Hàn Quốc siết chặt giới hạn độ tuổi được trì hoãn nghĩa vụ, EXO, SHINee, Highlight,... sẽ có thành viên BẮT BUỘC nhập ngũ khẩn cấp trong năm nay - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 08 / 08 / 2018

Hàn Quốc siết chặt giới hạn độ tuổi được trì hoãn nghĩa vụ, EXO, SHINee, Highlight,... sẽ có thành viên BẮT BUỘC nhập ngũ khẩn cấp trong năm nay

Có ít nhất 22 thần tượng nam nổi tiếng sẽ phải nhập ngũ trong năm 2018, dù theo chính sách cũ họ có thể trì hoãn đến năm sau!

Trong thời gian gần đây, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc liên tục đưa ra những chính sách mới trong luật nghĩa vụ quân sự của công dân nam nước này. Và những điều chỉnh mới nhất trong luật nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc chắc chắn sẽ khiến nhiều fan Kpop nói riêng và Kbiz nói chung phải bàng hoàng khi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều nam thần tượng nổi tiếng đang hoạt động trong làng nhạc hiện nay.

idol nam nhập ngũ

Theo quy định mới, Hàn Quốc hiện đã siết chặt giới hạn độ tuổi có thể trì hoãn việc nhập ngũ của tất cả các thanh niên nước này. Trước đó, công dân nam Hàn Quốc có thể trì hoãn nghĩa vụ đến năm 30 tuổi với những lý do chính đáng, nhưng giờ đây họ chỉ có thể trì hoãn tối đa đến năm 28 tuổi. Nếu nhận được giấy gọi, họ bắt buộc phải nhập ngũ ngay và không được tiếp tục trì hoãn vì bất cứ lý do gì. Bộ luật mới này vừa chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2018. Điều này đồng nghĩa với việc, những công dân nam sinh từ năm 1989 đến năm 1990, nếu chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự, sẽ phải nhập ngũ khẩn cấp từ đây cho đến cuối năm 2018.

Việc siết chặt giới hạn độ tuổi được phép trì hoãn nghĩa vụ của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các thần tượng, nghệ sĩ nam đang hoạt động trong làng giải trí nước này. Trước đây, phần lớn người nổi tiếng hàn Quốc thường trì hoãn nghĩa vụ đến năm 30 tuổi để không ảnh hưởng đến độ nổi tiếng của họ. Nhưng giờ đây, dù với bất kỳ lý do gì họ cũng chỉ được phép kéo dài đến năm 28 tuổi và phải nhập ngũ ngay khi được gọi.

idol nam nhập ngũ

Với quy định mới này, hàng loạt nhóm nhạc nam nổi tiếng sẽ phải đối mặt với tình huống khẩn cấp khi có thành viên bắt buộc phải nhập ngũ trong năm nay. Theo quy định cũ, các nghệ sĩ sinh năm 1989 - 1990 có thể trì hoãn đến năm sau, và nhiều công ty quản lý cũng đã lên kế hoạch đẩy mạnh hoạt động cho họ đến hết năm 2018. Chính vì thế, luật nghĩa vụ quân sự mới có thể sẽ khiến nhiều công ty lao đao vì phải thay đổi kế hoạch cho các nhóm nhạc nam có thành viên nằm trong độ tuổi nhập ngũ. Đây cũng được cho là lý do khiến Eunkwang (BTOB) bất ngờ thông báo nhập ngũ vài ngày trước đây dù anh vẫn còn rất nhiều kế hoạch hoạt động kéo dài đến cuối năm 2018.

idol nam nhập ngũ

Với tin tức gây sốc này, nhiều fan Kpop và cư dân mạng cũng nhanh chóng đưa ra một bảng danh sách các thần tượng nam bắt buộc phải nhập ngũ khẩn cấp trong năm 2018 do những thay đổi trong chính sách quốc phòng của Hàn Quốc. Một số thần tượng sinh năm 1989 đã sớm lên đường nhập ngũ từ cuối năm ngoái hoặc đầu năm nay, có thể kể đến như Jung Yong Hwa (CNBlue), Wooyoung (2PM), Sunggyu (INFINITE),.... Trong khi đó, những gương mặt chưa lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự của lứa này bao gồm Yoon Doo Joon và Yong Jun Hyung (Highlight), cùng với Onew (SHINee), và Jang Hyun Seung.

idol nam nhập ngũ

Đối với lứa thần tượng sinh năm 1990, những gương mặt chưa nhập ngũ bao gồm Yang Yo Seob và Lee Gi Kwang (Highlight).

idol nam nhập ngũ

Junho và Chansung (2PM)

idol nam nhập ngũ

Lee Hong Ki và Choi Jong Hoon (F.T.Island)

idol nam nhập ngũ

Xiumin (EXO)

idol nam nhập ngũ

Bang Yong Guk và Himchan (B.A.P)

idol nam nhập ngũ

N và Leo (VIXX)

idol nam nhập ngũ

Taeil, B-Bomb và Jaehyo (Block B)

idol nam nhập ngũ

Dongwoo (INFINITE)

idol nam nhập ngũ

Eunkwang và Lee MinHyuk (BTOB)

idol nam nhập ngũ

Seungri (Big Bang)

idol nam nhập ngũ

Ngoài ra, quân đội Hàn Quốc còn đưa ra một đề xuất khác. Theo đó, những công dân nam nước này trong độ tuổi từ 25 đến 27 (tức là sinh từ năm 1991 đến năm 1994) và chưa từng nhập ngũ chỉ được phép xuất cảnh ra nước ngoài tối đa 5 lần trong 1 năm, và mỗi lần không kéo dài quá 6 tháng. Nếu được thông qua, chính sách mới này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến một loạt nhóm nam nổi tiếng thế hệ 3 như EXO, BTS, GOT7, MONSTA X,.... Hiện nay, các công ty quản lý đều có kế hoạch tổ chức tour diễn quốc tế liên tục cho những nhóm nam này. Chính vì thế, một khi đề xuất mới được áp dụng, có vẻ như họ sẽ phải đau đầu tính toán nhiều cách khác nhau để không ảnh hưởng đến lịch trình chung của nhóm.



Theo bạn với những thành tích đã đóng góp cho âm nhạc Hàn Quốc, BTS có nên được xét miễn nghĩa vụ quân sự hay không?
  • Có

    0%
  • Không

    Không

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày