Làn sóng Kpop đang trên đà mạnh mẽ chinh phục toàn cầu - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 31 / 10 / 2018

Làn sóng Kpop đang trên đà mạnh mẽ chinh phục toàn cầu

Việc các thần tượng Kpop mang quyết tâm "chinh chiến" toàn thế giới thế không mới thế nhưng phải đến bây giờ làn sóng ấy mới trở nên mạnh mẽ và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Trong cơn sốt mang tên BTS - nhóm nhạc nam đang đứng trên đỉnh cao của thế giới, tình cảm yêu mến của người hâm mộ toàn cầu hướng về Kpop đang ngày một lớn hơn. Với khả năng thử sức ở nhiều thể loại âm nhạc dựa vào nền tảng fandom vững mạnh, Kpop đã thu hút được sự chú ý của các nhà sản xuất âm nhạc trên khắp thế giới.

Ngày 25/10, DJ Steve Aoki đã tiết lộ ca khúc hợp tác thứ ba "Waste It On Me" cùng BTS. Anh chia sẻ: "Tôi đã đề nghị hợp tác trước. Sau ca khúc 'The Truth Untold', tôi đã tạo ra ca khúc và gửi cho nhóm với mong muốn được làm việc cùng nhau thêm một lần nữa. Họ là những ca sĩ tuyệt vời khi có thể bán cháy vé tại sân vận động của Mỹ dù không phải là người sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Tôi thật sự vui mừng khi có thể cùng cộng tác với những người bạn tài năng này".

 

 

Ngay khi bài hát được phát hành, nó đã càn quét toàn thế giới. Chỉ sau bốn tiếng, ca khúc đã đạt hơn 1 triệu lượt streaming trên trang web âm nhạc toàn cầu Spotify và dẫn đầu trên BXH bài hát của iTunes tại 71 quốc gia. BTS đang tiếp tục nhận được những phản ứng nồng nhiệt tại địa phương khi phiên bản remix của ca khúc "MIC Drop" đạt được thành công nổi bật và nhận được Chứng nhận Vàng (bán được 500.000 bản) từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA).

Charlie Puth - nam ca sĩ có thành tích duy trì vị trì số 1 trong 12 tuần liên tiếp trên BXH Billboard, sẽ đến tham dự một lễ trao giải tại Hàn Quốc và kết hợp cùng BTS trên sân khấu. Dự án đúng vào dịp Charlie Puth tới Hàn Quốc này đã thu hút sự quan tâm của các fan yêu nhạc trên toàn thế giới về cuộc gặp gỡ của hai nghệ sĩ từng tự nhận là fan hâm mộ của nhau. Kể từ năm 2017, Charlie Puth đã thể hiện sự mến mộ với BTS: "Tôi thật sự yêu thích âm nhạc của BTS". BTS cũng từng cover lại một bài hát của nam ca sĩ.

 

 

Gallant - ngôi sao nhạc R&B đang được giải Grammy chú ý đến, cũng đã có cuộc gặp gỡ với Monsta X. Họ đã hợp tác cùng nền tảng toàn cầu Viki để quay phim tài liệu mang tên "When You Call My Name". Gallant cũng hát lại ca khúc "Beautiful" của Monsta X với phiên bản acoustic. Qua đây, hai nghệ sĩ đã có quá trình tìm hiểu về văn hóa cũng như âm nhạc của nhau. Theo phía công ty quản lý của Monsta X, dù đôi bên đều có lịch trình bận rộn nhưng họ đã không ngần ngại thể hiện sự mến mộ dành cho nhau.

 

 

Những nhà sản xuất âm nhạc bản địa cũng đã mở rộng hơn việc hợp tác với các nghệ sĩ Kpop. Park Jae Bum là ca sĩ châu Á đầu tiên ký hợp đồng độc quyền với ROC Nation LLC - công ty giải trí được thành lập bởi rapper Jay-Z. Tiffany - cựu thành viên nhóm nhạc SNSD - cũng trở thành người một nhà với Ed Sheeran và Jason Mraz sau khi bắt tay với Paradigm Talent Agency và đang tích cực hoạt động tại Mỹ.

 

 

Ngoài ra, Blackpink cũng vừa thông báo về việc Mỹ tiến, đồng thời ký kết hợp hợp đồng với Interscope Records - nhãn hiệu thuộc Universal Music Group mà Madonna hiện đang trực thuộc. Chương trình Produce 48 (Mnet) đã hợp tác cùng hệ thống nhóm nhạc nữ lớn nhất Nhật Bản là AKB48, và MBC Music cũng đang cùng nghệ sĩ từng được nhận giải Grammy là Drake chuẩn bị cho chương trình giải trí Target: Billboard – Kill Bill. Ngay cả trong giới giải trí, Kpop cũng đang không ngừng lan tỏa rộng rãi.

Billboard cho biết: "Năm 2018 đánh dấu một năm chuyển mình mạnh mẽ của Kpop từ việc các nghệ sĩ leo lên vị trí cao nhất trên các BXH cho đến những màn kết hợp làm thay đổi phạm vi ảnh hưởng của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc". Tờ The Independent của Anh khẳng định: "Kpop khởi đầu vào những năm 1990 với nhóm Seo Taiji and Boys đã mở rộng độ phủ sóng vô cùng lớn, song song với sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội và mạng Internet. Lấy trọng tâm là khu vực châu Á, 'Hallyu' đã vươn lên trở thành từ khóa kết nối toàn cầu".

Một series phim tài liệu của Netflix original cũng đã tập trung vào Kpop và cho rằng đây là thể loại âm nhạc hiện đang được thị trường toàn cầu chú ý đến. Đại diện giới âm nhạc Hàn Quốc cho biết: "Phong cách vừa hát vừa nhảy của Kpop có thể vượt qua rào cản văn hóa, chủng tộc và làm hài lòng tất cả mọi người, không kể già trẻ gái trai. Quy mô âm nhạc ngày càng được mở rộng từ ballad đến hip hop, EDM cũng là một điểm mạnh của Kpop. Cả những nhà đầu tư cũng thể hiện sự quan tâm về khía cạnh visual của Kpop, ví dụ như thời trang".



Phản ứng của bạn trước tin hẹn hò của Kai (EXO) và Jennie (Black Pink)?
  • Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    0%
  • Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày