Lee Daehwi phát biểu tại showcase debut của AB6IX: "Chúng tôi đều đặt cược cả cuộc sống của mình vào album này" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Debut

Thứ năm - 23 / 05 / 2019

Lee Daehwi phát biểu tại showcase debut của AB6IX: "Chúng tôi đều đặt cược cả cuộc sống của mình vào album này"

Nhóm nhạc tân binh AB6IX cho biết họ hướng đến hình mẫu những "idol nghệ sĩ" hoàn hảo và bày tỏ tham vọng mạnh mẽ của mình đối với giới âm nhạc.

Chiều 22/5, AB6IX đã tổ chức showcase nhân dịp phát hành debut album B: Complete tại Olympic Hall thuộc công viên Olympic, quận Songpa, Seoul.

Bốn thành viên Lee Dae Hwi, Park Woo Jin, Lim Young Min và Kim Dong Hyun từng được công chúng biết đến là thực tập sinh của Brand New Music khi tham gia chương trình Produce 101 mùa 2 (Mnet) vào năm 2017. Sau đó Lee Dae Hwi và Park Woo Jin debut cùng Wanna One, Lim Young Min cùng Kim Dong Hyun tiếp tục hoạt động dưới tên nhóm MXM. Cuối cùng, cả 4 người đã tập hợp cùng thành viên mới Jeon Woong tạo thành nhóm AB6IX và thông báo chính thức debut với đội hình 5 người.

 

Jeon Woong - thành viên cuối cùng được chốt vào trong danh sách 5 mẩu của AB6IX - đưa ra lời cam kết: "Suốt 6 năm trời vô định ở phòng tập, tôi cứ luyện tập mà trong đầu quẩn quanh ý nghĩ 'Liệu mình có được debut hay không đây?'. Vậy nên tôi không sao tin nổi và cứ ngỡ là mơ khi được đứng trên sân khấu như lúc này. Dù run sợ và căng thẳng lắm nhưng tôi sẽ trở thành một thành viên mới có thể giúp sức cho nhóm của mình nhiều hơn nữa".

AB6IX là cụm từ viết tắt cho "Absolute Six" mang ý nghĩa "thể thống nhất tuyệt đối" của Brand New Boys - nhóm nhạc đã trở nên hoàn thiện hơn nhờ sự kết hợp giữa 5 thành viên và fandom. Ngoài ra, tên nhóm cũng là cụm từ viết tắt cho "Above Brandnew Six" mang ý nghĩa "sự kết hợp siêu việt" giữa fandom và 5 thành viên - những người sẽ mở ra một chân trời mới cho Brand New Music.

 

Kim Dong Hyun chia sẻ cảm nghĩ khi được debut với đội hình 5 người: "Bởi AB6IX sẽ mang đến những sân khấu thật tuyệt vời, xứng đáng với một màn debut mà cả fan hâm mộ, lẫn chúng tôi đều đã chờ đợi từ lâu, vậy nên mong rằng các bạn sẽ kỳ vọng vào các hoạt động của nhóm". Park Woo Jin thể hiện sự quyết tâm: "Tất cả chúng tôi đều chỉ một lòng chờ đợi ngày này. Chúng tôi sẽ thể hiện những điều vượt qua cả sự mong đợi của các bạn".

Ngoài ra, Lee Dae Hwi phát biểu: "Chúng tôi đã chuẩn bị chăm chỉ đến mức cả 5 thành viên đều đặt cược cả cuộc sống của mình vào album lần này. Vì lâu rồi mới lại được đứng trên sân khấu nên tôi cũng cảm thấy lo lắng, nhưng chúng tôi sẽ cho mọi người thấy được những hình ảnh tốt đẹp trong tương lai". Jeon Woong cũng chia sẻ: "Tôi đã luyện tập trong suốt 6 năm trời. Tôi luôn có một suy nghĩ mơ hồ rằng liệu mình có thể đứng trên sân khấu này hay không nhưng lúc này, tôi cảm thấy rất vui vì được có mặt tại đây". Cuối cùng, Lim Young Min cho biết: "Đây là showcase đánh dấu sự khởi đầu mới của chúng tôi. Chúng tôi quyết tâm sẽ cho nhiều người, bao gồm cả các fan hâm mộ đã chờ đợi chúng tôi thấy những hình ảnh đẹp của nhóm".

 

 

EP album đầu tay B: Complete của AB6IX được công bố lúc 18h (giờ Hàn Quốc) ngày 22/5 đã bộc lộ trọn vẹn hình ảnh "idol sáng tác" khi các thành viên cùng tích cực tham gia sản xuất, viết lời và sáng tác nhạc cho toàn bộ ca khúc cũng như trực tiếp góp sức trong toàn bộ quá trình sản xuất album như dàn dựng màn trình diễn. Các thành viên chia sẻ: "Cũng giống như tên của album, chúng tôi đã nỗ lực và chăm chỉ nhằm chuẩn bị cho album này thật hoàn hảo. Vậy nên, hy vọng các bạn sẽ lắng nghe thật nhiều".

Lee Dae Hwi - chàng trai đã tham gia vào khâu sản xuất toàn bộ các ca khúc cho album debut - giải thích: "Tôi đã được thực hiện khâu sản xuất tất thảy các bài hát trong album này với tâm thế vô cùng cảm kích. Nhưng tôi cũng cho rằng một tân binh chịu trách nhiệm chế tác cho toàn bộ album sẽ phải gánh chịu sức ép không nhỏ. Dù rất căng thẳng nhưng giám đốc công ty đã cho tôi nhiều lời khuyên, tôi cũng cùng các thành viên trao đổi, đóng góp ý kiến. Vậy nên tôi đã nỗ lực để biến sức ép đó trở thành cảm giác tự tin cho mình".

Ca khúc chủ đề Breathe thuộc thể loại nhạc deep house mạnh mẽ. Bài hát nói về thế hệ trẻ thời nay mong muốn được thoát khỏi sự kìm kẹp và áp bức, được tự do hít thở và mơ mộng. Đồng thời, ca từ còn truyền tải cả thông điệp mang tính quần chúng khi nói về tình trạng bụi siêu mịn - một trong những vấn đề nổi cộm của xã hội gần đây. Lee Dae Hwi - nam ca sĩ đã sáng tác nhiều ca khúc đa dạng trong thời gian qua và được công nhận thực lực - đã trực tiếp đảm nhận khâu chế tác cho Breathe. Bài chủ đề này càng thêm hoàn thiện khi Lee Dae Hwi đã cùng 2 người anh em trong nhóm là Lim Young Min và Park Woo Jin chung tay viết lời.

 

 
 

Lee Dae Hwi giải thích: "Có lẽ nhiều người nghĩ rằng nhóm sẽ đi theo thể loại Hip Hop bởi chúng tôi là những idol đầu tiên đến từ công ty chuyên về Hip Hop. Nhưng chúng tôi muốn thay đổi suy nghĩ đó. Chúng tôi không muốn đi theo con đường mà nhiều người quy cho là thế. Chúng tôi đã quyết định lựa chọn ca khúc chủ đề là Breathe với mong muốn được đi trên con đường mới mẻ".

Tiếp đó, anh giải thích thêm về việc bài hát chủ đề lấy chất liệu là bụi siêu mịn: "Nhiều idol phát hành album với thế giới quan của riêng họ và chúng tôi cũng đắn đo dữ dội xem nhóm nên thể hiện âm nhạc như thế nào. Chúng tôi nghĩ rằng mình nên biểu hiện những vấn đề của thời đại này vào âm nhạc. Không chỉ có bụi siêu mịn, mà album lần này còn chứa đựng những ý nghĩa mang tính đại chúng, nên chúng tôi muốn viết ra những lời ca dành cho những người đang bị căng thẳng trên nhiều phương diện, có thể là căng thẳng trong công việc hay học tập".

Các thành viên cho biết họ đã học được nhiều điều nhờ những tháng ngày hoạt động cùng MXM và Wanna One. AB6IX chia sẻ cảm tưởng khi được debut: "Chúng tôi đã gặt hái được nhiều điều qua quãng thời gian hoạt động trước đó, từ những kinh nghiệm sân khấu hay ho cho đến những cơ hội tuyệt vời. Chúng tôi tụ họp lại với nhau để trở thành một nhóm và cuối cùng, tất cả đã cùng nhau đứng tại nơi đây. Chỉ cần được đứng trên cùng một sân khấu với các thành viên, chúng tôi đã cảm thấy vững lòng và có tự tin để đối diện với sân khấu. Đó có lẽ cũng là điểm khác biệt của chúng tôi".

 

 
 
 

Khi được hỏi rằng có cảm thấy áp lực với danh hiệu nghệ sĩ idol hoàn hảo hay không, AB6IX đáp: "Có lẽ đó là một danh hiệu mà chúng tôi phải cảm thấy biết ơn. Thay vì cảm thấy áp lực, dường như chúng tôi đứng trước lo lắng phải làm thế nào nếu không đạt được như đúng kỳ vọng đó. Chúng tôi sẽ cố gắng để không phải xấu hổ với danh hiệu này".

Cuối cùng, Park Woo Jin bày tỏ mong muốn với mục tiêu trong tương lai: "Tôi hy vọng sẽ nhận được kết quả tương xứng với những nỗ lực mình bỏ ra cho khoảnh khắc này, và mong rằng AB6IX sẽ nhận được sự yêu mến của nhiều người cũng như được đông đảo công chúng biết đến hơn nữa".

Cùng thưởng thức MV mới "Breathe" của AB6IX tại đây nhé:

 



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày