Lay (EXO) - từ cậu bé 14 tuổi trở thành anh chàng "vạn người mê" của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Tiểu sử

Thứ tư - 02 / 08 / 2017

Lay (EXO) - từ cậu bé 14 tuổi trở thành anh chàng "vạn người mê" của Kpop

Câu chuyện về thành viên người Trung Quốc duy nhất của EXO chắc hẳn sẽ khiến nhiều người xúc động.

Debut với đội hình 12 người, tuy nhiên sau khi 3 thành viên người Trung Quốc rời nhóm, Lay chính là thành viên duy nhất ở lại tiếp tục hoạt động cùng EXO. Có lẽ vì là người ngoại quốc của nóm nhạc nổi tiếng hàng đầu nên Lay rất được cộng đồng mạng yêu mến và “săn đón” bởi những câu chuyện trước khi debut, cũng như con đường trở thành ca sĩ của anh chàng. Hãy cùng nhìn lại những chặng đường đã qua của Lay trước khi trở thành một mẩu của EXO nhé.

 

Lay tên thật là Trương Nghệ Hưng (Zhang Yi Xing), sinh ngày 7 tháng 10 năm 1991 tại Trường sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Anh được đến với vai trò là diễn viên và ca sĩ;  trở nên nổi tiếng sau khi tham gia vào các chương trình tài năng ở Trung Quốc "Star Academy" vào năm 2005. Dù hiện tại anh đã là một “mẩu” của EXO và đã đạt được nhiều thành công nhất định trong sự nghiệp của mình nhưng chắc chắn câu chuyện về cậu thanh niên theo đuổi nghệ thuật năm ấy khiến rất nhiều người phải ngưỡng mộ.

Từ một cậu bé 14 tuổi và ước mơ trở thành ngôi sao

Từ nhỏ, Lay đã có ước mơ trở thành một ngôi sao được nhiều người yêu mến. Nếu như bạn còn nhớ hình ảnh cậu bé ngây ngô ngày nào trong chương trình "Star Academy" năm 2005 bây giờ đã trở thành một anh chàng “vạn người mê” thì chắc hẳn chúng ta đừng tiếc gì một lời khen cho cậu bé ngày ấy. 14 tuổi, Lay tham gia chương trình "Star Academy" và xuất sắc đạt giải ba của cuộc thi, đồng thời, xuất hiện trong bộ phim truyền hình "Yue Ce Yue Kai Xin" và chương trình "Na Ke Bu Yi Yang".

Lay tham gia "Star Academy" năm 14 tuổi

Kể từ khi chương trình tuyển chọn thần tượng Lay xuất hiện vào năm 2005 ngưng phát sóng, số lượng thành viên của trong diễn đàn baidu của anh ấy đã giảm. Tuy nhiên, Lay đã thực sự đánh giá cao những người hâm mộ vẫn ủng hộ anh ấy bằng cách đăng những tin nhắn thể hiện lòng biết ơn của mình lâu lâu một lần

Lời nhắn đến các fan năm 2010:

“Diễn đàn của tôi vẫn ở đây. Điều này khiến tôi cảm thấy rất ấm áp. Thật là tuyệt vời! Cảm ơn các bạn đã duy trì diễn đàn này lâu như vậy. Để xem nào, các bạn tốt nghiệp từ trường cấp 2, hay trung học và vào đại học... thực sự, 5 năm đấy, có quá nhiều sự thay đổi! Hiện vẫn còn 50 người ủng hộ tôi, tôi thực sự thấy biết ơn. Tôi đặc biệt muốn cảm ơn admin của diễn đàn, bạn đã làm việc quá chăm chỉ. haha. Hiện giờ, tôi không có nhiều thời gian để lướt web, vì vậy, tôi muốn xin lỗi tất cả mọi người. Tôi chỉ mới trở về nhà, ngày nào tôi cũng kiệt sức cả. Tôi hy vọng các bạn có thể chăm sóc sức khoẻ của mình, làm việc chăm chỉ, tiếp tục phấn đấu, các bạn nhất định sẽ thành công. Tôi cũng sẽ tiếp tục phấn đấu. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn ~

 -Tôi thường đến đây để xem bài viết của mọi người. Nó rất vui, tôi cũng thấy cảm động. Nghĩ đến vẫn còn nhiều người quan tâm đến tôi, tôi cảm thấy rất hài lòng, rất toại nguyện ~ Cảm ơn tất cả mọi người...

Mọi người vui lòng chăm sóc sức khỏe của mình, tôi muốn tất cả đều hạnh phúc mỗi ngày. hm.... sau đây, thực sự, chỉ muốn cảm ơn một lần nữa... Tôi sẽ tiếp tục cố gắng~! Ngoài lời cảm ơn tôi thực sự không biết phải nói gì nữa... tôi thực sự xúc động~ cảm ơn“.

Trưởng thành

Cậu bé ngày ấy bây giờ đã trở thành một “mẩu” của nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc. Lay đã trưởng thành thực sự có lẽ bởi anh đã từng có sự va chạm trong ngành giải trí từ khi còn nhỏ. Trong bài phỏng vấn cho Cosmopolitan China, khi được hỏi “Bạn có nghĩ mình vẫn còn là một cậu bé hay đã bước vào ngưỡng của một người đàn ông rồi?"

Lay đã trả lời rằng: ”Sự kiên trì của tôi có 70 đến 80% là cố chấp cũng như 10% khoan dung và niềm tin, tức là tôi một mực tin rằng sự kiên trì của tôi là đúng. Tôi biết rằng thỉnh thoảng những hành động và suy nghĩ của tôi chưa đủ chín chắn thế nhưng thật ra tôi không hề coi bản thân mình là một đứa trẻ. Một lần tôi đã đăng một vài lá thư GĐBTT* có nghĩa là gìn giữ, đợi chờ, bền vững, theo đuổi và thủ hộ, bảo vệ sự cố chấp tôi muốn bảo vệ. Tôi mong rằng ‘T’ cuối cùng kia cũng có thể là thành công”.

Vẻ đẹp trai khiến fans điêu đứng

Có thể thấy anh chàng Lay ngày nào ngày càng khiến fan “chết ngất” bởi sự man tính của mình

Nổi tiếng và cuộc sống mới tại Hàn Quốc

Sau khi được debut dưới cái tên EXO, Lay càng trở nên nổi tiếng sở hữu gần 7 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Lay từng tham gia chương trình "Go Fighting", Hình ảnh Cừu nhỏ ngốc nghếch, dễ thương, hay bị lừa gạt từ chương trình thực tế "Go Fighting" thường làm mọi người quên đi rằng Zhang Yixing là một thần tượng được nhiều người theo đuổi, là người tạo ra ánh sáng ngọt ngào trong mắt hàng triệu fan hâm mộ.

Lay trong Go Fighting

Bên cạnh đó, anh chàng cũng đã phát hành album solo của mình. Ngày 27/10, Mini Album "Lose Control" được phát hành gồm 5 bài "Lose Control, What U Need, Tonight, Relax, MYM". Đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của Lay. Bài hát chủ đề cùng tên đứng #1 trên các BXH nhạc số uy tín tại Trung Quốc như: Yinyuetai Chart, Alibaba Chart .....Lượng album đặt trước 20.000 bản và số lượng bán ra hơn 50.000 bản đa đưa Lay trở thành ca sĩ Trung Quốc phá vỡ toàn bộ các kỷ lục của nghệ sĩ solo Hàn Quốc về doanh thu tiêu thụ ngày đầu tiên. Ngoài ra, Lay là ca sĩ Trung Quốc duy nhất lọt Top 200 trên bảng xếp hạng toàn câì Itunes và Spotify với "Lose Control". Thành tích này  khiến các fan không khỏi tự hào, hãnh diện khi Lay mới chỉ là thần tượng chỉ mới ra mắt với tư cách solo.

Ca khúc chủ đề "Lose Control"

Ngoài những thành công của Lay, ít người cũng tò mò về cuộc sống của anh chàng khi sống ở Hàn Quốc. Có lẽ do sự khác biệt về đất nước nên Lay đã rất khó khăn để thích nghi với cuộc sống ở đây. Tuy nhiên, anh chàng cũng nhanh chóng hòa nhập mình với cuộc sống ở Hàn Quốc.

Để có thể ra mắt Lay trở nên bận rộn hơn. Thời gian luyện tập trở nên dài hơn, dài hơn… Anh ấy thường ở lại luyện tập cho đến tối khuya trước khi quay về ký túc xá. Một người bạn đã từng chia sẻ về anh chàng:

“Lay đã trở nên rất gầy. Mỗi khi chúng tôi hỏi anh ấy có khỏe không, anh luôn luôn trả lời: "Tôi rất khỏe, không cần lo lắng về tôi". Mỗi lần chúng tôi dặn anh ấy phải chăm sóc sức khỏe của mình, nghỉ ngơi nhiều, đừng gắng sức quá, anh ấy sẽ luôn trả lời: "Tôi phải cố gắng nhiều hơn các học viên khác, cơ hội duy nhất để tôi có thể ra mắt là luyện tập chăm chỉ hơn những người khác. Họ quá giỏi".

Anh chàng thật khiến các fans cảm động và thán phục trước sự cố gắng của mình. Hiện tại, tuy đã thành công trên con đường sự nghiệp nhưng Lay EXO hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn và đem nhiều hình ảnh mới mẻ đến với khán giả.



#chia sẻ #câu chuyện #Lay #EXO comeback #thần tượng kpop #nam thần
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày