Lý giải nguyên nhân Kpop ngày càng thịnh hành với giới trẻ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 11 / 07 / 2017

Lý giải nguyên nhân Kpop ngày càng thịnh hành với giới trẻ

Kpop có những đặc điểm rất riêng thu hút lượng fan khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới.

Do sự lây lan như một cơn sốt của Internet, âm nhạc khác nhau từ các quốc gia khác nhau đang dần trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Một trong những âm nhạc như thế là Kpop đến từ Hàn Quốc. Không ai nghĩ rằng một quốc gia như Hàn Quốc có thể tạo ra một tác động quyết liệt như vậy đối với âm nhạc thế giới. Tuy nhiên, nó không chỉ tạo ra ảnh hưởng đó mà còn tác động cho nền âm nhạc toàn cầu tiếp tục phát triển từng ngày. Có khá nhiều lý do cho sự nổi tiếng này khi chúng ta suy nghĩ về nó:

1. Màu sắc độc nhất

Khi bạn nhìn vào trang phục của các thần tượng Hàn Quốc cũng như màu sắc được sử dụng trong video âm nhạc, bạn có thể chắc chắn rằng họ là duy nhất. Họ không chỉ sử dụng bất kỳ màu sắc khác nhau trên nền tảng mà họ còn đang thực sự chơi đùa với màu sắc. Trong nhiều video, bạn cũng có thể thấy màu đen cũng như màu trắng. Cách thức sử dụng những thứ này rõ ràng khác biệt. Một trong những video âm nhạc K-Pop đầy màu sắc nhất sẽ là "Just Right" của GOT7 .

2. Mỗi MV là một câu chuyện:

Nếu bạn nhìn vào hầu hết các bài hát và MV của K-Pop, chúng ta sẽ nhận ra rằng nó đang sử dụng một phương pháp mà chúng ta thường gọi là kể chuyện. Đây là lý do tại sao, thay vì chỉ là âm nhạc, người nghe sẽ có thể khám phá ra một câu chuyện đầy hứng thú. Nhắc đến những nhóm nhạc gây ấn tượng nhất về việc kể chuyện trong MV, chắc chắn không thể không nêu tên nhóm nhạc xu hướng hàng đầu hiện nay: BTS. Âm nhạc hay MV của BTS không chỉ là những câu chuyện đơn thuần mà nó còn đem đến tính nhân văn, nhân đạo và vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt một số MV của những đứa con độc nhất nhà bố Bang còn được tạo nên từ các quyển truyện nổi tiếng trên thế giới, qua đó gửi đến nhiều thông điệp cho giới trẻ. Hãy cùng thưởng thức MV dưới đây để biết thêm nhé:

3. Nhân cách độc đáo

Các ngôi sao K-Pop thường nổi tiếng vì những nhân cách độc đáo của họ. Nhân cách này cũng được chứng minh trong các ca khúc mà họ phát hành. Ngoài âm nhạc, bạn sẽ thực sự có thể quan sát cá tính của mỗi cá nhân một cách dễ dàng. Chẳng hạn,  BAP mạnh mẽ chống lại các nhóm nhạc nam khác với một hình ảnh khốc liệt khi ra mắt với "Warrior", thể hiện nhân cách độc đáo của các chàng trai.

4. Xu hướng thời trang

Các xu hướng thời trang rõ ràng có thể nhìn thấy trong các MV của K-Pop. Trên thực tế,  xu hướng được sử dụng là phù hợp với ngành thời trang. Ngoài ra, kể từ khi các xu hướng liên tục thay đổi, chúng cũng được phản ánh trên quần áo cũng như các mẫu thiết kế được sử dụng trong các bài hát hay trang phục biểu diễn trên sân khấu. Điều này  sẽ dẫn đến việc thu thập thêm một lượng lớn các khán giả trên khắp thế giới nhờ nhờ thời trang sành điệu, đẹp mắt. Một trong những ví dụ điển hình nhất là ông hoàng thời trang của Kpop G-Dragon của BIGBANG.

Vì vậy, nếu bạn đang hỏi tại sao Kpop vẫn còn sức ảnh hướng đến nền âm nhạc thế giới đến như thế, thì trên đây là những lý do. Bạn có nghĩ ra được lý do nào khác không ? Nếu có hãy bình luận ở dưới đây nhé !



Bạn thấy giai thoại nào của idol và fanic thú vị nhất?
  • Chanyeol (EXO)

    Chanyeol (EXO)

    0%
  • Heechul (Super Junior)

    Heechul (Super Junior)

    0%
  • Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    0%
  • Block B

    Block B

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày