Liệu còn một NU'EST thứ hai trong show sống còn của KBS? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 06 / 09 / 2017

Liệu còn một NU'EST thứ hai trong show sống còn của KBS?

NU'EST là một hiện tượng bất ngờ nổi tiếng từ show sống còn nhưng không phải dễ dàng để xuất hiện một NU'EST thứ hai.

Có một sự thật đáng buồn rằng Kpop hiện nay gần như đã bão hòa nếu không muốn nói là đang đứng trên bờ vực thoái trào. Trung bình mỗi năm có đến hơn 100 nhóm nhạc đua nhau ra mắt, tuy nhiên chắc chắn rằng phần lớn trong số đó còn chẳng có cơ hội tiếp cận với khán giả.

NU'EST Produce 101

Kpop không chỉ toàn ánh hào quang, nó còn mang đến hiện thực tàn khốc khi mà nhiều thần tượng tài năng vẫn đang chật vật tìm kiếm một hy vọng nhỏ nhoi. Chỉ một số ít các nhóm nhạc thần tượng đạt được thành công nhờ danh tiếng của công ty quản lý, nhờ các sản phẩm âm nhạc và hoạt động quảng bá, nhưng một số khác chỉ dựa vào sự may rủi để có thể tiếp tục sinh tồn. Phần lớn các thần tượng Kpop đều sở hữu tài năng, ngoại hình đáng mơ ước hay năng khiếu đi show bẩm sinh, thế nhưng phần lớn trong số họ vẫn không thể tỏa sáng trên thị trường Kpop khốc liệt.

NU'EST từng là một trường hợp đáng buồn như thế. Một số nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm danh tiếng của NU'EST là do sự thờ ơ của công ty quản lý và việc nhóm tiến hành quá nhiều hoạt động bên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc. Tuy nhiên, NU'EST vẫn tiếp tục phát hành các sản phẩm âm nhạc tại Hàn Quốc mặc cho sự thiếu hụt các hoạt động quảng bá tại quê nhà. Đến nay, công chúng vẫn truyền tai nhau một câu chuyện đau lòng về quá khứ của NU'EST. Chưa đến 100 fan đăng ký tham dự buổi ký tặng của nhóm, và họ gần như không thể bán được 1.000 bản album trong tuần đầu tiên.

NU'EST Produce 101

"Produce 101" mùa 2 đã hoàn toàn thay đổi số phận của NU'EST, đưa họ trở thành biểu tượng của các nhóm nhạc "hồi sinh" từ tro tàn. Họ đã tạo nên lịch sử và làm được những việc chưa từng có trong tiền lệ Kpop. Thực tế, mặc dù Wanna One đang đạt được những thành công và mức độ phủ sóng khủng khiếp, thì cuối cùng họ vẫn chỉ là một nhóm nhạc dự án hoạt động trong 18 tháng. Sau tất cả, rất nhiều người tin rằng NU'EST mới chính là người chiến thắng thật sự của "Produce 101" mùa 2 (dĩ nhiên, điều này chỉ đúng nếu như NU'EST có thể duy trì được danh tiếng hiện tại của nhóm).

NU'EST Produce 101

Sự "hồi sinh" ngoạn mục của NU'EST, tất nhiên, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thần tượng và show truyền hình. Chẳng hề phô trương khi nói rằng, KBS đã lên kế hoạch thực hiện show sống còn "The Unit" sau khi nhìn thấy sự yêu mến và ủng hộ to lớn dành cho NU'EST từ khi nhóm tham gia "Produce 101" mùa 2.

Nhưng liệu "The Unit" có thể tạo ra một NU'EST thứ hai hay không? Câu trả lời, đáng buồn thay, có thể là không bao giờ!

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên được một thực tế rằng, có đến khoảng 30 thí sinh tham gia "Produce 101" mùa 2 là những thần tượng đã từng debut trước khi đến với chương trình. Đúng vậy, phần lớn các thí sinh đều chưa từng ra mắt, nhưng còn những nhóm nhạc như HOTSHOT hay Topp Dogg thì sao? HOTSHOT debut năm 2014 và Topp Dogg debut năm 2013, không lâu sau khi NU'EST ra mắt vào năm 2012. Tình trạng fandom của họ trước khi tham gia chương trình có thể cũng chẳng khác nhau là mấy.

NU'EST Produce 101

NU'EST Produce 101

Vì một số lý do, "Produce 101" chỉ làm nổi bật câu chuyện của NU'EST xuyên suốt chương trình. Có lẽ vì họ hoạt động lâu nhất. Có lẽ vì cả nhóm trừ 1 thành viên (Aron vì anh bị chấn thương) cùng tham gia chương trình và cố gắng một lần nữa vực dậy danh tiếng. Dù là gì chăng nữa, không ai có thể phủ nhận rằng có quá nhiều nhân tố tạo điều kiện giúp NU'EST thành công.

NU'EST Produce 101

Lý do đầu tiên, mặc dù NU'EST không phải là những thí sinh duy nhất đã từng debut, thế nhưng cách biên tập của Mnet lại khiến cho người xem có cảm giác chỉ 4 thành viên NU'EST có một câu chuyện đau lòng về việc ra mắt. Và nó đã phát huy tác dụng khi khiến khán giả ngay lập tức chú ý đến nhóm.

Thứ hai, NU'EST sở hữu ít nhất một ca khúc hit trong thời gian hoạt động trước đây (chẳng hạn như "Face" hay "Hello") và một danh sách các album khá xuất sắc. Mặc dù những thí sinh từng ra mắt khác có thể cũng sở hữu một vài ca khúc hay, nhưng không ai có được ít nhất một bản hit như NU'EST.

Chưa kể, trước đó vài tháng, Rap Monster của BTS đã nhắc đến "Hello" và giúp thứ hạng của nó trên các bảng xếp hạng gia tăng nhanh chóng, khiến mọi người phải tìm nghe lại. Khi khán giả tìm kiếm NU'EST và lắng nghe "Hello", nhiều người nhận ra rằng họ đã từng nghe bài hát đó ít nhất một lần trước đây.

Rap Monster hát "Hello" và nói rằng đó là bài hát yêu thích của anh lúc đi tắm

Thứ ba, NU'EST cùng nhau cố gắng vượt qua tất cả những giai đoạn khó khăn. Hiện nay, rất hiếm có một idolgroup nào không nổi tiếng mà vẫn đoàn kết bên nhau, đặc biệt là khi công ty chủ quản không thể giúp đỡ họ. Tất cả các thành viên NU'EST đều bằng tuổi ngoại trừ Aron - chàng trai đến từ nước Mỹ và cũng không quá áp lực với những quy tắc ứng xử dựa trên tuổi tác của Hàn Quốc. Chính vì thế, Aron đối xử rất thoải mái với các thành viên khác. Họ là những idol hiếm hoi xem ký túc xá là ngôi nhà thực sự của mình. Có một điều khá may mắn nữa, đó là việc NU'EST đến từ Pledis Entertainment. Pledis có thể không phải là một công ty quản lý tốt, nhưng họ chắc chắn cũng không phải là một công ty vô danh. Vì lẽ đó, Pledis hoàn toàn có thể trợ giúp NU'EST về mặt tài chính, điều mà một công ty quản lý nhỏ hơn không thể làm được.

Thứ tư, các thành viên NU'EST vẫn còn rất trẻ. Khi nhóm debut, anh cả Aron chỉ mới 19 tuổi trong khi các thành viên còn lại chỉ vừa tròn 17. Việc ra mắt quá sớm cũng đồng nghĩa với việc thậm chí cho đến hiện nay, khi NU'EST đã trải qua nhiều năm hoạt động, tuổi tác của họ cũng không có cách biệt quá lớn so với các nhóm nhạc xu hướng ở thời điểm này. Nếu so sánh độ tuổi trung bình, nhiều người chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên khi biết NU'EST thậm chí còn nhỏ hơn BTS (debut 2013) hoặc MONSTA X (debut 2015), và ngang bằng với độ tuổi của GOT7 (debut 2014).

NU'EST Produce 101

Debut từ năm 2012, mấy ai ngờ NU'EST chỉ ngang bằng độ tuổi của GOT7 và thậm chí còn nhỏ hơn BTS

Thứ năm, tất cả các thành viên NU'EST đều có cá tính độc đáo để thu hút fan. JR, Baekho, Minhyun và Ren đều chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình tại "Produce 101" mùa 2 (mặc dù Ren có rất ít thời gian lên hình), và fan cũng đã nhanh chóng tìm ra điểm hấp dẫn độc đáo của Aron (hay còn gọi là "Oppa và tôi").

Có rất nhiều yếu tố giúp NU’EST tìm lại danh tiếng, nhưng có lẽ điều quan trọng nhất là bởi vì họ là trường hợp đầu tiên của một nhóm nhạc "hồi sinh" từ một cuộc thi sống còn. Đó là một sự thật đáng buồn, vì một khi chuyện gì đó đã từng xảy ra một lần, mọi người sẽ không còn quá quan tâm khi nó diễn ra thêm bất kỳ một lần nào nữa.

NU'EST Produce 101

Những thí sinh của "The Unit", đáng tiếc thay, cũng đã đánh mất cái lợi thế mà NU'EST từng có được – những idol đã ra mắt hiếm hoi cùng hoạt động giữa một dàn thực tập sinh thiếu kinh nghiệm. Đơn giản, bởi "The Unit" là nơi tập hợp của những thần tượng đã từng debut, không chỉ 100, mà là đến tận 500 người. Thực tế, một số idol đã sở hữu lượng fan đáng kể, như Boyfriend, DIA, hay Dal Shabet. Nhóm nhạc duy nhất có khả năng bật lên sau "The Unit" chính là Boyfriend bởi họ có rất nhiều đặc điểm tương đồng với NU'EST. Dù vậy, dĩ nhiên, quá trình biên tập vẫn là một yếu tố hết sức quan trọng. Và ai cũng biết rằng khi nói đến yếu tố biên tập, KBS vẫn còn phải học hỏi rất nhiều từ Mnet!

NU'EST Produce 101

Có lẽ, dù cho người hâm mộ có chờ đợi đến mức nào, thì "The Unit" cũng sẽ không tạo ra được một hiện tượng thứ hai như NU'EST. Thực tế, KBS đã từng có môt dự án như thế trước đây mang tên "My Last Audition". Và tất nhiên, nó hoàn toàn trôi tuột đi trong ký ức của nhiều người.

NU'EST Produce 101

Với đông đảo người hâm mộ luôn đặt niềm tin vào những thần tượng xứng đáng được nổi tiếng, dĩ nhiên họ đều đang ấp ủ một niềm hy vọng mang tên "NU’EST thứ hai", rằng biết đâu KBS sẽ tạo ra một siêu sao mới. Ngay lúc này đây, điều tốt nhất có thể xảy ra với 500 idol kém nổi này, đó là ít nhất họ còn có cơ hội được xuất hiện trên TV dẫu chỉ là một vài giây thoáng qua ngắn ngủi!



Bạn nghĩ ai chính là trụ cột của công ty quản lý đáng ngưỡng mộ nhất ?
  • BoA

    BoA

    0%
  • Big Bang

    Big Bang

    0%
  • BTS

    BTS

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • G-Friend

    G-Friend

    0%
  • INFINITE

    INFINITE

    0%
  • MAMAMOO

    MAMAMOO

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày