Lập hàng dài thành tích nhưng liệu BlackPink đã đủ tầm sánh ngang với 2NE1 ngày nào? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 18 / 05 / 2019

Lập hàng dài thành tích nhưng liệu BlackPink đã đủ tầm sánh ngang với 2NE1 ngày nào?

Có cùng số lượng thành viên với vai trò tương đương nên BlackPink không tránh khỏi việc bị đặt lên bàn cân so sánh với ...

Với sự trở lại cùng mini album Kill This Love, BlackPink đã gây ấn tượng cực mạnh với cộng đồng người hâm mộ khi liên tiếp đạt được những kỉ lục vươn ra tầm quốc tế. Thế nhưng, 4 cô gái của YG Entertainment có thật đã vượt qua được cái bóng của đàn chị 2NE1 ngày trước?

Lép vế trên bàn cân tài năng

Ra mắt dưới trướng cùng một công ty chủ quản, cùng đi theo hơi hướng girlcrush, chung một màu sắc âm nhạc cùng với sự tương đồng về số lượng thành viên trong nhóm, người hâm mộ không khỏi gán ghép vai trò tương ứng của các thành viên 2NE1 ngày trước cho 4 cô gái BlackPink. Về đội hình, Jennie đảm đương vị trí rapper giống CL, main vocal độc lạ Rosé như Park Bom, “cỗ máy nhảy” Lisa - Minzy và chị cả Jisoo cũng mang hình bóng của Dara năm nào. Thế nhưng khi bàn về kĩ năng, thật sự BlackPink vẫn còn kém xa.

Lập hàng dài thành tích nhưng liệu BlackPink đã đủ tầm sánh ngang với 2NE1 ngày nào? - Ảnh 1.

BlackPink mang hình bóng 2NE1 năm ấy

Dù đảm nhận vị trí main rapper trong nhóm, Jennie vẫn chưa một lần khiến khán giả “trầm trồ” với kỹ năng rap của mình. Trong lần debut solo đầu tiên, cô lại lựa chọn một bài hát có đến 80% là hát, với đâu đó một chút… đọc lời để làm điểm nhấn. Khác với CL, phong cách trình diễn của Jennie từng là một chủ đề làm mưa làm gió cộng đồng mạng khi cô có thái độ hời hợt trên sân khấu, không có lấy một chút “nhiệt” của một rapper như CL ngày đó.

Lập hàng dài thành tích nhưng liệu BlackPink đã đủ tầm sánh ngang với 2NE1 ngày nào? - Ảnh 2.

Kỹ năng hay thái độ biểu diễn của Jennie đều gây tranh cãi

Main vocal của nhóm - Rosé, cũng không tránh khỏi việc bị đặt lên bàn cân so sánh với đàn chị Park Bom khi cũng sở hữu một màu giọng độc lạ. Thế nhưng, sự hứng thú của khán giả đối với giọng hát của Rosé không được bao lâu khi mọi người nhận ra đây không phải giọng tự nhiên của cô. Không có được chất giọng độc đáo trời phú như đàn chị, việc cố ép giọng khiến cho Rosé rất dễ mắc khuyết điểm khi trình diễn. 

Lập hàng dài thành tích nhưng liệu BlackPink đã đủ tầm sánh ngang với 2NE1 ngày nào? - Ảnh 3.

Park Bom và Rosé thường xuyên bị đem lên bàn cân vì cùng có chất giọng độc lạ

Nói đến giọng hát, BlackPink cũng không có thành viên nào sở hữu một giọng ca “khủng” như Minzy. Dù vị trí chính của Minzy trong 2NE1 là nhảy, kỹ thuật ca hát của cô cũng không chê vào đâu được. Bằng việc khai thác tối đa chất giọng dày khoẻ và đầy nội lực, Minzy hoàn toàn có thể làm chủ bất kì bài hát khó nhằn nào.

Việc BlackPink chưa để lại dấu ấn trong các sản phẩm âm nhạc cũng là một chủ đề khiến người ta bàn tán. Chưa có thành viên trong BlackPink có thể tham gia vào khâu sản xuất album. Tất cả những bài hát của nhóm từ khi debut đến giờ hoàn toàn là Teddy một tay nhào nặn. Đây có thể là một phần nguyên nhân tại sao nhóm rất lâu mới comeback, và phong cách âm nhạc mọi lần đều na ná nhau. Quay trở lại với 2NE1, phải kể đến album huyền thoại Crush khi trưởng nhóm CL đã tham gia vào 5 trên tổng số 10 bài hát, góp phần đưa tên tuổi của nhóm đến một đỉnh cao mới.

Có thật sự thành công hay chỉ nổi lên như một hiện tượng?

Nhìn vào danh sách những thành tựu mà BlackPink đã đạt được, không khó để nhận ra phần lớn những kỷ lục đó đều đến từ Youtube. 100 triệu view, 200 triệu view… đều là những con số vô cùng ấn tượng. Thế nhưng, khi phần lớn các fandom hiện nay đều có văn hoá “cày view” cho thần tượng, thì số liệu đó còn mang giá trị đích thực hay không? Trong thời đại bây giờ, một nhóm nhạc mới toanh như TXT còn có thể bỏ túi hơn 10 triệu view cho MV debut, thì lượt view cao còn có thể là thước đo thành công, hay chỉ là món quà mang giá trị tinh thần mà fan có thể tặng cho idol?

Lập hàng dài thành tích nhưng liệu BlackPink đã đủ tầm sánh ngang với 2NE1 ngày nào? - Ảnh 4.

Lượt view cao còn có thể là thước đo thành công hay không?

Với sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí, Hàn Quốc nổi tiếng với những lễ trao giải có tính chuyên môn cao. Thế nhưng, có vẻ như BlackPink chưa được thành công ở khía cạnh này. Số lượng giải thưởng của nhóm từ khi debut đến giờ khá khiêm tốn, nếu đặt trong bối cảnh một nhóm có độ nổi tiếng nhất định như vậy. Chỉ cần đặt lên bàn cân với nhóm nữ đối thủ là TWICE cũng đủ để thấy sự khác biệt, chứ chưa nói đến so sánh với đàn chị 2NE1 - người đã đạt Daesang ngay cho ca khúc I Don’t Care vào năm 2009 sau khi debut chưa lâu.

Lập hàng dài thành tích nhưng liệu BlackPink đã đủ tầm sánh ngang với 2NE1 ngày nào? - Ảnh 5.

Giải thưởng của BlackPink từ khi debut đến giờ khá khiêm tốn...

Lập hàng dài thành tích nhưng liệu BlackPink đã đủ tầm sánh ngang với 2NE1 ngày nào? - Ảnh 6.

... so với 2NE1 thì thua xa

Từ đây, người ta cũng đặt ra câu hỏi về độ phủ sóng thật sự của BlackPink. YG liên tục media-play về những concert “cháy vé” của cả nhóm, nhưng đâu là sự thật? Concert ở quê nhà phải có sự trợ giúp từ các nhà tài trợ mới có thể lấp đầy những hàng ghế, còn ở xứ cờ hoa, chỉ vì độ “chịu chơi” không đáng có của công ty mà các cô gái phải biểu diễn ở những địa điểm quá sức cho cả những nghệ sĩ bản địa chứ chưa nói đến nước ngoài, cho dù giá vé có thể nói là khá bèo bọt. Chưa nói đến số lượng các bài hát ít ỏi có đủ để các cô gái làm hài lòng khán giả?

Lập hàng dài thành tích nhưng liệu BlackPink đã đủ tầm sánh ngang với 2NE1 ngày nào? - Ảnh 7.

YG quá mạo hiểm khi tổ chức concert tại những nơi có sức chứa lớn

Nhớ lại về 2NE1 năm ấy, dù mới ra mắt được 2 năm nhưng concert đầu tiên của nhóm - NOLZA, được người người nhà nhà săn đón. Bằng chứng là vé bán hết rất nhanh, thậm chí ngay cả chủ tịch Yang Hyunsuk cũng không có đủ vé mời cho người thân, bạn bè. Nhóm nhạc đàn chị kì cựu này cũng đem lại những màn trình diễn hết sức mãn nhãn với Lonely, I’m the best, Hate You... Bản thân những bài hát cũng đã đáng để khán giả mong chờ, vì đây đều là những ca khúc làm mưa làm gió trên tất cả mặt trận bảng xếp hạng âm nhạc ngày ấy.

Lập hàng dài thành tích nhưng liệu BlackPink đã đủ tầm sánh ngang với 2NE1 ngày nào? - Ảnh 8.

Concert đầu tiên của 2NE1 cháy vé nhanh chóng

Tạm kết

BlackPink vẫn còn cả một chặng đường dài để đi. Có một tiền đề tốt như hiện nay, các cô gái hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa. Thế nhưng, YG phải có một kế hoạch đúng đắn và phù hợp với BlackPink, nếu không muốn tạo ra một phản ứng ngược không đáng có.



Liệu có phải JYP đã sai lầm khi "đá" Yoon Seobin khỏi công ty và Produce X 101?
  • JYP đã sai, cậu ấy xứng đáng được làm lại

    JYP đã sai, cậu ấy xứng đáng được làm lại

    0%
  • JYP làm đúng, Seobin không xứng đáng ở lại

    JYP làm đúng, Seobin không xứng đáng ở lại

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày