Nhìn lại cuộc chiến Tiffany và Jessica: Ai là người chiến thắng? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ ba - 07 / 06 / 2016

Nhìn lại cuộc chiến Tiffany và Jessica: Ai là người chiến thắng?

Cuộc chiến giữa hai người chị em cũ này chưa bao giờ hạ nhiệt đối với những ai từng quan tâm và yêu mến SNSD!

Cả Tiffany và Jessica đã cùng phát hành album solo đầu tiên, vào thời điểm gần như cùng lúc. Tiffany đã ra mắt "I Just Wanna Dance" vào ngày 11/5, và Jessica phát hành "With Love, J" chỉ 6 ngày sau đó. Trang tin Allkpop đã đưa ra những đánh giá tổng quan xung quanh sản phẩm âm nhạc của 2 cô gái từng một thời đứng chung dưới cái tên SNSD này.

Điều thú vị nhất ở cuộc chiến này, chính là một người vẫn còn là thành viên SNSD, còn một người chỉ còn danh nghĩa "cựu thành viên". Vì vậy, việc nhìn họ, SM và cựu-SM, cạnh tranh với nhau, cũng là một trải nghiệm đáng nhớ đối với những ai quan tâm đến SNSD.

Nhìn lại cuộc chiến Tiffany và Jessica: Ai là người chiến thắng?

Vòng 1: "I Just Wanna Dace" vs "Fly"

Trước hết, cùng nhìn vào các ca khúc chủ đề của cả hai album. "I Just Wanna Dance" của Tiffany là một ca khúc dance với tông giọng thấp, trong khi "Fly" của Jessica là một bài hát pop đầy tráng lệ. Cả hai đều được đánh giá là những ca khúc hay, nhưng có vẻ nhịp điệu ca khúc của Tiffany nhỉnh hơn một chút. "Fly" có phần lời bài hát tốt hơn, nhưng cảm giác tổng thể của "I Just Wanna Dance" lại lôi cuốn người nghe hơn.

Đừng hiểu lầm, "Fly" vẫn là một bài hát hay, nhưng một ca khúc dance mượt mà lại dễ dàng cuốn hút hơn. Thực tế rằng, thế giới nhạc pop hiện vẫn đang được thống trị bởi những ca khúc có giai điệu với tốc độ trung bình. Điều này không có gì sai, nhưng sau khi quá chán ngán những ca khúc như thế, ắt hẳn bạn sẽ ấn tượng sâu sắc hơn với một ca khúc có tiết tấu nhanh, mạnh và sôi động hơn.

Điểm số:

  • Tiffany: 8/10
  • Jessica: 7/10

Vòng 2: Bìa album

Chỉ cần so sánh bìa album của cả hai, Jessica đã toàn thắng. Không có những yếu tố đặc biệt gây tò mò cho người xem, nhưng bìa album "With Love, J" của Jessica khiến cho người xem cảm thấy như bản thân đang ở trong một vùng nhiệt đới, trong khi bìa album của Tiffany, đôi khi, lại khiến người ta cảm thấy khó chịu.

Có thể nói, bìa album của Jessica đã mang lại một gợi ý cho các nhiếp ảnh gia và các nhà sản xuất: hãy làm thần tượng của bạn trông giống như một thần tượng thực thụ. Cơ bắp hay những đôi chân dài luôn là một yếu tố hấp dẫn các fan hâm mộ. Nhưng sự nhã nhặn và yếu tố thẩm mỹ mới là cái thu hút công chúng yêu nhạc. Bên cạnh đó, bìa album của Tiffany không thể làm nổi bật được concept mà cô theo đuổi.

Điểm số:

  • Tiffany: 7/10
  • Jessica: 8/10

Nhìn lại cuộc chiến Tiffany và Jessica: Ai là người chiến thắng?

Vòng 3: Tổng thể album

Hai album này hoàn toàn là những thế giới đối lập. Album của Tiffany không chỉ bao gồm nhiều thể loại khác nhau, mà còn có những ca khúc mang tính chất thể nghiệm. Các ca khúc trong album thuộc đa dạng các thể loại như R&B, electropop, EDM, và nhiều các thể loại khác. Từ những giai điệu chất lừ của "Yellow Light" cho đến phần beat của "What Do I Do", tất cả đều khiến cho bạn cảm thấy muốn nhảy nhót, giống như chính tiêu đề của album vậy.

Ngược lại, "With Love, J" chủ yếu bao gồm các ca khúc có tốc độ trung bình, những ca khúc pop nhẹ nhàng thông dụng. Album cũng mang âm hưởng trưởng thành hơn, với những bài hát được đánh giá cao như "Dear Diary" hay bài hát ngọt ngào "Big Mini World".

Điểm số:

  • Tiffany: 9/10
  • Jessica: 8/10

Vòng 4: MV

MV của Jessica và Tiffany, tương tự như tổng thể album, là 2 phong cách khác biệt. Cả hai đều có những màn vũ đạo ấn tượng, nhưng lại cho cảm giác hoàn toàn khác biệt. MV "Fly" mang ý nghĩa tượng trưng nhiều hơn trong khi "I Just Wanna Dance" cho cảm giác rất thuần khiết, không quá gắng gượng để có thể tạo ra những niềm vui mùa hè thực sự.

MV "Fly" - Jessica

"Fly" có những cảnh quay thú vị hơn, dù cho nhiều người có thể cảm thấy khá rối mắt để ghép các mảnh lại với nhau. Trong khi đó, MV của Tiffany mang đến cảm giác sexy, cho dù cô ấy có đi xung quanh trong một bộ đồ tắm hay thực hiện vũ đạo. Nhưng nếu xét về tổng thể, có lẽ "Fly" sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho người xem hơn. MV này như kiểu những rung cảm của ngày mới khiến bạn cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn.

Điểm số:

  • Tiffany: 8.5/10
  • Jessica: 9/10

MV "I Just Wanna Dance" - Tiffany

Vòng cuối: Sân khấu biểu diễn

Cả hai đều đã thể hiện vũ đạo ca khúc của mình trong showcase ra mắt. Điều gì là đáng chú ý là những màn trình diễn của Jessica trên Vapp của Naver: âm thanh không rõ ràng, và bạn khó có thể nghe thấy giọng hát thực của cô. Cũng có những fancam của Jessica khi biểu diễn tại Đại học Hàn Quốc, và chúng đã cho thấy chất giọng tuyệt vời của cô (với chất lượng âm thanh tốt hơn).

Tiffany, vốn đã được hậu thuẫn quá đầy đủ bởi SM, đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng. Rõ ràng, người hâm mộ đã hy vọng Jessica sẽ có được nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn, nhưng thật đáng tiếc, cô không thể bước lên các sân khấu âm nhạc để phô diễn tài năng và phong cách âm nhạc của mình. Ngược lại, Tiffany được tạo đầy đủ mọi điều kiện để có những sân khấu đẹp và xuất sắc nhất.

Nhìn lại cuộc chiến Tiffany và Jessica: Ai là người chiến thắng?

Điểm số:

  • Tiffany: 8/10
  • Jessica: 7/10

TỔNG ĐIỂM:

  • Tiffany: 8.1
  • Jessica: 7.8

Mọi sự so sáng trong những "trận chiến" nghệ thuật, rõ ràng, chỉ mang tính chất tương đối. Nhưng xét trong nội bộ cuộc chiến này, với những tiêu chí đã được đưa ra, người chiến thắng cuối cùng vẫn là Tiffany.

Munnie lược dịch



Bạn sẽ ủng hộ ai trong 2 cô nàng xinh đẹp này?
  • Tiffany

    Tiffany

    Tiffany

    0 votes / 0%
  • Jessica

    Jessica

    Jessica

    0 votes / 0%
Theo bạn, ai có đôi mắt hút hồn nhất?
  • Park Ji Hoon (Wanna One)

    Park Ji Hoon (Wanna One)

    0%
  • Yeri (Red Velvet)

    Yeri (Red Velvet)

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Jung Kook (BTS)

    Jung Kook (BTS)

    0%
  • Jeong Han (Seventeen)

    Jeong Han (Seventeen)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày