Người dân Trung Quốc tuyệt đường tiếp xúc ngành giải trí xứ kim chi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 28 / 02 / 2017

Người dân Trung Quốc tuyệt đường tiếp xúc ngành giải trí xứ kim chi

Động thái mạnh mẽ này khiến ngành giải trí xứ Hàn chịu những tổn thất to lớn.

Vào ngày 26 tháng 2 vừa qua, Yonhap News đã đưa tin rằng, Trung Quốc sẽ chặn tất cả các phương tiện chia sẻ trực tuyến cho phép người dùng truy cập để theo dõi những bộ phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc. Và giờ đây, người dân Trung Quốc sẽ không còn bất kỳ con đường nào để thể tiếp cận với ngành giải trí Hàn Quốc được nữa.

lệnh cấm Hallyu của Trung Quốc
Một trang web Trung Quốc chuyên đăng tải những bộ phim truyền hình Hàn Quốc gần đây đã thông báo trên tài khoản Weibo của mình rằng, họ sẽ không được phép chia sẻ các video có liên quan đến ngành giải trí Hàn Quốc trong thời gian tới. Trang web này cũng nói thêm: "Mọi người nên biết lý do của việc này".

Nhiều người tin rằng, động thái lần này chính là bước tiếp theo của hành động "chống THAAD" (Terminal High Altitude Area Defense - một hệ thống tên lửa phòng thủ tầm cao), nhằm một lần nữa thể hiện sự phản đối mạnh mẽ của Trung Quốc đối với việc Hoa Kỳ triển khai THAAD tại Hàn Quốc.

Kế hoạch "chống Hallyu" của Trung Quốc đã bắt đầu vào tháng 10 năm 2016, khi các thông tin về THAAD được công bố lần đầu tiên. Sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc trên sóng truyền hình Trung Quốc dần bị hạn chế tối đa, và tiếp đó hoàn toàn bị "cấm cửa" sau những vấn đề có liên quan đến THAAD. Tuy nhiên khi ấy, cư dân mạng Trung Quốc vẫn có thể tiếp cận với những bộ phim, chương trình giải trí và âm nhạc Hàn Quốc thông qua các dịch vụ trực tuyến. Nhưng thật không may, những truy cập này giờ đây cũng bị chặn hoàn toàn.

lệnh cấm Hallyu của Trung Quốc
Loạt lệnh cấm các hoạt động giải trí Hàn Quốc tại Trung Quốc dự kiến sẽ gây ra một tác động tiêu cực vô cùng lớn đến xứ sở kim chi. Trước mắt, nó sẽ làm giảm đáng kể lợi nhuận của các công ty giải trí Hàn Quốc, bởi ai cũng biết Trung Quốc là một thị trường màu mỡ cho hoạt động của không ít nhóm nhạc thần tượng. Đồng thời, việc ngăn chặn này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến độ phổ biến của các phương tiện truyền thông Hàn Quốc tại Trung Quốc.

Có vẻ như một khi các vấn đề chính trị giữa hai nước vẫn chưa được giải quyết, thì người dân Trung Quốc sẽ không thể thưởng thức những bộ phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc như trước kia được.

Munnie lược dịch



Theo bạn, thần tượng nào tặng nhạc cho fan ấn tượng nhất?
  • Monsta X

    Monsta X

    0%
  • B.A.P

    B.A.P

    0%
  • BTS

    BTS

    0%
  • iKON

    iKON

    0%
  • VIXX

    VIXX

    0%
  • Roy Kim

    Roy Kim

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày