Hết 'lườm' Black Pink, MOMOLAND lại bị chỉ trích không cúi chào BTS, TWICE và cười cợt khi Jimin vỡ giọng trên sân khấu MGA 2018 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 13 / 11 / 2018

Hết 'lườm' Black Pink, MOMOLAND lại bị chỉ trích không cúi chào BTS, TWICE và cười cợt khi Jimin vỡ giọng trên sân khấu MGA 2018

Trong vòng chưa đầy nửa năm, MOMOLAND đã khiến đến 3 fandom lớn dậy sóng với cùng một lý do: thái độ 'lồi lõm' với đồng nghiệp và tiền bối!

Lễ trao giải MBC Plus X Genie Music Awards 2018 (MGA 2018) đã kết thúc được 1 tuần, nhưng cho đến hôm nay vẫn có nhiều vấn đề xung quanh giải thưởng âm nhạc này khiến người ta phải nhắc đi nhắc lại. Mới đây, một cuộc tranh cãi khác vừa nổ ra có liên quan đến thái độ của MOMOLAND với các tiền bối tại đêm trao giải MGA 2018, tiếp tục làm dấy lên những trận khẩu chiến không hồi kết trên mạng xã hội.

tranh cãi thái độ của MOMOLAND tại MGA 2018

Còn nhớ hồi tháng 7 năm nay, MOMOLAND từng là đề tài chỉ trích của cả cộng đồng fan Kpop khi hai thành viên bị phát hiện có thái độ "lồi lõm" ngay trên sóng truyền hình. Nancy được cho là có hành động "lườm nguýt" Black Pink khi nhóm nhận cúp tại "Music Core", trong khi JooE bị chỉ trích dữ dội vì không cúi chào đồng nghiệp, bất chấp nhiều tiền bối đứng chung sân khấu với họ vẫn lịch sự cúi chào 90 độ.

tranh cãi thái độ của MOMOLAND tại MGA 2018

Khi mà vẫn còn rất nhiều người chưa quên được cú "phốt" khi ấy, MOMOLAND lại tiếp tục vướng vào một tranh cãi tương tự - không chỉ 1 mà đến tận 2 lần trong đêm trao giải MGA 2018. Đầu tiên, nhiều người cho rằng các cô gái đã có hành động cười cợt thiếu lịch sự khi BTS và Charlie Puth biểu diễn phiên bản ballad của "Fake Love" trên sân khấu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu đây không phải là phần trình diễn gây ra nhiều cuộc tranh luận nhất tại MBC Plus X Genie Music Awards 2018, khi mà sai sót trong bản phối nhạc nền khiến BTS và Charlie Puth không thể biểu diễn một cách hoàn hảo và thậm chí là phô giọng khi phải lên nốt cao.

tranh cãi thái độ của MOMOLAND tại MGA 2018

Sau khi xem loạt video reaction của các nghệ sĩ với sân khấu "Fake Love", không ít fan khẳng định các thành viên MOMOLAND đã phá ra cười khúc khích khi Jimin vỡ giọng. Video ghi lại cảnh này đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Twitter, và nhanh chóng khiến MOMOLAND hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề từ các fan của BTS.

Nhiều ARMY tỏ ra rất tức giận vì cho rằng MOMOLAND quá thiếu tế nhị trong tình huống này, đặc biệt là khi bản thân Jimin lại cực kỳ thất vọng và suy sụp sau phần trình diễn không tốt của bản thân. Những hình ảnh Jimin ngồi yên một chỗ, cúi gục đầu buồn bã sau màn trình diễn này lại càng khiến người hâm mộ khó chịu hơn với thái độ của MOMOLAND.

Tuy nhiên, giống như những tranh cãi trước đó về hành động "lườm nguýt" của Nancy, việc MOMOLAND bị cho là cười cợt màn vỡ giọng của Jimin cũng gây nên không ít ý kiến trái chiều. Một số người vẫn lên tiếng bênh vực girlgroup này và cho rằng họ chỉ đơn giản thể hiện sự phấn khích, tinh thần fangirl trong suốt màn trình diễn của BTS chứ không chỉ cười đùa trong phần của Jimin. 

Dù vậy, tranh cãi thái độ của MOMOLAND vẫn chưa dừng lại ở nghi án cười cợt thiếu ý tứ này. Khi MOMOLAND được xướng tên cho giải thưởng "Best Female Dance Performance", nhiều người nhận ra nhóm đã đi thẳng một mạch lên sân khấu mà không thèm cúi chào các tiền bối, đồng nghiệp xung quanh. Nếu thường xuyên theo dõi các lễ trao giải Hàn Quốc, bạn sẽ biết được rằng việc một nghệ sĩ nào đó cúi chào những người xung quanh trước khi bước lên sân khấu nhận giải đã trở thành một quy tắc ứng xử cơ bản của giới showbiz nước này, dù cho đó là các tiền bối lớn hay những tân binh mới vào nghề. Chính vì vậy, thái độ của MOMOLAND khiến nhiều người cảm thấy rất khó chịu, đặc biệt là khi trước đó một thành viên của nhóm cũng từng vướng vào tranh cãi tương tự khi không cúi chào tiền bối.

Có thể dễ dàng nhận ra, ngồi phía trước MOMOLAND lúc đó là BTS và TWICE - hai nhóm nhạc có tuổi nghề lẫn vị thế đều nhỉnh hơn họ. Sau khi cái tên MOMOLAND được xướng lên, cả TWICE và BTS đều đồng loạt đứng dậy, vỗ tay chúc mừng nhóm. Đặc biệt, Jimin còn liên tục cúi chào rất nhiều lần, nhưng ngoại trừ Nancy có chút thiện chí chào lại, các thành viên khác đều không chào, thậm chí cũng không nhìn thẳng vào các tiền bối - một phép lịch sự cơ bản trong khi giao tiếp, và cứ thế đi thẳng lên sân khấu.

Ngoài ra, một số khán giả còn khẳng định một số thành viên MOMOLAND cũng không hề cúi chào MC/người trao giải cho họ khi bước lên nhận giải. Đây cũng là một quy tắc ứng xử cơ bản trong các lễ trao giải ở Hàn Quốc, và nhiều người bức xúc tự hỏi tại sao một nhóm nhạc chỉ mới 2 năm tuổi nghề như MOMOLAND lại có thể bỏ qua những phép tắc cư xử mà rất nhiều tiền bối lớn vẫn tuân theo trong suốt sự nghiệp của họ.

Lấy hai ví dụ để hiểu thêm lý do vì sao MOMOLAND lại bị chỉ trích nặng nề trong tình huống này! Đều là những ngôi sao hạng A với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình nhưng khi được xướng tên trong các lễ trao giải, nam diễn viên Ha Jung Woo và nhóm nhạc Big Bang đều kính cẩn cúi chào đồng nghiệp xung quanh (bao gồm khá nhiều hậu bối của họ), sau đó cúi chào MC/người trao giải khi bước lên sân khấu. 

Vì lý do này, rất nhiều ý kiến hiện đang thẳng thắn chỉ trích MOMOLAND là nhóm nhạc "vô lễ". Nhiều người cho rằng việc "một bước lên mây" nhờ một bản hit đã khiến nhóm sớm tự mãn, quên đi vị trí thực sự của mình.

Mặc khác, một bộ phận netizen đứng về phía MOMOLAND lại cho rằng có thể vì đây là lễ trao giải lớn đầu tiên mà nhóm tham dự, thế nên các thành viên có chút hồi hộp và lúng túng trong thái độ với các đồng nghiệp xung quanh. Không ít người còn quay sang chỉ trích ARMY, ONCE và những người công kích MOMOLAND vì cho rằng họ đã "làm quá" trong một tình huống không có gì nghiêm trọng như thế này.

Bạn nghĩ gì về những tranh cãi xung quanh thái độ của MOMOLAND tại MGA 2018?



Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày