Inkigayo cố tình gian lận trong điểm số nhằm giúp Red Velvet lên ngôi? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 11 / 12 / 2017

Inkigayo cố tình gian lận trong điểm số nhằm giúp Red Velvet lên ngôi?

Chiến thắng đầu tiên của girlgroup nhà SM trong đợt quảng bá này đang vướng phải những lùm xùm từ điểm số có phần kỳ lạ mà Inkigayo công bố!

Vào ngày hôm qua, Red Velvet đã giành chiến thắng trên Inkigayo với ca khúc mới "Peek-A-Boo". Đây là chiếc cúp đầu tiên mà họ giành được trên một show âm nhạc trong suốt đợt quảng bá kéo dài 3 tuần lần này, bởi ở những tuần trước nhóm phải chạm trán với những đối thủ quá mạnh. Thế nhưng, chiến thắng đầu tiên của "Peek-A-Boo" lại đang trở thành tâm điểm tranh cãi của cư dân mạng xung quanh số điểm mà nó nhận được trên Inkigayo để giành cúp trước hai ca khúc của Naul và MeloMance.

netizen Hàn đặt nghi vấn về chiến thắng của Red Velvet

Ngay sau khi Inkigayo ngày 10 tháng 12 kết thúc, trên một diễn đàn trực tuyến của Hàn Quốc bỗng xuất hiện một bài viết đặt nghi vấn về tính hợp lệ trong chiến thắng của Red Velvet. Theo bài viết này, vấn đề nằm ở chỗ "Peek-A-Boo" nhận được 3.500 điểm ở mục SNS (dựa theo kết quả view MV trên YouTube) - số điểm tối đa mà một nghệ sĩ có thể nhận được trong mục này của Inkigayo. Tuy nhiên, nhiều người lại chỉ ra rằng không có lý nào Red Velvet lại có thể nhận được trọn vẹn 3.500 điểm khi mà MV "MIC Drop" của BTS (Steve Aoki Remix) có nhiều lượt xem hơn "Peek-A-Boo" rất nhiều trong tuần vừa qua.

Trong hai bảng số liệu ở hình dưới đây, bảng đầu tiên liệt kê các cột bao gồm: ngày (tính từ khi MV ra mắt), lượt view MV, và sự thay đổi trong lượt view. Trong khi đó, bảng thứ hai liệt kê số lượt xem dựa theo thời gian. Thứ hạng của Inkigayo tuần trước được tính dựa trên số liệu từ lúc 18 giờ ngày 26 tháng 11 đến 18 giờ ngày 3 tháng 12 (theo giờ Hàn Quốc). Trong khoảng thời gian này, "MIC Drop" của BTS ghi nhận đến 22.698.140 lượt view.

netizen Hàn đặt nghi vấn về chiến thắng của Red Velvet

Trong khi đó, ở bảng số liệu tương tự cho hai ca khúc gần đây nhất của Red Velvet, "Peek-A-Boo" chỉ đạt được 5.891.966 lượt xem (từ ngày 26 tháng 11 đến ngày 3 tháng 12). Nếu xét từ thực tế này, khi quy lượt view ra điểm thật, BTS mới là người hưởng trọn 3.500 điểm SNS, trong khi Red Velvet chỉ nhận được 908 điểm mà thôi. Bên cạnh đó, điểm SNS mà Naul nhận được là 225, trong khi của MeloMance là 141.

netizen Hàn đặt nghi vấn về chiến thắng của Red Velvet

Nếu cộng toàn bộ điểm số của ba ứng viên, bao gồm điểm SNS mới như trên, Red Velvet sẽ nhận được 5.703 điểm, Naul có 5.916 điểm, và MeloMance có 4.990 điểm. Như vậy, người chiến thắng thật sự phải là Naul chứ không phải Red Velvet.

netizen Hàn đặt nghi vấn về chiến thắng của Red Velvet

Trước những nghi vấn về điểm số kỳ lạ này, một số fan của Red Velvet lên tiếng bảo vệ cho chiến thắng của thần tượng, và khẳng định rằng Inkigayo chỉ tính các kết quả trong top 30. Tuy nhiên, bài viết nói trên cùng đông đảo netizen Hàn lại chỉ ra rằng, trên thực tế thành tích trên các bảng xếp hạng tuần này của BTS thậm chí còn tốt hơn tuần trước. Ở tuần trước, "MIC Drop" giành được hạng 6 trên bảng xếp hạng của Inkigayo. Điều này có nghĩa là ở tuần này, ca khúc phải được xếp ở hạng cao hơn.

Trong khi đó, một số người cho rằng Inkigayo đã cố tình loại "MIC Drop" ra khỏi hệ thống xếp hạng và bình chọn để giúp Red Velvet lên ngôi. Từ trước đến nay, Inkigayo vẫn luôn đưa vào hệ thống mọi ca khúc nằm trong top 150 trên Gaon. Và trên thực tế, "MIC Drop" hiện vẫn đang nằm trong top 50 Gaon. Chính vì thế, đông đảo netizen cảm thấy vô cùng khó hiểu về việc tại sao "MIC Drop" lại bị loại khỏi hệ thống xếp hạng, trong khi đáng lý ra ca khúc này phải có thứ hạng cao hơn tuần trước.

netizen Hàn đặt nghi vấn về chiến thắng của Red Velvet

Một số người thậm chí còn tự hỏi, liệu có vấn đề gì đó bất thường đã xảy ra đằng sau hậu trường hay không, vì Red Velvet đã không thể mang về bất cứ chiếc cúp nào trong suốt đợt quảng bá "Peek-A-Boo", cho đến khi họ giành được chiến thắng đầy bất ngờ vào chiều qua. Netizen để lại bình luận:

- "Cho những ai nói rằng Inkigayo chỉ tính điểm cho các ca khúc nằm trong top 30, ở tuần trước, điểm số của Bangtan tốt hơn rất nhiều nhưng họ chỉ đứng hạng 6 trong khi Red Velvet lại được đề cử cho ngôi quán quân đấy. Không biết gì thì đừng có mở miệng ra nói"

- "Thật kỳ lạ, chắc chắn nên dựa vào "điểm tối đa" cho các nhóm như Bangtan, Twice và Black Pink chứ"

- "Điểm số tuần này của Bangtan trên Gaon thậm chí còn tốt hơn tuần trước.. Mà có thực sự là họ đã thông báo về việc chỉ tính kết quả của top 30 thôi không? Tôi thực sự tò mò lắm"

- "Ngay bây giờ, tất cả các trang cộng đồng đều phát điên và làm loạn về vấn đề này. Mọi người đều nói rằng điểm số đã bị thao túng đấy;;; Inkigayo nhanh chóng đưa ra phản hồi đi"

- "Chủ bài viết không hề có ý muốn nói rằng Bangtan nên giành được hạng 1 nhé. Vấn đề ở đây là họ đã trao cho "Peek-A-Boo" điểm tối đa ở mục view YouTube, trong khi nếu như Bangtan nhận được trọn vẹn số điểm đó thì người chiến thắng thực sự phải là Naul cơ" 

Bạn nghĩ gì về những tranh cãi này?



Theo bạn, nữ thần tượng nào có khuôn mặt hợp nhất với mái tóc Pucca
  • TaeYeon (SNSD)

    TaeYeon (SNSD)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Arin (Oh My Girl)

    Arin (Oh My Girl)

    0%
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Jeon Somi

    Jeon Somi

    0%
  • Bomi (Apink)

    Bomi (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày