Mamamoo - Xứng danh những nữ thần tượng vạn năng của ngành công nghiệp Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ hai - 27 / 05 / 2019

Mamamoo - Xứng danh những nữ thần tượng vạn năng của ngành công nghiệp Kpop

Chìa khóa thành công của Mamamoo có lẽ nằm ở chính việc các thành viên không chỉ xinh đẹp mà còn có cả rất nhiều tài năng.

Mamamoo được công chúng công nhận là nhóm nhạc đa tài. Tất cả 4 thành viên đều không có 'lỗ hổng' nào từ rap, hát đến trình diễn. Gần đây, các cô gái còn đang trở thành đề tài nóng thông qua nhiều nền tảng đa dạng, như chương trình giải trí, mukbang hay cả YouTube về cuộc sống hàng ngày.

 

Để có thể đạt đến vị trí hiện tại, khi mà mọi tác phẩm Mamamoo cho ra đều gặt tái sự thành công, các cô gái cũng đã từng có thời kỳ thực tập sinh không dễ dàng. Họ đã trau dồi kinh nghiệm thực tế bằng việc góp giọng hay xuất hiện trong MV của nhiều ca sĩ khác. Trong cuộc cạnh tranh giữa các idol mà ngoại hình được coi trọng hơn cả, Mamamoo lại nhận được sự chú ý bằng thực lực vững vàng của mình.

Năm 2014, sau khi dần được biết đến thông qua các bản nhạc số hợp tác như Don't Be Happy cùng Bumkey, Pepermint Chocolate cùng Wheesung và K.Will hay Heeheehaheho cùng Geeks, Mamamoo đã chính thức ra mắt vào ngày 18/6 bằng việc phát hành album vol.1 Hello. Nhóm nhạc nữ 4 thành viên bao gồm Solar, Moonbyul, Wheein, Hwasa đã kết hợp cùng nhạc sĩ chuyên tạo hit Kim Do Hoon và liên tục gặt hái thành công.

Lịch sử của những idol tự sản xuất

Hình ảnh có liên quan

Mamamoo ra mắt trên chương trình Music Bank (KBS) phát sóng ngày 19/6/2014 với ca khúc debut Mr. Ambiguous. Với thể loại nhạc mang phong cách retro punk thập niên 60~70, các cô gái đã cho thấy khả năng làm chủ sân khấu không hề mang dáng dấp của một tân binh. Nhóm bắt đầu nhận được sự chú ý nhờ màn trình diễn hoành tráng và sôi động đến mức khiến người ta liên tưởng đến một vở nhạc kịch cùng khả năng hát live hoàn hảo. Mamamoo từng bước chiếm lĩnh các BXH nhạc số khi sở hữu lực lượng người hâm mộ dàn trải đều trong đại chúng, bất kể giới tính hay độ tuổi. Ca khúc Piano Man được phát hành cùng năm không chỉ thể hiện toàn bộ sự sảng khoái và sôi nổi của Mamamoo mà còn cho thấy thực lực của nhóm qua một concept khác biệt hẳn với những thần tượng khác khi các thành viên trực tiếp tham gia vào việc chỉ đạo ca hát và dựng vũ đạo.



Kết quả hình ảnh cho mamamoo um oh ah yeh

Ca khúc chủ đề Um Oh Ah Yeh thuộc mini album vol.2 phát hành vào tháng 6/2015 đã làm mới lại thể loại nhạc synth pop thập niên 90 theo phong cách Mamamoo và mang đến một cảm giác thời thượng. Với ca khúc này, Mamamoo đã đạt được những thành tích đáng chú ý khi lần đầu tiên đứng đầu BXH nhạc số kể từ khi ra mắt và được đề cử cho vị trí No.1 trong chương trình âm nhạc. Bên cạnh đó, nhóm đã lần đầu tiên lọt vào BXH Billboard World Albums Chart ở vị trí thứ 7, đồng thời còn có tên trong danh sách Top 5 Ngôi sao Kpop đáng chú ý do Billboard bình chọn.

Hình ảnh có liên quan

Ca khúc chủ đề You're The Best nằm trong full album đầu tay ra mắt hồi tháng 2/2016 đã đem về cho nhóm thành tích tốt cả ở BXH nhạc số, album và chương trình âm nhạc. Nhóm đã gặt hái thành quả là danh hiệu 'grand slam' khi all-kill vị trí No.1 ở tất cả các chương trình âm nhạc của đài cáp cho đến đài trung ương. Từ hình ảnh nhóm nhạc nữ sở hữu tài năng bổi bật, Mamamoo đã tạo nên sự hài hòa giữa phong cách trình diễn sảng khoái và sức hút girlcrush của riêng mình, qua đó cho ra đời biệt danh 'Mamamoo đáng tin tưởng và lắng nghe'.

Sau đó, bài hát chủ đề Décalcomanie thuộc mini album vol.4 phát hành tháng 11/2016 cũng tạo nên kỳ tích lội ngược dòng để giành hạng nhất. Tại lễ trao giải điện ảnh Rồng Xanh, Mamamoo đã thu hút phản ứng cuồng nhiệt nhờ sân khấu Décalcomanie với phần lời được thay đổi một cách hài hước thành các câu thoại nổi tiếng của các diễn viên. Theo đó, Mamamoo đã leo lên vị trí No.1 và viết nên huyền thoại lội ngược dòng mới.

 

Hình ảnh có liên quan


Ca khúc chủ đề Yes I am nằm trong mini album vol.5 Purple ra mắt vào năm 2017 lại cho thấy hình ảnh tiến bộ vượt bậc của các cô nàng 'Mamamoo đáng tin tưởng để lắng nghe' thông qua concept độc lạ 'đáng yêu + phô trương' cùng màn biểu diễn sôi động hơn bao giờ hết. Ca khúc thể hiện cá tính của 4 thành viên đã giúp nhóm đến gần với công chúng hơn. Thậm chí, Yes I am còn leo lên vị trí No.1 BXH Billboard World Albums Chart và giúp Mamamoo khẳng định vị trí nhóm nhạc nữ Kpop tiêu biểu của mình.

Nhóm đã hoạt động bận rộn trong năm 2018 và 2019 với dự án Four Seasons, Four Colors. Đây là sự hòa quyện giữa âm nhạc và tài năng của Mamamoo, mang đậm cá tính của 4 thành viên qua mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông để củng cố vững chắc màu sắc của nhóm. Tất cả các ca khúc trong dự án, từ Starry Night với nhân vật chính là Hwasa, Egotistic với tâm điểm là Moonbyul, Wind Flower mang đậm màu sắc của Solar cho đến Gogobebe mà Wheein là người kết thúc, đều chiếm lĩnh ngôi vương trên các BXH và giành cúp chiến thắng trên chương trình âm nhạc.


Sự đa tài của từng cá nhân trong nhóm

SOLAR

Hình ảnh có liên quan

 

Giọng ca chính Solar của Mamamoo đang thường xuyên tham gia vào nhiều ca khúc nhạc số. Cô còn mở cả kênh nhạc số của riêng mình mang tên Solar Sensitivity và đang thử sức với nhiều bản remake đa dạng. Gần đây, cô đã lập kênh YouTube với tên gọi Solarsido và trở thành một YouTuber nổi tiếng với hơn 500.000 người theo dõi. Với những nội dung phong phú như cuộc sống hằng ngày hay mukbang, cô đang tích cực giao lưu cùng fan hâm mộ, giúp cho khoảng thời gian vắng bóng bớt phần trống trải. Solar khẳng định việc lập kênh YouTube không phải chỉ vì sự hiếu kỳ. Cô chia sẻ: 'Hiện tại có rất nhiều YouTuber. Vậy nên tôi muốn làm thật chăm chỉ chứ không phải chỉ đại khái để không gây ảnh hưởng đến họ'.

MOONBYUL

Kết quả hình ảnh cho MOONBYUL DISPATCH


Moonbyul đang cho thấy sự lôi cuốn của một rapper hát hay. Cô nàng nhận được vô số lời khen từ dàn giám khảo khi tham gia chương trình King of Masked Singer (MBC) và bộc lộ khả năng ca hát chưa từng được hé lộ khi hoạt động cùng Mamamoo. Không chỉ hoàn thành tốt công việc của mình, Moonbyul còn là một 'chuyên gia ăn kiêng' được nhiều cô gái biết đến bởi vì cô đang duy trì một thân hình không chút mỡ thừa sau khi giảm 15kg trong vòng 1 tháng. Moonbyul chia sẻ bí quyết: 'Tôi đã tập thể dục, đồng thời uống sữa và ăn khoai lang cho bữa sáng, khoai lang và ngũ cốc trộn sữa cho bữa trưa, khoai lang và trứng gà luộc cho bữa tối'.

WHEEIN

Hình ảnh có liên quan

 

Mamamoo là nhóm nhạc nhận được nhiều lời mời hợp tác, nhưng gần đây, trong số các thành viên, Wheein là người chiếm ưu thế. Sức hút của Wheein chính là âm sắc đặc trưng vừa trong trẻo vừa có phần sắc sảo và nhẹ nhàng. Chỉ trong tháng 5, cô đã góp giọng trong ca khúc 4:44 của Park Bom và ca khúc quảng cáo của KT CM - 5G Song. Kể từ sau khi debut vào năm 2014, nếu chỉ tính album mà nữ ca sĩ tham gia, con số đã vượt quá 16 album. Ngày 23/5, ca khúc In Love With One Person (tạm dịch) nằm trong full album vol.10 kỷ niệm 13 ra mắt của Kim Hyun Chul sẽ được phát hành. Đây là bản song ca của Wheein và Hwasa.

HWASA

Kết quả hình ảnh cho HWASA DISPATCH

 

Hwasa lại là thành viên sở hữu những màn trình diễn nổi bật trong làng nhạc Hàn Quốc. Với thân hình mang vẻ đẹp phương Tây, dù diện bộ trang phục nào, đường nét cơ thể quyến rũ đặc trưng của Hwasa cũng đều toát lên thần thái 19+. Đến mức cô từng vướng vào tranh cãi gợi dục dù chỉ diện lên người bộ bodysuit mà những người khác đều đã từng mặc qua. Và quả nhiên, dù là ngoài sân khấu, nữ ca sĩ cũng chiếm giữ hạng nhất về độ nổi tiếng. Với màn mukbang ruột non nướng hay màn mukbang rong biển chiên giòn mà cô cho thấy thông qua chương trình I Live Alone, Hwasa từng đánh bại các thành viên nhóm nhạc nổi tiếng khác và dẫn đầu BXH thương hiệu thành viên nhóm nhạc nữ.

Vừa quyến rũ lại vừa đa tài, tin chắc rằng các cô nàng Mamamoo sẽ còn đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Bạn có mong đợi những sản phẩm âm nhạc tiếp theo của nhóm không?

Tổng hợp: Snowie@tintuckpop



Bạn nghĩ gì về việc fan lấy những điểm yếu của idol ra để làm trò đùa như ở trên?
  • Không thể chấp nhận được, họ cần chấm dứt ngay việc này

    Không thể chấp nhận được, họ cần chấm dứt ngay việc này

    0%
  • Mình nghĩ họ không cố ý đâu, bảo họ rút kinh nghiệm là được

    Mình nghĩ họ không cố ý đâu, bảo họ rút kinh nghiệm là được

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày