Hỗn loạn trước sự kiện MAMA 2017 tại Việt Nam - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ năm - 26 / 10 / 2017

Hỗn loạn trước sự kiện MAMA 2017 tại Việt Nam

Từ lúc công bố cho đến lúc bán vé là những câu chuyện "dở khóc dở cười".

MAMA được tổ chức tại Việt Nam: Chuyện thật tưởng như đùa

Đêm 10/09, thông tin MAMA 2017 được tổ chức ở Việt Nam tràn ngập trên khắp các trang mạng. Biết tin, nhiều người cứ ngỡ như đây là một trò đùa tinh quái bởi MAMA là một sự kiện âm nhạc mang tầm cỡ Châu Á. Càng khó tin hơn nữa khi một sự kiện tầm cỡ đến như vậy lại tổ chức trong một nhà hát có sức chứa chỉ khoảng 2500 người.

Không ngạc nhiên khi trong đêm đó, trên các trang mạng xã hội tràn ngập những bình luận "Tin giả là cái chắc bởi MAMA là lễ trao giải âm nhạc cuối năm chứ có phải fanmeeting đâu mà tổ chức ở địa điểm nhỏ Nhà hát Hòa Bình" hay "Các nhóm nhạc Hàn tổ chức concert tại Việt Nam cũng chọn địa điểm lớn cỡ SVĐ Phú Thọ hay SVĐ Mỹ Đình, làm sao MAMA – sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ lại diễn ra ở Nhà hát Hòa Bình được"…

Muôn vàn những chuyện bi hài trước thềm MAMA 2017 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Fan Việt không tin nổi chuyện MAMA 2017 được tổ chức tại Việt Nam

Thực ra, những quan điểm của cư dân mạng đều có cơ sở. Nếu nhìn lại lịch sử các kỳ MAMA thì người ta có thể dễ dàng thấy rằng địa điểm tổ chức MAMA thường là những nơi có sức chứa vài chục ngàn người. Trong 3 năm trở lại đây, MAMA luôn diễn ra tại Asia-World Expo (Hồng Kông) – nơi có sức chứa 14.000 người. Năm nay, ngoài Asia-World Expo và Nhà hát Hòa Bình, sự kiện này cũng được tổ chức tại Yokohama Arena (Nhật Bản) với sức chứa hơn 17.000 người. Những con số đó càng khiến nhiều người tin rằng thông tin MAMA diễn ra ở Việt Nam chỉ là tin vịt.

Phải đến sáng hôm sau khi CJ E&M đưa ra thông báo chính thức thì người hâm mộ Việt mới chắc chắn được đây là sự thật. Tuy nhiên, MAMA tổ chức tại Việt Nam không chỉ là vinh dự mà còn là thách thức, bởi đi kèm với nó là không ít những rắc rối và vấn đề được đặt ra.

Muôn vàn những chuyện bi hài trước thềm MAMA 2017 tại Việt Nam - Ảnh 2.
 

Tin vịt về dàn sao tham dự "bay đầy trời"

Khi thông tin được xác nhận cũng là lúc những đồn đoán về việc cái tên nào sẽ xuất hiện ở Việt Nam bùng nổ. Các fan Kpop liên tục đứng ngồi không yên khi vài ngày lại có một danh sách được cho là rò rỉ về những nghệ sĩ tham dự MAMA tại Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến bức ảnh các netizen truyền tay nhau mà theo đó, các nhóm nhạc, ca sỹ đến Việt Nam sẽ gồm có HyunA, MAMAMOO, EXID, PRISTIN, Weki Meki, VICTION, Golden Child, Hotshot, KNK, ONF và JBJ.

Muôn vàn những chuyện bi hài trước thềm MAMA 2017 tại Việt Nam - Ảnh 3.

Hình ảnh gây náo động về dàn khách mời MAMA được cư dân mạng truyền tay nhau

Một điều có thể dễ dàng nhận thấy là các nghệ sĩ xuất hiện trong danh sách trên đều là những cái tên không quá nổi bật và không có nhiều fan tại Việt Nam. Bởi vậy, không ít fan trước đó từng khẳng định Nhà hát Hòa Bình quá nhỏ lúc này lại lên tiếng rằng 2500 chỗ "đã là rất nhiều". Bên cạnh đó, nhiều người còn đùa rằng bởi những cái tên ít tiếng tăm trên nên ban tổ chức sợ không bán được vé, buộc phải "bể show" như Ariana Grande cách đây không lâu nên mới chọn nhà hát Hòa Bình thay vì những địa điểm lớn như SVĐ Quân khu 7, SVĐ Phú Thọ hay SVĐ Mỹ Đình.

Ngoài ra, một luồng thông tin khác cũng gây hoang mang cho dư luận khi nói rằng những nghệ sĩ có mặt ở MAMA tại Việt Nam hầu hết là ca sỹ Việt, Thái Lan, Nhật Bản… còn những nhóm nhạc Kpop xuất hiện chỉ là những cái tên "nugu" (không nổi tiếng).

Trong hơn một tháng kể từ khi thông báo MAMA được tổ chức tại Việt Nam được đưa ra, những tin tức không xác thực và chồng chéo nhau về dàn line-up liên tục "tung hoành" trên các trang mạng xã hội. Người hâm mộ thì bán tin bán nghi, đứng ngồi không yên không biết liệu thần tượng có xuất hiện ở Việt Nam và liệu nước ta có thể đón được những tên tuổi hàng đầu không? Cuối cùng, các fan cũng có thể nhẹ nhõm khi WANNA ONE – nhóm nhạc đang làm mưa làm gió ở Hàn Quốc chính thức xác nhận sẽ có mặt ở nước ta vào 25/11.

Muôn vàn những chuyện bi hài trước thềm MAMA 2017 tại Việt Nam - Ảnh 4.
 

Cuộc chiến giành vé

Có lẽ vấn đề gây đau đầu đối với fan Kpop Việt vào thời điểm này chính là làm sao may mắn có được tấm vé xem MAMA. Bởi Nhà hát Hòa Bình có quy mô nhỏ với 2.500 ghế (chưa kể những ghế dành cho VIP) nên khả năng mua được vé là không lớn. Bên cạnh đó, không chỉ fan Việt mà fan Kpop đến từ các quốc gia khác cũng "săn lùng" vé khiến cho cuộc chiến giành vé trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Không ít fan đã có những chia sẻ "dở khóc cười" rằng sẽ quyết định rủ nhau "leo tường, đu rào" để xem ké thần tượng.

Vào10h sáng ngày 23/10, Mnet đã mở cổng bán vé. Theo thông tin đã công bố từ trước, cổng bán vé sẽ mở trong khoảng 13 tiếng. Tuy nhiên, trang bán vé đã phải tạm ngừng hoạt động do số lượng người truy cập quá tải. Sau khi được mở lại, chỉ trong vài phút, hệ thống thông báo toàn bộ vé thường đã được bán hết và ít phút sau đó, vé thảm đỏ cũng rơi vào trạng thái "hết sạch".

Muôn vàn những chuyện bi hài trước thềm MAMA 2017 tại Việt Nam - Ảnh 5.
 

Trên các trang mạng xã hội trong ngày hôm nay, người hâm mộ đã kêu trời vì không mua vé. Đây không phải là trường hợp của chỉ một số ít cá nhân mà là tình cảnh chung rất nhiều fan gặp phải. Thậm chí, cư dân mạng đã liên tục để lại những bình luận rằng "không ai mua được mà cũng hết vé", "vé bay đi một cách quá thần kỳ"…

Muôn vàn những chuyện bi hài trước thềm MAMA 2017 tại Việt Nam - Ảnh 6.
 
Muôn vàn những chuyện bi hài trước thềm MAMA 2017 tại Việt Nam - Ảnh 7.

Trên các trang mạng xã hội tràn những bình luận không thể mua được vé

Trong thời điểm hỗn loạn như hiện nay, nhiều trang facebook, website giả mạo thừa cơ rao bán lại vé với mức giá cao gấp nhiều lần. Bởi vậy, người hâm mộ cần cẩn thận hết sức để tránh trường hợp tiền mất, nhưng vé không đến tay.



Theo bạn, đâu là nữ nghệ sĩ có góc nghiêng không thể chê vào đâu
  • Min HyoRin

    Min HyoRin

    0%
  • Lee HyoRi

    Lee HyoRi

    0%
  • JiYeon(T-ARA)

    JiYeon(T-ARA)

    0%
  • SuZy

    SuZy

    0%
  • SeoHyun (SNSD)

    SeoHyun (SNSD)

    0%
  • Song JiHyo

    Song JiHyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày