EXO, Red Velvet 'ngã đau' khỏi top 10, BTS và IU đồng loạt tiến công một cách mạnh mẽ: BXH Instiz tuần 4 tháng 9 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 26 / 09 / 2017

EXO, Red Velvet 'ngã đau' khỏi top 10, BTS và IU đồng loạt tiến công một cách mạnh mẽ: BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Đúng như dự đoán, Instiz iChart tuần này đã chứng kiến rất nhiều biến động lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến thứ hạng của các ca khúc.

Người ta thường nói: Trước khi bão tố ập đến, mọi thứ đều rất yên bình! Và chân lý này hoàn toàn đúng đắn với những gì đã diễn ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop trong vòng 2 tuần qua. Ở tuần này, top 10 Instiz đã phải nói lời chào tạm biệt hai cái tên nổi bật là "Power" của EXO (hạng 18, rơi 9 hạng) và "Red Flavor" của Red Velvet (hạng 11, rơi 4 hạng). Cùng với đó, thứ tự của các ca khúc khác gần như cũng đã đảo lộn hoàn toàn.

Đầu tiên, sau 2 tuần giữ vững ngôi quán quân, bản hit hip-hop "We Are" của Woo Won Jae đã chính thức bị soán ngôi. Không chỉ tụt 1 hạng, ca khúc này còn không thể giữ được ngôi quán quân khi rơi một lúc 2 hạng và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 3. Cú tụt hạng quá bất ngờ của "We Are" chính là dấu hiệu đầu tiên cho thấy một cơn bão lớn vừa càn quét bảng xếp hạng Instiz trong tuần 4 tháng 9.

BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Đúng như dự đoán của số đông, cơn bão dữ dội vừa quét qua bảng xếp hạng ấy có tên là IU. Phát hành liên tiếp một loạt ca khúc mới chỉ trong vài ngày, IU đã chứng minh tại sao cô vẫn luôn là "nữ hoàng digital" không thể soán ngôi của làng nhạc Hàn Quốc. Ca khúc "Autumn Morning" chỉ là một sản phẩm pre-release dành tặng fan nhân kỷ niệm 9 năm ngày ra mắt, thậm chí còn được phát hành vào một khung giờ hoàn toàn bất lợi để tiến vào các bảng xếp hạng (7 giờ sáng). Ấy vậy mà nó vẫn dễ dàng làm mưa làm gió, đạt Perfect All-Kill và giành lấy luôn cả ngôi quán quân Instiz iChart tuần này từ tay "We Are".

BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Tất nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả những gì IU làm được trong lần trở lại này.  Sau khi phát hành "Autumn Morning", "em gái quốc dân" tiếp tục tung phiên bản đầy đủ của album remake mới nhất của mình. Và một trong hai ca khúc chủ đề của nó - "Sleepless Rainy Night", cũng nhanh chóng tiến thẳng lên vị trí thứ 6 tuần này dù chỉ vừa ra mắt vào ngày 22 tháng 9. Hàng loạt ca khúc mới được phát hành chỉ trong 4 ngày, và giờ đây, rất nhiều sản phẩm của IU đang thi nhau "xếp hàng" trên tất cả các bảng xếp hạng.

BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Sức mạnh "hủy diệt" của IU còn được chứng minh ở một điểm khác. Hàng loạt ca khúc mới của cô nàng chính là nguyên nhân khiến nhiều bài hát nổi tiếng khác rơi khỏi top 10. Thế nhưng, nó vẫn không thể làm giảm sức hút một ca khúc cũ của chính IU. Trong một tuần mà nhiều bản hit mới phát hành gần đây đều đồng loạt nắm tay nhau rơi khỏi top 10, việc một ca khúc phát hành đã hơn 6 tháng như "Through The Night" chỉ tụt nhẹ 1 hạng và giữ vị trí thứ 7 có thể xem là một điều kỳ diệu mang tên IU.

BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Ngoài "Through The Night", còn có một ca khúc khác khiến khán giả bất ngờ vì vẫn hiên ngang giữ vững vị trí mặc cho cơn bão IU có càn quét dữ dội. Đó chính là biểu tượng lội ngược dòng của làng nhạc Hàn trong năm nay - "Like It" của Yoon Jong Shin. Sau 2 tuần chịu thua "We Are", đến tuần này "Like It" cuối cùng cũng có thể phục thù khi tiếp tục giữ ngôi á quân trong khi đối thủ đã rơi xuống vị trí thứ 3. Kết quả này một lần nữa chứng minh sức hút bền bỉ của "Like It" với công chúng Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Sự lên ngôi của quán quân mới "Autumn Morning" cũng vô tình đẩy vị trí thứ 3 của tuần trước - "Gashina" của Sunmi, tụt 1 hạng và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 4. Không nhận được kỳ vọng lớn từ đầu, thế nhưng sau một thời gian phát hành, "Gashina" đã trở thành một hiện tượng thật sự khi gần như chưa bao giờ lọt khỏi top 5 trên các bảng xếp hạng nhạc số. Thậm chí, trong thời điểm đầy bão tố này, "Gashina" vẫn tiếp tục thể hiện sức hút khó cưỡng của mình với việc trụ vững trong top 5.

BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Vị trí thứ 5 tuần này là một gương mặt mới "bom tấn" không kém IU. Đó không ai khác chính là BTS - nhóm nhạc nam hot nhất Kpop ở thời điểm hiện tại. Phát hành album mới "Love Yourself: Her" và ca khúc chủ đề "DNA", BTS nhanh chóng phá vỡ hàng loạt kỷ lục từ YouTube, album cho đến iTunes. Và tất nhiên, trên các bảng xếp hạng nhạc số trong nước, boygroup nhà Big Hit cũng đạt được những thành tích ấn tượng không kém. Mặc dù không thể tiến thẳng đến những vị trí đầu tiên vì sự xuất hiện của quá nhiều tên tuổi lớn, tuy nhiên vị trí thứ 5 ngay trong tuần đầu debut cũng đã có thể xem là một thành công lớn đối với "DNA" trong thời điểm loạn lạc này.

BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Ba vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng tuần này có thể xem là "nạn nhân" của cuộc đánh chiếm Instiz của IU và BTS trong 7 ngày vừa qua. Đều là những tên tuổi lẫy lừng đã trụ vững top 10 Instiz iChart một thời gian khá lâu, tuy nhiên cả "A Daily Song", "Energetic" và "You, Clouds, Rain" đều phải chịu chung số phận rớt hạng trong tuần này.

BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Quán quân một thời của Instiz - "You, Clouds, Rain" của Heize, sau 1 tuần lội ngược dòng thành công đã tụt một lúc 4 hạng, văng khỏi top 5 và "hạ cánh" ở vị trí thứ 8. Không kém cạnh "You, Clouds, Rain" là bao, "Energetic" của Wanna One sau nhiều tuần trụ vững top 5 cũng vừa rơi 4 hạng và rơi vào tình thế nguy hiểm ở vị trí thứ 9. Với cuộc đổ bộ quá dữ dội của nhiều nhân tố mới tiềm năng, hai ca khúc này đang đối mặt với nguy cơ rất lớn là phải rời khỏi top 10 vào tuần sau.

BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Tuy nhiên, nguy cơ nói lời chào tạm biệt top 10 Instiz của "You, Clouds, Rain" và "Energetic" hiện vẫn chưa lớn bằng "A Daily Song" của Hwang Chi Yeol. Sau nhiều tuần trồi lên sụt xuống liên tục, đến tuần này "A Daily Song" lại trở về vị trí "chốt sổ" top 10. Mặc dù nắm giữ lịch sử lội ngược dòng khá nhiều tuần, tuy nhiên giờ đây khi top đầu đang là cuộc cạnh tranh của rất nhiều gương mặt mới đình đám, khả năng một lần nữa làm nên kỳ tích của "A Daily Song" đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

BXH Instiz tuần 4 tháng 9

Ở tuần tiếp theo, bảng xếp hạng Instiz iChart chắc chắn sẽ còn chứng kiến những thay đổi thứ hạng đáng kể hơn nữa khi các ca khúc của IU đã có nhiều ngày công phá các trang web nghe nhạc hơn. Cùng chờ đón kết quả chung cuộc sẽ có vào đầu tuần sau nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Autumn Morning

    IU
  • 2

    Like It

    Yoon Jong Shin
  • 3 -2

    We Are

    Woo Won Jae (feat. Loco & Gray)
  • 4 -1

    Gashina

    Sunmi
  • 5

    DNA

    BTS
  • 6

    Sleepless Rainy Night

    IU
  • 7 -1

    Through The Night

    IU
  • 8 -4

    You, Clouds, Rain

    Heize (feat. Shin Yong Jae)
  • 9 -4

    Energetic

    Wanna One
  • 10 -2

    A Daily Song

    Hwang Chi Yeol
Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày