Nhìn lại một năm 2018 bận rộn của Twice: Chăm chỉ như ong cả năm có phải là tốt? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 14 / 01 / 2019

Nhìn lại một năm 2018 bận rộn của Twice: Chăm chỉ như ong cả năm có phải là tốt?

Hoạt động và ra sản phẩm liên tục nhưng các cô gái nhà JYP dường như đang "chững" lại và điều này còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nhóm.

Thông thường, đối với các idol đình đám đã có chỗ đứng vững chắc như Twice thì công ty quản lý sẽ hạn chế hoạt động phát hành, quảng bá album mới để dành thời gian tập trung vào công việc kiếm tiền như đi tour concert hoặc dần để các thành viên phát triển riêng lẻ. Tuy nhiên, JYP thì lại khác, chỉ trong năm 2018, Twice đã ra mắt tận 4 album tiếng Hàn, 2 single và 1 album phòng thu tiếng Nhật. Dù lịch trình bận rộn nhưng 9 cô gái gần như không bỏ sót bất cứ chương trình âm nhạc cuối năm hay lễ trao giải nào.

 

Với hơn 1,2 triệu bản album bán ra tại Hàn Quốc trong năm 2018, Twice vẫn giữ vững ngôi vương girlgroup có lượng tiêu thụ đĩa nhạc cao nhất Kpop. Ba ca khúc gồm What is Love, Dance The Night Away Yes or Yes liên tục gây bão trên các bảng xếp hạng. Đặc biệt, Yes or Yes nhanh chóng đạt được chứng nhận Perfect AllKill (PAK) ngay khi vừa phát hành. Theo thống kê từ YouTube, What is Love cùng Dance The Night Away lần lượt hạ cạnh ở hạng 4 và 7 trong top 10 MV phổ biến nhất tại Hàn Quốc. Ngoài ra, khi "mang chuông đi đánh xứ người", với các single Candy Pop, single Wake Me Up và album BDZ, Twice đã được Hiệp hội công nghiệp thu âm Nhật Bản trao chứng nhận Bạch kim (tiêu thụ hơn 250.000 bản). Chưa hết, Wake Me Up còn được Hội nhạc sĩ Nhật Bản bình chọn là tác phẩm xuất sắc, đồng thời lọt vào bảng đề cử lễ trao giải Japan Record Awards, hạng mục Bài hát của năm.

 
Related image
 

Tuy nhiên, những thành tích trên đối với Twice chỉ là "chuyện thường tình". Bởi sau 3 năm gây dựng sự nghiệp và đang ở vị thế là một girlgroup quốc dân, công chúng sẽ có cái nhìn khắt khe hơn khi đánh giá về nhóm chứ không chỉ đơn giản là những con số. Công ty quản lý của Twice luôn hoạt động theo phương châm: “Chúng tôi không biết fan muốn gì nên chúng tôi làm tất cả”. Có lẽ JYP ghét việc phải để khán giả chờ đợi những sản phẩm âm nhạc nên Twice luôn hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, nếu cứ comeback dồn dập mà lại không đột phá, bùng nổ về phần hình ảnh lẫn âm nhạc thì về lâu về dài cũng không phải điều tốt cho Twice.

Twice mở màn 2018 bằng ca khúc What is Love và đúng ba tháng sau tiếp tục ra mắt Dance The Night Away. Tuy nhiên, việc cả hai bài hát trở nên nổi tiếng, đạt được lượng view khủng trên YouTube hay các vị trí cao trên bảng xếp hạng phần nhiều là nhờ Twice thể hiện chúng chứ không phải do chất lượng. Bởi ở Hàn Quốc, việc chọn tên nghe nhạc là rất rõ ràng. Khi tên tuổi được công nhận ở tầm quốc dân, khán giả sẽ "auto" ấn vào nghe nhạc của nghệ sĩ đó mỗi khi có sản phẩm mới phát hành. Tuy nhiên thành tích "đường dài" mới là điều đáng bàn.

Related image

 

Trong khoảng thời gian hai ca khúc này "lên sàn", tranh cãi gian lận nhạc số trở nên vô cùng ầm ĩ. Nhiều fan cho rằng Pass của anh chàng Nilo - bài hát cản trở Twice đạt chứng nhận PAK - đã dùng thủ thuật mới có thể đạt #1. Câu chuyện tương tự cũng diễn ra với Way Back Home (Shaun) và Dance The Night Away. Thậm chí, chủ tịch JYP - Park Jin Young từng đích thân lên mạng xã hội “bóng gió” việc girlgroup của mình bị chơi xấu và kêu gọi các cơ quan thẩm quyền vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, sau một thời gian dài theo dõi thì vẫn không có bất cứ điều gì chứng minh Nilo hay Shuan gian lận nhạc số. Trong bảng tổng kết các bài hát có điểm Index cao nhất 2018 từ Gaon, PassWay Back Home đều ở thứ hạng cao, còn Twice thì thậm chí không có ca khúc nào lọt vào top 20. Vì bề dày thành tích không đủ nổi bật nên chiếc cúp Daesang Ca khúc của năm mà What is Love đạt được tại MAMA 2018 đã bị nhiều cư dân mạng chế giễu. Bên cạnh lượng tiêu thụ album khủng, Twice cũng là girlgroup có thành tích nhạc số cao nhất Kpop trong năm qua. Tuy nhiên, nếu không áp đảo về số lượng thì BlackPink mới thực sự là “bá chủ” khoản này với bài hát duy nhất là DDu-Du DDu-Du.

 

 

Với Twice, 2018 chỉ là vài bước tiến chậm chạp, an toàn, không nhạt nhòa nhưng cũng chẳng để lại nhiều ấn tượng. Dường như JYP muốn phong cách đáng yêu, âm nhạc “bình dân” dễ nghe, dễ thấm trở thành thương hiệu riêng cho Twice. Tuy nhiên, việc công ty này luôn khai thác nó một cách triệt để khiến khán giả ít nhiều đã cảm thấy nhàm chán. Đây là lý do giải thích tại sao âm nhạc của Twice trong năm 2018 lại kém viral hơn so với thời gian trước. What is Love, Dance The Night Away không thể nào sánh cùng những “cơn bão” mang tên Knock Knock, Likey hay Heart Shaker. Chỉ đến khi phát hành Yes or Yes cùng với sự thay đổi “nhẹ” trong hình tượng từ dễ thương sang cá tính, hiện đại thì Twice mới được khen ngợi. Điều này cho thấy khán giả mong chờ một Twice có thể biến hóa nhiều hơn nữa chứ không phải cứ mãi ngọt ngào và “bánh bèo” như hiện tại.

Image result for twice heart shaker gif

 

Quay trở lại với chuyện Twice đã vô cùng chăm chỉ trong năm 2018. Lịch trình dày đặc khiến 9 cô gái không có nhiều thời gian chuẩn bị cũng như đầu tư cho những màn trình diễn tại các chương trình, lễ trao giải âm nhạc cuối năm. Kết quả là dư luận chỉ trầm trồ, bàn tán về sân khấu của BTS, Wanna One, Mamamoo, Stray Kids, IZone... và hoàn toàn quên bẵng đi Twice. Thậm chí tại MAMA Hong Kong 2018, girlgroup nhà JYP là nhóm nhạc duy nhất xuất hiện chỉ để nhận giải mà không biểu diễn.

 

Related image
 

Một điều nữa cần phải nói đến là lịch trình hoạt động khắc nghiệt đã tác động rất xấu đến tình hình sức khỏe của Twice. Việc phải liên tục tập luyện thâu đêm suốt sáng, chạy concert, chương trình, ra mắt, quảng bá album mới, di chuyển qua lại Nhật - Hàn bằng máy bay,… trở thành cơn ác mộng khiến thể trạng cả nhóm yếu dần đi. Jungyeon từng bật khóc trên ống kính vì vô tình nhắc đến khối lượng công việc nặng nề mà các cô gái đang cùng nhau gồng gánh. Cô chia sẻ mình đã quá kiệt sức nên không thể lúc nào cũng tươi cười trước người hâm mộ. Chiều 25/12/2018, 9 thành viên Twice xuất hiện tại thảm đỏ SBS Gayo Daejun 2018 và chỉ một lúc sau, JYP thông báo Mina gặp vấn đề sức khỏe, không trình diễn cùng 8 người còn lại. Người hâm mộ từng nhiều lần lên tiếng phản đối JYP vắt kiệt sức lực Twice bằng chế độ làm việc chẳng có ngày nghỉ. Hồi chuông cảnh báo đã vang lên, nếu như JYP vẫn tiếp tục bóc lột các cô gái thì những tình huống tương tự Mina hay Jungyeon chắc chắn sẽ diễn ra trong tương lai.

Image result for twice gif

Theo bạn, cách JYP sắp xếp lịch trình comeback và làm việc như vậy của Twice có hợp lý không? Bạn mong muốn điều gì ở Twice vào năm 2019 này?



Phản ứng của bạn trước tin hẹn hò của Kai (EXO) và Jennie (Black Pink)?
  • Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    Ủng hộ, chỉ cần hai người hạnh phúc là được!

    0%
  • Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    Không ủng hộ, việc này chỉ gây phiền phức cho cả 2 nhóm

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày