Mino bị soán ngôi bởi một nghệ sĩ chưa mấy tên tuổi, EXO thẳng tiến vào top 10 với ca khúc mới: BXH Instiz tuần 3 tháng 12 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 17 / 12 / 2018

Mino bị soán ngôi bởi một nghệ sĩ chưa mấy tên tuổi, EXO thẳng tiến vào top 10 với ca khúc mới: BXH Instiz tuần 3 tháng 12

Bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop vừa trải qua một tuần với khá nhiều biến động bất ngờ!

Sau một tuần khá bình lặng khi hai vị trí đầu tiên đều được bảo toàn, bảng xếp hạng Instiz iChart vừa được chứng kiến những biến động mạnh mẽ làm xáo trộn mọi dự đoán của khán giả trước đó. Có 3 bài hát quen thuộc đã phải nói lời chia tay với bảng xếp hạng trong tuần qua, đó chính là "BBI BBI" của IU, "Wind Flower" của MAMAMOO, và "Spring Breeze" của Wanna One. Như vậy, sẽ có 3 ca khúc mới ra mắt top 10 tuần này và góp phần khiến cuộc chiến nhạc số hiện nay trở nên quyết liệt hơn.

Bất ngờ lớn nhất trên top 10 Instiz iChart tuần qua chính là việc "FIANCÉ" của Mino (WINNER) đã chính thức bị soán ngôi sau 2 tuần liên tiếp thống trị bảng xếp hạng. Mặc dù vẫn đang được khán giả hết sức yêu mến nhưng "FIANCÉ" đã phải nhường lại ngôi đầu cho một bài hát mới, đồng thời chấp nhận lùi 1 hạng. Trong tuần thứ 3 của tháng 12, ca khúc solo của Mino đang giữ vị trí á quân và hoàn toàn đủ khả năng trụ lại top 5 trong tuần tiếp theo.

Cái tên đã soán ngôi Mino, bất ngờ thay, lại là một gương mặt chưa mấy đình đám tại làng nhạc Hàn Quốc. Tên tuổi Ben bắt đầu được khán giả biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi ca khúc "Love,ing" làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng cách đây không lâu. Tuy nhiên, từng đó thành tích vẫn chưa đủ sức biến Ben thành một "quái vật digital" khiến các nghệ sĩ nổi tiếng khác phải dè chừng. Chính vì vậy, việc ca khúc mới nhất của cô là "180 Degree" nhảy vọt lên ngôi quán quân trên Instiz iChart ngay trong tuần đầu tiên phát hành đã khiến nữ ca sĩ vướng phải tin đồn sajaegi. Đây là lần đầu tiên Ben giành được vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng sau 9 năm debut, tuy nhiên thật đáng tiếc khi thành tích của cô lại đang vấp phải sự ngờ vực của đông đảo khán giả yêu nhạc.

Màn ra mắt đầy bất ngờ của "180 Degree" không chỉ khiến "FIANCÉ" đánh mất ngôi đầu mà còn khiến "SOLO" không thể giữ được thứ hạng trong tuần trước. Ca khúc "đánh lẻ" của Jennie (Black Pink) đã rơi nhẹ 1 hạng và hiện đang giữ vị trí thứ 3. Với một loạt ca khúc mới lần lượt ra đời trong thời gian qua, việc "SOLO" vẫn tiếp tục trụ vững trong top 3 đã có thể xem là một thành tích đáng tự hào với một thần tượng còn non trẻ như Jennie, đặc biệt là khi đây còn là bài hát đầu tiên trong sự nghiệp solo của cô.

Ra mắt bảng xếp hạng ở vị trí khá khiêm tốn ở tuần trước, thế nhưng "Fairy Tale" của Kim Dong Ryul (feat. IU) đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng chờ đợi lâu hơn. Đây chính là ca khúc có cú tăng hạng ấn tượng nhất trong tuần qua khi nó nhảy một lúc 4 bậc, từ hạng 8 của tuần trước lên hạng 4 trong tuần này. Thành tích đáng tự hào của "Fairy Tale" là điều không mấy ngạc nhiên với số đông khán giả bởi sự kết hợp của hai giọng ca đầy tài năng trong làng nhạc Hàn đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ công chúng xứ kim chi ngay từ trước khi ca khúc chính thức phát hành.

Những biến động mạnh mẽ tại một số vị trí thuộc top đầu vẫn không thể làm lay chuyển thứ hạng của "Yes Or Yes" trong tuần qua. Sau 1 tuần tụt hạng đầy tiếc nuối, ca khúc mới của TWICE đã có màn trụ hạng đầy ấn tượng trong tuần thứ 3 của tháng 12. Tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5, "Yes Or Yes" một lần nữa cho thấy sức hút lâu bền từ các ca khúc của TWICE là điều không ai có thể phủ nhận.

Trái ngược hoàn toàn với "Yes Or Yes", "Help Me" của NU'EST W lại trải qua một tuần đáng thất vọng. Vừa có cú nhảy vọt rất ấn tượng hồi tuần trước khi tăng đến 3 hạng để tiến vào top 3, thế nhưng đến tuần này "Help Me" lại không thể giữ vững phong độ đó. Trong tuần thứ 3 của tháng 12, ca khúc này lại rơi ngược 3 hạng và tụt xuống vị trí thứ 6. Dù vậy, đây vẫn là một thứ hạng rất khả quan với ca khúc cuối cùng của NU'EST W, đặc biệt là trong tình hình cạnh tranh căng thẳng trên các bảng xếp hạng hiện nay.

Cùng với "Help Me", "Me After You" của Paul Kim chính là một trong ba ca khúc có cú tụt hạng nặng nề nhất trong tuần qua. Cựu vương Instiz iChart đã rơi 3 hạng trong tuần thứ 3 của tháng 12, và hiện đang tạm dừng chân ở vị trí thứ 7. Thứ hạng hiện tại của "Me After You" vẫn chưa quá nguy hiểm, và nếu không có bất ngờ nào lớn xảy ra, ca khúc này hoàn toàn đủ khả năng trụ lại trong top 10 thêm vài tuần nữa.

Vị trí thứ 8 và thứ 9 tuần này chào đón sự xuất hiện của hai ca khúc hoàn toàn mới. Không nằm ngoài dự đoán, "Love Shot" đã sớm mang về cho EXO những thứ hạng rất đáng tự hào ngay sau khi ra mắt. Dù vẫn chưa thể cạnh tranh với những "quái vật digital" trên các bảng xếp hạng hiện nay nhưng thành tích của "Love Shot" vẫn đủ sức đưa EXO vào top 10 Instiz iChart, cụ thể là vị trí thứ 8, ngay trong tuần đầu tiên phát hành.

Trong khi đó, hạng 9 lại chứng kiến cuộc đổ bộ của một giọng ca rất mạnh về nhạc số. Heize đã chính thức trở lại với ca khúc mới "First Sight". Mặc dù được phát hành vào cuối tuần (thứ 6) và gặp bất lợi về thời gian tính điểm weekly, thế nhưng "First Sight" vẫn thành công thẳng tiến vào top 10 ở vị trí thứ 9. Trong tuần tiếp theo, ca khúc này được dự đoán sẽ có cú tăng hạng chóng mặt và chắc chắn sẽ là đối thủ mà đương kim quán quân "180 Degree" phải hết sức dè chừng.

Cuối cùng, ca khúc ở vị trí thứ 10 cũng là một trường hợp tụt hạng thê thảm khác trong tuần vừa qua. Số phận của "Beautiful Moment" khá giống với "Help Me" khi nó chỉ vừa lội ngược dòng ngoạn mục để tăng 3 hạng ở tuần trước, nhưng lại nhanh chóng rơi ngược 3 hạng và quay về với vị trí quen thuộc trước đó. Tuy nhiên, tình thế của "Beautiful Moment" lại nguy cấp hơn "Help Me" rất nhiều khi bản OST do K.Will thể hiện đang đứng ở vị trí nguy hiểm nhất trên Instiz iChart. Liệu đây sẽ thực sự là dấu chấm hết cho "Beautiful Moment" hay ca khúc này sẽ lại có thêm một cú lội ngược dòng khác - đó có lẽ là thắc mắc của rất nhiều khán giả yêu nhạc Hàn Quốc hiện nay!

Trong tuần thứ 4 của tháng 12, làng nhạc Hàn Quốc sẽ được chào đón sự trở lại của một vài nghệ sĩ đáng chú ý mà tiêu biểu nhất phải kể đến WINNER. Liệu các chàng trai nhà YG có đủ sức thay đổi cục diện Instiz iChart Kpop trong tuần tiếp theo hay không, hãy cùng chờ đón kết quả sẽ có sau 7 ngày nữa nhé!



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày