K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ năm - 10 / 05 / 2018

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất?

2018 chỉ mới đi được một nửa chặng đường mà fan K-pop đã 'bội thực' với toàn những siêu hit vừa được 'ra lò'.

 
 

Love Scenario - iKon

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? 0 

Trái ngược hoàn toàn với năm 2017, 2018 thật sự là một năm tuyệt vời và đầy rực rỡ đối với iKon khi siêu hit Love Scenario liên tục chiếm đóng trên các bảng xếp hạng âm nhạc, trở thành một trong những bài hát được nhắc đến nhiều nhất và mang lại vô vàn chiến thắng lẫn danh tiếng cho cả nhóm.

Tính đến thời điểm này, Love Scenariovẫn là ca khúc thành công nhất của năm 2018 nói chung và đối với gà cưng nhà YG nói riêng. Không nói đâu xa, chỉ thành tích 200 giờ Perfect All-kill thôi cũng đủ để bạn phải ‘hết hồn' rồi, đúng không nào?
 

Boom Boom – Momoland

Có một sự thật không khó để nhận thấy chính là girl group hot nhất nửa đầu năm 2018 không phải Twice, cũng chẳng phải Red Velvet hay G-Friend. Ngược lại, đó là một cái tên vốn… vô danh: Momoland.

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? 1 

Bất chấp nghi án đạo nhái siêu hit Mi Mi Mi và lùm xùm gian lận doanh số bán album, Momoland vẫn được cộng đồng fan biết đến nhiều hơn nhờ Boom Boom. Giai điệu bắt tai, gây nghiện ngay từ lần nghe đầu tiên kết hợp cùng điệu nhảy ấn tượng của các cô gái đã biến Boom Boom trở thành hot trend trải rộng từ Hàn Quốc cho đến Việt Nam. 

Starry Night – Mamamoo

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? 2 

Mamamoo chắc chắn không phải idol thuộc hàng ‘vô danh tiểu tốt' như Momoland, thế nhưng việc 4 cô gái xinh đẹp dẫn đầu trên chiến trường nhạc số so với hằng hà sa số những cái tên nổi bật khác vẫn khiến các fan K-pop phải bất ngờ. Tuy nhiên, nếu đã từng thưởng thức Starry Night rồi thì hẳn bạn cũng sẽ phải đồng ý với kết quả này mà thôi.

Bad Boy – Red Velvet

Khác với đối thủ Twice luôn đi theo hướng dòng nhạc dễ nghe, dễ ngấm, Red Velvet lại chọn một con đường ‘khó ăn' hơn: xây dựng nên một thương hiệu âm nhạc riêng và trước hết là một dòng nhạc hoàn toàn lạ, khác biệt so với những bài hát thường thấy của K-pop. Hiển nhiên, sau khi thử nghiệm chán chê với Red Flavor, Peek A Boo thì đến Bad Boy, nhóm đã gần như được công chúng chấp nhận hoàn toàn.

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? 3 

Bằng chứng là dù được nhận xét là hơi… khó ngấm một chút, Bad Boy vẫn giúp Red Velvet chễm chệ trên các bảng xếp hạng nhạc số gần 2 tháng ròng rã và mang về kha khá cúp trên các chương trình âm nhạc hàng tuần cho nhóm.

Tuy nhiên, sau một Bad Boy quá thành công thì fan vẫn ngày ngày hy vọng SM sẽ đưa hình ảnh những cô gái ‘Nhung đỏ' xinh đẹp, tươi mới như Dumb Dumb hay Red Flavor trở về lần nữa trong mùa hè năm nay. Liệu điều đó có quá khó không nhỉ?

Flower Road – Big Bang

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? 4 

Có lẽ chẳng ai ‘sướng' hơn fan YG vào nửa đầu năm nay khi gà cưng của công ty này cứ liên tục trở lại, tung sản phẩm âm nhạc mới hay thậm chí là tổ chức những chuỗi concert cực hoành tráng. Điển hình là sau khi iKon vừa thống trị các bảng xếp hạng nhạc số không lâu thì sau đó, Big Bang cũng tung Flower Road như một bài hát tặng fan trước khi tất cả các thành viên đều nhập ngũ (trừ Seungri).

Đương nhiên là thành tích của Flower Road càng không cần phải bàn đến: chiếm lĩnh vị trí đầu bảng của Billboard World Digital Song Sales Chart, thống trị các bảng xếp hạng iTunes trên thế giới và đồng thời, ‘phá đảo' toàn bộ các bảng xếp hạng nhạc số trong nước – Những thành tích quá sức ấn tượng đối với 1 nhóm nhạc nam đã hơn 10 năm tuổi và các thành viên đều đã tạm ngưng hoạt động như Big Bang.

Heroine – Sunmi

Sau siêu hit Gashina vào năm ngoái, Sunmi đã chẳng ngần ngại mà tiếp tục trở lại sàn đấu K-pop vào đầu năm nay. Không nằm ngoài dự đoán, Heroine – với bàn tay nhào nặn ‘thần thánh' của Teddy - đãdễ dàng đưa cái tên Sunmi ‘nóng' trở lại.

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? 5 

Tuy nhiên, có một điều đáng buồn là trong lần trở lại này, Sunmi lại vướng phải nghi án đạo nhái nữ ca sĩ Anh nổi tiếng Cheryl Cole, khiến cho cơn sốt Heroine vốn dĩ đang rất ‘sôi sục' bỗng dưng hạ nhiệt. Nếu không có lùm xùm này, Heroine chắc chắn sẽ còn tạo thêm nhiều thành tích đáng gờm cho cựu thành viên Wonder Girls bởi giai điệu quá đỗi gây nghiện và lạ tai.

Roller Coaster – Chungha

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? 6 

Nếu là một fan ‘cứng' của K-pop, hẳn bạn vẫn còn nhớ một I.O.I đình đám cách đây 2 năm. Ở thời điểm đó, người ta vẫn nghĩ rằng Sejeong, Yoojung, Kyulkyung… sẽ thành công vượt trội chứ chưa bao giờ ngờ được, người nổi tiếng nhất ở 2 năm về sau sẽ là Chungha.

Có thể nói, Chungha đã khá can đảm khi lựa chọn thời điểm tung album mới trùng với thời điểm mà hai ‘chị đại' của K-pop là Suzy và Sunmi trở lại. Tuy nhiên, thành quả mà cô nàng gặt hái được hoàn toàn không tệ: Roller Coaster chiếm lĩnh top 10 của Ichart và Melon gần 1 tháng liền, đưa tên tuổi của Chungha trở nên quen thuộc hơn với các fan K-pop trong nước lẫn quốc tế.

Thành tích mà Chungha đạt được ở thời điểm hiện tại đã đủ để đưa cô nàng trở thành một trong những ứng cử viên tiềm năng của ngôi vị 'nữ hoàng solo' thế hệ thứ 3.  

Thành tích mà Chungha đạt được ở thời điểm hiện tại đã đủ để đưa cô nàng trở thành một trong những ứng cử viên tiềm năng của ngôi vị 'nữ hoàng solo' thế hệ thứ 3. 
Everyday – Winner

Làm mưa làm gió cả năm 2017 với hai siêu hit Really Really Love Me Love Me, Winner vẫn chưa chịu dừng lại cuộc cách mạng ‘phủ sóng' cả K-pop với những bài hát có giai điệu đậm chất hè. Và năm nay, các anh chàng trở lại cuộc đua thành công chẳng kém iKon lẫn Big Bang với Everyday.

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? 8 

Ra mắt vào thời điểm mà người người, nhà nhà của K-pop đều lựa chọn trở lại nên hiển nhiên độ ‘nhiệt' của Everyday không thể bằng Really Really năm ngoái. Dù vậy thì bài hát này vẫn thống trị trên các bảng xếp hạng nhạc số trong một thời gian không hề ngắn. Bên cạnh đó, thành công lớn nhất của Winner có lẽ là sự khẳng định về chất lượng âm nhạc từ phía công chúng.

I'm In Love With Someone Else – Suzy

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? 9 

I'm In Love With Someone Else có giai điệu trầm lắng, nhẹ nhàng, hoàn toàn làm nổi bật lên chất giọng trong và ngọt ngào của Suzy. Có lẽ đó cũng chính là lý do mà bài hát này được đón nhận mạnh mẽ đến thế, hơn cả mong đợi của chính Suzy và JYP.

What Is Love? – Twice

K-pop nửa đầu năm 2018: Những bản hit nào được nhắc tên nhiều nhất? 10 

Bài hát được nhắc đến nhiều nhất trong tháng 4 vừa rồi chắc chắn không phải một cái tên nào khác ngoài What Is Love? của nhà Twice. Như thường lệ, gà cưng của JYP trở lại với một bài hát dễ nghe, dễ ngấm mà chẳng dễ ngán chút nào. So với Signal hay Likey năm ngoái, What Is Love? được đánh giá là tươi sáng hơn, mang một chút hình ảnh trưởng thành và có đôi phần quyến rũ hơn của các cô gái.

Theo dự đoán, Twice sẽ tiếp tục ‘phá đảo' K-pop vào mùa thu năm nay. Hãy cùng Tiin đợi xem liệu các cô gái có hoạt động năng suất như những năm trước không nhé!

 

 

 
 


Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày