Những giọng ca ballad hàng đầu xứ Hàn cần phải nghe qua một lần trong đời - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 22 / 10 / 2016

Những giọng ca ballad hàng đầu xứ Hàn cần phải nghe qua một lần trong đời

Mùa thu là mùa của ballad. Nhưng tất nhiên không phải ca sĩ nào cũng hát ballad thành công! Dười đây là những "ông trùm bà trùm" hiếm hoi của dòng nhạc này đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng.

Lee Sun Hee - “Nữ hoàng ballad”

Lee Sun Hee

Ngay khi còn rất trẻ, Lee Sun Hee đã trở thành huyền thoại hàng đầu của làng nhạc Hàn Quốc. Ca khúc “I Always Miss You” đã đưa tên tuổi cô gái mới 23 tuổi khi ấy lên đến đỉnh vinh quang. Bài hát này đã "càn quét" tất cả các bảng xếp hạng trong nước, nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ, trong đó quan trọng nhất là giải Đĩa vàng và Bài hát của năm.

Giọng hát trong trẻo tinh tế với cảm xúc từ tận đáy lòng đã giúp cô hoàn toàn chinh phục mọi trái tim khán giả

Không chỉ vậy, Lee Sun Hee còn được biết đến như là một giọng ca OST nổi tiếng. Đặc biệt, ca khúc “Fate” trong bộ phim "King and the Clown" đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Các fan của bộ phim đình đám "Gumiho" chắc hẳn sẽ không thể quên ca khúc “Fox Rain”. Giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc của Lee Sun Hee trong bản OST này một lần nữa khiến người nghe không khỏi "rùng mình".

Gummy

Gummy

Gummy hiện là một trong những ca sĩ sở hữu chất giọng nội lực ấn tượng nhất Hàn Quốc. Tiếng hát của cô luôn dễ dàng "đốn tim" người nghe, đặc biệt là trong những ca khúc ballad đầy cảm xúc .

Gummy cũng là giọng ca quen thuộc với khán giả yêu phim truyền hình, khi cô thường xuyên góp giọng trong những OST cực kỳ đình đám.

Điển hình có thể kể đến "Snow Flower" trong "That Winter The Wind Blows" (Gió mùa đông năm ấy)

"Day and Night" ("Master's Sun" OST)

Thời gian gần đây, cô còn là một trong những giọng ca được vinh dự hát OST cho bộ phim "bom tấn" "Descendants Of The Sun" (Hậu duệ mặt trời). Đặc biệt, ca khúc “You Are My Everything” của cô còn được khán giả bình chọn là bản OST hay nhất phim.

Mới nhất, Gummy cũng thể hiện nhạc phim cho drama "Mây họa ánh trăng" đang làm mưa làm gió trên màn ảnh Hàn

Jo Sung Mo - “Hoàng tử Ballad” 

Jo Sung Mo

Ban đầu Jo Sung Mo được một công ty giải trí tuyển vào nhóm nhạc dance 4004 ngay sau khi vừa rời ghế phổ thông trung học. Đáng tiếc, 4004 đã tan rã khi chưa kịp có cơ hội ra mắt công chúng và Jo Sung Mo là người duy nhất được chọn đào tạo thành ca sỹ solo. Anh đã phải làm việc cật lực để thay đổi từ nhạc dance sang ballad và được đền đáp xứng đáng bằng thành công của album đầu tay “To Heaven” năm 1998.

Tiếp nối thành công của “To Heaven”, bản hit “Immortal Love” đã đưa tên tuổi của Jo Sung Mo vào top các ca sỹ hàng đầu xứ Hàn. Anh càng khẳng định tên tuổi của mình với “To Your Side” - ca khúc chính trong bộ phim truyền hình ăn khách “Chuyện tình Paris”.

Album thứ 6 với tựa đề “My First” tiếp tục khẳng định tầm ảnh hưởng sâu rộng của Jo Sung Mo trong nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là ca khúc chủ đề “I’m Shedding Tears”. Giọng hát nhẹ nhàng, ngọt ngào và sâu lắng của anh đã "đánh cắp" hàng triệu trái tim fan nữ trên khắp cả nước.

Byun Jin Sub – “Mr. Ballad”

Byun Jin Sub

Album “What It Means to Be Alone” phát hành năm 1988 và album thứ 2 “To You Again” đã đưa Byun Jin Sub vụt sáng trở thành một giọng ca ballad hàng đầu xứ hàng nổi tiếng. So với những cái tên khác trong danh sách này, Jin Sub có thể không đình đám với người hâm mộ quốc tế bằng. Tuy nhiên, đối với người yêu nhạc Hàn Quốc, anh vẫn là ca sĩ được cả nước yêu mến. “Mr Ballad” là cái tên mà người hâm mộ ưu ái đặt cho anh.

Im Chang Jung

Im Chang Jung

1997 được xem là “năm phục hưng của nhạc Hàn”, và đây cũng là lúc Im Chang Jung thống trị các bảng xếp hạng và sân khấu ca nhạc. Anh còn tạo nên một "cú nổ" lớn khi bất ngờ giành vị trí đầu tiên trong cuộc cạnh tranh giữa 2 nhóm nhạc huyền thoại đình đám nhất thời bấy giờ là H.O.T và Sechs Kies. Ca khúc “Again” đã đưa Im Chang Jung trở thành một trong những huyền thoại của ballad Hàn.

Năm nay đã 42 tuổi, Lim Chang Jung vẫn là giọng ca khiến dàn idol trẻ phải "dè chừng". Năm ngoái, single "Love Again" của anh đã bất ngờ "đánh bật" hàng loạt ca khúc của đàn em. Năm nay, Lim Chang Jung tiếp tục "đóng cọc” trên nóc Melon một thời gian dài với bản ballad mới nhất mang tên "The Love That I Committed", khiến nhiều nhóm nhạc thần tượng phải "ngậm ngùi" chấp nhận xếp ở những thứ hạng thấp hơn.

Park Hyo Shin - "Ông hoàng ballad"

Park Hyo Shin

Sinh năm 1981, chỉ mới 35 tuổi, nhưng Park Hyo Shin đã có thâm niên ca hát đến tận 20 năm. Thời gian đầu, anh chọn theo đuổi dòng nhạc trot - một thể loại nhạc truyền thống của Hàn Quốc. Năm 1999, Park Hyo Shin chính thức ra mắt với vai trò ca sĩ ballad, và 2 ca khúc "Thing I Cannot Do For You" và "Fool" đã nhanh chóng trở thành hit lúc bấy giờ.

Kể từ đó, Park Hyo Shin trở thành một trong những biểu tượng khi nhắc đến ballad Hàn Quốc. Anh được yêu mến nhờ giọng ca ngọt ngào, tình cảm. Tuy nhiên, phải đến năm 2005, khi anh hát "Snow Flower" cho bộ phim "I’m Sorry, I Love You", tên tuổi của Park Hyo Shin mới vượt khỏi biên giới Hàn Quốc. Rất nhiều fan Kpop sau khi nghe ca khúc đã không kiềm được nước mắt bởi ca từ quá cảm động và giọng hát quá tuyệt vời! Tại Việt Nam, ca khúc này cũng đã được nhóm M4U và nữ ca sĩ Thùy Chi viết lại lời Việt mang tên "Xin lỗi, em yêu anh".

Trái với nhận định của nhiều người rằng ballad rất kén người nghe, các ca khúc và album của Park Hyo Shin đều thuộc hàng best-seller tại Hàn Quốc. Âm nhạc của anh dễ đi vào lòng người và làm người ta khó mà quên được. Lượng fan hâm mộ của Park Hyo Shin trải dài ở khắp mọi lứa tuổi. Đặc biệt, rất nhiều thần tượng đình đám hiện nay đều thừa nhận mình là "fan cứng" của "ông hoàng ballad".

Mới đây nhất, Park Hyo Shin vừa phát hành album thứ 7 mang tên "I Am A Dreamer". Và rất nhanh chóng, ca ca khúc trong album đã nối tiếp nhau chiếm giữ những vị trí cao nhất trên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc.

Baek Ji Young – “Nữ hoàng nhạc phim”

Baek Ji Young

Baek Ji Young là giọng ca nổi tiếng với những ca khúc nhạc phim chạm được đến sâu thẳm tâm hồn mỗi khán giả. Hầu như mọi bản OST của cô đều có thể dễ dàng trở thành hit lớn, "càn quét" các bảng xếp hạng âm nhạc và có sức sống lâu bền ngay cả khi bộ phim đã kết thúc từ lâu.

Một trong những ca khúc gây tiếng vang nhất của Baek Ji Young chính là "Don't Forget" của "bom tấn truyền hình" "Iris"

“That Woman” ("Secret Garden" OST) cũng một thời làm khán giả "đứng ngồi không yên"

Lyn

Lyn

Thành công vang dội của “Back In Time” - OST phim "The Moon Embracing The Sun" (Mặt trăng ôm mặt trời) đã đưa tên tuổi Lyn lên một tầm cao mới, lọt vào danh sách những giọng ca ballad cũng như ca sĩ OST hàng đầu xứ kim chi. Da diết chính là cảm nhận mà giọng hát của Lyn đem lại cho người nghe.

Sau đó, Lyn tiếp tục gây chú ý khi thể hiện ca khúc "My Destiny" trong bộ phim đình đám "You Came From The Stars" (Vì sao đưa anh tới). Giọng hát êm dịu, truyền cảm của Lyn giúp bản ballad giàu cảm xúc này “all-kill” chỉ sau vài giờ ra mắt. Ca khúc còn đứng đầu danh sách nhạc phim hay nhất năm 2014.

Davichi

Davichi

Davichi là nhóm nhạc hiếm hoi của lứa ca sĩ sau này không đi theo con đường của các idolgroup nhưng vẫn nổi đình nổi đám bằng tài năng thực sự của mình!

Hai cô gái xinh đẹp Lee Haeri và Kang Minkyung từ khi mới ra mắt đã được biết đến với giọng hát vang, sáng và đầy nội lực. Cả hai đã cùng nhau tạo nên những bản nhạc ballad đầy ấn tượng. Hầu như tất cả các ca khúc của "bộ đôi vàng" này đều rất thành công và gây được ấn tượng đẹp với công chúng.

Cho đến nay, đối với số đông khán giả, Davichi vẫn là một trong những nghệ sĩ ballad trẻ tài năng và thành công nhất của làng nhạc Hàn Quốc

Taeyeon (SNSD)

Taeyeon SNSD

Nhiều người sẽ cho rằng việc đặt Taeyeon cạnh những gương mặt gạo cội trong danh sách này là quá khập khiễng. Nhưng rõ ràng, cô nàng vẫn được đánh giá là một trong những idol trẻ hiếm hoi được công nhận với khả năng hát ballad.

Trưởng nhóm tài năng của SNSD thường được các nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” gửi gắm những ca khúc nhạc phim sâu lắng. Lần đầu tiên khoe giọng với "If" ("Hong Gil Dong" OST), Taeyeon đã khiến các fan và giới chuyên môn bất ngờ với giọng hát đầy nội lực và truyền cảm.

Cùng năm 2008, "Can You Hear Me" ("Beethoven Virus" OST) một lần nữa khẳng định khả năng ca hát tuyệt vời của Taeyeon.

Các fan đều đồng ý rằng, họ cảm giác như Taeyeon đang hát lên chính nỗi đau của bản thân, với những cảm xúc chân thật đến kỳ lạ. Đó cũng chính là lý do mà hầu hết các ca khúc từ nhạc phim đến solo của cô đều nhanh chóng trở thành hit, đứng đầu các bảng xếp hạng lớn nhỏ.

"Missing You Like Crazy" - Taeyeon

"I Love You" - Taeyeon

Thùy Chuyên (Tổng hợp)



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày