Đường vinh quang trải đầy chông gai mà EXO đã trải qua - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 24 / 04 / 2017

Đường vinh quang trải đầy chông gai mà EXO đã trải qua

Trong thị trường Kpop khắc nghiệt để đến ngày hôm nay họ đã trải qua không biết bao nhiêu mồ hôi nước mắt.

 

Là nhóm nhạc tới từ công ty giải trí đình đám bậc nhất - SM Entertainment, nên có thể EXO không phải sống trong kí túc xá dưới tầng hầm hay tá túc trong căn phòng với vách ngăn mỏng dính, có cơ hội được làm việc với những nhà sản xuất hàng đầu, xuất hiện trong MV và đứng chung sân khấu với tiền bối nổi tiếng, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc EXO không trải qua những ngày tháng khổ cực trước khi trở thành ngôi sao hạng A.

Thời gian thực tập sinh đầy khó khăn

Trong sáu năm rưỡi, mọi người có thể làm gì? Có thể hoàn thành tới gần 7 lớp văn hóa, học được thêm rất nhiều kiến thức, thu về thêm trải nghiệm và các mối quan hệ. Còn Suho thì lại dành sáu năm rưỡi này để thực tập tại SM Entertainment và trở thành thành viên có thời gian thực tập lâu nhất trong EXO. Suho, Chanyeol, Kai... đều có những tin đồn là sẽ được ra mắt trước khi EXO kịp ra đời. Nhưng mọi chuyện đã không xảy ra cho đến ngày 08/04/2012 - ngày EXO chính thức gia nhập đường đua Kpop.

 

Từng chia sẻ về quãng đời làm thực tập sinh trong cuốn tự truyện "Đứng Vững Tuổi 24' của mình, Lay đã từng không thể trở lại Hàn Quốc vì vấn đề visa, vì đã từng xích mích với thực tập sinh khác. Hay cho đến bây giờ, vẫn nhiều người rỉ tai nhau câu chuyện chưa được ai xác minh rằng có đúng là D.O. đã từng rời bỏ SM vì áp lực từ gia đình quá lớn hay không?

 Lay bật mí quãng đời thực tập sinh đầy sóng gió trong "Đứng Vững Tuổi 24"

Là nhóm nhạc có lượng anti fan "khủng" nhất những ngày đầu ra mắt

Nếu trong năm 2012, EXO mà đứng thứ hai trong danh sách những nhóm nhạc mới có nhiều anti fan nhất thì có lẽ không có nhóm nhạc nào dám "tranh" vị trí thứ nhất. Dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng lý do mà các haters đưa ra để ghét EXO thì lại rất dài.

 

Vì EXO "dám" có đội hình đông đảo như Super Junior, hy vọng có được kết cấu hoàn hảo và đồng đều như DBSK và SHINee- ghét. Vì concept người ngoài hành tinh và những màn biểu diễn pháp lực hết sức... ảo tưởng sức mạnh - ghét. Vì bị cho là kém tài so với hai nhóm nhạc debut cùng thời điểm là B.A.P và NU'EST - ghét. Vì chưa có nhan sắc thực sự nổi bật trong "vườn hoa" nhà SM - ghét. Vì hàng loạt những tin đồn vô lễ, hỗn láo với tiền bối, với nhân viên - ghét. Vì fandom chưa trưởng thành, chưa biết kiểm soát lời ăn tiếng nói - ghét,... tất cả mọi thứ, dẫu có nhỏ nhặt đến đâu, đều là lí do để anti EXO.

Baekhyun từng bị tố đã có thái độ không tốt với stylist

Đạt thành tích không như mong đợi

"EXO sẽ thất bại hoàn toàn" là lời tiên tri mà không biết bao nhiêu người đã từng khẳng định khi thấy EXO không đạt được thành công như mong đợi.

Cho tới khi trưởng nhóm Suho rơi nước mắt trên sân khấu Music Bank với "Wolf", khán giả mới bật ngửa rằng trong khoảng một năm rưỡi debut, nhóm chưa từng một lần giành cúp, chưa từng đạt thứ hạng cao. Dù "Mama" được đánh giá là mini album khá thành công về mặt thương mại, song thực tế "Mama" hay "History" vẫn chỉ là bản hit trong nội bộ fandom, còn thứ hạng thì khá "lênh đênh" trên các bảng xếp hạng nhạc số. Trong suốt khoảng thời gian đó, khán giả dần quen mắt với những chàng trai mặc quần da bóng loáng, áo đính kim loại lấp lánh và hát đi hát lại hai ca khúc chủ đề trên tất cả các sân khấu. Có đôi khi nhóm "đổi gió" cho người nghe bằng các ca khúc khác trong album, và đây cũng chẳng phải là những ca khúc có thứ hạng đáng nể gì cho cam!

"Mama"

Thậm chí khi EXO-L chung tay đưa "Mama" trở lại Top 100 bảng xếp hạng realtime nhân dịp kỉ niệm 5 năm thành lập nhóm, nhiều người bất ngờ biết rằng không phải vào năm 2012, mà là năm 2017 "Mama" mới đạt được thành tích cao trên bảng xếp hạng hàng ngày.

Nhóm nhạc chuyên diễn ban ngày, chuyên nhận show xa

Giờ đây, để nhận xét đâu là một chương trình, một đêm diễn hot, người ta phải xem đó có đúng là chương trình mà EXO diễn cuối hay không. Nghệ sỹ nổi tiếng nhất, đông fan nhất sẽ là nghệ sỹ biểu diễn cuối cùng - đây trở thành quy luật bất thành văn của các lễ trao giải, các chương trình âm nhạc lớn. Nhưng nào phải từ khi debut, EXO đã có vinh dự được diễn cuối như những nhóm nhạc đàn anh, đàn chị.

EXO là nhóm nhạc diễn cuối trong MAMA 2016

Các chàng trai nhà SM đã từng phải diễn cho những đêm nhạc từ tận... ban ngày - lúc khán giả còn chưa tới kín sân vận động. Và đã là một EXO-L, chắc hẳn nhiều người đã thuộc nằm lòng giai thoại "bao gạo tiền công" của EXO. Vào năm 2012, cả nhóm đã chen chúc nhau trên một chiếc xe 7 chỗ tới Chungju - một nơi khá xa Seoul để biểu diễn tại festival lúa gạo tại đây. Vì là lễ hội tôn vinh lúa gạo nên phần quà nhóm nhận được chẳng có gì khác ngoài những túi gạo đặc sản, nhưng tất cả vẫn rất vui vẻ với món thù lao gần như là đầu đời.

D.O., Chanyeol hồ hởi nhận quà của BTC trên sân khấu

Cũng trong những ngày đầu thành lập, EXO không ngại diễn tại bất cứ sân khấu nào, kể cả tại trường tiểu học.

Ngay cả khi nổi tiếng, các anh chàng vẫn không quản đường xa, không có khách sạn tốt, không ngại lên sân khấu biểu diễn dù biết mình chắc chắn không nhận được thù lao, tất cả chỉ để đáp lại những khán giả đã ủng hộ và theo dõi EXO từ những ngày họ còn chưa thành danh.

EXO quyết tâm ở lại sân khấu K-friends và diễn phục vụ khán giả, mặc cho công ty từ chối hay bị quản lý gọi vào. Nhiều nguồn tin cho biết nhà tổ chức chương trình đã bị bắt ngay trước giờ G, song EXO vẫn cố gắng mang tới niềm vui cho các EXO-L.

Những xáo trộn không mong muốn

Sau thành công liên tiếp từ "Wolf", "Growl" cho tới "Overdose", những tưởng EXO sẽ có được chuỗi ngày hạnh phúc để bù đắp lại khoảng thời gian khó khăn trước đây, nhưng không. Ngay trước thềm concert đầu tiên - "The Lost Planet", Kris đã bất ngờ đâm đơn kiện công ty chủ quản SM, đóng băng mọi hoạt động của mình chung với nhóm. Không lâu sau đó, hai thành viên Luhan và Tao tiếp tục rời nhóm, đội hình trở nên rối ren. Suốt khoảng thời gian xáo trộn, anti fan tung nhiều tin đồn bất lợi hòng chia rẽ fan, đồng thời công kích thành viên người Trung Quốc duy nhất - Lay. 

Riêng với Lay, anh chàng phải hứng chịu làn sóng anti mỗi ngày một tăng cho tới hiện tại, vì hoạt động solo dày đặc, lệnh giới hạn Hallyu từ Trung Quốc cũng như mối quan hệ quân sự căng thẳng giữa Trung Quốc và các quốc gia châu Á khác khiến anh nhiều lần vắng mặt trong các hoạt động chung với nhóm.

Với những thành công mà EXO đạt được ngày hôm nay, người ta dễ dàng quên mất những khó khăn, khổ cực mà các chàng trai đã từng phải trải qua trong quá khứ, cũng như nhìn vào cái bóng của SM Entertainment nhiều hơn là năng lực của chủ nhân hit "Growl". Có lẽ một trong những ước mong lớn nhất của EXO-L là sự trân trọng từ khán giả dành cho mồ hôi, nước mắt và công sức của những chàng họ hằng yêu quý.



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày