Kpop thế hệ 3 và những cuộc đối đầu không hồi kết - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 28 / 06 / 2018

Kpop thế hệ 3 và những cuộc đối đầu không hồi kết

Những màn cạnh tranh gay gắt trong làng nhạc Kpop thực chất lại chính là tiêu điểm chú ý của mọi Kpop fan.

BTS – EXO

Trận chiến của BTS – EXO bắt nguồn từ những phép so sánh không hồi kết từ truyền thông, dư luận cho đến fandom. Đã có quá nhiều màn "so găng", kèn cựa nhau giữa 2 nhóm kể từ khi BTS vươn lên dẫn đầu và EXO đánh mất vị thế độc tôn của mình trong làng nhạc. Nhưng bạn có biết? Vốn dĩ danh xưng "đối thủ EXO" không hề được dành cho BTS.

Boygroup nhà SM debut vào đầu năm 2012, tức sớm hơn tận 1 năm rưỡi so với thời gian "chào sân" của BTS. Đối thủ mà Kpop fan cho là tương xứng với EXO nhất lúc bấy giờ chính là B.A.P. Nhưng khác với EXO ngày một đi lên, B.A.P thụt lùi và flop thảm sau ca khúc đầu tiên. Trong khi đó, BTS vốn xuất thân từ 1 công ty nhỏ lẻ đang phải gồng gánh món nợ khổng lồ lại phát triển thần tốc và đuổi kịp, thậm chí là vượt mặt EXO chỉ trong vài năm.

So sánh xuất thân, bệ phóng, BTS không là gì so với EXO. Nhưng xét về doanh thu, giải thưởng hay thành tích âm nhạc, nhóm chưa chắc đã kém cạnh đàn anh tí nào, nếu không muốn nói là có phần hơn. Tính đến hiện tại, danh tiếng của cả BTS và EXO đều đang ở những ngày tháng huy hoàng. Cuộc chiến này tất nhiên sẽ chưa kết thúc vội, cao trào có lẽ vẫn còn ở đằng sau và lời kết cho bộ drama chiến tranh dài tập này ắt hẳn là điều mà mọi Kpop fan đang mong ngóng.

Kpop thế hệ 3 và những cuộc đối đầu không hồi kết - Ảnh 1.
 

"Fake Love" MV - BTS

Kpop thế hệ 3 và những cuộc đối đầu không hồi kết - Ảnh 3.
 

"Ko Ko Bop" MV - EXO

Twice – Black Pink – SNSD – Red Velvet

Trung tâm trong cuộc chiến girlgroup Kpop thế hệ mới có lẽ là Twice. Kpop fan tỏ ra vô cùng hứng thú với việc mang Twice ra so sánh cùng tất cả các nhóm nữ đã – đang và sẽ nổi. Nhưng nếu nhìn bao quát vào toàn cảnh Kpop hiện tại, có lẽ ai cũng sẽ nhận ra trận chiến girlgroup đang được gói gọn vào 4 cái tên: Twice – Black Pink – SNSD – Red Velvet.

Kpop thế hệ 3 và những cuộc đối đầu không hồi kết - Ảnh 5.
 

"What Is Love?" MV - TWICE

Suốt từ những ngày đầu debut, Twice và Black Pink đã bị mang ra so kè từ nhan sắc, xuất thân cho đến độ thành công trong âm nhạc. Cùng có bệ phóng là 2 công ty "tai to mặt lớn" nhất nhì ngành giải trí, con đường sự nghiệp của Twice lẫn Black Pink đều không gặp phải quá nhiều chông gai, dễ dàng "một bước lên mây" trở thành người thống trị. Kpop fan đồng tình rằng Twice mang đến cảm giác về một "SNSD trẻ tuổi", trong khi đó Black Pink lại có xu hướng tương đồng nhiều với đàn chị 2NE1. Mà ai cũng biết, SNSD và 2NE1 là những đối thủ "không đội trời chung" trong cuộc chiến girlgroup thế hệ 2 khi xưa, điều này đã vô tình đẩy Twice và Black Pink vào hoàn cảnh "buộc phải đối đầu" như đàn chị.

Kpop thế hệ 3 và những cuộc đối đầu không hồi kết - Ảnh 7.
 

"DDU-DU DDU-DU" MV - Black Pink

Nếu như cuộc chiến của Twice và Black Pink xảy ra là điều tất yếu thì những màn kèn cựa giữa Twice và SNSD lại có phần dư thừa, khập khiễng. Thực tế thì truyền thông Hàn chỉ ưu ái gọi girlgroup nhà JYP là "những người kế vị SNSD", nhưng chính cách gọi này lại là nguồn cơn cho bao nhiêu rắc rối. SONE phật lòng, còn ONCE thì… tưởng bở. Hai fandom lớn liên tục khẩu chiến tơi bời chỉ vì giành giật một vài kỷ lục, và Twice cũng nhận đủ "gạch đá" từ SONE vì con đường âm nhạc mà các cô gái đang đi quá giống với "girlgroup quốc dân" thời còn làm mưa làm gió.

Kpop thế hệ 3 và những cuộc đối đầu không hồi kết - Ảnh 9.
 

"Holiday" MV - SNSD

Màn "so găng" cuối cùng lại đến từ "những cô em gái đích thực của SNSD" (Red Velvet) và "những người kế vị SNSD trên danh nghĩa" (Twice). Twice và Red Velvet bị đặt lên bàn cân bởi một điểm chung quá dễ thấy: xuất thân "ông lớn". Kpop fan săm soi thành tích của cả 2 nhóm như một tiêu chí để cân đo đong đếm mức độ thành công trong khoản đào tạo girlgroup của SM và JYP. Thời gian đầu, có lẽ Red Velvet khá khó khăn trong việc bắt kịp tốc độ "lên đỉnh sự nghiệp" của Twice, dẫu cho Twice debut sau Nhung Đỏ tận 1 năm 2 tháng. Nhưng kể từ siêu hit mùa hè "Red Flavor", girlgroup nhà SM đã bắt đầu được công nhận như một đối thủ xứng tầm để cạnh tranh ngôi vị nữ hoàng Kpop thế hệ mới cùng với đàn em.

Kpop thế hệ 3 và những cuộc đối đầu không hồi kết - Ảnh 11.
 

"Bad Boy" MV - Red Velvet

Winner – iKON

Winner và iKON là một trường hợp lạ đời của Kpop, khi cả 2 nhóm cùng chung một "bố", sống dưới cùng một "mái nhà" nhưng lại thường xuyên bị Kpop fan mổ xẻ là những "đối thủ không đội trời chung". Không chỉ truyền thông Hàn mang Winner và iKON ra so sánh, mà fandom của cả 2 cũng góp phần kéo dài thêm những cuộc khẩu chiến không bao giờ kết thúc.

Inner Circle (fanclub của Winner) cảm thấy iKON… chướng mắt vì bố Yang vẫn cho nhóm debut dù thua cuộc trong show thực tế "Win: Who is Next". Trong khi đó, iKONIC (tên những người hâm mộ iKON) thì ganh tỵ với chiến thắng cuối cùng của Winner. Trận chiến của Winner – iKON kéo dài từ show cho đến khi bước ra đời thật. Riêng việc phân định ai là "con ghẻ", ai "con cưng" của YG cũng đủ đẩy những mâu thuẫn giữa 2 fandom lên đến cao trào.

Cá tính âm nhạc, doanh thu, giải thưởng của cả 2 nhóm cũng không ngừng bị đặt lên bàn cân so sánh. "Really Really" của Winner phá đảo Kpop 2017 thì iKON cũng không vừa với siêu hit "Love Scenario" phát hành đầu năm nay. Chung quy lại thì Winner và iKON chỉ vừa mới thoát khỏi sự ghẻ lạnh của fan Hàn. Cả 2 nhóm vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước, và việc phân định ai thắng ai thua vào thời điểm này có lẽ là quá vội vàng.

Kpop thế hệ 3 và những cuộc đối đầu không hồi kết - Ảnh 13.
 

"Really Really" MV – WINNER

Kpop thế hệ 3 và những cuộc đối đầu không hồi kết - Ảnh 15.
 

"Love Scenario" MV - iKON



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày