Loạt idol sở hữu công ty quản lý của chính mình - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ năm - 20 / 04 / 2017

Loạt idol sở hữu công ty quản lý của chính mình

Để tránh phụ thuộc vào người khác, những thần tượng này đã tự lập công ty quản lý do chính mình làm chủ.

Thay vì tìm cho mình một công ty quản lý, Shinhwa, Highlight, Nam Taehyun,... lại quyết định tự mở công ty quản lý riêng. Đây vừa là cách để nghệ sỹ có thể vừa quán xuyến, sắp xếp công việc phù hợp, vừa được thỏa sức sáng tạo với âm nhạc mà không vấp phải sự ngăn cản, ràng buộc như những nghệ sỹ khác. Đồng thời, những thần tượng này còn có dịp thể hiện khả năng quản lý, thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh.

Và dưới đây là những thần tượng vừa tài năng trên sân khấu, lại giỏi kinh doanh nhé:

Nam Taehyun

Sau khi nói lời chia tay cùng WINNER và YG, Nam Taehyun đã bất ngờ chia sẻ hình ảnh thông báo mình đã tự mở hãng đĩa riêng. Theo như thông tin trên hình, hãng đĩa này có tên South Buyers Club và được thành lập vào ngày 30/03/2017. Đây sẽ là nơi quản lý mọi hoạt động âm nhạc của anh trong tương lai.

 Nam Taehyun

Một nguồn tin cho hay, dù đã nhận được nhiều lời mời gọi từ các công ty giải trí, nhưng Nam Taehyun vẫn quyết định tự mình mở hãng đĩa riêng để có thể toàn quyền quản lý. Cùng với đó, anh chàng cũng sẽ ra mắt trong nhóm nhạc mới do chính mình thành lập, với vị trí trung tâm. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi vào hồi tháng 1, Nam Taehyun từng đăng thông báo chiêu mộ nhân tài.

Highlight

Không gia hạn hợp đồng với CUBE Entertainment, 5 chàng trai Doojoon, Yoseob, Kikwang, Dongwoon và Junhyung đã dứt áo ra đi, thành lập nhóm nhạc mới với tên gọi Highlight và tự mở công ty quản lý mới toanh Around US Entertainment. Gắn liền với cái tên, Around US chọn cho mình mục tiêu tạo ra những sản phẩm âm nhạc và giải trí để mọi người có thể dễ dàng tận hưởng ở bất cứ đâu xung quanh họ (Highlight).

Highlight

Trở lại thị trường âm nhạc với đội hình 5 thành viên, nhưng các thành viên không hề tỏ ra nao núng mà còn đạt được thành tích đáng nể. Với Ep "CAN YOU FEEL IT?" cùng ca khúc chủ đề "Plz Don't Be Sad", Highlight đã chứng tỏ được mình vẫn còn là một trong những "ông lớn" của Kpop khi liên tục all-kill và giành cúp trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong suốt thời gian quảng bá.

Shinhwa

Là một trong những nhóm nhạc huyền thoại của làn sóng Hallyu thế hệ thứ nhất, Shinhwa được thành lập bởi SM Entertainment. Nhưng tới tháng 7/2003, nhóm đã kết thúc hợp đồng với "đại gia" giải trí xứ Kim Chi và phải rất vất vả mới có thể lấy lại được cái tên tạo nên thương hiệu của mình. Nhóm kí hợp đồng với Good Entertainment vào năm 2004, trước khi thành lập ShinCom Entertainment (Shinhwa Company cũ) vào năm 2011.

Shinhwa

Tuy mỗi thành viên đều trực thuộc một công ty quản lý khác nhau, nhưng cả 6 vẫn là thành viên của ShinCom Entertainment. Mỗi thành viên đều là một cổ đông, nắm giữ quyền hạn nhất định. Và công ty quản lý của từng thành viên cũng là những đối tác lớn, hỗ trợ ShinCom Entertainment trong nhiều mặt.

Kim Sohye

Tham gia chương trình thực tế sống còn Producer 101 và trở thành thành viên của nhóm nhạc dự án tiếng tăm I.O.I cho tới khi tan rã, có thể thấy dù không có nhiều hoạt động nổi trội, song Kim Sohye vẫn là một trong số những Idol có cho mình công ty quản lý riêng mang tên S&P Entertainment. Đây là công ty được Mnet và YMC Entertainment mới thành lập cho cô.

 Kim Sohye

Ngay sau khi I.O.I mỗi người một ngả, YMC Entertainment đã ra thông báo rằng cô sẽ không hoạt động như một ca sỹ thần tượng nữa, mà chuyển hẳn sang đóng phim. Hiện tại, cô đang là MC chính thức của Star Show 360 và góp mặt trong dự án "First Love" của đài tvN.

Jang Geunsuk

Được biết tới với vai trò là diễn viên, ca sỹ và là VJ nổi tiếng, nhưng ít ai để ý rằng Jang Geunsuk cũng có một công ty quản lý riêng để sắp xếp các hoạt động nghệ thuật của anh chàng. Công ty mang tên Tree J Company.

 Jang Geunsuk

Hiện tại, khán giả vẫn đang rất chờ mong anh chàng tái xuất trên màn ảnh nhỏ sau bộ phim truyền hình "Jackpot" và tiếp tục thực hiện những dự án âm nhạc tiếp theo.

Bi Rain

Năm 2007, khi kết thúc hợp đồng với JYP Entertainment, Bi Rain quyết định tự thành lập công ty riêng mang tên J.Tune Entertainment và đã đào tạo thành công hai nhóm nhạc thần tượng là MBLAQ và MADTOWN. Nhưng tới năm 2010, JYP Entertainment tuyên bố họ chính là cổ đông lớn nhất của J.Tune Entertainment qua một bên thứ 3.

Bi Rain

Năm 2015, Rain thông báo trên trang Facebook rằng mình sẽ không ký tiếp hợp đồng với CUBE Entertainment, thay vào đó anh sẽ tự thành lập công ty quản lý cho riêng mình, nên năm 2016, R.A.I.N Company ra đời, quản lý mọi hoạt động về âm nhạc cũng như diễn xuất của chàng "hí" trong tương lai.

Leessang

Người hâm mộ tỏ ra khá bất ngờ khi vào năm 2012, cặp đôi rapper đình đám Leessang quyết định tự thành lập hãng đĩa hiphop riêng mang tên Leessang Company. 

Leessang

Khác với những công ty quản lý khác, Leessang Company không tập trung vào sản xuất âm nhạc, thay vào đó họ tổ chức tour diễn, sự kiện để mang tới thêm cơ hội cho các nghệ sỹ hiphop được đứng trên sân khấu và quảng bá, khi các sân khấu âm nhạc hàng tuần luôn có lịch trình thời gian quá mức nghiêm ngặt. Leessang Company được biết tới như "ngọn cờ đầu" trong khoản tổ chức sự kiện hay các buổi biểu diễn trực tiếp.

Tiger JK

Nhắc tới Leessang Company, người ta sẽ ngay lập tức nhớ tới "bạn hàng" thân thiết của công ty - Jungle Entertainment do Tiger JK làm chủ.

Tiger JK

Với tham vọng mở ra cánh cửa mới để quảng bá nền âm nhạc hiphop tới gần với khán giả và phát triển với quy mô toàn cầu, Jungle Entertainment đã có cho mình những thành tựu nhất định như đào tạo nhóm nhạc hiphop M.I.B, sở hữu một lượng lớn các nghệ sỹ hiphop và RnB có "chất" riêng.

Jay Park và Simon Dominic

Viết tắt của cụm từ "Above Ordinary Music Group", AOMG được thành lập bởi Jay Park vào năm 2013. Năm 2014, sau khi rời khỏi Amoeba Culture, Simon Dominic (Simon D) đã gia nhập AOMG và giữ quyền Co-CEO. AOMG chỉ sản xuất âm nhạc, không trực tiếp phân phối sản phẩm và marketing, mà thông qua CJ E&M.

Jay Park và Simon Dominic

AOMG là cái tên khá đình đám trong làng hiphop và RnB bởi hãng sở hữu một lượng lớn những rapper, nhà sản xuất, ca sỹ tên tuổi, "có máu mặt" của thị trường hiphop, RnB Hàn Quốc. Ngoại trừ CEO và Co-CEO, AOMG còn có Gray, Loco, Elo, Hoody,... Hiện tại, Jay Park là một trong những cái tên đáng được mong chờ trong "Show Me The Money 6".



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày