Ngôi vương lại đổi chủ, Red Velvet tiến vào top 10 ở một vị trí khá khiêm tốn: BXH Instiz tuần 4 tháng 6 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 25 / 06 / 2019

Ngôi vương lại đổi chủ, Red Velvet tiến vào top 10 ở một vị trí khá khiêm tốn: BXH Instiz tuần 4 tháng 6 năm 2019

Bảng xếp hạng tuần này tiếp tục chứng kiến sự vươn lên đầy bất ngờ của các ca khúc quốc tế.

Có thể nói, bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác trong thời gian gần đây! Có đến 3 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần thứ 4 của tháng 6, đó chính là "NO ONE" của Lee Hi, "FANCY" của TWICE và "For Lovers Who Hesitate" của JANNABI. Sự ra đi của 3 bài hát quen thuộc này chính là bằng chứng cho thấy sẽ có 3 ca khúc mới xuất hiện, tạo nên một loạt biến động lớn ở hầu hết các thứ hạng quan trọng nhất trên Instiz iChart tuần qua.

Không thể thoát khỏi "lời nguyền" trong thời gian gần đây, "To Be Honest" của Kim Na Young đã phải nhường lại ngôi vương cho một ca khúc khác chỉ sau đúng một tuần lên ngôi. Vừa soán ngôi "NO ONE" của Lee Hi ở tuần trước, đến tuần này "To Be Honest" đã tụt 1 hạng và rơi xuống vị trí á quân. Có thể nói đây không hẳn là một cú rơi hạng quá nặng nề như trường hợp của "NO ONE" trước đó, tuy nhiên sự tụt dốc của ca khúc này cũng đủ cho thấy tình hình cạnh tranh căng thẳng đang diễn ra trên thị trường nhạc số trong thời gian gần đây.

Ca khúc đã soán ngôi "To Be Honest" là một bài hát hoàn toàn mới vừa phát hành cách đây không lâu. Đó chính là "Drunk On Love", một bản song ca được thể hiện bởi Jang Hye Jin và Yoon Min Soo (VIBE). Với sức hút từ hai giọng ca gạo cội của làng nhạc Hàn Quốc, ngay khi vừa phát hành, "Drunk On Love" đã nhanh chóng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng nhạc số xứ kim chi, lập tức trở thành quán quân mới của Instiz iChart ngay trong tuần đầu ra mắt.

Sự xuất hiện của "Drunk On Love" đã đẩy nhiều ca khúc khác vào tình thế "sẩy chân" đầy tiếc nuối, trong đó có cả ca khúc quốc tế đang gây bão trên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây - "2002" của Anne Marie. Sau nhiều tuần tăng hạng liên tiếp, "2002" đã rơi 1 bậc trong tuần qua và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 3. Dù vẫn chưa thế leo đến vị trí cao nhất nhưng rõ ràng thứ hạng hiện tại của ca khúc này vẫn rất ấn tượng, thậm chí còn xếp trên nhiều bài hát nổi tiếng khác của Hàn Quốc.

"2002" không phải là ca khúc quốc tế duy nhất gây được tiếng vang trong tuần qua. Trên thực tế, danh hiệu màn tăng hạng ngoạn mục nhất trên Instiz iChart tuần 4 tháng 6 đã thuộc về một ca khúc quốc tế khác. Đó chính là ca khúc "Speechless (full)" do Naomi Scott thể hiện, cũng là nhạc phim "Aladdin". Với sức hút dữ dội của bộ phim này tại Hàn Quốc, "Speechless (full)" cũng được đông đảo khán giả xứ kim chi liên tục tìm nghe. Vì lý do đó, bản nhạc phim này đã tăng một lúc 7 hạng trong tuần qua và leo thẳng lên vị trí thứ 4 trên Instiz iChart, bám sát "2002" trong cuộc đua ở top đầu.

Với màn tăng hạng của "Speechless (full)", top 10 Instiz iChart hiện tại đang chứng kiến cuộc đổ bộ của tận 3 ca khúc quốc tế. Tuy nhiên, so với 2 ca khúc kể trên, tình thế của "Bad Guy" hiện nay lại nguy cấp hơn rất nhiều. Sau cú rơi hạng hồi tuần trước, đến tuần này ca khúc của Billie Eilish tiếp tục tụt thêm 3 bậc nữa và chính thức đặt chân vào khu vực nguy hiểm nhất của bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10. Trong tình hình hiện tại, có thể nói ca khúc của "Bad Guy" chính là ứng viên hàng đầu cho một suất rời khỏi top 10 ở tuần tới.

Không quá nguy hiểm như "Bad Guy" nhưng nhiều ca khúc Hàn Quốc cũng phải đối mặt với tình huống rơi hạng không mong muốn trong tuần vừa qua. Cựu vương "If There Was Practice In Love" vẫn chưa thể thoát khỏi đà tụt hạng liên tiếp trong thời gian gần đây. Ở tuần thứ 4 của tháng 6, ca khúc của JANNABI tiếp tục rơi thêm 2 hạng nữa, chính thức bị đẩy khỏi top 3 và "hạ cánh" xuống vị trí thứ 5. Tình thế hiện tại của "If There Was Practice In Love" vẫn chưa quá nguy cấp, tuy nhiên sự tụt dốc của ca khúc này trong 3 tuần gần đây thực sự khiến những ai yêu mến nó cảm thấy tiếc nuối không ngừng.

Sau 1 tuần trụ hạng thành công, "Unspoken Words" của Davichi lại quay trở lại với đà tụt hạng trong tuần này. Ở tuần thứ 4 của tháng 6, ca khúc từng leo đến ngôi vương Instiz iChart đã rơi 2 hạng và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 6. Có thể nói thứ hạng hiện tại của "Unspoken Words" vẫn chưa thật sự đáng thất vọng, tuy nhiên nhiều khán giả vẫn tỏ ra tiếc nuối khi ca khúc mới của Davichi không thể giữ vững phong độ đỉnh cao như những tuần trước đó.

Trong một tuần đầy sóng gió trên Instiz iChart, "Seoul Night" của Urban Zakapa, kết hợp cùng rapper nổi tiếng Beenzino, chính là ca khúc duy nhất trụ hạng thành công. Vừa tiến vào bảng xếp hạng hồi tuần trước, đến tuần này ca khúc mới của Urban Zakapa vẫn yên vị tại vị trí thứ 7. Dù trụ hạng thành công là một thành tích khả quan cho bài hát của Urban Zakapa trong thời điểm này, tuy nhiên người hâm mộ vẫn kỳ vọng rằng "Seoul Night" có thể leo lên những vị trí cao hơn nữa trong các tuần tiếp theo.

Đây là một tuần lễ không mấy thuận lợi đối với các nhóm nhạc thần tượng. Sau khi "FANCY" của TWICE phải nói lời chào tạm biệt top 10, mọi sự chú ý của các fan Kpop đổ dồn vào "Boy With Luv" của BTS. Tuy nhiên sau 3 tuần liên tiếp trụ hạng thành công, "Boy With Luv" lại rơi đến 3 hạng trong tuần này và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 8. Có thể nói, đến thời điểm này, ưu tiên lớn nhất của người hâm mộ chính là giữ cho ca khúc này trụ vững trong top 10 càng lâu càng tốt.

Sự ra đi của "FANCY" đã được thay thế bằng ca khúc của một nhóm nữ khác. Red Velvet vừa trở lại với ca khúc mới "Zimzalabim", và bất chấp những tranh cãi quanh chất lượng âm nhạc, bài hát này vẫn dễ dàng thẳng tiến vào top 10 ngay trong tuần đầu phát hành. Vị trí thứ 9 hiện tại của "Zimzalabim" vẫn còn khá khiêm tốn, và các fan đang hy vọng rằng nó có thể leo đến những thứ hạng an toàn hơn những tuần tới.

Trong tuần tiếp theo, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của làng nhạc Hàn Quốc sẽ trở lại với các sản phẩm âm nhạc mới, chẳng hạn như Chungha, Eun Jiwon,.... Liệu những cái tên này có đủ sức tạo ra những thay đổi lớn trên các bảng xếp hạng nhạc số hay không? Hãy cùng chờ đón kết quả top 10 Instiz iChart Kpop tuần tiếp theo sẽ có sau vài ngày nữa nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Drunk On Love

    Jang Hye Jin & Yoon Min Soo (VIBE)
  • 2 -1

    To Be Honest

    Kim Na Young
  • 3 -1

    2002

    Anne Marie
  • 4 + 7

    Speechless (Full)

    Naomi Scott
  • 5 -2

    If There Was Practice In Love

    Lim Jae Hyun
  • 6 -2

    Unspoken Words

    Davichi
  • 7

    Seoul Night

    Urban Zakaba (feat. Beenzino)
  • 8 -3

    Boy with Luv

    BTS
  • 9

    Zimzalabim

    Red Velvet
  • 10 -2

    Bad Guy

    Billie Eilish
Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày