Một bầu trời drama sau khi kết quả SOBA 2018 được công bố: EXO điểm tích lũy cao nhưng chỉ được giải... an ủi, bộ ba bá đạo iKON, Black Pink và (G)I-DLE hoàn toàn trắng tay! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 31 / 08 / 2018

Một bầu trời drama sau khi kết quả SOBA 2018 được công bố: EXO điểm tích lũy cao nhưng chỉ được giải... an ủi, bộ ba bá đạo iKON, Black Pink và (G)I-DLE hoàn toàn trắng tay!

Người hâm mộ liên tục đặt ra câu hỏi về kết quả lễ trao giải năm nay.

Sau 3,5 tiếng lên sóng trực tiếp, lễ trao giải Soribada Best K-Music Awards 2018 đã khép lại bằng việc công bố chủ nhân của cặp Daesang danh giá là TWICE và BTS.

Như thường lệ, kết quả của sự kiện vinh danh khiến người hâm mộ hoài nghi về tính minh bạch. Đặc biệt là câu hỏi: "Có hay không việc không đi thì không có giải" và "Nếu không đi mà có giải thì giải thưởng đó cũng chỉ mang tính chất khích lệ, tượng trưng".

Ghi nhanh hậu Soribada Best K-Music Awards 2018 xoay quanh ba nhóm đối tượng chính. 

Một là EXO. Theo người hâm mộ của nhóm, EXO xứng đáng với ít nhất một giải Bonsang thay vì chỉ đơn thuần là giải thưởng bình chọn của fan. Cụ thể, điểm stream Soribada cho hai album phát hành cuối năm 2017 của EXO đạt điểm số cao nhất trong tất cả các nghệ sĩ (hơn 21,9 triệu điểm, nghệ sĩ đứng thứ hai là Wanna One 19,8 triệu điểm) và số phiếu bầu mà EXO-L bỏ ra trong đợt bình chọn cũng đã đưa EXO lên số một. Thế nhưng, boygroup SM không nhận được giải thưởng lớn nào trong sự kiện năm nay.

c

Hai là iKON, Black Pink nói riêng và YG Entertainment nói chung. Bạn có bất ngờ không khi biết cả YG thế nhưng chỉ có một nghệ sĩ đoạt giải là Mino ở hạng mục nghệ sĩ hip hop? Từ cuối năm 2017 đến nay, các nghệ sĩ YG liên tục bứt phá và đem đến những siêu hit đình đám, chẳng hạn như "Love Scenario" (iKON) và "DDU-DU DDU-DU" (Black Pink). Đình đám là vậy nhưng dù những ca khúc này có đạt thành tích nhạc số cao đến đâu, PAK kỷ lục đến cỡ nào thì chúng cũng chẳng đem về cho chủ nhân lấy một giải thưởng, chí ít là ở một lễ trao giải lấy nền tảng nhạc số như SOBA.

SOBA

Ba là (G)I-DLE. Có thể chấp nhận việc "LATATA" không đạt được những thành tích nhạc số vượt bậc trên Soribada. Tuy nhiên, có ai giải thích được việc một nhóm nhạc giành nhiều #1, độ hút truyền thông và giá trị thương hiệu rất cao như (G)I-DLE lại chẳng thể chen chân vào một suất "Rookie xuất sắc nhất". Trong khi 4 gương mặt nhận giải của SOBA, ngoài Stray Kids tạm có chỗ đứng thì The Boyz, NATURE và IZ vẫn vô cùng loay hoay trong làng nhạc. Đó là chưa kể, điểm nhạc số của 4 idolgroup này trên Soribada cũng chẳng là gì so với (G)I-DLE. Điểm khác biệt duy nhất của họ so với girlgroup nhà CUBE, phải chăng là việc tham dự hay không tham dự lễ trao giải của SOBA 2018?

SOBA

Bạn nghĩ gì về kết quả của lễ trao giải năm nay?



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày