MAMA 2017 : Thiếu vắng nhiều cái tên khủng trong danh sách đề cử - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ hai - 23 / 10 / 2017

MAMA 2017 : Thiếu vắng nhiều cái tên khủng trong danh sách đề cử

Rất nhiều nghệ sĩ nổi bật của năm không nằm trong danh sách đề cử năm nay của đài Mnet

Lễ trao giải MAMA từ trước tới nay luôn là một trong những lễ trao giải âm nhạc quan trọng nhất và quy mô nhất ở Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Năm nào cũng vậy, các fan hâm mộ K-pop luôn hy vọng rằng idol mình được giải và trông ngóng vào danh sách đề cử. Dù việc xảy ra tranh cãi trong danh sách đề cử là điều không thể tránh khỏi, thế nhưng, có quá nhiều điểm khó hiểu trong danh sách năm nay khiến khán giả không thể không bỏ qua.

Nữ nghệ sĩ trình diễn hát solo xuất sắc nhất

Năm nay, đài Mnet đưa ra 5 cái tên cho danh sách này. Đó là Sejeong với "Flower Way", IU với "Through the night", Heize với "You, Cloud, Rain", Suran với "If I get drunk today" và cuối cùng là Eunji với "The Spring". Điều khiến khán giả bất mãn ở đây chính là, trong danh sách này hoàn toàn không có tên của Taeyeon, dù năm nay cô comeback solo cực kì thành công. Ca khúc "Fine" của cô ra mắt vào ngày 28/2 đã đạt được những thành tích ấn tượng khi sau 5 phút phát hành đã leo lên #1 của bảng xếp hạng MelOn, rồi liên tiếp càn quét vị trí #1 của 8 bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc khác. Hơn nữa, lượt view MV "Fine" cũng vô cùng tốt, là MV có lượt xem nhiều nhất sau 24 giờ của nghệ sĩ nữ solo và xếp thứ 2 của nghệ sĩ solo, chỉ sau PSY.

"Fine"-MV có thành tích đáng nể.

Digital của "Fine" cũng vô cùng tốt khi chỉ trong tháng 3 đã nhận được hơn 437,057 lượt tải và 22,063,715 lượt nghe thông qua các trang nhạc trực tuyến Hàn Quốc-thành tích không thua kém bất kì nữ nghệ sĩ nào trong danh sách đề cử. Chính vì vậy, sự vắng mặt của Taeyeon trong danh sách đề cử này đã tạo nên một làn sóng bất mãn trong cộng đồng người hâm mộ, vì "vô tình" hay "cố ý" mà bỏ quên Taeyeon?

Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất

Lại thêm một danh sách đề cử nữa gây tranh cãi lớn. Ngoài những cái tên chắc chắn sẽ xuất hiện trong danh sách như EXO, SEVENTEEN, BTS hay GOT7 thì nhiều người kì vọng rằng WINNER cũng sẽ được đề cử cho giải này bởi trong năm qua, cú hit "Really Really" đã đưa tên tuổi nhóm đi lên một tầm cao mới, trở nên phủ sóng rộng rãi. Thế nhưng, cũng như Taeyeon, WINNER không có tên trong danh sách đề cử mà bất kì fan nào cũng đinh ninh rằng sẽ có. Sự hụt hẫng này khiến rất nhiều người thắc mắc, không ít fan đã đặt ra câu hỏi này trên kênh Youtube của Mnet. Và phản hồi của Mnet lại càng khiến fan thất vọng hơn khi Mnet đã xóa từng bình luận trên kênh liên quan đến WINNER.

 

Bảng thành tích đáng khâm phục của "Really Really" khiến nhiều người tin tưởng chắc chắn rằng WINNER sẽ được đề cử Nhóm nam xuất sắc nhất.

Thậm chí, nhiều fan còn thấy ngạc nhiên vì sự xuất hiện của NU'EST W trong danh sách này thay vì WINNER

Sự bất công với nhà YG

Đầu tiên là phải kể đến BLACKPINK và ca khúc "As if it"s your last". Ca khúc này được mong đợi rằng sẽ được đề cử trong hạng mục MV xuất sắc nhất và Vũ đạo xuất sắc nhất, nhưng cuối cùng lại không xuất hiện. MV "As if it"s your last" là MV được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ trước khi bị MV "DNA" của BTS phá vỡ kỉ lục, vũ đạo ca khúc cũng được cover lại ở rất nhiều nơi và trở nên phổ biến nhưng lại không hề được đề cử trong danh sách. Các cô gái nhà YG chỉ được đề cử ở một hạng mục duy nhất: Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất.

MV "As if it"s your last"

Tiếp đó phải kể đến nhóm nhạc nam huyền thoại BIGBANG. Lần MAMA này, trừ trưởng nhóm G-Dragon được đề cử, nhóm không hề được gọi tên trong bất cứ hạng mục nào đã công bố. BIGBANG đã comeback cực kì thành công với album "MADE" vào năm ngoái, là món quà tặng fan đầy ý nghĩa trước khi nhập ngũ nên các fan cũng vô cùng trông đợi và ủng hộ sản phẩm này, thành tích cả trong nước và quốc tế đều rất tốt. Không có tên BIGBANG trong danh sách khiến các fan khó chịu càng thêm khó chịu. 

Nhiều fan còn nói đùa rằng dường như Mnet đang "dỗi" nhà YG.

Dù mới chỉ công bố danh sách đề cử được vài ngày, thế nhưng, làn sóng phản hồi của fan đang sôi trào mạnh mẽ khắp nơi trên thế giới. Quá nhiều "hạt sạn" trong danh sách này khiến người hâm mộ trở nên vừa lo lắng vừa khó chịu. Câu hỏi mà nhiều người đặt ra nhất từ đó tới nay là: Cuối cùng, tiêu chí đề cử của Mnet là gì? Và liệu có phải, nhà đài cố tình sắp xếp như vậy, để "chia giải" một cách dễ dàng hơn?  



Theo bạn ai là nữ thần tượng có sự nghiệp solo tuyệt vời nhất?
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Heize

    Heize

    0%
  • Sunmi

    Sunmi

    0%
  • HyunA

    HyunA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày