngày hôm nay.

Kế tiếp thế hệ idol thứ nhất với những tên tuổi hàng đầu đã trở thành huyền thoại của Kpop như Shinhwa, H.O.T., S.E.S, Fin.K.L, thế hệ idol thứ hai cũng đã làm nên những tiếng vang lớn. Đây chính là thế hệ hoàng kim của nền âm nhạc Hàn Quốc, khi hàng loạt các nhóm nhạc được ra mắt và thành công vang dội như Super Junior, DBSK, Big Bang, về phần các girlgroup có Wonder Girls, SNSD, 2NE1,… Nhưng như một quy luật tất yếu, có đỉnh cao cũng sẽ có thoái trào, những năm trở lại đây thế hệ idol thứ hai dường như không còn giữ vững phong độ của mình, khi hàng loạt các nhóm nhạc thần tượng xảy ra trục trặc, người rời nhóm, kẻ nhập ngũ. Thêm vào đó, lớp idol thứ ba đã xuất hiện với nhiều gương mặt mới tài năng cùng chiến lược quảng bá rầm rộ.

Với các fan Kpop của thế hệ thứ hai, những người phần lớn giờ đã trưởng thành đều dễ dàng nhận thấy một sự thật đáng buồn rằng thế hệ idol thứ hai đã dần mất đi ánh hào quang xưa. Nhưng còn có những nhóm nhạc dù nhiều biến cố đã xảy ra, họ vẫn tồn tại đến tận hôm nay, giữ nguyên giá trị và đẳng cấp của những tiền bối đi trước, để đến thời điểm hiện tại chưa một nhóm nhạc đàn em nào có thể làm được như vậy. Đó chính là ba cái tên hàng đầu Big Bang, SNSD, Wonder Girls.

Big Bang – Năm chàng trai tạo nên “cú nổ” lớn cho nền âm nhạc Kpop khi comeback

3 idolgroup thế hệ thứ 2 vẫn mãi giữ được đẳng cấp ở Kpop

Big Bang chính là “tượng đài” không thể đánh đổ của Kpop

Big Bang là idol group đã chứng minh tầm ảnh hưởng vô cùng lớn của mình trong 10 năm trở lại đây. Bản hit “Lies” công phá nhiều bảng xếp hạng đã đưa Big Bang đến với vị trí một trong những nhóm nhạc thuộc hàng “đỉnh” của Hàn. Và đến tận thời điểm hiện tại, nhóm vẫn không để vuột mất vị trí hàng đầu của mình dù chỉ một lần. Độ nổi tiếng của Big Bang ở các nước châu Á, thậm chí là cả châu Âu cũng vô cùng lớn, năm chàng trai còn được công nhận là đại diện tiêu biểu cho làn sóng Hallyu ở nước ngoài.

“Lies” MV – Big Bang

Tuy nhiên, trong sự nghiệp ca hát của mình, nhóm cũng không ít lần gặp scandal, điển hình như G-Dragon bị tố hút cần sa hay Dae Sung dính nghi án lái xe gây tai nạn. Nhưng sau cơn mưa trời lại sáng, Big Bang vẫn được các fan đón nhận và yêu mến nhờ nỗ lực lao động nghệ thuật nghiêm túc của nhóm.

Sau khi cho xuất xưởng full album “MADE”, như một điều hiển nhiên Big Bang lại leo lên chiếm giữ những vị trí đầu tại hàng loạt các bảng xếp hạng với 3 ca khúc mới, “FXXK IT”, “Last Dance”“Girlfriend”. Điều này thêm một lần nữa minh chứng Big Bang vẫn là nhóm nhạc “đỉnh của đỉnh” suốt nhiều năm liền.

“FXXK IT” MV – Big Bang

“Last Dance” MV – Big Bang

SNSD – Nhóm nhạc đại diện cho thời đại của những cô gái

3 idolgroup thế hệ thứ 2 vẫn mãi giữ được đẳng cấp ở Kpop

SNSD vẫn là nhóm nữ quyền lực nhất Kpop  

Năm 2009, SNSD xuất hiện tràn đầy màu sắc với hit bự “Gee”, ca khúc này đã tạo nên một cơn sốt khi người người nhà nhà đều hát và nhảy theo. Đặc biệt là điệu nhảy càng cua trở thành trào lưu và đã có vô số phiên bản cover vũ đạo này. “Gee” đã trở thành hiện tượng và là một trong số những ca khúc Kpop được nhắc đến nhiều nhất mọi thời đại.

Từ nhóm nhạc nữ có lượng anti fan đông đảo nhất Kpop, các cô gái đã trở thành “nhóm nhạc quốc dân” được nhiều người mến mộ. Bên cạnh đó, SNSD cũng có đóng góp không nhỏ vào việc mở rộng hơn nữa sức ảnh hưởng của làn sóng Hallyu tới thị trường nước ngoài.

“Gee” MV - SNSD

Thành công của SNSD không chỉ đạt được riêng trong hoạt động nhóm mà còn ở cả các hoạt động cá nhân của từng thành viên, những hợp đồng CF quảng cáo và những tour lưu diễn nước ngoài bất tận. Dù sự ra đi của Jessica khiến một vài hoạt động của SNSD bị xáo trộn và các cô gái đã không còn giữ được đội hình lý tưởng như xưa, nhưng nhóm vẫn là tấm gương sáng, là niềm ao ước của các girlgroup hậu bối thời điểm hiện tại.

Năm 2016, “những cô gái vàng” nhà SM cũng vẫn tích cực hoạt động trên mọi “mặt trận” từ diễn xuất, hát solo, đến tham gia các chương trình thực tế. 

“Why” MV – Tae Yeon (SNSD)

“Mystery” MV – Hyo Yeon (SNSD)

Wonder Girls – Nhóm nữ tuyệt vời và vẫn mãi tuyệt vời như vậy

3 idolgroup thế hệ thứ 2 vẫn mãi giữ được đẳng cấp ở Kpop

Wonder Girls đã góp phần xây dựng một nền móng vững chắc cho ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc

Hiếm có nhóm nhạc nữ nào nắm giữ nhiều bài hit khủng như Wonder Girls, những ca khúc gây nghiện, tạo nên trào lưu với âm nhạc bắt tai phủ sóng trong và ngoài nước. Những bài hát khiến không chỉ fan Hàn Quốc mà đến fan quốc tế cũng thuộc làu làu cả lời hát lẫn điệu nhảy, đó là “Tell Me”, “So Hot”, “Nobody”.

Trong hơn 10 năm qua chưa một nhóm nhạc nào có thể vượt qua được “bức tường thành” mà Wonder Girls đã xây nên. Đặc biệt, với bài hát quốc dân “Tell Me”, Wonder Girls đã có tầm ảnh hưởng lớn trong việc làm bùng nổ sự xuất hiện của các nhóm nhạc nữ để không bị lép vế trước các nhóm nam lúc bấy giờ.

“Tell Me” MV – Wonder Girls

“Nobody” MV – Wonder Girls

Dù thời điểm sau đó, Wonder Girls dần hạ nhiệt ở Hàn do công ty chủ quản có chiến lược Mỹ tiến chưa mấy thành công, cùng sự thay đổi thành viên trong nhóm. Nhưng những cô gái kì diệu đã “tái xuất” trong năm 2016 này với ca khúc mới “Why So Lonely” tạo tiếng vang lớn và nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ, nhờ concept retro độc đáo, lấy cảm hứng từ hình ảnh của những năm 1970. Debut đã hơn 10 năm nhưng Wonder Girls vẫn chứng tỏ mình là một girlgroup tuyệt vời và kì diệu như chính cái tên của nhóm vậy.

“Why So Lonely” MV – Wonder Girls

Trang Min



Idol Group thế hệ thứ 2 nào vẫn giữ được đẳng cấp trong làng Kpop?
  • Big Bang

    Big Bang

    Big Bang

    0 votes / 0%
  • SNSD

    SNSD

    SNSD

    0 votes / 0%
  • Wonder Girls

    Wonder Girls

    Wonder Girls

    0 votes / 0%
Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày