Hệ thống bình chọn MAMA còn có ý nghĩa khi không minh bạch? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 14 / 11 / 2017

Hệ thống bình chọn MAMA còn có ý nghĩa khi không minh bạch?

Năm nào diễn ra, MAMA cũng khiến dư luận shock vì vô số lùm xùm lớn nhỏ.

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cuối năm là fan KPOP lại háo hức chờ đón lễ trao giải âm nhạc "thị phị" số 1 Hàn Quốc - MAMA (Mnet Asian Music Awards). Xen lẫn với cảm giác chờ đợi, cộng đồng fan KPOP cũng không ngớt lời chỉ trích sự kiện âm nhạc này. Họ chê bai, chửi bởi thậm chí là dọa tẩy chay toàn diện MAMA bởi những lùm xùm bên lề mà sự kiện này gây ra. 

MAMA 2017

Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ vẫn chưa nguôi cơn giận vì Ban tổ chức MAMA 2017 trừ thẳng tay hàng triệu lượt phiếu bầu của các fandom. Tất cả đều có chung một suy nghĩ: Làm thế nào mà một trong những lễ trao giải âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc có thể kém chuyên nghiệp và khắc nghiệt với người hâm mộ đến vậy? Và điểm bình chọn có ý nghĩa gì nếu không có sự minh bạch và công bằng trong hệ thống vote? 

MAMA

Dưới đây chính là 4 vấn đề mà Ban tổ chức MAMA 2017 cần phải xử lý trước khi họ mất hết sạch chút uy tín và tính minh bạch còn lại trong lòng fan KPOP.

1, Máy chủ không ổn định

Người hâm mộ không thể bỏ phiếu vào ngày đầu tiên do lưu lượng truy cập vào trang web rất lớn. Các kỹ thuật viên đã làm việc để khắc phục sự cố nhưng các máy chủ mở lại hàng giờ sau đó vẫn tiếp tục hoạt động không ổn định. Tự hỏi, trong những lúc không ổn định đó, MAMA 2017 đã "vô tình" đánh rơi bao nhiêu lượt vote của người hâm mộ?

2, Không tiến hành kiểm tra máy chủ như đã thông báo

Mwave thông báo rằng họ sẽ đóng cửa các máy chủ bình chọn để kiểm tra phiếu bầu hợp lệ trong vòng 4 giờ. Tuy nhiên, trên thực tế, các máy chủ đã bị đóng từ nhiều giờ trước.

3, Người hâm mộ đã và vẫn đang không thể kiểm tra xếp hạng hiện tại của các hạng mục 

MAMA 2017 không có bản cập nhật bình chọn trực tiếp (từng giây từng phút) hoặc bảng xếp hạng thăm dò hiện tại nơi mà người hâm mộ có thể kiểm tra vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Họ cũng không thể đảm bảo chắc chắn liệu phiếu bầu của họ có thực sự được trao cho thần tượng hay không.

4, Thiếu các biện pháp kỹ thuật ngăn chặn bỏ phiếu bất hợp pháp; một số nghệ sĩ không không xuất hiện như là ứng cử viên trong khi tên của nhiều nghệ sĩ khác không nhất quán

Vì một (hoặc nhiều) lý do nào đó, MAMA không thể chặn các đoạn mã CAPTCHA khỏi phá hoại hệ thống bình chọn của họ. Đã có rất nhiều bài báo nói về đề tài này thế nhưng MAMA vẫn không thể khắc phục triệt để. Không ai có thể biết trước được, liệu sắp tới sẽ có đợt "lọc vote" lần thứ hai, thứ ba... rồi lại trừ tiếp hàng triệu phiếu bình chọn của fan hay không? 

Theo bạn, còn lý do nào khiến hệ thống bình chọn của MAMA kém minh bạch hay không?



Bạn thích điệu nhảy nào nhất trong 5 trend yêu thích của thần tượng sau đây
  • Điệu nhảy "Gashina"

    Điệu nhảy "Gashina"

    0%
  • Điệu nhảy "Ko Ko Bop"

    Điệu nhảy "Ko Ko Bop"

    0%
  • "Chố chang" (Jeojjang)

    "Chố chang" (Jeojjang)

    0%
  • Điệu nhảy "Red Flavor"

    Điệu nhảy "Red Flavor"

    0%
  • Điệu nhảy "Backpack Kid Dance"

    Điệu nhảy "Backpack Kid Dance"

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày