Lý giải thành công nhanh chóng của G-Friend - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 01 / 03 / 2016

Lý giải thành công nhanh chóng của G-Friend

Những gì mà G-Friend đang làm được thật khiến quá nhiều người bất ngờ, nhất là khi nhóm sở hữu ngoại hình không quá nổi bật cùng tài năng vẫn còn đang bỏ ngỏ. Vậy lý do nào cho sự thành công này...?

Trong suốt tháng 2 vừa qua, có thể nói G-Friend và “Rough” là một cơn bão lớn khi nó càn quét tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc online uy tín tại Hàn Quốc và ôm tới 15 chiếc cúp trên các chương trình truyền hình, kể cả khi phải đối đầu với những tiền bối “sừng sỏ” như Taeyeon, Zico, Winner, Taemin…

G-Friend

Hơn nữa, G-Friend không chỉ sở hữu “Rough” đình đám mà ngay cả ca khúc trước đó của nhóm là “Me Gustas Tu”, dù dã ra mắt được gần 1 năm nhưng vẫn chiếm giữ những vị trí cao ngất ngưởng trên các bảng xếp hạng trong nước.

G-Friend

Những gì mà G-Friend đang đạt được nằm ngoài sức tưởng tượng của công chúng bởi nhóm cũng là một tân binh và quan trọng hơn, cả 6 thành viên đều không có ngoại hình lung linh, xinh đẹp như phần lớn các nhóm nhạc Kpop đang nổi khác. Thậm chí thành viên Umji còn bị fan chê tơi tả vì “xấu xí”, vì không có vẻ ngoài giống một thần tượng…

Vậy G-Friend thành công như thế là do đâu?

Theo đuổi dòng nhạc năng động, tươi trẻ

Dù ra mắt giữa thời điểm phong cách nhí nhảnh, dễ thương đang rất thịnh hành ở Kpop và cũng lựa chọn theo trào lưu này nhưng điểm đặc biệt ở G-Friend là nhóm không hướng mình theo hẳn hình tượng “kẹo ngọt” nhàm chán, quen thuộc mà khéo léo xây dựng hình ảnh vừa trong sáng, ngây thơ lại vừa tràn đầy nhựa sống, gợi cho công chúng nhớ về những thần tượng Kpop khi xưa mà nhất là SNSD với những ca khúc tươi trẻ có tiết tấu nhanh.

G-Friend

G-Friend

Là hiện tượng fancam

Hoàn toàn không có tính toán, giống như EXID khi nhóm cũng nổi lên một phần nhờ bản fancam do fan ghi lại thông qua một lần biểu diễn bị ngã tới 8 lần trên sân khấu trơn trượt. Điều đáng nói là sự cố gắng và nỗ lực của các thành viên khi hết lần này đến lần khác đứng lên và tiếp tục trình diễn, dù có đôi lúc tưởng chừng như tất cả đều sẽ bật khóc.

G-Friend

Sau khi fancam được tung lên youtube, nó đã nhanh chóng “nổi như cồn” khi có tới gần 10 triệu lượt xem, đồng thời giúp từ khóa “G-Friend”“ngã 8 lần” xuất hiện liên tục trên các trang web tìm kiếm Hàn Quốc, tới mức ngay cả báo chí nước ngoài cũng đăng tải và ca ngợi tinh thần của họ.

Có tiền bối giúp đỡ

So Seongjin – ông chủ của Source Music Entertainment từng làm việc tại đế chế SM Entertainment và là quản lý của nhóm nhạc huyền thoại Shinwa đồng thời cũng từng tham gia xây dựng tên tuổi cho SNSD và f(x) vì vậy mà G-Friend cũng thường xuyên được các tiền bối ưu ái và được sắp xếp tham gia rất nhiều chương trình truyền hình cũng như xuất hiện trong MV của thành viên Super Junior – Heechul. Thậm chí, có lần, chính Sunny cũng đã gọi G-Friend là “SNSD đời thứ 2” trên sóng phát thanh.

Sở hữu nhiều scandal

Tuy nhiên đều là những scandal có lợi nhiều hơn mang lại nguy hại cho nhóm. Ví như hồi đầu mới ra mắt, G-Friend bị chỉ trích và cho là cố tình sao chép nhóm nhạc tiền bối SNSD. Đến hình ảnh con hạc hồng trong teaser ca khúc “Me Gustas Tu” của nhóm cũng bị fan cho là sử dụng lại đạo cụ cũ của SNSD trong “Party”. Đến cả thành viên SinB cũng bị cho là làm màu khi cố làm cho mình giống Jessica.

Sin B (G-Friend) - Jessica

Tuy nhiên, tất cả chỉ khiến cho cái tên của G-Friend được nhắc đến nhiều hơn mỗi khi người ta nhớ về SNSD.

Tạm kết

Chưa biết trong tương lai G-Friend sẽ có những bước đi và sẽ nổi tiếng như thế nào nhưng có thể khẳng định, trong hàng trăm idol group mới ra mắt năm 2015 thì nhóm là cái tên đáng chú ý nhất và đặc biệt, tháng 2/2016 có thể gọi là “tháng của G-Friend”. 



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày