"Ngất ngây" với những concept comeback ấn tượng của girlgroup Hàn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ năm - 01 / 09 / 2016

"Ngất ngây" với những concept comeback ấn tượng của girlgroup Hàn

Những nhóm nữ Hàn Quốc này đã mang lại thành công cho bài hát của mình ngay từ chính hình ảnh và concept khi không đi theo số đông, chấp nhận thử thách bản thân với những điều mới lạ,

Dù là fan ruột Kpop hay chỉ là những người yêu nhạc bình thường, chắc hẳn rất nhiều người đều đã rất đỗi quen thuộc với hình ảnh những cổ động viên, nữ sinh trung học hay những cô nàng sexy trong MV Kpop. Đó là những concept rất thường xuất hiện trong các MV của nhiều nhóm nữ Kpop.

Và đây cũng chính là lý do vì sao mà các nhóm nhạc nữ phải thường xuyên tìm ra những điểm mới, sáng tạo ra những concept độc đáo trong mỗi lần trở lại, để không nhàm chán trong mắt khán giả. Cùng điểm qua 18 concept ấn tượng nhất mà các girlgroup đã từng mang đến trong lịch sử Kpop!

After School – "BANG!"

Nhắc đến sự sáng tạo và độc đáo trong mỗi lần trở lại, chúng ta không thể "ngớ lơ" After School. Một lần trở lại, họ đều hết sức tập trung, nghĩ ra những concept "ngoài sức tưởng tượng". Các fan Kpop đời đầu chắc hẳn đều từng được chứng kiến những tác phẩm "để đời" của nhóm, mà tiêu biểu nhất phải kể đến "BANG!" hay "First Love".

After School Bang

Để cho ra đời tác phẩm kinh điển “BANG!”, After School đã bỏ ra hàng tháng trời chỉ để tập chơi trống, nhằm tạo được những khung hình chuẩn, đẹp và thật nhất cho MV của mình. Còn với “Let’s Step Up”, nhóm cũng đầu tư vào từng bước nhảy, sao cho từng chuyển động phải đẹp nhất, có hồn nhất có thể.

Chúng ta cũng không thể quên được sự trở lại của After School với MV “First Love” vào năm 2013. Để làm ra được sản phẩm này, nhóm đã phải chịu đựng những vết bầm tím, và cả những thương tính ở nhiều nơi trên cơ thể, chỉ để thành thạo bộ môn múa cột. Và kết quả của những nỗ lực này, là sự thán phục lẫn ngưỡng mộ từ phía khán giả và đồng nghiệp.

Wonder Girls - "I Feel You": Girlband những năm 80

Huyền thoại Kpop – Wonder Girls đã trở lại làng nhạc Hàn vào năm 2015 với bài hát “I Feel You”. Lấy cảm hứng từ âm nhạc những năm 80, MV đã thực sự mang đến một cảm giác hoài niệm của những ngày xưa cũ. Ngay cả chất nhạc trong MV cũng khiến nhiều người nghĩ đến âm nhạc của những năm 80.

Không hổ danh là những "nữ hoàng retro", gần đây, Wonder Girls tiếp tục ra mắt ca khúc “Why So Lonely”, lấy cảm hứng từ âm nhạc những năm 70. Tuy phong cách và âm nhạc mang đậm những dấu ấn xưa cũ, nhưng Wonder Girls vẫn khiến khán giả phải trầm trồ khen gợi. Có thể nói, họ đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả nhiều năm qua, và đương nhiên, họ sẵn sàng thể hiện những gì mình mong muốn.

Wonder Girls I Feel You

Oh My Girl - “Closer”: Huyền bí và mộng mơ

Sẽ là một sai lần lớn nếu bạn cho rằng Oh My Girl chỉ là nhóm nhạc nữ với hình ảnh dễ thương, đáng yêu! Hãy lướt web ngay lập tức và xem MV “Closer”, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ vì vũ đạo 12 cung hoàng đạo, điêu luyện không hề kém cạnh dancer chuyên nghiệp.

Oh My Girl Closer

Chính khả năng vũ đạo đã làm cho MV của các cô nàng Oh My Girl thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi. Kịch bản MV đâu chỉ là nội dung, mà quan trọng không kém là nội dung đó được truyền tải như thế nào? Và Oh My Girl đã chọn những bước nhảy để chứng minh điều đó.

GI - "Beatles": Tomboy cá tính

GI Beatles

Trong một thế giới giải trí với vô vàn hình ảnh những cô gái dễ thương, nhóm nhạc nữ GI đã mang lại một hơi thở mới mẻ và trong lành. Họ sẵn sàng bỏ qua những bộ cánh quyến rũ và chấp nhận không nở nụ cười ngọt nào. GI chọn cho mình hình ảnh độc đáo với ánh mắt sắc sảo trong trang phục bụi bặm và gương mặt lạnh tanh! MV “Beatles” là một minh chứng cho tiềm năng độc đáo, khác biệt với số đông của nhóm!

2NE1 - "Come Back Home": Những cô nàng chiến binh

Không hổ danh là "gà nhà" YG, mỗi lần 2NE1, khán giả lại phải "đau đầu" đồn đoán xem liệu họ sẽ thể hiện điều gì trong các MV mới. “Come Back Home” là một ví dụ điển hình! MV nhấn mạnh tính độc đáo, sự khác biệt của 2NE1 so với các nhóm khác trong làng giải trí.

2NE1 Come Back Home

Trong MV, các cô gái xuống đường như những chiến binh để phá hủy thế giới ảo, nơi mà người yêu của Dara đã bắt đầu mối tình với cô. Chủ tịch Yang Hyun Suk của YG Entertainment thậm chí còn phải giải thích thêm rằng, những gì xảy ra trong MV phản ánh việc con người ngày nay "sống ảo" và "yêu ảo" nhiều hơn là mặt đối mặt yêu thương nhau thật sự.

Chính sự tương đồng giữa nội dung của MV với tình trạng thực tế hiện nay của đời sống con người đã mang lại thành công lớn cho 2NE1. Và chắc chắn, khán giả cũng sẽ khó mà quên được MV độc đáo này!

Orange Caramel - “My Copy Cat”: Tâm điểm của sự khác biệt

Orange Caramel My Copy Cat

Việc nhóm nhỏ của các cô nàng After School liên tục cho ra những sản phẩm âm nhạc độc đáo "không tưởng" là chuyện "thường ngày ở Kpop"! Với MV “My Copycat”, Orange Caramel hoàn toàn chinh phục được mọi khán giả khó tính với concept có một không hai. Thậm chí, MV còn được cho là một trong những sản phẩm âm nhạc độc nhất vô nhị từ trước đến nay. Cuối MV, bạn sẽ thấy game “Where’s Waldo?” hiện lên, và hình ảnh các thành viên Orange Caramel cùng diễn viên hài Jo Se Ho "nhí nhố" trong trò chơi này sẽ là một khoảnh khắc khó quên với nhiều người.

Crayon Pop - "Bar Bar Bar": Độc - lạ với mũ bảo hiểm

Năm 2013, người hâm mộ đã chứng kiến “cơn bão” bất ngờ mang tên Crayon Pop. Nhóm nhạc này cùng với ca khúc “Bar Bar Bar” đã "càn quét" khắp nơi, từ những show diễn, vở kịch, các quán cafe,... Đến mức, rất nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp cũng bị cuốn theo và liên tục cover điệu nhảy vui nhộn này.

Crayon Pop Bar Bar Bar

Những chiếc mũ bảo hiểm màu trắng đơn giản cùng với vũ đạo độc đáo, cuốn hút người xem đã đưa bài hát lên đến vị trí thứ 1 trong nhiều bảng xếp hạng Kpop. Thậm chí, Billboard còn so sánh “Bar Bar Bar” như một “Gangnam Style” thứ hai của thế giới!

Miss A - "Hush": Sự kết hợp giữa âm nhạc và... đu xà

Ai cũng phải thừa nhận tầm quan trọng của đạo cụ đối với sự thành bại của bất cứ sản phẩm âm nhạc nào! Nhưng chắc hẳn, không ai trong chúng ta lại nghĩ đến việc dùng xà đơn hay xà kép trong bộ môn thể dục để làm đạo cụ cho một bài hát cả. Nhưng Miss A đã làm thế, và chính những thanh xà này đã giúp Miss A có một màn trở lại vô cùng đáng nhớ.

Miss A Hush

Việc không quá lạm dụng thanh xà mà linh động kết hợp nó với vũ đạo chính là điểm ấn tượng giúp người xem cảm thấy không thể nào quên được.

Orange Caramel - "Catallena": Các cô nàng “hải sản”

Orange Caramel Catallena

Một lần nữa, cái tên Orange Caramel lại xuất hiện trong danh sách này, lần này là với hình ảnh những cô nàng sushi trong MV “Catellena”. Đối với một nhóm nhạc đầy trí tưởng tượng như Orange Caramel, những ý tưởng "quái dị" như vậy lại có vẻ khá bình thường. Tuy nhiên, sẽ là một thử thách không hề nhỏ nếu như các nhóm nhạc khác muốn một lần thử sức với những ý tưởng thế này!

AOA – "Like A Cat": Người mèo

AOA Like A Cat

Giống như cái tên ca khúc "Like A Cat", trong MV, các cô gái AOA cũng thể hiện những cử chỉ, điệu bộ và cả những bước nhảy lấy cảm hứng từ loài mèo. Những điệu nhảy này không chỉ giúp lần trở lại của AOA trở nên mê hoặc hơn, độc đáo hơn, mà MV cũng là cơ hội để các cô nàng thể hiện cá tính của mình, như những chú mèo thông minh và sắc sảo.

4Minute - "Crazy": Những cô nàng mũ đen

4Minute Crazy

Sẽ không ai có thể quên được MV “Crazy” – một sự trở lại đầy ấn tượng của nhóm nhạc nữ 4Minute vào năm 2015. MV chỉ đơn giản xoay quanh những cô nàng đội mũ đen, kết hợp với những điệu nhảy cực kỳ cá tính, nhưng lại khiến biết bao người ấn tượng. Chính Billboard cũng đã vinh danh "Crazy" là ca khúc hay nhất của năm trong số các nhóm nhạc nữ Kpop.

f(x) - "Red Light": Kiểu trang điểm nửa mặt

f(x) luôn là một nhóm nhạc có concept độc lạ bậc nhất Kpop. Lần trở lại cuối cùng với đội hình 5 người, f(x) mang đến bài hát “Red Light”, và đương nhiên, đó lại là một MV "không giống ai".

f(x) Red Light

Hình ảnh các thành viên chỉ tran điểm một nửa khuôn mặt và mặc những bộ trang phục lấy cảm hứng từ quân phục đã khiến các Kpop một thời phải trầm trồ khen ngợi. Đó chính là điểm giúp f(x) trở nên khác biệt trong suốt một thời gian dài.

SNSD - "Genie": Những cô nàng thủy thủ

SNSD Genie

Concept thủy thủ chính là một trong những điểm đặc sắc nhất trong lần trở lại đầy ấn tượng của SNSD với MV “Tell Me Your Wish (Genie)”. Chưa kể, điệu nhảy “xoắn chân” đã nâng ca khúc và MV này lên một tầm cao mới. Vũ đạo của "Genie" đã trở thành một trong những thương hiệu thành công nhất của SNSD, qua bao năm vẫn có thể làm thổn thức bao trái tim người hâm mộ!

Red Velvet - "Dumb Dumb": Thời trang tất cao cổ

Trước "Dumb Dumb", Red Velvet cũng từng khá thành công với hình ảnh và chất nhạc tươi sáng, năng động. Nhưng chỉ đến khi “Dumb Dumb” ra đời, người ta mới được chứng kiếm một Red Velvet độc đáo, ấn tượng, không thể lẫn với bất kỳ nhóm nào khác.

Red Velvet Dumb Dumb

Với hình ảnh và trang phục khá lập dị: tất cao cổ, tóc đuôi ngựa,..., sự trở lại lần này chắc chắn đã để lại cho người hâm mộ và khán giả một ấn tượng khó quên!

Brown Eyed Girls - "Kill Bill": Holywood và Kpop

Nếu bạn muốn biết sự kết hợp của Kpop và Holywood sẽ cho ra đời một sản phẩm như thế nào, hãy lập tức tìm xem MV “Kill Bill”! Brown Eyed Girls đã thực sự truyền tài được những điều vượt ngoài sức tưởng tượng của khán giả.

BEG Kill Bill

MV như một bản phiên bản thu nhỏ và cô đọng của bộ phim cùng tên - một sản phẩm tâm huyết của đạo diễn Quentin Tarantino . Chính chất nhạc độc đáo kết hợp với hình ảnh như trong phim đã giúp MV trở nên cực kỳ hấp dẫn và cuốn hút khán giả.

Sistar - "I Like That": Những bức rèm độc đáo

I Like That Sistar

Cứ mỗi khi hè về, fan Kpop lại mong đợi bài hát mới của Sistar, và năm nay cũng vậy. Thế nhưng, với "I Like That" lần này, nhóm đã thoát khỏi hình ảnh tươi vui và trở lại với hình tượng trưởng thành, quyến rũ hơn. MV “I Like That” gây ấn tượng với điệu nhảy cùng những bức rèm, hay những tà váy dài gợi cảm,... Chính vì thế, ca khúc này đã mang đến một hơi thở hoàn toàn mới cho mùa hè năm nay.

Ladies’ Code - "Galaxy"

Ladies' Code Galaxy

MV “Galaxy” đánh dấu sự trở lại đầu tiên của Ladies’ Code sau khi hai thành viên EunB và RiSe ra đi mãi mãi vì tai nạn giao thông. Tuy nhiên, không vì thế mà bài hát thiếu đi sức hút cần có. MV với sự trau chuốt về mặt hình ảnh cũng như chất lượng âm nhạc đã giúp các cô gái gây được thiện cảm với công chúng. Mini album "Myst3ry" cũng mang đến một chất nhạc mới mẻ và lôi cuốn, không thể nhầm lẫn với nhiều nhóm nhạc nữ khác.

Brave Girls - "Deepened": Thể hình trong âm nhạc

Brave Girls Deepened

Sau một khoảng thời gian dài vắng bóng, Brave Girls đã trở lại vào đầu năm nay với MV “Deepened”. Không chỉ trở thành những cô gái khỏe khắn trong trang phục thể thao, các thành viên còn cho thấy sự dẻo dai khi tự tin thực hiện các động tác squat theo đúng nhịp nhạc. Chính vì thế, MV này đã tạo động lực cho khán giả, để cùng nghe nhạc và cùng tập luyện thể dục. Đây thực sự là một ý tưởng cuốn hút, độc đáo và nhiều ý nghĩa.

Xuân Dung lược dịch



Theo bạn ai xứng đáng được gọi là "công chúa băng giá" thế hệ mới của Kpop?
  • Krystal

    Krystal

    0%
  • Jennie

    Jennie

    0%
  • Irene

    Irene

    0%
  • Mina

    Mina

    0%
  • Shuhua

    Shuhua

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày