Nhóm nhạc nữ duy nhất nhận được giải Disc Daesang trong lịch sử 32 năm của Golden Disc Awards là ai ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ bảy - 27 / 01 / 2018

Nhóm nhạc nữ duy nhất nhận được giải Disc Daesang trong lịch sử 32 năm của Golden Disc Awards là ai ?

Họ thực sự là một nhóm nhạc của thế kỉ !

Ra mắt với tư cách là một nhóm nhạc trong ngành giải trí đầy khốc liệt như Hàn Quốc là điều không phải dễ dàng. Từ khi chuẩn bị ra mắt, đến những hoạt động đầu tiên, từng bước, từng bước chính là những chặng đường đầy mồ hôi và nước mắt của idol. Khép lại một năm cũng chính là lúc nhìn lại thành quả đạt được của các nhóm. Đặc biệt với sự rầm rộ của các giải thưởng cuối năm, idol và fan lại cùng nhau nhìn lại những gì đã làm được. Giải thưởng cũng có thể là một thước đo của các nhóm. Đặc biệt là các giải quan trọng. Một trong đó, chính là giải Disk Daesang Award của GDA.

Giải thưởng đĩa vàng Golden Disc Awards hay thường được gọi ngắn gọn là GDA, là một giải thưởng thành lập từ năm 1986 được trao hàng năm bởi Hiệp hội công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc cho những thành tựu nổi bật trong ngành công nghiệp âm nhạc nước nhà. Nó còn được mệnh danh là Grammy của Hàn Quốc.

 

Disk Daesang Award là giải thưởng được trao cho nghệ sĩ có album bán được nhiều nhất trong năm cho "album của năm" (Chỉ tính doanh số bán được trong nước). Doanh số album được tính dựa trên bảng xếp hạng Hanteo Chart.

Và trong lịch sử 32 năm của GDA cũng là 32 lần giải thưởng Disk Daesang được trao đi. Dưới đây chính là danh sách 32 chủ nhân của giải thưởng đó.

 

Nhưng điều đáng để ý chính là trong số các nghệ sĩ trên chỉ có duy nhất 1 nhóm nhạc nữ. Và đó không ai khác chính là SNSD vào năm 2010 với album "Oh!".

Vào tháng 1 năm 2010, SM Entertainment xác nhận nhóm sẽ trở lại trong tháng 2 với album phòng thu thứ hai, ngày phát hành được dời sang ngày 28 tháng 1. Sự mong đợi album rất cao, kể cả online và offline, tổng cộng album nhận được 150.000 đơn đặt hàng trước. Chỉ trong ngày đầu tiên, Oh! đã bán ra 30.000 bản. Album được phát hành tại hơn 80 quốc gia, bao gồm Mĩ, Canada, Anh, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc và Ireland từ iTunes vào ngày 8 tháng 2 năm 2010.

Nhóm bắt đầu quảng bá album trên chương trình MBC Music Core vào ngày 30 tháng 1. Nhóm cũng biểu diễn ca khúc Show! Show! Show! như một phần trong sân khấu trở lại đặc biệt của mình trên MBC Music Core và SBS InkygayoSau khi album được phát hành, các ca khúc trong album đều xếp trong Top 10 của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.

Và tại Golden Disk Award 2010, 9 cô gái của SNSD đã "ăn" cú đúp vô cùng ngoạn mục khi vượt mặt các sao khác để rinh về đại bản doanh 3 giải thưởng quan trọng. Trong đó có giải thưởng Disk Daesang. Đây là hạng mục quan trọng nhất trong danh sách các giải hưởng âm nhạc ở Hàn Quốc.

Các cô gái năm ấy đã không thể nào kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

Có thể nói rằng, SNSD chính là một tường thành mà hiếm có nhóm nhạc nữ nào có thể vượt qua, 32 năm GDA chỉ một mình SNSD - nhóm nhạc nữ duy nhất nhận được giải thưởng này. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công , cho 10 năm chặng đường và hơn hết hiện tại cũng như tương lai, SNSD còn sẽ mang lại cho chúng ta nhiều điều hơn thế nữa.



Theo bạn ai là nữ thần bắn cung của ISAC 2017?
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Nayeon (TWICE)

    Nayeon (TWICE)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày