Điểm qua những tên tuổi rapper "đỉnh của đỉnh" ở Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 24 / 01 / 2017

Điểm qua những tên tuổi rapper "đỉnh của đỉnh" ở Kpop

Đây chính là danh sách mà các fan yêu nhạc hip hop và có niềm đam mê với rap không thể bỏ qua!

Rap là một hình thức nghệ thuật trong nhạc Hip Hop và xuất phát từ Âu Mỹ. Nhờ có giai điệu sôi động mà nó nhanh chóng trở thành thể loại âm nhạc được giới trẻ yêu thích.

Làng giải trí Hàn Quốc từ thập niên 90 trở lại đây đang bùng nổ với sự phát triển của nhạc rap và những rapper cực đỉnh có tài “bắn chữ” nhanh như gió. Đặc biệt là sức hút từ chương trình Show Me The Money hay Unpretty Rapstar, người hâm mộ lại không thể làm ngơ trước thể loại này.

Cùng điểm danh những rapper nổi tiếng một thời “đánh chiếm” KPOP nhé!

TIGER JK

Tiger JK được xem là ông Hoàng của Hip Hop Hàn Quốc với sự nghiệp kéo dài hơn 20 năm. Tất cả bắt đầu khi Tiger JK phát hành album solo đầu tiên của mình – “Enter the tiger” và vào năm 1998, ông thành lập nhóm Drunken Tiger với DJ Shine. Trong sự nghiệp của mình, ông đã phát hành tổng cộng 9 album và thậm chí là lập một công ty Hip hop riêng - Jungle Entertainment.

Vào năm 2005, thành viên DJ Shine rời nhóm. Sau đó, Drunken Tiger đã trở lại cùng Bizzy và nữ hoàng hip hop Hàn Quốc Yoon Mi Rae (hay còn được biết đến với tên gọi Tasha) trong 1 dự án âm nhạc mới mang tên MFBTY (viết tắt của My Fans are Better Than Yours).

“8:45” của Drunkun Tiger

Yoon Mi Rae

Nữ hoàng rap của Hàn Quốc - Yoon Mi Rae được giới chuyên môn đánh giá như một hình mẫu hoàn hảo được tạc nên với những khả năng kì diệu.

Năm 1995, cô đi cùng một người bạn đến một buổi thử giọng cho một nhóm nhạc hip hop và gia nhập nhóm Uptown. Yoon Mi rae ra mắt từ năm 1996 ở độ tuổi 16. Đến năm 2000, Uptown phải giải tán sau khi các thành viên bị bắt bởi tội buôn bán ma túy.

Sau đó nữ rapper nhanh chóng nổi tiếng với vai trò là nghệ sĩ solo và tung ra 3 album R&B được công chúng đón nhận. Năm 2006, Yoon Mi Rae tham gia thu âm cùng Tiger JK ở Jungle Entertainment và một năm sau đó thì 2 người kết hôn. Cô không chỉ được mệnh danh là rapper nổi tiếng mà còn được mệnh danh là ‘Nữ hoàng nhạc phim’ khi mới đây, cô trở lại làng nhạc Hàn Quốc với những ca khúc đầy tình cảm trong các bộ phim nổi tiếng.

"Black Happiness" của Yoon Mi Rae

Verbal Jint

Verbal Jint là một trong những nhà tiên phong cho hip hop Hàn Quốc. Năm 2001, ông phát hành “Modern Rhymes”, album nhanh chóng thành công và được khán giả biết đến. Năm 2015, Verbal Jint thường xuyên được nhắc đến vì dự án hợp tác với Taeyeon (SNSD) thành công ngoài mong đợi.

"Overclass" của Verbal Jint

Dok2

Dok2 khởi nghiệp từ rất sớm trong vai trò nhạc sỹ. Anh thậm chí còn sáng tác, sản xuất và tham gia nhiều ca khúc của những tên tuổi như JK, Dynamic Duo và Epik High ngay từ trước khi ra mắt chính thức vào năm 2005.

Năm 2006, Dok2 bắt tay với Microdot để phát hành đĩa đơn “ALLBLACK”. Anh cũng đồng sáng lập với rapper The Quiett và nó đã trở thành một trong những hang một hãng thu âm độc lập chuyên về hip hop có quy mô khá lớn tại Hàn. Anh cũng xuất hiện trong Show Me The Money mùa 3 với một số rapper khác.

“I’m 1LL” - Dok2

The Quiett

Năm 2004, The Quiett bắt đầu sự nghiệp của mình khi đồng sáng lập hãng thu âm Hip Hop mang tên Soul Company cùng với Kebee, Jerry và vài nghệ sĩ khác. Một năm sau, anh cho ra mắt album đầu tay mang tên “Music”.

Năm 2010, album “The Real Me” trở nên nổi tiếng với 7000 bản được bán đi, album này cũng củng cố danh tiếng của The Quiett như một nghệ sỹ Hip Hop có tiếng tăm ở Hàn Quốc.

Cùng năm 2010, The Quiett rời Soul Company để sáng lập thương hiệu riêng. The Quiett và Dok2 đã sáng lập Illionaire Records vào ngày 1 tháng 1 năm 2011 và cùng tham gia vào mùa giải thứ 3 của cuộc thi rap truyền hình Show Me The Money.

"1 Life 2 Live" của The Quiett

Beenzino

Trước khi debut, Beenzino được biết đến ngang hang với các rapper tiếng tăm như Epik High, Dok2, và Verbal JinAnh. Sau đó anh gia nhập Illionaire Records và phát hành album solo đầu tiên “24:26” trong năm 2012.

“Life in Color” - Beenzino

San E

San E đã có một khởi đầu khá là "liều mạng" khi phát hành mixtape gồm bài hát "Ready to Be Signed and Ready to Be Famous" trong năm 2008 và 2009. Một trong mixtape của anh đã thu hút sự chú ý của Verbal Jint vì nói đùa “diss” thay vì trả thù hay căm ghét, Verbal Jint đã mời San E tham gia nhóm Overclass của mình.

Sau đó anh tiếp tục giành chiến thắng với giải Best Hip Hop Song cho bài hát “Rap Genius” tại 2010 Korean Music Awards. Anh cũng là rapper solo đầu tiên ký hợp đồng với JYP Entertainment.

“Body Language” - San E ft. BUMKEY

Swings

Swings ra mắt vào năm 2008 với việc phát hành album “Upgrade” . Năm sau, anh gia nhập nhóm Uptown nhưng lại rời khỏi nhóm ngay sau đó. Anh phát hành album “Growing Pains” năm 2010 và trở thành một thí sinh trong Show Me Money 2 và xuất hiện như một nhà sản xuất trong Show Me Money 3 cùng với San E và Tablo . Năm 2013, Swings được tạp chí hip hop Hàn Quốc - Hiphop Playa bình chọn là nghệ sĩ của năm.

"Fallin" của Swings ft Jay Park

Giriboy

Năm 2011. Giriboy ra mắt với single “You Look So Good To me.” Anh thi đấu trên sân khấu Show Me The Money vào năm 2014 và bài hát “Fluttering Feelings” của anh lọt vào top 100 trên Gaon Digital Charts. Năm 2016 vừa qua, Giriboy đã phát hành album mới là “Mechanical”.

"Take Care of You" của Giriboy

Dynamic Duo

Dynamic Duo là một trong những tên tuổi lớn nhất trong giới hip-hop Hàn Quốc, gồm hai rapper Gecko và Choiza, cựu thành viên nhóm CB Mass. Cặp đôi khẳng định vị thế ngay từ album đầu tay và nổi tiếng với ca từ mạnh mẽ và phong cách âm nhạc đa dạng. Tuy nhiên, tương lai của hai người dường trở nên bất định khi nhóm CB Mass họ cùng thành lập với rapper kiêm nhà sản xuất Curbin tan rã do mâu thuẫn nội bộ.

"BAAAM" của Dynamic Duo ft Muzie

Leessang

Khi nhắc đến “hiện tượng” Leessang, fan Kpop có lẽ không ai không biết đến cựu thành viên Running Man Gary và rapper Gil. Năm 1997, Gary tham gia X-teen, gặp Gil, 1 thành viên trong đó và cùng phát hành hai album năm 1998 và 2000.

Sau đó vì một số chuyện nên nhóm tan rã, Gary, Gil và Diggity quyết định thành lập nhóm Leessam Trio. Ít lâu sau, Diggity rời đi, Gary và Gil đổi tên thành LeeSsang. Năm 2011,Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, album vol.7 AsuRA BalBalTa của bộ đôi hiphop Leessang đã nhanh chóng “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” vô số bảng xếp hạng âm nhạc.

"Girl Who Can not Break Up, Boy Who Can not Leave" của Leessang ft Jung In

Supreme Team

Supreme Team gồm bộ đôi Simon Dominic và E-Sens ra mắt năm 2009. Bộ đôi đã thắng nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp rapper, bao gồm giải Best New Male Group tại 2009 Mnet Asian Music Awards và giải Hip Hop Award tại 2010 Golden Disk Awards. Thật không may, nhóm tan rã năm 2013 khi E-Sens rời nhóm để bắt đầu sự nghiệp solo.

"Supermagic" của Supreme Team

Epik High

Năm 2001, Epik High debut với 3 thành viên là Tablo, Mithra Jin và DJ Tukutz. Họ đã biểu diễn cùng với CB Mass và là một phần của Movement Crew - một trong những nhóm nhạc hip hop lớn nhất Hàn Quốc tại thời điểm đó. Tuy nhiên, những album được phát hành trước đó của họ không được thành công lắm.

Năm 2005, nhóm quyết định phát hành album cuối cùng là "Swan Songs" và may mắn thay, album đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp âm nhạc của họ. Công chúng đã biết đến Epik Hight như là một nhóm nhạc đang lên. Album tiếp theo của họ đều là thành công nối tiếp thành công. Năm 2012, Epik High kí hợp đồng với YG Entertainment.

"Love Love Love" của Epik High:

Meii (lược dịch)



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày