Nhẹ lòng với đời khi nghe loạt ca khúc Kpop này - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ hai - 03 / 10 / 2016

Nhẹ lòng với đời khi nghe loạt ca khúc Kpop này

Nếu bạn đã từng rơi vào tình huống đau đầu với công việc và mưu sinh, mệt mỏi cuộc sống khốn khó và bế tắc, những ca khúc dưới đây chính là tiếng lòng, là lời an ủi viết riêng cho bạn.

"Melted" – Akdong Musician

Melted Akdong Musician

Ca khúc là câu chuyện hồi tưởng về quá khứ của một người đàn ông, khi anh vẫn còn là một cậu bé luôn muốn tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh. Thông qua lăng kính máy ảnh, cậu đã nhìn thấy một thế giới đen tối, đó chính là sự vô cảm giữa con người. Và chính cậu cũng là nạn nhân, cũng phải trải qua một cuộc sống khó khăn và thiếu thốn tình cảm, để rồi một ngày tâm hồn ngây thơ ấy dường như cũng mất đi niềm tin vào tình người. Nhưng khi gặp được ánh mắt ấm áp và sự giúp đỡ của người đàn ông xa lạ, trái tim tưởng đã khô cằn của cậu lại dần được sưởi ấm.

Melted Akdong Musician

Giá như trái tim giá băng giá của người lớn có thể tan chảy, thì giờ đây tôi đã có thể hát một bài ca ấm áp hơn. Cớ sao trái tim người lớn lại giá buốt đến vậy? Sao lại băng giá đến như thế? Ước gì trong thế giới người lớn, sự lạnh lẽo đó sẽ biến mất. Ước gì tình yêu bị đóng băng sẽ tan chảy”. Bạn có cảm thấy thân quen với tâm sự trong lời bài hát ấy không?

"Breathe" - Lee Hi

MV như một lời động viên, an ủi khi cuộc sống con người gặp phải những khó khăn, sai lầm và bế tắc trong cuộc sống. Một bài hát nhẹ nhàng với ca từ sâu lắng, phản ánh những câu chuyện rất đời. Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng, và chúng ta luôn phải đương đầu với những sóng gió từ đâu ập đến. Lắng nghe "Breathe", cảm nhận chất bi thương sâu sắc mà vô cùng thân quen với mỗi chúng ta, để rồi bật khóc cho nhẹ lòng!

Breathe Lee Hi

Nhiều người đã bình luận về MV rằng: “Xem xong mà thấy nhẹ lòng quá. Bản thân cũng đang mệt mỏi vì việc học tập, công việc, cuộc sống. Xem MV và đọc lyric thấy như được an ủi rất nhiều: "Không sao đâu.... Người đã thực sự vất vả rồi..."".

"Fear" - Mino ft. Taeyang

"Fear" là câu chuyện viết về chính cuộc đời của Mino (Winner), kể về nỗi sợ hãi và sự tổn thương mà anh từng phải đối mặt. Không cố phô diễn chất "swag", không khoe khoang về sự tài giỏi của bản thân, "Fear" một mặt là cách Mino thể hiện khía cạnh yếu đuối của bản thân, nhưng mặt khác, nó cũng lại là cách để anh chứng minh rằng, mình vẫn đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Fear Mino ft. Taeyang

"Bài hát này là vô vàn những thời khắc vấp ngã từ khi tôi bắt đầu bước vào con đường này. Nó cũng là những điều tôi muốn nói với bản thân mình – người đã chịu đựng bao khó khăn suốt 6 năm qua, rằng không còn cách nào khác mà phải cố gắng luyện tập nhiều hơn nữa. Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng - câu chuyện của chính Song Mino".

Nghe đi nghe lại bài hát, thấm thía từng câu chữ trong ca từ, để rồi bất giác nhận ra nước mắt đang đọng lại trên khóe mắt!

"More Than a TV Star" - Innovator ft. Lee Hi 

More Than a TV Star Innovator ft. Lee Hi

Sự kết hợp giữa Innovator và Lee Hi đã thực sự để lại ấn tượng lớn trong người nghe bởi ca từ sâu sắc, chất nhạc độc đáo cùng giọng hát đầy cảm xúc. “More than a TV star” gần như là một lời động viên dành cho những chàng trai, cô gái đang gặp những khó khăn, trở ngại trên con đường chinh phục ước mơ. Đừng để thế giới thay đổi bạn, nếu dũng cảm theo đuổi ước mơ, bạn có thể trở nên tuyệt vời hơn cả những ngôi sao truyền hình!

More Than a TV Star Innovator ft. Lee Hi

Nhiều fan sau khi nghe "More Than a TV Star" đã nói rằng : “Lần đầu tiên nghe thấy ca khúc, chẳng hiểu sao mình lại khóc ngon lành. Tựa như được nhìn thấy chính bản thân mình của quá khứ vậy”.

"Around" – Akdong Musician

Bài hát như được viết riêng dành cho những con người đang chìm trong sự cô độc, lạnh nhạt của mọi thứ xung quanh. Càng tường tận về thế gian này, đôi lúc chúng ta lại càng muốn rời xa nó... Nhưng đâu phải cứ muốn là thoát ra được? Giai điệu da diết, nhẹ nhàng, lời bài hát ý nghĩa đã giúp cho bài hát càng trở nên có sức hút hơn bao giờ hết.

Around Akdong Musician

Bạn chắc chắn không phải người duy nhất bật khóc khi nghe “Around”: “Mỗi lần nghe nhạc của AKMU lại có cảm giác lòng yên bình hơn”, ”Đang phải chịu nhiều áp lực cuộc sống, nghe bài này tự nhiên lại khóc ngon lành”, “Tôi nhìn thấy mình trong đó, buồn thật”.

"It's Cold" - Epik High ft. Lee Hi

It's Cold Epik High ft. Lee Hi

It’s Cold” – đúng như tên gọi của bài hát, mang lại cảm giác lạnh lẽo và cô đơn đến cùng cực. Chất giọng truyền cảm của Tablo cùng với màu sắc buồn bã trong giọng hát của Lee Hi càng làm cho ca khúc trở nên da diết hơn. "Tôi là người duy nhất thật sự lạnh lẽo, mặc dù tôi đã cuộn mình vào chăn. Nó thật lạnh, dù tôi có nằm trong vòng tay người khác. Bởi trái tim tôi đã tan vỡ, dù có cố lấp đầy nhưng cơn gió vẫn làm buốt trái tim".

"Time and Fallen Leaves" - Akdong Musician

Bài hát nói về những kỷ niệm, hoài niệm đầy tiếc nuối khi nghĩ về những điều xưa cũ. Nó như là tiếng lòng của những người đã bước qua nhiều trải nghiệm, nhiều sóng gió và thăng trầm trong cuộc sống với qua nhiều mệt mỏi này. Nhạc của bộ đôi Akdong Musician luôn là liều thuốc tinh thần cần thiết cho những ai đang cảm thấy bế tắc với cuộc đời.

Time and Fallen Leaves Akdong Musician

Giọng hát nhẹ nhàng mà vang xa của Sohyun, ca từ phảng phất chút man mác buồn cùng tiếng guitar trầm lắng khiến cho chúng ta có cảm giác thời gian như ngừng lại như nghe ca khúc này. “Tôi dần buông tay những người mà tôi chẳng thể đẩy vào lãng quên... Ký ức đã bị chôn quá sâu, giờ đây chẳng thể nào lấy nó lên". 

Thùy Chuyên lược dịch



Theo bạn ai là nữ thần tượng có sự nghiệp solo tuyệt vời nhất?
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Heize

    Heize

    0%
  • Sunmi

    Sunmi

    0%
  • HyunA

    HyunA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày