EXO giậm chân tại chỗ, ‘tam trụ’ Woo Won Jae – Yoon Jong Shin – Sunmi tiếp tục khẳng định sức mạnh: BXH Instiz tuần 3 tháng 9 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 19 / 09 / 2017

EXO giậm chân tại chỗ, ‘tam trụ’ Woo Won Jae – Yoon Jong Shin – Sunmi tiếp tục khẳng định sức mạnh: BXH Instiz tuần 3 tháng 9

Mặc dù không có nhân tố mới nào giúp khuấy động đường đua, tuy nhiên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop vẫn được chứng kiến rất nhiều thay đổi thú vị trong tuần này.

Ở tuần trước, chúng ta đã phải nói lời tạm biệt cùng "As If It’s Your Last" của Black Pink khi ca khúc này rơi khỏi top 10 sau nhiều tháng bám trụ dai dẳng. Đồng thời, khán giả cũng được chào đón sự lên ngôi của một quán quân mới - cũng là ca khúc đã xuất sắc chặn đứng chuỗi no.1 của bản hit "Like It" của Yoon Jong Shin. So với tuần trước, bảng xếp hạng tuần này có ít biến động hơn, tuy nhiên không phải vì thế mà nó bớt đi phần gay cấn.

Giành được ngôi quán quân từ tay "Like It" ở tuần trước đã là một thành tích đáng tự hào, và giữ vững ngôi vương sang đến tuần này lại là một điều thần kỳ khác mà "We Are" vừa làm được. Không được trình bày bởi một nghệ sĩ tên tuổi, thế nhưng "We Are" lại có được lợi thế với dòng nhạc hip-hop luôn rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Thêm vào đó, sự góp giọng của Loco và Gray cũng là một yếu tố quan trọng giúp "We Are" 2 tuần liên tiếp bám trụ ngôi đầu.

BXH Instiz tuần 3 tháng 9

Cũng giống như vị trí đầu tiên, ngôi á quân của tuần này cũng không có gì thay đổi so với 7 ngày trước đó. "Biểu tượng lội ngược dòng" mới của làng nhạc Hàn - "Like It", dù đã bị "soán ngôi" nhưng vẫn không hề mất đi chút sức hút nào. Có thể nói, chất nhạc của "Like It" là sự lựa chọn hoàn hảo cho số đông người nghe nhạc Hàn Quốc khi đất nước này đang bước vào mùa thu với tiết trời mát mẻ.

BXH Instiz tuần 3 tháng 9

Không phải tự nhiên mà Woo Won Jae, Yoon Jong Shin và Sunmi được gọi là "tam trụ" trên các bảng xếp hạng trong thời điểm này. 4 tuần liên tiếp có mặt trong top 3, có thể nói sự trở lại của cựu thành viên Wonder Girls trong vai trò nghệ sĩ solo đã thành công ngoài mong đợi của nhiều người. Tính đến nay, "Gashina" vẫn là một trong những ca khúc được tìm nghe nhiều nhất trên các bảng xếp hạng. Chính vì thế, gần như chắc chắn rằng Sunmi sẽ còn trụ lại top đầu Instiz iChart thêm nhiều tuần nữa.

BXH Instiz tuần 3 tháng 9

Hai thứ hạng 4 và 5 đã mang đến cho khán giả một cuộc đổi chiều vô cùng thú vị. Tụt 2 hạng ở tuần trước và chính thức văng khỏi top 3, "You, Clouds, Rain" của Heize khiến người ta nghĩ rằng đã đến lúc nó cần phải nhường lại vị trí cho những gương mặt mới hơn. Nhưng không! Sau nhiều tuần rơi hạng liên tiếp, ca khúc này bỗng leo ngược lên vị trí thứ 4 trong tuần 3 tháng 9. Dẫu chỉ có thể tăng thêm 1 hạng, nhưng chừng đó là quá đủ để chứng minh "You, Clouds, Rain" vẫn đang có sức ảnh hưởng lớn với công chúng Hàn Quốc.

BXH Instiz tuần 3 tháng 9

Màn "lội ngược dòng" của "You, Clouds, Rain" đã vô tình đẩy ca khúc xếp hạng 4 tuần trước rơi 1 bậc trong tuần này. Không có quá nhiều hy vọng để "Energetic" của Wanna One có thể quay trở lại top 3, tuy nhiên với những gì đã và đang làm được, nó vẫn đủ khiến người hâm mộ phải tự hào. Đặc biệt, đây là ca khúc duy nhất của một nhóm nhạc thần tượng có mặt trong top 5 trong thời điểm "loạn lạc" này. Và ở tuần tiếp theo, khả năng lớn là bài hát này vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong top 10.

BXH Instiz tuần 3 tháng 9

IU chắc chắn là bất ngờ lớn nhất trên các bảng xếp hạng trong tháng 9. Từng là quán quân từ rất lâu nhưng cũng đã rơi khỏi top 10 một thời gian khá dài trước đây, từng tăng hạng để rồi rớt hạng vào tuần trước, và giờ đây "Through The Night" tiếp tục gây sốt trở lại khi tăng một lúc 2 hạng và dừng chân ở vị trí thứ 6. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bước đệm cho ca khúc mới của IU sẽ phát hành vào ngày 18 tháng 9. Tuy nhiên, dù cho chỉ là bước chạy đà thì những gì "Through The Night" làm được trong thời gian gần đây vẫn là quá sức diệu kỳ.

BXH Instiz tuần 3 tháng 9

Dẫu thứ hạng hiện nay của "Red Flavor" đã không còn quá ấn tượng như những ngày đầu mới phát hành, tuy nhiên nếu nhìn vào cái cách nó bám trụ bảng xếp hạng, bạn sẽ thấy bản hit mùa hè này "không phải dạng vừa đâu". Ở tuần này, "Red Flavor" tiếp tục trụ hạng thành công ở vị trí thứ 7. Tính đến thời điểm này, thật không quá phô trương khi nói rằng "Red Flavor" chính là ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Red Velvet.

BXH Instiz tuần 3 tháng 9

Không còn gì phải nghi ngờ gì nữa, "A Daily Song" chính là gương mặt khó đoán nhất trên bảng xếp hạng Instiz iChart vài tháng gần đây. Rơi hạng rồi lại tăng hạng, biến mất rồi lại xuất hiện trong top 10, bản hit của Hwang Chi Yeol chính là nhân tố giúp Instiz iChart Kpop trở nên bất ngờ và kịch tính hơn. Rơi 2 hạng và "chốt số" bảng xếp hạng tuần trước, để rồi ngay khi người ta bắt đầu hoài khi về khả năng trụ lại top 10 của nó tuần này, thì "A Daily Song" một lần nữa leo ngược 2 hạng và quay về vị trí thứ 8 trong sự ngỡ ngàng của đông đảo khán giả.

BXH Instiz tuần 3 tháng 9

Sự khởi đầu chật vật của "Power" trong tuần đầu ra mắt khiến người ta không mấy lạc quan vào tương lai ca khúc mới của EXO trên các bảng xếp hạng nhạc số. Quả đúng như vậy, 7 ngày sau đó, "Power" vẫn đang giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9 và không có sự thăng tiến nào đáng kể. Mặc dù vẫn đang làm mưa làm gió trên các show âm nhạc hàng tuần, tuy nhiên ở địa phận nhạc số, "Power" lại khiến khán giả thất vọng ít nhiều khi nó không thể gây sốt như các sản phẩm trước đó của EXO.

BXH Instiz tuần 3 tháng 9

Vị trí cuối cùng của Instiz iChart tuần này thuộc về ca khúc duy nhất đến từ "Show Me The Money 6" – "Red Sun". Tuy nhiên, đây rất có thể cũng sẽ là tuần cuối cùng "Show Me The Money 6" có đại diện xuất hiện trong top 10 Instiz. Lên nhanh và xuống cũng nhanh, trong tuần vừa qua, "Red Sun" tụt một lúc 4 hạng và đang đứng ở vị trí nguy hiểm. Có vẻ như việc "Show Me The Money 6" kết thúc đã ảnh hưởng ít nhiều đến độ phủ sóng của ca khúc này trong thời gian qua.

BXH Instiz tuần 3 tháng 9

Ở tuần tiếp theo, Instiz iChart Kpop chắc chắn sẽ được chứng kiến những biến động lớn xảy ra với sự xuất hiện của hai gương mặt đình đám: IU và BTS. Cùng chờ đón kết quả sẽ có sau 7 ngày nữa nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    We Are

    Woo Won Jae (feat. Loco & Gray)
  • 2

    Like It

    Yoon Jong Shin
  • 3

    Gashina

    Sunmi
  • 4 + 1

    You, Clouds, Rain

    Heize (feat. Shin Yong Jae)
  • 5 -1

    Energetic

    Wanna One
  • 6 + 2

    Through The Night

    IU
  • 7

    Red Flavor

    Red Velvet
  • 8 + 2

    A Daily Song

    Hwang Chi Yeol
  • 9

    Power

    EXO
  • 10 -4

    Red Sun

    Hangzoo (feat. Zico & Swings)
Nếu được chọn trong mơ, bạn muốn ai sẽ trở thành cha/mẹ của con mình trong tương lai nhất?
  • Doojoon (Highlight)

    Doojoon (Highlight)

    0%
  • Chae Eunwoo (ASTRO)

    Chae Eunwoo (ASTRO)

    0%
  •  Seulgi (Red Velvet)

    Seulgi (Red Velvet)

    0%
  • Umji (GFRIEND)

    Umji (GFRIEND)

    0%
  • Niel (TEEN TOP)

    Niel (TEEN TOP)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày