Lửa nghề của Jang Hyunseung (Beast) đã nguội? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ năm - 10 / 03 / 2016

Lửa nghề của Jang Hyunseung (Beast) đã nguội?

Thái độ chán nản của thành viên Beast trên các sân khấu chung của nhóm, liên tục vắng mặt trong các lịch trình chung khiến nhiều người tự hỏi: Lý do gì khiến một thần tượng tài năng và nhiệt huyết ngày nào lại có kết cục như ngày hôm nay?

Những ngày gần đây, cộng đồng fan Beast được một phen dậy sóng khi một loạt những hình ảnh và clip được tung ra chỉ trích thành viên Hyunseung có thái độ hời hợt khi trình diễn trên sân khấu cũng như trong các hoạt động nhóm. Đây không phải lần đầu tiên Hyunseung gây tranh cãi khi có thái độ chán chường với các hoạt động của Beast, nhưng khi những làn sóng chỉ trích trở nên gay gắt và dữ dội như hiện nay, nhiều người hoài nghi rằng, liệu Hyunseung có trở thành SulliJessica phiên bản nam hay không?

Jang Hyunseung (Beast)

Hyungseung có thể không phải là giọng ca chính, không phải vũ công chính hay gương mặt đại diện của Beast. Nhưng Hyunseung vẫn nhận được rất nhiều tình cảm và sự ưu ái từ cộng đồng mạng, đặc biệt là khi góp mặt cùng Hyuna (4minute) trong bản hit đình đám vào năm 2011 - Trouble Maker. Nhưng giờ đây khi nhìn lại, nhiều người cho rằng, có lẽ cũng chính bởi những hoạt động cá nhân quá thành công như vậy, đã khiến Hyunseung dần trở nên không còn hứng thú với các hoạt động của Beast nữa.

 Từ việc vắng mặt tại buổi fanmeeting của nhóm…

Tin đồn về việc Hyunseung rời Beast lần đầu xuất hiện vào tháng 9/2015 khi nhóm có fanmeeting tại Nhật vào ngày 12/9/2015 nhưng chỉ có 5 thành viên tham dự. Cube Entertainment sau đó trả lời về sự vắng mặt của Hyunseung: Jang Hyunseung không thể tham dự buổi họp fan của Beast vì lý do cá nhân”. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có sự việc sau đó, khi một tài khoản cá nhân đăng tải một bức hình kèm chú thích: “Cùng thời điểm (với buổi fanmeeting), Jang Hyunseung đang ở cùng một cô gái trẻ”.

Bức ảnh gây tranh cãi của Hyunseung khi anh được cho là đang gặp gỡ một cô gái trẻ cùng thời điểm fanmeeting của nhóm

Cube sau đó phản hồi rằng không hề có bằng chứng nào cho thấy bức ảnh đó được chụp cùng thời điểm với fanmeeting của Beast. Các fan sau đó cũng cho rằng bức ảnh đó được chụp khi Hyunseung gặp em gái vào trước ngày giỗ của cha anh. Sự việc khi đó tạm lắng xuống, dẫu vẫn có nhiều người còn hoài nghi về sự thật đằng sau đó.

… cho đến thái độ chán chường trên sân khấu

Ngày 22/2/2016, vấn đề lại một lần nữa bùng lên khi hàng loạt các phương tiện truyền thông tại Hàn Quốc đồng loạt đăng tải một bài viết với tựa đề: “Chúng tôi viết những điều này với tư cách là những fan hâm mộ lâu năm của Beast, nhưng không thể thấu hiểu và chịu tổn thương bởi những hành động của Jang Hyunseung”.

Bài viết trước hết gợi lại sự việc fanmeeting cũng như bức ảnh gây xôn xao của Hyunseung và một cô gái lạ. Sau đó, bài viết đã đưa ra hàng loạt hình ảnh và gif (ảnh động) được cắt ra từ clip cho thấy sự chán nản của Hyunseung trên sân khấu  và trong các hoạt động nhóm. Qua những hình ảnh được đưa ra, có thể thấy được ở Hyunseung sự mệt mỏi, chán chường, và có phần tách biệt so với 5 mẩu còn lại của Beast. Thậm chí, có hình ảnh còn cho thấy Hyunseung đã đứng bất động trên sân khấu gần 1 phút, dù cho xung quanh các thành viên khác vẫn đang hăng say biểu diễn.

Những bằng chứng về thái độ chán chường của Hyunseung trên sân khấu

Hyunseung đứng bất động trên sân khấu gần 1 phút trong khi các thành viên khác vẫn biểu diễn

 

Fancam Hyunseung bất động gần 1 phút trong màn trình diễn Beautiful Night của Beast tại Super Seoul Concert (phút 1:16)

Điều khiến người hâm mộ tức giận nhất, là thực tế Jang HyunseungCube đã không hề có một động thái nào thiết thực để trấn an nỗi lo lắng của họ. Tranh cãi này đã âm ĩ trong nội bộ fan Beast đã được một thời gian, nhưng khi nó bùng nổ trên tất cả các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, thì đây đã không còn là vấn đề có thể giữ kín nữa.

Lời xin lỗi muộn màng

Sau một thời gian dài im lặng, ngày 23/2/2016, Jang Hyunseung đã chính thức đưa ra lời xin lỗi về vấn đề thái độ của mình, Cụ thể, Hyunseung đã viết trên fancafe của Beast: “Xin chào, tôi là Jang Hyunseung. Tôi thành thật xin lỗi vì gần đây đã để fan phải lo lắng bởi những tin tức tồi tệ. Tôi sẽ không đưa ra lời bào chữa nào cả, đó là lỗi của tôi, và tôi nhận ra rằng tranh cãi nổ ra là bởi vì sự thiếu cẩn trọng và tự giác của mình. Tôi lấy hết dũng khí của mình dành cho fan, những người thật lòng yêu quý tôi và Beast để chia sẻ những tâm sự thật lòng. Tôi thành thật xin lỗi một lần nữa vì đã khiến các bạn lo lắng.”

Lời xin lỗi được cho là thiếu thành ý của Hyunseung

Trước đó, công ty quản lý của Beast, Cube thông qua các trang xã hội cũng đã đưa ra phản hồi chính thức về những tranh cãi xung quanh Hyunseung. Đại diện của công ty cho biết: Hyunseung nhận thấy tất cả vấn đề đều được đưa mạng và thừa nhận những tranh cãi gây nên bởi thái độ của mình, và hiện cậu ấy đang suy ngẫm về hành động của mình. Chúng tôi cũng nhận ra sơ suất trong việc quản lý nghệ sĩ của mình và sẽ có những kế hoạch tốt nhất để đảm bảo những việc như thế này sẽ không xảy ra nữa. Một lần nữa, chúng tôi xin cúi đầu xin lỗi vì đã khiến nhiều người lo lắng về vấn đề này. Xin cảm ơn.”

Những dòng giải thích muộn màng của Cube cũng không thể xoa dịu được tình hình

Dẫu công ty và chính Hyunseung đã lên tiếng xin lỗi, nhưng dường như lời nhận lỗi này vẫn không thể dập tắt cơn giận dữ từ phía cộng đồng mạng. Nhiều bình luận trên các trang báo lớn tại Hàn đều cho rằng lời xin lỗi của Hyunseung không thật lòng, chỉ là “viết cho có”, rằng anh vẫn chưa nhận thấy mức độ nghiêm trọng trong hành động của mình.

Lửa nghề đã cạn?                                                          

Sự việc này đă tạo nên nhiều luồng ý kiến khác nhau trong dư luận và trong cả cộng đồng fan Beast. Một số người lên án Jang Hyunseung, cho rằng anh không còn muốn ở lại với Beast và khuyên rằng anh nên rời đi. Một số khác lại bảo vệ thành viên Beast, giải thích rằng Hyunseung cũng chỉ là một người bình thường, không thể vui vẻ hay tràn đầy năng lượng mọi lúc được. Những người khác lại lên án công ty chủ quản, cho rằng chính việc quản lý không đúng cách của Cube đã khiến Beast tụt dốc, không còn giữ được vị thế của mình, gián tiếp khiến Hyunseung trở nên “mất lửa”.

Chưa thể khẳng định ai đúng ai sai, vì bên nào cũng có cái lý riêng của mình, nhưng có một điều chắc chắn rằng sự nhiệt huyết của Hyunseung trên sân khấu, trong các hoạt động nhóm đã không còn rực lửa như những ngày đầu. Hyunseung có thể xem là một thần tượng có một sự nghiệp khá lận đận. Suýt được debut cùng Big Bang nhưng lại bị loại ở phút cuối; debut cùng Beast, gây được tiếng vang nhưng lại dần tụt dốc vì sự quản lý lơ là từ phía công ty; nổi tiếng với Trouble Maker nhưng vẫn không vượt qua được cái bóng của Hyuna. Tất cả những điều đó, cùng sự ra đi đột ngột của người cha, có lẽ đã khiến Hyunseung thay đổi, cả trong tích cách lẫn nhiệt huyết nghề nghiệp.

Jang Hyunseung (Beast)

Hyunseung đã thật sự không còn nhiệt huyết với sự nghiệp thần tượng?

Chưa biết sự việc sẽ đi về đâu, nhưng cộng đồng fan chân chính vẫn đã và đang dành tình cảm và niềm tin cho Hyunseung và 5 mẩu còn lại của Beast. Đối với fan hâm mộ, dù cho quyết định của Hyunseung trong tương lai có là gì, họ vẫn sẽ ủng hộ anh hết lòng. Nhưng dẫu sao, điều mà người hâm mộ và cả những người yêu Beast mong muốn nhất hiện nay, đó là Hyunseung có thể ở lại, tập trung và vui vẻ cùng những hoạt động của nhóm. Và điều này chắc chắn cần có một nỗ lực lớn, từ cả nghệ sĩ lẫn công ty!

 

 



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày