Mùa hè sẽ đến nhưng mãi không còn những bài hát mới của SISTAR - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ bảy - 30 / 12 / 2017

Mùa hè sẽ đến nhưng mãi không còn những bài hát mới của SISTAR

Cuộc chia tay gây shock nhưng khá êm đẹp của 'nữ hoàng mùa hè" đã khép lại 7 năm yêu thương và cống hiến hết mình cho âm nhạc của họ.

Chính thức ra mắt vào tháng 6/2010, tính đến nay, SISTAR đã đi được một chặng đường khá dài trong sự nghiệp, đồng thời tạo dựng được một chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí. Đối với fan Kpop, mùa hè là mùa của SISTAR. Lý do của cái tên "nữ hoàng mùa hè" không chỉ bởi các ca khúc của SISTAR luôn phù hợp với không khí của những ngày hè oi bức, mà còn vì trong nhiều năm trở lại đây, cứ mỗi lần SISTAR ra mắt một ca khúc mới vào mùa nóng bỏng nhất trong năm này, bài hát đó sẽ ngay lập tức trở thành hit. Cùng nhìn lại chặng đường hoạt động nghệ thuật thăng trầm của nhóm nhạc nữ nhà Starship!

"Nữ hoàng mùa hè"

4 cô gái SISTAR ra mắt chính thức với ca khúc “Push Push” vào ngày 3/6/2010. SISTAR thuộc thế hệ girlgroup cùng các nhóm như 2NE1, After School, 4Minute, miss A, Secret, v.v. Tuy sinh sau đẻ muộn hơn các chị em cùng thời nhưng SISTAR mau chóng trở thành một trong những nhóm nhạc nữ tân binh có sức hút lớn nhất làng giải trí xứ kim chi bởi phong cách quyến rũ, gợi cảm và giọng hát nội lực của trưởng nhóm Hyorin. Nhóm đã nhanh chóng giành được chiếc cúp đầu tiên trên các sân khấu âm nhạc với ca khúc “How Dare You” vào ngày 17/12/2017 trên Music Bank.

Tiếp bước các nhóm nhạc đình đám khác, SISTAR cũng ra mắt nhóm nhỏ mang tên SISTAR19 với hai thành viên Hyorin và Bora vào đầu tháng 5/2011. Sự kết hợp của bộ đôi này mang về thành công ngoài sức tưởng tượng với ca khúc “Ma Boy”. Vũ đạo ghế tựa sexy và màn “sóng” ngực gợi cảm của “Ma Boy” gây sốt với người hâm mộ và tạo ấn tượng đến tận bây giờ. Chỉ với một ca khúc duy nhất, SISTAR19 đã đưa tên tuổi của SISTAR lên "như diều gặp gió" trong làng nhạc Kpop.

Nắm bắt thành công của SISTAR19, vào tháng 9/2011, SISTAR liền quay trở lại với full album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên “So Cool” cùng ca khúc chủ đề cùng tên. “So Cool” đưa SISTAR chễm chệ ngôi quán quân ngay trong tuần đầu tiên BXH Billboard Kpop Hot 100 ra mắt.

Vào tháng 4/2012, SISTAR tung ra ca khúc “Alone”, lột tả tâm trạng cô đơn và đau khổ của một cô gái sau khi nói lời chia tay người yêu. SISTAR chẳng những khoe được giọng hát tinh tế phù hợp với ca khúc và thế mạnh hình thể, những điệu nhảy trong “Alone” cũng tạo được tiếng vang lớn bởi sự gợi cảm của các cô nàng, đặc biệt là động tác uyển chuyển di chuyển gót chân qua lại và đạp ra dứt điểm đầy mạnh mẽ tạo nên hiệu ứng thị giác cho người xem.

Sau một năm rưỡi tập trung cho SISTAR, vào cuối tháng 1/2013, SISTAR19 xác nhận trở lại với ca khúc chủ đề “Gone Not Around Any Longer”. Với lần trở lại này, Hyorin và Bora đem đến cho người hâm mộ phong cách sexy và trầm buồn chứ không còn ngọt ngào như “Ma Boy”. Ca khúc đã đạt được chứng nhận Perfect All Kill (PAK), và ngạc nhiên hơn, đây là PAK đầu tiên của SISTAR nói chung, củng cố chỗ đứng cho các cô nàng tại thời điểm hiện tại.

Hè năm đó, SISTAR đã tung ra ca khúc “Give It To Me” – ca khúc thứ hai đạt được chứng chỉ PAK của SISTAR nói chung, nhưng là ca khúc đầu tiên đạt được với tư cách cả nhóm 4 thành viên. “Give It To Me” cũng chính là ca khúc bắt đầu cho chuỗi comeback vào mùa hè của SISTAR, đem lại biệt danh “nữ hoàng mùa hè” cho nhóm.

Trong suốt những năm sau đó, SISTAR luôn comeback vào mỗi mùa hè và hoàn toàn khuấy động mùa nóng nhất trong năm này. Bất lợi của việc sở hữu danh hiệu đó là SISTAR chỉ có thể comeback một lần mỗi năm. Nhưng dường như với vị trí vững chắc của mình trong làng giải trí, cùng với chất lượng các ca khúc và những màn vũ đạo nóng bỏng, những ca khúc comeback của SISTAR vẫn luôn được công chúng hưởng ứng.

Nhóm vẫn trung thành theo đuổi phong cách thường thấy, và sự quyến rũ, gợi cảm cũng tăng dần theo năm tháng. Những sản phẩm âm nhạc sau đó của nhóm đều tạo được tiếng vang, dễ dàng đạt được chứng chỉ PAK và mang tên tuổi của SISTAR lên một tầm cao hơn qua mỗi ngày, có thể kể đến như “Touch My Body”, “Shake It, “I Like That”.

Với giai điệu vui nhộn và những đoạn vũ đạo lắc mông và hông khiêu khích có phần gây tranh cãi, ngay sau khi phát hành, cả hai ca khúc “Touch My Body”“Shake It” nhanh chóng càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc số cũng như các show âm nhạc cuối tuần.

Hè năm 2016, nhóm nữ nhà Starship quay lại với một ca khúc mang phong cách khác hẳn với các ca khúc trong những năm gần đây của nhóm. “I Like That” không mang làn gió vui tươi, năng động và trẻ trung mà bao trùm bởi giai điệu jazz lôi cuốn, bí ẩn nhưng không kém phần dồn dâp, tiết tấu nhanh và bắt tai.

Mùa hè sẽ chưa đến nếu như SISTAR chưa comeback! Quả thật là vậy. Trưởng nhóm Hyorin cũng tự hào thừa nhận điều này: “Tôi nghĩ rằng mùa hè thuộc về SISTAR”. Khi được hỏi điều gì làm nên sự khác biệt giữa SISTAR với những nhóm nhạc nữ khác, Dasom chia sẻ: “Năng lượng tràn trề và hình ảnh tươi mới, khỏe khoắn của chúng tôi là sự phù hợp tuyệt vời với mùa hè. Làn da bánh mật của các thành viên là một vẻ đẹp khó tìm được ở bất kì nhóm nhạc nữ nào khác”.

Những hoạt động solo

Vừa là trưởng nhóm kiêm giọng ca chính của SISTAR, hầu hết người hâm mộ phải thừa nhận một thực tế là Hyorin chính là điều mà công chúng nhắc đến đầu tiên khi nhắc đến nhóm. Sở hữu một làn da nâu khỏe khoắn, vũ đạo nóng bỏng và giọng ca nội lực, Hyorin luôn được ví như Beyoncé của Kpop. Kỹ thuật thanh nhạc của Hyorin luôn được đánh giá cao trong ngành giải trí Hàn Quốc. Có thể nói, Hyorin là một trong những nhân tố chính đã tạo nên một SISTAR thành công như ngày hôm nay.

Ngoài những hoạt động cùng với các thành viên SISTAR, Hyorin còn được công ty tạo điều kiện để phát triển hoạt động solo qua việc trình bày những ca khúc nhạc phim, có thể kế đến như "I Choose To Love You" cho phim "How To Love Smart 2""Crazy Of You" cho "Master’s Sun" và "Goodbye" cho "My Love From The Star".

Mặc dù có khả năng ca hát thiên phú, nhưng Hyorin vẫn chưa có nhiều cơ hội để thể hiện mình hay có một sản phẩm solo đúng nghĩa cho tới tận cuối năm 2013, khi cô tung ra full album đầu tay “Love & Hate”. Ca khúc chủ đề “One Way Love”  mang phong cách quyến rũ thường thấy của nữ thần tượng với những giai điệu R&B pha kèm với tango lạ lẫm, tạo nên một nét độc đáo cuốn hút cho ca khúc. Hyorin còn thể hiện tài năng và sự đa dạng qua việc tự rap một đoạn trong “One Way Love”, gây bất ngờ cho người hâm mộ.

Ai cũng thừa nhận, Hyorin có vẻ như luôn đặt lợi ích nhóm lên trước lợi ích của bản thân. Vì thế đến tận 3 năm sau, vào tháng 11/2016, cô nàng mới có màn comeback cho riêng mình với mini album “It’s Me” và ca khúc chủ đề “Love Like This”. Ngoài ca khúc “Paradise”, tất cả ca khúc còn lại trong album đều có sự tham gia sáng tác của Hyorin, cho thấy sự trưởng thành và chủ động của cô nàng trong việc định hướng phong cách lẫn con đường âm nhạc của bản thân.

Tuy nhiên, nếu chỉ nói rằng một mình Hyorin tạo nên toàn bộ SISTAR thì vẫn không đúng. Ngoài Hyorin, chúng ta không thể phủ nhận công sức và sự đóng góp của 3 “mảnh ghép” còn lại để tạo nên một nhóm nhạc hoàn chỉnh.

Bora là rapper chính của SISTAR và cũng là “cây hút fan” của nhóm. Rất nhiều nam giới đã "đổ" Bora bởi vẻ đẹp khỏe khoắn và những biểu cảm dễ thương (aegyo). Kỹ năng đọc rap của Bora có thể không phải xuất sắc nhất, nhưng các phân đoạn rap của Bora cũng tạo nên những điểm nhấn nhất định cho các ca khúc của SISTAR.

Không lựa chọn đánh lẻ tung ra sản phẩm âm nhạc solo, nhưng Bora đã chăm chỉ tấn công vào rất nhiều mảng và vị trí trong ngành giải trí. Trước tiên phải kể đến việc cô tham gia chương trình thời trang “Fashion King Korea” của SBS vào năm 2013 và làm MC cho chương trình Music Bank. Sự linh hoạt và tài ăn nói khi làm ở Music Bank đã giúp Bora giành được giải “nghệ sĩ mới xuất sắc” ở lễ trao giải KBS Entertainment Awards cùng năm.

Sau đó cô còn tấn công sang lĩnh vực phim ảnh bằng vai diễn trong “Doctor Strange” vào năm 2014 và cả trong web drama “Flatterer” “High-End Crush”. Gần đây nhất, vào tháng 3/2017, Bora đã có vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên qua một vai trong phim hài gia đình “Sunkiest Family”. Ngoài ra, là nhảy chính của nhóm, Bora cũng có cơ hội thể hiện bản thân hơn khi tham gia chương trình “Hit The Stage” vào tháng 6/2016.

Nhắc đến Soyou, nhiều người thường nhận xét rằng giọng hát, khả năng thanh nhạc cũng không hề kém cạnh so với Hyorin. Dù cũng từng gây được chú ý khi remake lại ca khúc “Officially Missing You, Too” cùng bộ đôi hip hop Geeks, nhưng việc Soyou "chìm nghỉm" trong nhóm so với Hyorin trong khoảng thời gian đầu khiến nhiều người ngạc nhiên.

Nhưng may mắn thay, ca khúc "Some" cùng Junggigo phát hành năm 2014 đã trở thành một bản hit khủng và giúp tài năng của Soyou nhận được nhiều sự chú ý xứng đáng hơn. Kể từ đó đến nay, Soyou được mệnh danh là “nữ hoàng song ca” của Kpop, bởi những dự án hợp tác có mặt cô đều nhanh chóng trở thành hit lớn, có thể kể đến như: “Stupid In Love” với Mad Clown, “The Space Between” với Urban Zakapa, “Lean On Me” với Kwon Jungyeol (10cm) và “Rain” với Baekhyun (EXO).

Cũng giống như Hyorin, Soyou cũng thường xuyên hát những ca khúc nhạc phim và đạt được những thành tích đáng nể: “Once More” cho “Empress Ki”, “You Don’t Know Me” (với Brother Su) cho “She Was Pretty”, “No Sleep” (với Yoo Seungwoo) cho “Love In The Moonlight”“I Miss You” cho “Goblin”.

Nhìn vẻ xinh đẹp, cuốn hút và sự tự tin của Soyou ngày hôm nay trên sân khấu, nhiều người hâm mộ vui mừng rằng cuối cùng cô cũng đã thoát khỏi cái bóng quá lớn của Hyorin và có thể tỏa sáng bằng chính năng lực của mình.

Mảnh ghép cuối cùng tạo nên SISTAR là em út Dasom. Do giọng hát của cô vẫn còn kém xa các thành viên khác nên Dasom thường chỉ được giao vài câu trong bài hát. Mặc dù được xem là thành viên kém nổi nhất nhóm, nhưng người hâm mộ vẫn đồng ý rằng, không có Dasom thì cũng sẽ không có SISTAR. Dasom cũng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình như “Shut Up Family” (2012), “The Virtual Bride” (2015), và gần đây nhất là bộ phim truyền hình dài tập “Band of Sisters” (2017).

Dù sao đi nữa, SISTAR vẫn là một sự kết hợp hoàn hảo giữa 4 thành viên, Hyorin và Soyou đóng vai trò chủ đạo trong phần hát, Bora tạo điểm nhấn với khả năng đọc rap, còn Dasom thêm vào chút dễ thương, cuốn hút để cân bằng hình ảnh cho nhóm. Dần dà, các thành viên cũng có chỗ đứng riêng cho mình trong lòng khán giả vì những cố gắng và cống hiến cho âm nhạc và ngành giải trí.

Quyết định tan rã

Với thời hạn phổ biến của các bản hợp đồng trong ngành công nghiệp thần tượng là 7 năm, mối ràng buộc giữa SISTAR và Starship đã hết hiệu lực ngay trong ngày nhóm kỉ niệm 7 năm ra mắt của mình. Và Starship đã công bố công bố thông tin SISTAR sẽ phát hành ca khúc cuối cùng mang tên “Lonely” và sau đó sẽ tan rã. Tin tức này tung ra đã gây bất ngờ cho người hâm mộ lẫn công chúng. Ai nấy đều tự hỏi tại sao một nhóm nữ thành công, vẫn đang hoạt động “ngon nghẻ” và chưa từng vướng bất kỳ scandal nào nghiêm trọng như SISTAR cuối cùng lại quyết định kết thúc sự nghiệp một cách choáng váng đến thế.

Các thành viên đã đồng ý sẽ tan rã vì họ muốn đi theo những con đường riêng và thử thách bản thân với những vai trò khác nhau kể từ lúc này. Starship cũng tôn trọng quyết định này vì họ muốn để các thành viên được thử sức với những mục tiêu khác nhau sau 7 năm cống hiến cho công ty.

Vào ngày 31/5/2017, ca khúc “Lonely” đã lên sóng trong niềm phấn khởi cũng như tiếc nuối của đông đảo khán giả. Chỉ vài giờ sau khi phát hành, “Lonely” đã nhanh chóng đạt được chứng chỉ “all-kill” và đánh bật các ca khúc đình đám trong thời gian qua của nhiều tên tuổi hot như TWICE, IU, PSY và Highlight.

Được sản xuất bởi Black Eyed Pilseung, “Lonely” là một ca khúc R&B nhẹ nhàng nói về sự tan vỡ chia lìa, và làm nổi bật giọng hát và cảm xúc của các thành viên. Mặc dù lời bài hát thuần túy làm người nghe nghĩ ngay tới hai người yêu nhau phải chia xa, nhưng nó còn mang một ý nghĩa sâu xa khác là lời tạm biệt đến người hâm mộ cũng như lời tạm biệt giữa các thành viên với nhau sau 7 năm gắn bó cùng nhau.

Thông thường các nhóm nhạc thần tượng đều tan rã một cách bất ngờ và không có bất kỳ đợt quảng bá tạm biệt nào. Riêng SISTAR đã tổ chức một tuần quảng bá đặc biệt cho “Lonely”. Đây được xem là những lời chào sau cuối mà 4 thành viên muốn gửi gắm đến người hâm mộ dưới tư cách nhóm nhạc SISTAR. Ngoài ra, nhóm còn thể hiện lại hàng loạt bản hit của nhóm trong suốt nhiều năm qua như "Alone", "Loving U", "Give It To Me", "Touch My Body" và "Shake It" trong một sân khấu hit medley.

Và điều gì đến cũng phải đến. Màn trình diễn ở Inkigayo vào ngày 4/6 cũng chính là sân khấu cuối cùng trong sự nghiệp của những “nữ hoàng mùa hè”. “Lonely” được cất lên với 4 giọng hát đẹp ấy chính là lời chia tay bằng âm nhạc vô cùng xúc động. Kể từ giờ phút này, các cô gái sẽ bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình, với tư cách là những nghệ sĩ solo.

Sau khi chương trình được phát sóng, các thành viên đã đồng loạt đăng tải lên trang cá nhân lời tạm biệt sau cùng. Bora đã đăng một bức ảnh nhóm và kèm theo chú thích: “Chúng ta là giỏi nhất SISTAR. Tôi yêu các bạn, SISTAR”. Hyorin chia sẻ một bức ảnh ghép những khoảnh khắc cuối cùng trên sân khấu: “Tôi đã rất hạnh phúc, SISTAR”. Soyou cũng đăng một bức ảnh của nhóm và nói: “Tôi yêu các bạn. Cảm ơn”. Còn em út Dasom đã viết một đoạn tâm thư khá dài: “Tôi đã lớn lên cùng với các thành viên kể từ khi gặp họ ở tuổi 18 cho đến bây giờ đã 25 tuổi. Tôi muốn trở thành một người tốt hơn trong tương lai cùng với tất cả những gì tôi học được trong thời gian qua. Hãy theo dõi tôi nhé. Và các chị ơi! Em yêu các chị!”

Vào ngày 28/6, khi tham gia buổi họp báo ra mắt bộ phim truyền hình của mình, Dasom đã có những chia sẻ về sự tan rã của SISTAR. Dasom tiết lộ: “Về sự tan rã của SISTAR, tất cả các thành viên đều đã có cơ hội nói lên quan điểm của mình từ đầu năm nay. Vì vậy, chúng tôi đã có rất nhiều thời gian để suy nghĩ và đưa ra quyết định cuối cùng. Thật sự thì, bảy năm là một khoảng thời gian dài, và sẽ là nói dối nếu tôi khẳng định rằng chuyện này không hề gây ra chút khó khăn nào cho chúng tôi… Chúng tôi quyết định tan rã là để các thành viên có thể tập trung vào con đường riêng của mỗi người. Không có chuyện gì xấu xảy ra cả, và đó chỉ là một sự lựa chọn để chúng tôi có thể theo đuổi những dự án cá nhân của riêng mình.”

Mặc dù thật buồn khi SISTAR đã tan rã, song người hâm mộ vẫn có thể cảm thấy an ủi rằng sự chia ly này hoàn toàn diễn ra trong hòa bình, tốt đẹp. SISTAR vẫn luôn vui vẻ bên nhau và cháy hết mình trong vòng tay người hâm mộ cho đến tận giây phút cuối cùng.

Theo đuổi con đường riêng

Kể từ sau khi tan rã, các thành viên đều đã nhanh chóng có được những hoạt động riêng cho bản thân mình. Hyorin đã mở một kênh YouTube để chia sẻ những video cover các ca khúc của mình trên đó, ví dụ như “Don’t Know You” của Heize, “Thinking ‘Bout You” của Dua Lipa và “Like A Star” của Corinne Bailey Rae.

Vào ngày 9/9, nữ thần tượng Hyorin đã gửi một lá thư viết tay cho người hâm mộ thông qua trang Instagram cá nhân, chia sẻ về việc cô quyết định rời Starship và sẽ tự thân vận động bằng hãng đĩa của mình.

“Tôi đã cân nhắc về điều này trong suốt một thời gian rất dài. Tôi nên bắt đầu lại như thế nào, loại nhạc nào sẽ hợp với mình. Sau khi suy nghĩ thật kỹ lưỡng, mặc dù tôi vẫn còn thiếu sót rất nhiều thứ, tôi quyết định tự mình quảng bá trong thời gian tới… Mặc dù tôi có một chút lo sợ về tương lai trước mắt, song tôi cũng rất vui mừng cho khởi đầu mới này. Sẽ có những lúc khó khăn và áp lực, nhưng tôi sẽ không bao giờ quên bản thân mình là ai. Nhất định tôi sẽ bước từng bước vững chắc trong tương lai."

Hiện tại, Hyorin vẫn chưa chính thức tung ra một sản phẩm mới nào. Cô tiết lộ rằng mình hiện đang tập trung vào công việc sáng tác và đã viết được nhiều ca khúc nhưng chúng vẫn chưa được phát hành.

Về phần chị cả Bora, cô đã gia nhập một công ty quản lý mới – Hook Entertainment, thuận tiện để phát triển sự nghiệp của mình ở nhiều mảng giải trí khác nhau. Công ty mới của nữ thần tượng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ Yoon Bora hết mình để cô ấy tỏa sáng như một nữ diễn viên, một nghệ sĩ giải trí đa năng và thậm chí là một ca sĩ có thể đứng trên sân khấu một lần nữa. Chúng tôi sẽ không từ bỏ bất kỳ sự trợ giúp nào để giúp Yoon Bora, nữ thần tượng vốn nổi tiếng với hình ảnh khỏe mạnh, tích cực, có thể thể hiện sức quyến rũ của mình gấp 10 lần so với hiện tại.”

Ngay sau khi tin tức Bora quyết định đầu quân đến một công ty quản lý mới được đăng tải, Starship cũng xác nhận hai thành viên Soyou và Dasom quyết định ở lại với công ty giải trí này, trong đó Dasom sẽ tiếp tục sự nghiệp diễn viên đầy hứa hẹn còn Soyou sẽ hoạt động với tư cách ca sĩ solo.

Gần đây, cô đã phát hành ca khúc “I Still” với Sung Si Kyung đạt được những thành công nhất định, tiếp nối bởi album solo đầu tiên trong sự nghiệp của mình mang tên “PART 1. RE:BORN”, hợp tác với nhiều nghệ sĩ và nhà sản xuất nổi tiếng như Sung Si Kyung, Primary, Yoon Jong Shin, Geeks, Mind U và Yoon Hyun Sang.

Kết

Sự tan rã của SISTAR khiến người hâm mộ tiếc nuối về tài năng cũng như những sản phẩm âm nhạc chất lượng của họ. Sẽ chẳng còn được thấy SISTAR trở lại thông báo mùa hè đã đến rồi bằng những ca khúc sôi động và vũ đạo nóng bỏng của mình được nữa. Dẫu sao, sau 7 năm cống hiến thanh xuân và thành công rực rỡ với cái tên SISTAR, giờ đã đến lúc các cô gái có quyền theo đuổi sự nghiệp riêng và bước sang chương mới cuộc đời của mình. Cùng chúc các thành viên đều thành công trên con đường mà mình đã chọn!

Dù vậy, chúng ta vẫn phải chấp nhận sự thật là từ nay trở về sau sẽ chẳng còn Sistar xuất hiện và thông báo “Mùa hè đến rồi!” bằng âm nhạc, bằng những MV rực rỡ sắc màu nữa. Điều gì đến cũng đến, 7 năm là đủ cho một cuộc hành trình không dài, không ngắn nhưng 4 người cùng nhau kề vai sát cánh trong cuộc hành trình ấy chẳng cảm thấy hối tiếc bất cứ điều gì, luôn trân trọng và yêu thương nhau. Khép lại 7 năm cống hiến tuổi thanh xuân cho cái tên Sistar, giờ là lúc Hyolyn, Bora, Soyou, Dasom đi tìm lối đi riêng, sống cho bản thân mình. Sistar, tạm biệt và xin cảm ơn!



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày