“NEW KIDS: Continue": Chiếc bình mới nhưng rượu cũ từ iKON? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 12 / 08 / 2018

“NEW KIDS: Continue": Chiếc bình mới nhưng rượu cũ từ iKON?

iKON vừa cho ra mắt album mới nhất của nhóm mang tên “NEW KIDS: Continue”, nối gót sau thành công của “Return” với siêu hit “Love Scenario” từ 7 tháng trước đó.

Sản phẩm trở lại lần này của nhóm gồm 5 bài hát và đã chính thức được lên kệ vào ngày 02/08 vừa qua.
Ca khúc chủ đề của “NEW KIDS: Continue” mang tên “KILLING ME”, là một ca khúc đầy ám ảnh nhưng lại không hoàn toàn thiên về motif club-banger cho đến gần một nửa bài hát khi âm thanh của synth và rap xuất hiện. “KILLING ME” mang phong cách chậm rãi gần như xuyên suốt cả bài. Điểm sáng nhất của ca khúc này là việc chuyển đổi từ synth qua bass trong đoạn nghỉ giữa hai verse. Sự chuyển đổi này không những khiến người nghe cảm thấy mới lại mà còn giúp họ dễ dàng bắt nhịp trở lại trong phân đoạn hát thứ hai của bài.
 

Dù không đạt được thành tích ấn tượng như “Love Scenario” nhưng “KILLING ME” khi vừa được tung ra cũng đã nhanh chóng hạ cánh ở vị trí số 1 trên một số bảng xếp hạng như: Bugs, Mnet, Soribada, cũng như đứng thứ 3 trên Melon và Genie.

“KILLING ME” được đồng sáng tác bởi B.I, cũng là thành viên đã chấp bút viết lời cho bài hát này và những ca khúc khác trong album. Và như thường lệ, Bobby cũng tham gia sản xuất trong sản phẩm trở lại lần này của nhóm.

Đồng thời ra mắt với bản album, iKON cũng tung bản MV chính thức cho ca khúc chủ đề “KILLING ME”. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, người xem hoàn toàn có thể lướt qua MV này bởi “KILLING ME” là một MV đóng hộp truyền thống. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các chàng trai với phần trang phục được đầu tư hơn so với quá khứ đã thật sự cứu cánh cho MV bị đánh giá là không quá ấn tượng này.

 

MV “KILLING ME” mang tông màu tối và ảm đạm

Về tổng thể, ánh sáng và các phân cảnh được dàn dựng và sắp xếp rất hợp lý để có thể phù hợp với một bài hát có tông thấp và tiết tấu khá ảm đạm như “KILLING ME”. Khung nhìn được liên tục chuyển đổi từ hình ảnh của từng thành viên cho đến cả nhóm, từ màu đen của bóng tối cho đến màu vàng rực của ánh lửa… Phần vũ đạo khá đặc biệt vì dường như trong một số phân đoạn, các thành viên không quá đồng bộ khi thể hiện các động tác cùng nhau. Các bước di chuyển được thực hiện nhanh và dứt khoát nhưng lại không xuất hiện liên tục mà rải rác từ đầu đến cuối MV.

"Freedom" là một sáng tác chịu sự chi phối rõ rệt của guitar điện tử với tiết tấu mạnh mẽ và lôi cuốn. Đoạn pre-chorus nhanh và dồn dập là phần được đánh giá cao của bài hát, trong khi phần điệp khúc “tràn đầy máu lửa” có thể khiến người nghe liên tưởng đến một ca khúc cũ của nhóm là “Dumb and Dumber” phát hành vào năm 2015.

"Only You” mang âm hưởng của soft rock với giai điệu nhẹ nhàng cùng phần lời được các thành viên iKON thể hiện rất rõ ràng. Phần rap xuất hiện nhanh chóng và ngắn gọn như một điểm nhấn đặc biệt trong ca khúc. Nếu chọn một bài hát cho playlist mùa hè thì “Only You” hoàn toàn là một ứng viên vô cùng thích hợp.

Cũng như chính tên bài hát, "Cocktail" là một ca khúc mang đến cảm giác tươi mới và lôi cuốn người nghe vào những bữa tiệc rượu huyên náo và sôi động. Ngay chính bản thân giai điệu của ca khúc đã thể hiện rõ sự không nghiêm túc của nó, tiếp nối không khí tươi vui từ “Only You” thì “Cocktail” cũng sẽ là một lựa chọn vô cùng phù hợp cho list nhạc cần phải nghe của mùa hè này.

Ca khúc cuối cùng trong album, "Just For You" là một bản ballad tràn đầy năng lượng được bắt đầu với tiết tấu chậm rãi và dịu nhẹ, dần dần nhịp độ bài hát được đẩy lên cao song hành với kĩ thuật hát giả thanh của DonghyukJinhwan ở phần điệp khúc.

Phương thức hòa âm như vậy không những giúp “Just For You” dễ đi vào lòng người mà còn khiến ca khúc này trở thành một món ăn khá lạ trong một album đầy những tiết tấu bay bổng và vui tươi như “New Kids: Continue”, nhất là đây lại là ca khúc được iKON dành tặng cho những người hâm mộ của mình. Điều này được thể hiện rất rõ từ nhan đề cho đến phần lời vô cùng tình cảm của bài hát.

 

Về tổng thể, sản phẩm lần này của iKON có khá nhiều nét tương đồng với album “Return” được phát hành vào đầu năm nay của nhóm, chính vì thế mà có không ít ý kiến nhận định  “New Kids: Continue” là một phiên bản mở rộng của album trên. Tuy vậy, “New Kids: Continue” vẫn là một sản phẩm âm nhạc chất lượng như thường lệ đến từ iKON và cũng là một trong những album được kì vọng nhất ở Kpop mùa thu này. Dù không đạt được những thành tích ấn tượng như “Return”, nhưng “New Kids: Continue” vẫn thể hiện được sức mạnh không thể phớt lờ của các chàng trai nhà YG, bởi sau khi chính thức được phát hành, album này đã giành ngay vị trí số 1 trên bảng xếp hạng itunes của 24 quốc gia và trở thành album đầu tiên của iKON đạt được con số ấn tượng này. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng bán ra của album “New Kids: Continue” đã vượt mốc 35.000 bản trên bảng xếp hạng Hanteo và dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi mà nhóm đã bắt đầu chiến dịch chinh phục ngôi vương tại các chương trình âm nhạc mà mở đầu chính là chiếc cup tại M!Countdown ngày 9/8 vừa qua.



Giữa Irene (Red Velvet) và Jennie (Black Pink), theo bạn ai là người có visual đỉnh cao hơn?
  • Irene

    Irene

    0%
  • Jennie

    Jennie

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày