Nhìn lại chặng đường debut không trải đầy hoa hồng nhưng vẫn tràn đầy hi vọng của Jeon Somi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ hai - 17 / 06 / 2019

Nhìn lại chặng đường debut không trải đầy hoa hồng nhưng vẫn tràn đầy hi vọng của Jeon Somi

Jeon Somi đã hiện thực hóa ước mơ khi từ center của I.O.I tiến bước trở thành ca sĩ solo sau 3 năm.

Nhân dịp Jeon Somi chính thức có màn ra mắt cùng ca khúc "Birthday" sau rất nhiều lần bị trì hoãn cũng như gặp nhiều khó khăn thử thách, chúng ta hãy cùng nhìn lại chặng đường từ lúc khởi đầu đến khi debut ngày hôm nay của nữ ca sĩ.

 

Jeon Somi sinh ra trong gia đình có bố là người Canada gốc Hà Lan và mẹ là người Hàn Quốc, do đó cô sở hữu 3 quốc tịch Canada, Hà Lan và Hàn Quốc. Sinh tại tỉnh Ontario, Canada nhưng nữ ca sĩ đã lớn lên ở Hàn Quốc từ khi mới 6 tháng tuổi. Jeon Somi từng học lớp 1 tại trường quốc tế một khoảng thời gian và sau đó theo học tiểu học, cấp 2 và cấp 3 tại trường Hàn Quốc.

 

 

Jeon Somi từng tham dự chương trình Let's Go! Dream Team (KBS 2TV) với bố là Matthew Douma trong vai trò thành viên đội trình diễn Taekwondo thuộc Trường tiểu học Midong hồi năm 2013. Sau đó, cô cùng em gái là Evelyn góp mặt trong bộ phim điện ảnh Ode to My Father khởi chiếu vào năm 2014 với vai phụ. Không chỉ vậy, cô còn xuất hiện trong talkshow công khai Hello Counselor (KBS 2TV) với tư cách khán giả.

 

 

Sau đó, vào năm 2015, cô tham gia chương trình sống còn Sixteen (Mnet) nhằm tuyển chọn thành viên cho nhóm nhạc nữ mới Twice của JYP và nhận được nhiều tình cảm yêu mến, nhưng đáng tiếc đã bị loại ở vòng chung kết. Sau khi trở thành người cuối cùng bị loại, cô thể hiện thái độ chấp nhận kết quả một cách bình thản. Tuy nhiên, theo lời bố cô là Matthew Douma, ngay sau khi lên xe, cô đã khóc nức nở trên đường về nhà và tiếp tục khóc suốt đêm khi về nhà.

 

Kết quả hình ảnh cho jeon somi sixteen
 

Sau khi bị loại một cách đáng tiếc ở vòng chung kết cuộc thi Sixteen, Jeon Somi đã có "cú lội ngược dòng" khi tham gia chương trình Produce 101 vào năm 2016. Vượt qua cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 101 thực tập sinh, cô đã giành được cơ hội debut khi đạt vị trí No.1 chung cuộc và trở thành center của nhóm nhạc nữ dự án I.O.I.

Kết quả hình ảnh cho jeon somi produce 101

 

I.O.I - nhóm nhạc Jeon Somi từng hoạt động với tư cách center - đã nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ công chúng. Nhóm liên tục thừa thắng xông lên khi không chỉ giành No.1 với mỗi ca khúc phát hành mà còn càn quét các giải thưởng tân binh.

Không dừng lại ở đó, nhóm cũng mở rộng quy mô fandom hơn nữa qua việc tham gia các chương trình giải trí và ghi hình cho nhiều quảng cáo đa dạng. Là thành viên nổi bật với nét đẹp năng động trong I.O.I, Jeon Somi còn cho thấy dáng vẻ sôi nổi và sức hút tinh nghịch những khi ở bên cạnh Joo Kyul Kyung, Choi Yoo Jung và Kim Do Yeon.

 

Hình ảnh có liên quan
 
Hình ảnh có liên quan
 

Trong quãng thời gian hoạt động 1 năm, I.O.I đã cho ra đời nhiều bản hit như Dream Girls, Whatta Man, Very Very Very, sau đó chính thức tan rã vào ngày 29/1/2017 khi hoàn tất hoạt động cuối cùng với concert Time Slip. Không giống các thành viên khác, nhiều người hâm mộ tỏ ra lo lắng cho tương lai của Jeon Somi vì cô không có nhóm debut ở công ty và cũng không có kế hoạch nào trong tương lai.

 

Hình ảnh có liên quan

 

Từ bước ngoặt hoạt động cùng I.O.I, Jeon Somi đã ký kết hợp đồng chính thức với JYP và sau đó hoạt động tích cực trong nhiều lĩnh vực của làng giải trí. Đặc biệt, khi xuất hiện trong vai trò thành viên cố định của chương trình Sister's Slam Dunk (KBS 2TV), Somi đã tham gia làm thành viên của nhóm nhạc dự án Unnies. Tuy vậy, thời gian hoạt động của nhóm không kéo dài lâu. Sau I.O.I, lần này Jeon Somi tiếp tục phải chia tay với các thành viên của Unnies. Nữ ca sĩ từng khiến người hâm mộ đau lòng khi nghẹn ngào nói: "Lúc nào em cũng gặp được những người chị tuyệt vời thế này, nhưng tại sao khoảng thời gian ở bên nhau lại ngắn ngủi như vậy?".

Kết quả hình ảnh cho jeon somi unnies

 

Sau đó, Jeon Somi phối hợp với nam ca sĩ Eric Nam và cho ra đời ca khúc You, Who?. Chưa dừng lại ở đó, cô tham gia chương trình Idol Drama Operation Team trong vai trò nghệ sĩ tham gia lẫn biên kịch, đồng thời thể hiện sự sôi nổi với tư cách thành viên của nhóm nhạc nữ Girls Next Door.

Hình ảnh có liên quan

Kết quả hình ảnh cho jeon somi idol drama operation

 

Nhưng rồi các hoạt động của Jeon Somi dần chững lại. Thời điểm đó, cùng với Shin Ryu Jin, cô được công chúng đặt nhiều kỳ vọng sẽ trở thành thành viên nhóm nhạc nữ thế hệ mới của JYP nối tiếp Twice. Nhưng đột nhiên vào tháng 8/2018, Jeon Somi hủy bỏ hợp đồng với JYP sau nhiều lần thảo luận. JYP Entertainment đã công bố trên trang web chính thức của mình vào ngày 20 tháng 8 rằng “JYP Entertainment đã đồng ý chấm dứt hợp đồng độc quyền với nghệ sĩ của mình, JEON SOMI.” “Em thực sự rất biết ơn các nghệ sĩ và fan hâm mộ đã ủng hộ em đi đến ngày hôm nay.” Somi chia sẻ.

Đến tháng 9 cùng năm, nữ ca sĩ đã về dưới trướng của The Black Label - công ty con của YG được nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Teddy lập nên.

 
Hình ảnh có liên quan
 

Sau khi I.O.I giải tán, Jeon Somi là thành viên duy nhất trong nhóm vẫn chưa được ra mắt giới âm nhạc. Cuối cùng, ngày 13/6, cô đã debut với vai trò ca sĩ solo. Cùng ngày, Jeon Somi đã phát hành ca khúc chủ đề Birthday nằm trong single solo đầu tay. Sáng 14/6 - 1 ngày sau khi phát hành, ca khúc này đã dẫn đầu các BXH nhạc số real-time của Bugs và Soribada, đồng thời nằm trong top thứ hạng cao trên các BXH chủ chốt khác.

Kết quả hình ảnh cho jeon somi birthday

 
Somi - "Birthday" M/V

MV ca khúc Birthday được công bố đồng thời với bản nhạc số đã thu hút 4 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 1 ngày được đăng tải, qua đó minh chứng cho sức mạnh tiềm tàng của Jeon Somi. Dù thời điểm debut của Somi ngay giữa tâm bão của YG thế nhưng cô vẫn chứng minh được sức ảnh hưởng của mình

 

 
 

Ca khúc Birthday chứa đựng ý nghĩa về sự tái sinh với tư cách nghệ sĩ solo của Jeon Somi. Bài hát đã cho thấy rõ dáng vẻ của một nghệ sĩ thực thụ, đồng thời thể hiện vẹn nguyên những sức hút đa màu sắc của nữ ca sĩ. Mặc dù đây là tác phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Jeon Somi và Teddy nhưng bộ đôi đã cho thấy sự kết hợp hoàn hảo và thành công trong việc thu hút người nghe.

 

Jeon Somi cuối cùng cũng đã quay trở lại với fan hâm mộ sau quãng thời gian 3 năm chờ đợi. Chúng ta sẽ tiếp tục ủng hộ con đường hoa nở rộ trong tương lai với vị trí solo củaSomi nhé! 

Tổng hợp: Snowie@tintuckpop 



Theo bạn nghĩ việc B.I rời khỏi iKON là nên hay không nên?
  • Nên, B.I sẽ làm ảnh hưởng đến nhóm

    Nên, B.I sẽ làm ảnh hưởng đến nhóm

    0%
  • Không nên vì B.I không hề sử dụng ma túy

    Không nên vì B.I không hề sử dụng ma túy

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày