Liệu tài năng ca hát của Twice có thực sự khủng khiếp như người ta vẫn chỉ trích? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Chủ nhật - 20 / 08 / 2017

Liệu tài năng ca hát của Twice có thực sự khủng khiếp như người ta vẫn chỉ trích?

Twice chính là một minh chứng cho việc càng nổi tiếng, càng lắm thị phi.

Có thể nói Twice hiện đang là nhóm nhạc nữ nổi đình nổi đám nhất nhì Kpop. Là nhóm nhạc nữ mới của JYP Entertainment, một trong 3 “ông lớn” của Kpop, Twice đã bắt đầu hoạt động từ tháng 10 năm 2015. 9 cô gái đã vô cùng thành công với hàng loạt bản “hit” như "Cheer Up", "TT" ,"Signal" và thu về cho mình một lượng fan hâm mộ vô cùng cuồng nhiệt.

Tuy nhiên, song song với thành công, Twice cũng nhận không ít chỉ trích từ phía công chúng bởi khả năng hát live “có hạn”. Đúng là trong một vài video họ dường như có vấn đề với hát live thật và đã không ít lần bị ném đá vì điều này. Nhưng trước tiên, hãy xem thử video dưới đây.

Video này đã từng bị đưa lên diễn đàn Pann và khiến người hâm mộ phản ứng vì khả năng hát live của các cô gái nhà JYP

Các thành viên Twice trung bình được đào tạo trong vòng khoảng 4 năm và họ đã cải thiện được kỹ năng ca hát của mình thông qua hệ thống đào tạo của JYP. Có thể, họ không phải những ca sĩ giỏi hay là nhóm nhạc nữ có kỹ năng ca hát tuyệt vời nhất Kpop. Tuy nhiên, tất cả các thành viên đều có những kỹ năng cơ bản vững vàng.

Đảm nhiệm vị trí main vocal của Twice, ngay từ trước khi ra mắt, khi tham gia Sixteen, Jihyo đã được đánh giá cao về giọng hát

Ngay cả Gain (Brown Eyed Girls) khi làm giám khảo cho "Sixteen" cũng phải thốt lời khen ngợi “Cô bé thực sự hát rất hay”.

Jungyeon và Nayeon tuy không sở hữu giọng hát quá nổi bật nhưng khả năng live lại khá ổn định.

Chaeyoung không được đánh giá cao về giọng hát nhưng khả năng rap lại khá nổi bật. Và tất nhiên rồi, cô ấy là rapper chính của Twice cơ mà!

Và bạn nghĩ Momo Tzuyu là những ca sĩ dở tệ? Không, không hề. So với người bình thường và một vài ca sĩ khác, họ vẫn làm tốt hơn nhiều. Tất nhiên, quả thật có không ít ca sĩ ở Kpop hay chính các thành viên cùng nhóm như Jihyo, Nayeon và Jungyeon hát hay hơn họ, nhưng điều đó không có nghĩa rằng họ là những ca sĩ bất tài.

Vậy do đâu mà trong một vài video, Twice lại khiến người nghe nghĩ rằng họ hát tệ? Có một vài lý do như sau:

Đầu tiên, khi làm encore tại các chương trình âm nhạc thường thì chẳng nhóm nào cố gắng hết sức để làm tốt nhất cả, Twice cũng không phải ngoại lệ. Trong video ở trên, thậm chí một vài thành viên còn không hát phần của mình. Không phải là vì họ không thể hát được mà bởi vì đây chỉ là phần encore và họ đang bận ăn mừng chiến thắng mà thôi.

Thứ hai, các nhóm nhạc thần tượng Kpop thường vừa hát vừa nhảy trên sân khấu, nhưng thực sự ngay cả đối với những ca sĩ được đào tạo bài bản thì điều này cũng rất khó. Vậy nên, 100% các thần tượng Kpop sẽ thu MR trước khi biểu diễn thực sự và cách họ làm MR chính là giảm âm lượng giọng hát của mình trong nhạc gốc xuống và giữ nguyên âm thanh nhạc đệm. Vậy nên, đối với idol Kpop, bản thu MR không có nghĩa là họ live chỉ với nhạc nền. Và sự thực là một vài bản MR còn bao gồm cả những phần giống hệt như bản nhạc gốc, nghĩa là ca sĩ chỉ giả vờ hát live khi trình diễn phần đó. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc họ là những ca sĩ khủng khiếp. Các thần tượng bắt buộc phải làm vậy để cho ra những màn trình diễn vũ đạo hoàn hảo nhất mà thôi

Vậy nên, giống như những nhóm nhạc thần tượng khác, các thành viên Twice hát với bản MR thu sẵn của mình nhưng cũng vì vậy nên họ lại bị xem là những ca sĩ bất tài bởi khi biểu diễn trong một vài phân đoạn họ chỉ giả vờ live. Thêm vào đó, như bạn đã biết thì Twice là một nhóm nhạc nữ đông dân. Nhóm ngay từ đầu đã tập trung thể hiện những màn trình diễn vũ đạo sao cho tuyệt vời nhất hơn là khoe kỹ năng ca hát, mà trong đó mỗi thành viên đều đảm nhiệm một vai trò riêng. Bạn đòi hỏi các thành viên khác phải hát nhiều phần hơn, phải khoe được kỹ năng ca hát giống như Jihyo ư? Vậy thì chẳng còn là một nhóm nữa rồi!

Hơn nữa, trong lần comeback gần đây nhất với "Signal", kỹ năng live của Twice cũng được khen ngợi là đã tiến bộ rất nhiều. Đừng chỉ giữ mãi định kiến rằng Twice = bất tài mà hãy mở lòng và công nhận sự cố gắng của họ.

Hãy nghe và tự cảm nhận nhé!



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày