Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 28 / 06 / 2018

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị?

Không chỉ 1 mà phải đến 4, 5 lần, netizen Hàn phát hiện hình ảnh, concept của Twice có phần tương đồng với nhóm nhạc đàn chị.

 

 

Chỉ vừa ra mắt teaser ít lâu, Twice lại tiếp tục bị netizen Hàn 'soi' ra những điểm giống với một trong những concept mà đàn chị SNSD đã từng sử dụng trước đó. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên giữa hai nhóm nhạc nữ hàng đầu hai thế hệ này bị phát hiện có những điểm tương đồng trong concept hay trang phục.

Không thể phủ nhận, dù là nhóm nhạc nữ hot nhất Kpop hiện nay, Twice vẫn không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn mà đàn chị SNSD để lại. Đặc biệt là khi số lượng thành viên, những bài hát trong thời kỳ đầu cho đến trang phục biểu diễn, trang phục dự sự kiện… của nhóm đều có vài phần tương tự, học hỏi như đàn chị khác công ty. Nhiều fan thậm chí còn đùa rằng, Twice mới là 'hậu bối' của SNSD chứ không phải Red Velvet.

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 0 

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 1

Mới đây, hình ảnh teaser cho đợt trở lại với album mùa hè đặc biệt của Twice đã gây ra tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan của hai bên. Lấy ý tưởng từ bầu trời đêm trên bãi biển, Dance The Night Away của Twice bị cáo buộc là 'bản nhái' kém sang hơn Party đình đám trước đó của nhóm nữ quốc dân.

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 2

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 3 

Ngược dòng thời gian trở về quá khứ, có thể thấy Twice đã nhiều lần sử dụng concept tương đồng với đàn chị. Vào năm 2016, khi ra mắt Cheer Up, nhiều fan Kpop đều bất ngờ trước concept cheer leader của Twice – được cho là bắt chước SNSD một cách trắng trợn.

Đương nhiên, SNSD không phải là nhóm nhạc nữ 'độc quyền' cho concept đội cổ vũ này, nhưng hình ảnh các cô gái đáng yêu, năng động trong trang phục cheer leader lấy điểm nhấn là chiếc áo khoác bóng chày và phần vớ/ giày rực rỡ không khỏi khiến người ta liên tưởng sâu xa.

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 4

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 5 

Khi mới ra mắt với bài hát Like Ooh Ahh, Twice cũng bị chính fan của SNSD cáo buộc là đang 'đạo nhái' cách xếp hàng, tạo dáng của các thành viên.    

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 6

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 7

Sau hai năm kể từ Cheer Up, Twice giờ đã trở thành nhóm nhạc nữ hot nhất, còn SNSD thì im ắng đi nhiều, tập trung vào hoạt động riêng của các thành viên. Ấy thế mà Twice lại lần nữa làm cộng đồng fan Kpop bùng nổ khi tung Heart Shaker – bài hát được cho là lấy cảm hứng từ trang phục áo sơ mi trắng, quần jean của SNSD trong siêu hit Gee.  

Không thể phủ nhận, cả Twice và SNSD đều rất xinh đẹp trong trang phục này. Thế nhưng, bạn có thể tìm được sự khác nhau giữa hai concept/ trang phục giữa hai nhóm hoàn toàn khác nhau này không?  

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 8 

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 9

Trước Gee, Kissing You là một trong những bài hát đưa tên tuổi SNSD đến gần cộng đồng fan Kpop hơn. Concept đáng yêu này lại một lần nữa được Twice 'mượn tạm' cho hình ảnh bìa single tiếng Nhật Candy Pop của mình. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cả hai hình ảnh trên đây không cùng tương tự ở hành động cầm que kẹo, tạo dáng đáng yêu và cách sắp xếp hình ảnh 9 thành viên theo 3 hàng như thế này.

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 10 

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 11

Cách đây 3 tháng, Twice làm mưa làm gió với hit mới What Is Love? tại Kpop và tiếp tục, 9 cô gái nhà JYP lại hứng chịu gạch đá từ fan SNSD khi cùng diện kiểu trang phục dạ hội mà SNSD đã từng sử dụng với Lion Heart trước đó. Lần này phần thắng nghiêng về fan SNSD, bởi không có nhiều nhóm nhạc nữ sử dụng concept váy dạ hội này trước đó.

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 12

Muốn làm SNSD thứ 2, Twice quyết tâm 'sao chép' y nguyên mọi concept của đàn chị? 13 

Cả Twice và SNSD đều từng thử thách với concept retro 'khó nhằn'. Một lần nữa, nhóm nhạc nữ nhà JYP lại gây tranh cãi khi có trang phục, tạo hình, bối cảnh MV tương tự như hit Dancing Queen của SNSD. MV được mang ra so sánh lần này là bài hát nhạc phim I Want You Back được remake từ bài hát cùng tên của The Jackson 5.

Twice có bắt chước hay sao chép y nguyên các concept của đàn chị hay không thì không biết, nhưng bấy nhiêu sự tương đồng vẫn khó mà khiến fan Kpop không thể không liên tưởng sâu xa. Phải chăng, JYP thật sự muốn hướng Twice theo con đường của SNSD sau khi nhóm nữ nhà SM đã thành công vang dội và 'xưng vương' cả một thập kỷ như thế?

 


Mùa hè này girlgroup nào xứng danh là "nữ hoàng mùa hè" trong lòng bạn?
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • GFriend

    GFriend

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày