Những chuyện chưa kể về fan only - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ năm - 23 / 03 / 2017

Những chuyện chưa kể về fan only

Tuy rằng fan only không đồng nghĩa với fan cuồng, thế nhưng fan only đôi khi cùn tạo ra nhiều rắc rối và những tình huống dở khóc dở cười.

Trong Fandom của một nhóm nhạc có những Fansite riêng của từng idol. Fan only là từ chỉ cộng đồng fan chỉ yêu mến và ủng hộ một thành viên (fansite) trong nhóm còn được gọi là bias.

Fan only là "người tình trăm năm" của idol

Fan only luôn bị oan, và đôi khi họ còn bị hiểu nhầm là Antifan hay Fan cuồng. Do mỗi Fan only chỉ quan tâm đến idol của mình, đôi khi ngó lơ những thành viên khác trong nhóm. Nhưng cũng dễ hiểu khi trong một fandom luôn có những fan only, một nhóm nhạc idol thường có nhiều thành viên, mà trái tim thì chỉ có một nên các fan lựa chọn yêu chỉ một thành viên, ít mà chất!

Fan only là "người tình trăm năm" của idol

Sehun bấm like ồ ạt những hình ảnh của một nhãn hiệu đồng hồ và ngay lập tức bị tố là bóng gió muốn fan mua tặng mình

Trong mắt các bạn Fanonly chỉ có một mình idol của mình với châm ngôn: chỉ cần “oppa”/”nunna” là đủ. Fan luôn cưng chiều các idol đến mức không tiếc một thứ gì. Sehun chỉ bấm like những bức ảnh chụp đồng hồ Rolex trên Instagram. Fan đã lập tức mua một chiếc Rolex trị giá 23 triệu won (khoảng hơn 400 triệu VND) để tặng sinh nhật cậu.

Chanyeol cũng được nhận cả núi đồ hiệu vào sinh nhật.

Chanyeol cũng được nhận cả núi đồ hiệu vào sinh nhật. 

Những món đồ mà Baekhyun được fan tặng đáng giá cả một gia tài.

Những món đồ mà Baekhyun được fan tặng đáng giá cả một gia tài.

Fan Donghea còn tặng 1 hẳn một căn nhà cho anh, hay thậm chí fan Trung Quốc còn tặng anh chàng đẹp trai này nguyên một ngôi sao theo đúng nghĩa đen.

Fan Donghea còn tặng 1 hẳn một căn nhà cho anh, hay thậm chí fan Trung Quốc còn tặng anh chàng đẹp trai này nguyên một ngôi sao theo đúng nghĩa đen.

Fan chăm sóc idol khi đi đóng phim, mua thuốc bổ cho các oppa, chăm sóc đến từng chút một. Chính những fan only là những fan trung thành nhất, họ mới là người ở bên cạnh nghệ sỹ trong mọi hoàn cảnh. Dù là fan only nhưng khi nhóm ra bài hát mới, họ vẫn cày cho ca khúc tăng điểm trên bảng xếp hạng. Vẫn nhiệt tình xếp hàng dự fan meeting, vẫn tậu album đều đặn không thiếu cái nào.

Fan only - nỗi ám ảnh của nghệ sỹ

Các thành viên trong một nhóm nhạc tự bản thân họ đã phải rất cố gắng và nỗ lực để hoà đồng với nhau, mỗi người một cá tính, sự bất đồng là khó tránh khỏi. Hơn thế, mỗi người còn phải cạnh tranh với chính những người anh em trong nhóm để khẳng định mình. Và vì thế đôi khi sự ủng hộ quá đà chỉ một thành viên vô tình sẽ huỷ diệt sự đoàn kết của nhóm. Cách đây không lâu, cư dân mạng Hàn xôn xao trước những sự việc xảy ra trong fan meeting của TWICE. Khi em út Tzuyu đang định gửi lời chào tạm biệt, cô nàng bị một số khán giả la ó yêu cầu “im miệng”. Các fan không phải bias của nhóm trưởng Jihyo còn ví von cô nàng với vận động viên cử tạ chỉ vì vóc dáng hơi tròn trịa, trong khi thật ra cô đã rất gầy.

TWICE

Càng hiểu sâu về nền giải trí Hàn, những câu chuyện như trên về fan only ta càng gặp nhiều. Có thể kể ra đây câu chuyện của Beast, khi Hyunseung còn trong nhóm, các fan của anh và fan của những thành viên khác thường xuyên đối đầu với nhau. Cho đến khi có thông tin Hyunseung rời nhóm, các fansite riêng của một số thành viên khác đã “lập hội” đốt ảnh Hyunseung và phá album của anh.

BEAST

Thái độ tự cao của một số đông fan Suzy hay HuynA khi hai cô gái là nhũng người nổi tiếng nhất trong nhóm, cộng thêm áp lực từ dư luận, sự thêm mắm thêm muối của cư dân mạng đã góp phần tạo điều kiện cho việc đường ai nấy đi của Miss A4Minute. Fan only vô tình làm tăng sự bất hoà trong nhóm, và ngược lại khi nhóm tan rã hoặc có những thành viên ra đi, thì sự chia rẽ trong fandom cũng tăng lên. Vì sự ra đi của những thành viên Trung Quốc: Kris, LuHan, Tao; fandom của EXO cũng đồng thời chia năm xẻ bảy, số lượng thành viên giảm rõ rệt và lượng fan only tăng lên chóng mặt. 

Những chuyện chưa kể về  fan only

Không chỉ nền giải trí Hàn Quốc, nơi mà công chúng rất khó tính và khắt khe với nghệ sỹ, thì mới có những rắc rối do fan only gây ra. Ngay cả nhóm nhạc quốc dân, những “em bé” đáng yêu nhất của Cpop TF-Boys, các bạn fan only cũng vô tình trở nên đáng sợ.

Những chuyện chưa kể về  fan only

Trong nhóm, Vương Tuấn Khải là thành viên được yêu thích nhất, cậu luôn được chọn làm người hát chính trong mỗi bài hát, tuần suất xuất hiện nhiều hơn, và luôn được ưu ái. Điều này dã khiến cho các fan của Dịch Dương Thiên Tỉ cảm thấy không công bằng và tỏ thái độ đối với Khải . Không chỉ như vậy, fanclub của TFBOYS (Tứ diệp thảo) hầu hết cũng chia làm các fansite và fancouple Khải – Nguyên, chỉ có một phần nhỏ Tứ Diệp Thảo là ủng hộ và yêu quý cả ba thành viên.

Những chuyện chưa kể về  fan only

Những chuyện chưa kể về  fan only

Màu sắc của TFBOYs là màu cam, nhưng mỗi lần nhóm tham gia concert các lightstick cam chỉ lác đác  mà hầu hết là màu sắc riêng của mỗi fansite: màu lục, màu đỏ và màu lam.

Dù vẫn biết fan only không đồng nghĩa với fan cuồng, nhưng có một số bạn fan vì quá yêu mến thần tượng của mình mà vô tình nảy sinh sự ích kỷ. Khi không có lịch trình thì idol vẫn bị các fan săn đuổi. Và vì một bộ phận fan sẽ rời bỏ, hoặc chỉ trích ném đá các nghệ sỹ khi họ yêu một ai đó nên vô tình các fan đã tước đi quyền được yêu mà không ý thức được rằng nghệ sỹ cũng là những con người mà trái tim cũng biết rung động. Trong vô vàn những chuyện tình có kết buồn thì câu chuyện đáng buồn nhất là cặp Baek – Tae. Dù là trai tài gái sắc nhưng cả hai dã chịu không ít áp lực từ phía fan của đối phương.

Những chuyện chưa kể về  fan only

Có một câu nói: “Like idol, like fan”, giữa thần tượng và fan có một mối liên hệ chặt chẽ. Fansite chính là bộ mặt của idol và cộng đồng fan lớn mạnh chính là tự hào của một nhóm nhạc. Người ta có thể qua cách hành xử của fan mà đánh giá nhân cách và tài năng của idol. Chính vì vậy đừng để tình yêu biến cả fan và idol thành xấu xí.

Thỏ Nhi



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày