Một loạt ca khúc cũ của Jonghyun (SHINee) leo ngược lên top đầu trong một tuần đau thương của Kpop: BXH Instiz tuần 4 tháng 12 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 26 / 12 / 2017

Một loạt ca khúc cũ của Jonghyun (SHINee) leo ngược lên top đầu trong một tuần đau thương của Kpop: BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Sự ra đi của Jonghyun đã khiến làng giải trí Hàn Quốc chìm trong một màu đen u ám suốt một tuần lễ. Không chỉ vậy, nó còn gây tác động không tưởng đến cục diện bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop trong tuần qua.

Tuần lễ vừa qua có thể xem là tuần đau thương và buồn thảm nhất của cả làng giải trí Hàn Quốc trong năm 2017. Sự việc đau lòng vừa xảy ra cho Jonghyun (SHINee) cũng đồng thời gây nên những biến động mạnh mẽ trên bảng xếp hạng Instiz iChart, khiến 3 gương mặt quen thuộc trong danh sách tuần trước là Wanna One, Yoon Jong Shin và Taeyeon phải ngậm ngùi nói lời chào tạm biệt top 10.

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Tối ngày 18 tháng 12, cả làng giải trí Hàn Quốc chấn động trước thông tin Jonghyun (SHINee) qua đời do tự tử sau những năm tháng sống dưới áp lực nặng nề của căn bệnh trầm cảm. Sự ra đi của một nghệ sĩ trẻ tài năng như Jonghyun khiến ngành công nghiệp giải trí xứ kim chi và cả cộng đồng fan Kpop chìm trong nỗi đau vô bờ trong suốt một tuần lễ qua. Sau sự ra đi đau đớn này, một loạt ca khúc cũ của Jonghyun đã được khán giả tìm nghe liên tục, dẫn đến việc 3 bài hát của anh lần lượt lội ngược dòng lên top 10 Instiz tuần này.

"Lonely" - ca khúc solo cuối cùng của Jonghyun và cũng là bản song ca với người chị thân thiết Taeyeon (SNSD), đã leo lên vị trí thứ 3 trong tuần qua. Có lẽ bản thân ca khúc này cũng là thông điệp đau đớn mà Jonghyun muốn gửi gắm về chính cuộc đời mình, rằng anh đã quá cô độc trong những năm tháng qua. Tuy nhiên, điều khiến các fan day dứt nhất khi xem lại MV này chính là, "Lonely" tràn ngập cảnh rạch tay đầy bi thảm, dường như cũng là điềm báo cho cái kết đau lòng của chàng trai tài hoa nhưng bạc mệnh này.

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Nối tiếp "Lonely", một ca khúc solo khác của Jonghyun là "End Of A Day" cũng leo ngược lên vị trí thứ 5 trong tuần qua. Bản thân ca khúc này có thông điệp nhẹ nhàng hơn "Lonely", nhưng có lẽ sau sự ra đi của Jonghyun, một câu hát trong "End Of A Day" sẽ trở thành nỗi ám ảnh không ngừng của người hâm mộ từ đây về sau. "Bạn đã làm rất tốt rồi, bạn đã làm việc vất vả rồi" (수고했어요 정말 고생했어요) cũng là lời mà Jonghyun mong muốn sẽ được nghe từ mọi người trong hành trình cuối cùng của anh trên cõi đời này. Kể từ hôm xảy ra sự việc cho đến nay, rất nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ đã lan truyền thông điệp từ câu hát này, như một lời từ biệt cuối cùng gửi đến giọng ca chính của SHINee.

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Cùng với "Lonely" và "End Of A Day", bản hit "Breathe" của Lee Hi cũng leo ngược lên các bảng xếp hạng sau sự ra đi đau lòng của Jonghyun. Đây là ca khúc mà Jonghyun đã sáng tác dành tặng cho Lee Hi, và từng được khán giả yêu thích cũng như đón nhận hết sức tích cực khi vừa mới phát hành. Có thể nói, trong bộ sưu tập khổng lồ các ca khúc anh viết cho những nghệ sĩ khác, "Breathe" chính là bài hát nổi tiếng nhất. Chính vì thế, sau khi Jonghyun qua đời, rất nhiều người đã tìm nghe lại ca khúc này như một cách tưởng nhớ đến anh.

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Việc 3 ca khúc cũ của Jonghyun xuất hiện đã tạo nên những thay đổi lớn ở đa phần các thứ hạng, tuy nhiên nó vẫn không thể gây biến động ở ngôi quán quân. Sau khi giành lấy ngôi vương từ tay Naul ở tuần trước, TWICE cùng ca khúc mới của nhóm là "Heart Shaker" vẫn tiếp tục tạo nên một thế trận thống trị tuyệt đối trên các bảng xếp hạng. Đến tuần này, ca khúc vẫn tiếp tục làm mưa làm gió, giúp TWICE một lần nữa nắm trong tay vị trí cao nhất của Instiz iChart Kpop.

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Một bất ngờ khá lớn đã xảy ra ở ngôi á quân tuần này! Sau nhiều tuần tụt hạng và rời xa ngôi quán quân, cựu vương "Gift" của Melomance đã leo ngược lên 1 hạng. Thành tích này dẫu chưa thể giúp "Gift" giành lại ngôi vương, nhưng nó là dấu hiệu cho thấy sức hút của ca khúc này vẫn chưa hề hạ nhiệt, cũng như là tín hiệu khả quan chứng minh bài hát của Melomance vẫn có khả năng quay lại vị trí cao nhất bất cứ lúc nào. 

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Sự xuất hiện của 3 ca khúc mới cùng cú lội ngược dòng ngoạn mục của "Gift" đã đẩy một cựu vương khác là "Emptiness In Memory" của Naul càng rời xa vị trí quán quân hơn trong tuần này. Bị soán ngôi sau sự xuất hiện của "Heart Shaker" của TWICE, 7 ngày sau đó, "Emptiness In Memory" tiếp tục tụt thêm 2 hạng, rơi luôn khỏi top 3 và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 4. Số phận của ca khúc này trong tuần sau hiện rất khó đoán, tuy nhiên khả năng cao rằng "Emptiness In Memory" vẫn sẽ tiếp tục trụ vững trong top 10 thêm vài tuần nữa.

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Giống như tình cảnh của "Emptiness In Memory" trong tuần qua, "Snow" của Zion.T và giọng ca kỳ cựu Lee Moon Sae lại tiếp tục chịu cảnh rơi hạng. Từ vị trí thứ 4 ở tuần trước, ca khúc này đã tụt 2 hạng và hiện đang đứng tại vị trí thứ 6. Với việc đã chính thức nói lời chào tạm biệt với top 5, có thể nói khả năng tiếp tục cạnh tranh cho ngôi đầu của "Snow" giờ đây đã không còn. Tuy nhiên cũng giống như "Emptiness In Memory", rất có thể "Snow" vẫn sẽ trụ lại top 10 trong một thời gian nữa.

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Ba ca khúc còn lại trong bảng xếp hạng tuần này cũng không thể thoát khỏi cạnh tụt hạng trong một tuần đầy biến động vừa qua. Đầu tiên, "Yes" của Minseo & Yoon Jong Shin đã tụt 1 hạng so với tuần trước và "hạ cánh" ở hạng 7. Với việc bản gốc "Like It" đã rơi khỏi top 10 sau khoảng nửa năm trụ hạng thành công, phiên bản nữ "Yes" trở thành niềm hy vọng duy nhất còn lại của những người yêu mến ca khúc này. Tuy liên tục rơi hạng trong nhiều tuần qua, nhưng đến lúc này sức hút của "Yes" vẫn còn khá mạnh mẽ. Chính vì vậy, chắc chắn rằng trong vài tuần tới, chúng ta vẫn sẽ được nhìn thấy ca khúc này xuất hiện trong top 10.

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Giống như "Yes", "Peek-A-Boo" của Red Velvet cũng tụt thêm 1 hạng trong tuần qua và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 8. Đây vẫn chưa phải là vị trí quá nguy hiểm, tuy nhiên nó cũng khiến người hâm mộ lo lắng khi "Peek-A-Boo" hoàn toàn có thể biến mất khỏi top 10 bất cứ lúc nào. Dù vậy, đến lúc này, đây vẫn là một trong hai ca khúc duy nhất đến từ các nhóm nhạc thần tượng vẫn còn trụ lại trong top 10 trước thế trận thống trị của các giọng ca solo. Và đây chắc chắn là điều khiến người hâm mộ cảm thấy tự hào không ngừng.

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Cuối cùng, ca khúc "When Night Falls" của nữ ca sĩ Punch cũng rơi 1 hạng sau khi bất ngờ leo ngược 2 bậc lên vị trí thứ 8 ở tuần trước. Vị trí thứ 9 luôn khá nguy hiểm đối với bất kỳ ca khúc nào, thế nên những ai yêu mến "When Night Falls" có quyền lo lắng cho số phận của nó trong tuần tiếp theo. Phải chăng "When Night Falls" sẽ phải nói lời chào tạm biệt top 10? Hay nó sẽ một lần nữa lội ngược dòng và tiếp tục tạo nên một bất ngờ thú vị?

BXH Instiz tuần 4 tháng 12

Ở tuần tiếp theo, một gương mặt đình đám của làng nhạc Kpop sẽ tái xuất với một sản phẩm mới, đó chính là các chàng trai EXO với album mùa đông đặc biệt. Sự trở lại của EXO hứa hẹn sẽ khiến thế trận cạnh tranh trong top 10 trở nên căng thẳng hơn. Cùng chờ đón kết quả tuần cuối cùng của năm 2017 sẽ có trong vài ngày nữa nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Heart Shaker

    TWICE
  • 2 + 1

    Gift

    Melomance
  • 3

    Lonely

    Jonghyun (feat. Taeyeon)
  • 4 -2

    Emptiness In Memory

    Naul
  • 5

    End Of A Day

    Jonghyun
  • 6 -2

    Snow

    Zion.T (feat. Lee Moon Sae)
  • 7 -1

    Yes

    Minseo, Yoon Jong Shin
  • 8 -1

    Peek-A-Boo

    Red Velvet
  • 9 -1

    When Night Falls

    PUNCH
  • 10

    Breathe

    Lee Hi
Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày