MV của (G)I-DLE, Mamamoo và CLC bất ngờ bị hacker đổi tên thành "Chuyển sang mê LOONA đi!" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 10 / 06 / 2019

MV của (G)I-DLE, Mamamoo và CLC bất ngờ bị hacker đổi tên thành "Chuyển sang mê LOONA đi!"

Sự việc đã nhanh chóng được công ty quản lý ngăn chặn.

Ngày 7/6, Jeon Soyeon - thành viên girlgroup (G)I-DLE đã phát hành MV The Loveless như một món quà đặc biệt dành tặng cho người hâm mộ. Đây tiếp tục là một sản phẩm do chính Soyeon sáng tác, viết lời, phối nhạc. Tuy nhiên, đến trưa 8/6, MV The Loveless được đăng tải trên kênh YouTube của Cube Entertainment bất ngờ bị hacker xâm nhập và đổi tên, từ “소연(SOYEON) - '애정결핍(The loveless)' Drawing Video” thành “flops, stan LOONA” (tạm dịch: Mấy đứa hết thời này, chuyển sang mê LOONA đi").

MV "소연(SOYEON) - '애정결핍(The loveless)' Drawing Video" bị đổi tên thành "Hết thời rồi, chuyển sang mê LOONA đi!"

Không chỉ The Loveless, nhiều MV khác của (G)I-DLE, Mamamoo và CLC như Hann, Starry Night, Me,..cũng gặp trường hợp tương tự. Ngay sau khi phát hiện trò đùa này, người hâm mộ nhanh chóng gửi phản hồi về Cube Entertainment và RBW Entertainment. Sau đó, các MV đã trở về trạng thái cũ và lượng view cũng như tương tác cũng không có thay đổi.

 

 
 
 

Rất nhiều MV đã bị đổi tên và chuyển thành thông điệp khiếm nhã.

Trước đây, fan Kpop cũng từng một lần “đau tim” vì sự việc liên quan đến các MV Kpop trên YouTube. Tối 15/1, trong khi nhiều nhóm nhạc đang bận bịu tham gia lễ trao giải Seoul Music Awards 2019 thì hàng loạt MV nổi tiếng như New Face (Psy), DDu-Du DDu-Du (BlackPink), Yes or Yes (Twice), Singularity (BTS),.. bất ngờ “bốc hơi” khỏi hệ thống YouTube.

Nguyên nhân là do một công ty công nghệ Ấn Độ có tên Aiplex Software báo cáo bản quyền với những MV này. Hành động Aiplex Software “nhận vơ” bản quyền khiến cộng đồng mạng không khỏi hoang mang. Người hâm mộ đã thực hiện nhiều biện pháp để đòi lại MV như trending hashtag, gửi mail cho công ty quản lý và YouTube,... May mắn, tất cả MV bị gỡ đã trở về vẹn toàn khoảng một giờ sau đó.



Bạn nghĩ gì trước tin tức hẹn hò của Kang Daniel và Jihyo (Twice)?
  • Ủng hộ, miễn họ hạnh phúc là được

    Ủng hộ, miễn họ hạnh phúc là được

    0%
  • Không ủng hộ, họ không nên hẹn hò lúc này

    Không ủng hộ, họ không nên hẹn hò lúc này

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày