Người Hàn Quốc nghĩ gì về khả năng được miễn nghĩa vụ quân sự của BTS? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 08 / 08 / 2018

Người Hàn Quốc nghĩ gì về khả năng được miễn nghĩa vụ quân sự của BTS?

'Tôi thấy không có lý do gì để họ được miễn nghĩa vụ cả' - một công dân nam cho biết.

Gần đây, chủ đề nên hay không nên miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS cũng như các nghệ sĩ thần tượng đạt thành tích cao trên thị trường quốc tế đã và đang được bàn luận sôi nổi ở khắp mọi nơi. Đề tài này dần được quan tâm hơn khi chính trị gia Ha Tae Kyung đặt ra những câu hỏi về tính công bằng trong chính sách miễn trừ nghĩa vụ quân sự bắt buộc của luật pháp Hàn Quốc hiện nay.

người Hàn Quốc nói về khả năng BTS được miễn nghĩa vụ

Ngay trong cộng đồng fan Kpop, câu chuyện này cũng nhanh chóng làm dấy lên những ý kiến trái chiều. Nhiều người lên tiếng ủng hộ việc BTS được miễn nghĩa vụ, xét đến những đóng góp của họ cho nghệ thuật nước nhà, góp phần nâng cao uy tín quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng các nhóm nhạc thế hệ 2 đã có công rất lớn trong việc đưa làn sóng Hallyu lan rộng khắp thế giới, nhưng họ vẫn phải lên đường nhập ngũ như bao công dân khác. Vì thế, nhiều người đặt ra câu hỏi có công bằng hay không nếu như BTS không cần phải nhập ngũ trong tương lai.

Mới đây, kênh YouTube Asian Boss đã tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này, và đối tượng phỏng vấn của họ là những công dân Hàn Quốc được lựa chọn ngẫu nhiên trên đường. Với câu hỏi "BTS có nên phục vụ trong quân đội Hàn Quốc hay không?", Asian Boss đã thu thập ý kiến của nhiều người Hàn Quốc về khả năng miễn nhập ngũ cho nhóm nhạc Kpop từng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard.

Khi được hỏi về BTS, nhiều người được phỏng vấn đều khẳng định nhóm hiện đang rất nổi tiếng, đặc biệt là ở thị trường quốc tế. Họ cho biết bản thân đã đọc được rất nhiều bài báo tích cực về BTS, cũng như nghe nói đến những thành tích vang dội của nhóm. Dù vậy, khi được yêu cầu phát biểu cảm nghĩ về kiến nghị miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho BTS được các chính trị gia đề cập trước đây, một số người lại cho biết: "Tôi nghĩ đó là trò đùa" hay "Cá nhân tôi thấy thật vô lý". Lý do được một người dân Hàn Quốc đưa ra là: "Họ có thể nổi tiếng ở nước ngoài và đóng một vai trò quan trọng trong việc đại diện cho quốc gia. Nhưng nếu là đàn ông Hàn Quốc, bạn cần phải nhập ngũ theo đúng luật pháp. Với tôi thì đó là hai vấn đề hoàn toàn khác biệt".

người Hàn Quốc nói về khả năng BTS được miễn nghĩa vụ

Bên cạnh đó, vẫn có một vài ý kiến cho rằng BTS hoàn toàn đủ điều kiện được xem xét miễn nghĩa vụ vì những đóng góp của họ cho đất nước: "Dù họ có nhập ngũ hay không thì tôi nghĩ đó cũng không phải là vấn đề gì quá to tát. Tôi không rõ lắm về những điều chính trị gia đã nói, tôi chỉ biết rằng ông ấy có nói gì đó về việc BTS đóng góp rất lớn cho đất nước. Nếu đóng góp của họ thực sự to lớn như vậy, tôi nghĩ việc miễn nghĩa vụ cũng không thành vấn đề", "Chính sách miễn nghĩa vụ là một cách ghi nhận công lao của những người trực tiếp cống hiến cho đất nước. Vì thế với một nhóm nhạc như BTS, những người đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard và giành được rất nhiều giải thưởng quốc tế, tôi nghĩa miễn nghĩa vụ cho họ là điều đúng đắn", "Tôi vẫn nghĩ là họ nên nhập ngũ, nhưng nếu họ dùng tài năng của mình để nâng cao uy tín quốc gia với thế giới, thì chuyện miễn nghĩa vụ cũng có thể được xem xét",....

người Hàn Quốc nói về khả năng BTS được miễn nghĩa vụ

Mặt khác, không ít người bày tỏ sự lo ngại về những hệ quả có thể kéo theo từ việc miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS (nếu nó thực sự xảy ra): "Nếu đãi ngộ đặc biệt chỉ dành cho một nhóm người cố định nào đó, tôi nghĩ đó là điều sai trái. Vì tôi là một công dân đang sống một cuộc đời bình thường, tôi không được miễn nghĩa vụ nhưng nếu một vài người nào đó được miễn chỉ vì xuất hiện trên TV hay biểu diễn ở nước ngoài, tôi nghĩ nó không đúng cho lắm. Các vận động viên như Son Heung Min xứng đáng được miễn nghĩa vụ, nhưng với BTS, tôi thực sự không hiểu tại sao họ phải được nhận đãi ngộ đặc biệt kiểu này", "Nếu BTS được miễn nghĩa vụ, người ta sẽ bắt đầu tìm cách này hay cách khác để không phải nhập ngũ. Ngày nay có rất nhiều trường hợp như vậy. Có nhiều người đàn ông hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện nhập ngũ nhưng lại trốn tránh. Đặc biệt là các ca sĩ, những người muốn duy trì độ nổi tiếng, thường dùng những cách mờ ám để được miễn nghĩa vụ và tiếp tục hoạt động. Thế nên nếu mọi người phản đối chính sách này thì điều đó cũng dễ hiểu thôi", "Rất nhiều người sẽ phản đối chính sách này và tức giận vì cho rằng "Tôi thì phải nhập ngũ, tại sao họ lại được miễn?", hoặc "Họ chỉ là những thằng tồi". Người nổi tiếng được ưu đãi rất nhiều trong quân đội. Dù họ chỉ là những người lính bình thường, họ vẫn sẽ được đối xử đặc biệt. Nên tôi nghĩ không có lý do gì để BTS không phải nhập ngũ cả",....

người Hàn Quốc nói về khả năng BTS được miễn nghĩa vụ

Cuối cùng, nhiều người đề xuất cần phải có một chính sách cụ thể, rõ ràng về những trường hợp nằm trong diện được xem xét miễn trừ nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Bởi lẽ với chính sách hiện nay, các vận động viên đạt thành tích cao trong các giải đấu cấp châu Á trở lên, hoặc những nghệ sĩ nhạc cổ điển đoạt giải cao trong các thuộc thi quốc tế đều nằm trong danh sách xét duyệt miễn nghĩa vụ. Trong khi đó, những gương mặt đại diện cho làn sóng Hallyu lại không được đưa vào danh sách này, dù họ cũng có những đóng góp quan trọng cho âm nhạc nước nhà.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này? Bạn có cho rằng BTS nên được miễn nghĩa vụ quân sự hay không?



Theo bạn với những thành tích đã đóng góp cho âm nhạc Hàn Quốc, BTS có nên được xét miễn nghĩa vụ quân sự hay không?
  • Có

    0 votes / 0%
  • Không

    Không

    Không

    0 votes / 0%
Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày