Ngôi vương một lần nữa đổi chủ, Black Pink gây bất ngờ khi lội ngược dòng trở lại top 10: BXH Instiz tuần 5 tháng 9 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 01 / 10 / 2018

Ngôi vương một lần nữa đổi chủ, Black Pink gây bất ngờ khi lội ngược dòng trở lại top 10: BXH Instiz tuần 5 tháng 9

Một trong những diễn biến đáng chú ý nhất trong tuần này là sự thất thế của các nhóm nhạc thần tượng, khi những vị trí quan trọng nhất đều thuộc về các giọng ca solo.

Tuần cuối cùng của tháng 9 được dự đoán sẽ không có quá nhiều biến động xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop. Và thực tế, phần lớn những gương mặt xuất hiện trong top 10 tuần này đều đã góp mặt trên bảng xếp hạng một tuần trước đó. Chỉ có duy nhất một ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần vừa qua, và đó chính là bản OST "Fine" của bộ phim "Life" do Jung Seung Hwan thể hiện. Cùng với đó, khán giả sẽ được chào đón một gương mặt vừa lạ vừa quen xuất hiện trên Instiz iChart Kpop tuần này.

Mặc dù không có quá nhiều ca khúc mới tổng tiến công bảng xếp hạng, tuy nhiên Instiz iChart tuần cuối cùng của tháng 9 cũng phải trải qua một biến động lớn. Đó chính là sự thay đổi ở ngôi quán quân. "The Hardest Part" của Roy Kim chỉ vừa lên ngôi hồi tuần trước sau khi đánh bại "Siren" của Sunmi, và thực tế là ca khúc này vẫn tiếp tục nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, sự trở lại của một giọng ca lão làng đã khiến "The Hardest Part" không thể giữ vững ngôi vương lâu hơn. Trong tuần này, ca khúc của Roy Kim đã tụt nhẹ 1 hạng và hiện đang tạm giữ vị trí á quân.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 9

Đối với một số khán giả, cú tụt hạng của Roy Kim trong tuần qua là điều mà họ đã dự đoán được từ trước, bởi đối thủ của anh là "ông hoàng của các bảng xếp hạng" Im Chang Jung. Ca khúc mới của anh - "There Has Never Been A Day I Haven't Loved You", dù không có khởi đầu hoàn hảo như "The Hardest Part" nhưng rất nhanh sau đó, nó đã vươn lên chiếm lĩnh toàn bộ các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc. Danh hiệu Perfect All-kill và ngôi quán quân Instiz iChart tuần này đã chứng minh "There Has Never Been A Day I Haven't Loved You" hoàn toàn đủ khả năng tái lập chuỗi ngày dài bất bại của "The Love That I Committed" hồi 2 năm trước đây.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 9

Sự lên ngôi của "There Has Never Been A Day I Haven't Loved You" khiến một số ca khúc ở top đầu trong tuần trước không thể giữ được vị trí vốn có của mình. Điển hình là cựu vương "Siren" của Sunmi. Sau 1 tuần, ca khúc này vừa tụt thêm 1 hạng nữa và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 3. Dù vậy, có thể thấy rằng ca khúc của Sunmi hiện vẫn đang được rất nhiều khán giả tìm nghe, và nhiều khả năng nó vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện ở những vị trí cao trên bảng xếp hạng thời gian tới.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 9

Chỉ vừa chen chân vào top 3 ở tuần trước, nhưng đến tuần này "Good Bye" của PUNCH lại không thể giữ được thành tích trước đó. Giống như "Siren", "Good Bye" cũng vừa tụt 1 hạng và rơi xuống vị trí thứ 4 trong tuần này. Đây là kết quả không mấy bất ngờ khi mà sự lên ngôi của "There Has Never Been A Day I Haven't Loved You" cũng như những hệ quả sau đó là điều mà người ta đã dự đoán được từ trước. Tuy nhiên, vị trí thứ 4 hiện tại vẫn rất khả quan với "Good Bye", và một suất trong top 10 (thậm chí là top 5) ở những tuần tiếp theo gần như đã nằm chắc trong tay ca khúc này.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 9

Giữa tất cả những biến động xảy ra trong top đầu ở tuần qua, "Way Back Home" của Shaun là ca khúc hiếm hoi có thể trụ hạng thành công. Sau một thời gian tụt hạng liên tiếp và có nguy cơ sớm bị đẩy khỏi top 5, "Way Back Home" đã chứng minh được sức hút bền bỉ của một cựu vương Instiz iChart. Ở tuần cuối cùng của tháng 9, bài hát này tiếp tục giữ vị trí thứ 5 và hứa hẹn sẽ tiếp tục góp mặt tại top đầu trong nhiều tuần sắp tới.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 9

Sau một thời gian bị các nhóm nhạc thần tượng thống trị, các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc hiện nay đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết của những giọng ca solo từ gạo cội đến trẻ tuổi. Một ví dụ điển hình nữa cho tình huống này phải kể đến nữ ca sĩ Ben và ca khúc mới "Love,ing" của cô. Có xuất phát điểm khá khiêm tốn ở vị trí cuối cùng của top 10, "Love,ing" lần lượt tiến từng bước chậm mà chắc để leo đến những vị trí cao hơn. Và đến tuần này, ca khúc của Ben đã chính thức rời khỏi khu vực nguy hiểm khi nó tăng một lúc 2 hạng, từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 6 và hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những điều bất ngờ thú vị hơn.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 9

Paul Kim đã khép lại một tuần đại thắng cho các giọng ca solo trên bảng xếp hạng Instiz iChart tuần này khi họ chiếm đến 7/10 vị trí cao nhất. Bên cạnh "Way Back Home", bản OST "Every Day, Every Moment" của bộ phim "Should We Kiss First" do anh thể hiện chính là ca khúc thứ hai trụ hạng thành công trong tuần qua. Sau một tuần sẩy chân đáng tiếc, ca khúc này đã lấy lại phong độ và tiếp tục chứng minh tại sao nó được gọi là "hắc mã" của bảng xếp hạng trong thời gian qua. Ở thời điểm hiện tại, "Every Day, Every Moment" vẫn đang giữ vị trí thứ 7, và nhiều người đang rất tò mò về thứ hạng của ca khúc này trong tuần tiếp theo.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 9

Trái ngược với các giọng ca solo, dàn idolgroup Kpop đã trải qua một tuần không có nhiều dấu ấn nổi bật. "IDOL" của BTS là ca khúc của một nhóm nhạc thần tượng có thứ hạng cao nhất trên Instiz iChart tuần này. Tuy nhiên, thứ hạng mà nó mang về chỉ là vị trí thứ 8 đầy khiêm tốn. Đây là kết quả của một tuần cạnh tranh quyết liệt trên bảng xếp hạng với sự tấn công mạnh mẽ của các ca khúc mới, đẩy "IDOL" rơi 2 hạng xuống một khu vực tương đối nguy hiểm.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 9

Tương tự như BTS, GOT7 cũng rơi vào tình thế tớt hạng đáng tiếc trong tuần qua. Ca khúc mới "Lullaby" của nhóm vừa debut ở vị trí thứ 9 hồi tuần trước, mang đến cho người hâm mộ niềm vui lớn sau một loạt thành tích nhạc số không mấy khả quan của họ ở những lần comeback trước đó. Tuy nhiên, sau 1 tuần, ca khúc này lại tụt 1 hạng và chính thức đặt chân vào khu vực nguy hiểm nhất trên Instiz iChart. Hiện tại, "Lullaby" chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho một suất rời khỏi top 10 trong tuần sau. Dù vậy, người hâm mộ của GOT7 vẫn có quyền tự hào bởi 2 tuần liên tiếp xuất hiện trong top 10 có thể xem là một bước tiến rất ấn tượng trong sự nghiệp của boygroup nhà JYP.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 9

Cũng nằm trong một khu vực khá nguy hiểm nhưng vị trí thứ 9 tuần này lại được chứng kiến một bất ngờ lớn! "DDU-DU DDU-DU" - ca khúc vừa rời khỏi top 10 ở tuần trước, bất ngờ có cú lội ngược dòng rất ngoạn mục trong tuần cuối cùng của tháng 9. Dù đã phát hành được hơn 3 tháng nhưng rõ ràng bài hát mới nhất của Black Pink vẫn có sức hút rất đặc biệt với đông đảo khán giả yêu nhạc. Bằng chứng là "DDU-DU DDU-DU" vừa tăng 2 hạng và chính thức trở lại top 10 ở vị trí thứ 9.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 9

Ở tuần đầu tiên của tháng 10, khán giả sẽ được chào đón sự trở lại của một loạt nghệ sĩ tiềm năng, tiêu biểu có thể kể đến như iKON, NU'EST W, Soyu, Babylon,.... Liệu những màn comeback này có thể gây xáo trộn trên bảng xếp hạng Instiz iChart hay không? Hãy cùng chờ đón câu trả lời sẽ có trong tuần tiếp theo nhé!



Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày