Những idol xứ Hàn từng bị "ném đá" kịch liệt vì bị khép tội phản quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 19 / 08 / 2016

Những idol xứ Hàn từng bị "ném đá" kịch liệt vì bị khép tội phản quốc

Trước Tiffany, còn một số những thần tượng khác cũng đã phạm phải "trọng tội" trong mắt fan khi có những hành vi thể hiện sự "phản quốc".

“Băng cá nhân sao có thể chữa lành vết thương do súng đạn” (Bad Blood – Taylor  Swift). Nếu tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc, bạn sẽ biết rằng mối quan hệ giữa Nhật và Hàn vẫn vô cùng nhạy cảm dù chiến tranh đã kết thúc nhiều năm. Rắc rối bắt nguồn từ những năm 1910 cho đến Thế chiến thứ hai, khi Nhật Bản chiếm đóng lãnh thổ Hàn Quốc. Đế quốc Nhật đã để lại rất nhiều tội ác trên đất Hàn ( nổi cộm là bắt phụ nữ hàn làm nô lệ tình dục, hậu quả đến tận bây giờ vẫn đang khắc phục). Chính vì vậy tình hình giữa hai bên chưa bao giờ hết căng thẳng, có thể nói người dân hai nước ghét nhau “như chó với mèo”. 

Thần tượng Kpop cũng là con người, đôi khi sẽ phạm phải những sai lầm. Tuy vậy, khi sai lầm đó đụng đến “nỗi đau chiến tranh” thì sẽ khó lòng mà được tha thứ. Cùng điểm lại những lần thần tượng Hàn khiến cả quốc dân nổi giận vì sự thiếu hiểu biết cũng như bất cẩn trong vấn đề chính trị Nhật – Hàn nhạy cảm này nhé!

1.Tiffany (SNSD)

Scandal chính trị gần đây nhất là của cô nàng mắt cười Tiffany, thành viên nhóm nhạc SNSD. Trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh của Hàn (15/8), Tiffany đã đăng tải một bức hình hậu trường của các thành viên SNSD sau “SM TOWN Live World Tour V” tại Tokyo Dome lên Instagram cá nhân. Sẽ chẳng sao nếu chú thích cô để không phải là hình ảnh quốc kỳ Nhật và hình trái tim Fan đã nhắc nhở nên cô nàng đã xóa dòng caption này. Nhưng sau đó, trên SnapChat, Tiffany lại tiếp tục đăng ảnh với chú thích “Tokyo Japan” có họa tiết lá cờ mặt trời mọc – biểu trưng của đế quốc Nhật. Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi bài đăng này lại xuất hiện đúng vào Ngày Quốc khánh của Hàn Quốc.

Tiffany

Scandal này khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ, đòi đuổi Tiffany “cuốn gói” về Mỹ. Tiffany đã ngay lập tức viết thư xin lỗi nhưng làn sóng anti vẫn không hề thuyên giảm. Thậm chí các thành viên cùng nhóm cũng như các nghệ sĩ nhà SM đều bị cư dân mạng gộp chung vào chửi. Bản thân Tiffany đã mất hợp đồng quảng cáo mỹ phẩm cũng như phải rời chương trình thực tế “Sister’s Slam Dunk” cô đang tham gia.

2. SNSD

Tiffany không phải là thành viên đầu tiên của SNSD dính phải vấn đề nhạy cảm này. Trước đó, bìa album “Genie” của nhóm cũng đã dính phải tranh cãi khi có in hình một chiếc máy bay giống với máy bay chiến đấu của Nhật Bản được sử dụng trong Thế chiến thứ 2. SNSD chính là nhóm nhạc quốc dân, là một trong những biểu tượng của Kpop, đại diện cho một phần văn hóa Hàn Quốc, sai lầm này khiến cư dân mạng Hàn cảm thấy như bị giáng thẳng vào mặt một cú tát vậy.

SNSD

3. 2PM

2PM cũng từng bị tai bay vạ gió, gây nên một “làn sóng” chỉ trích mạnh mẽ khi biểu diễn trên một sân khấu đặc biệt. Các “thần tượng quái thú” đã biểu diễn một ca khúc hit của mình với hình nền lá cờ mặt trời mọc phía sau. Không cần phải nói, các chàng trai đã có một đêm “ngập ngụa” trong những chỉ trích nặng nề.

2PM

4. VIXX

2PM không phải là nhóm nam duy nhất mắc lỗi trên truyền hình với lá cờ đế quốc. VIXX đã có một chuyến thăm Nhật Bản để ghi hình cho chương trình “VIXX TV”. Trong một tập, các chàng trai đã đội một chiếc mũ hóa trang có hình lá cờ mặt trời mọc. Sự cố này đã dấy lên một cuộc tẩy chay chương trình cũng như sự thiếu hiểu biết của các thành viên VIXX.

VIXX

5. Jang Hyunseung

Khi hoạt động dưới danh nghĩa nhóm nhỏ “Trouble Maker”, Jang Hyunseung cũng đã từng vấp phải tranh cãi vì cờ đế quốc. Một bức hình của anh chụp cùng HyunA đã bị dư luận chỉ trích khi được chia sẻ trên mạng. Hai thần tượng mặc một chiếc áo sweater giống hệt nhau,và hình ảnh in trên áo của Hyunseung nhìn cực kỳ giống với biểu tượng cờ mặt trời mọc.

Trouble Maker

6. P.O (Block B)

Có lẽ P.O chính là người hiểu rõ cảm xúc hiện tại của Tiffany nhất, bởi vài năm trước anh cũng phạm phải lỗi lầm tương tự như của cô. Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Độc lập của Hàn Quốc, P.O đã tham gia biểu diễn trong một sự kiện đặc biệt cùng các thành viên Block B. Tuy nhiên, việc lựa chọn trang phục đã mang lại rắc rối cho anh, anh chàng đã mặc một chiếc áo có in dòng chữ tiếng Nhật “chẳng có vấn đề gì”. Mặc dù chắc chắn không có ý đó nhưng vì đây là vấn đề nhạy cảm nên cư dậng mạng Hàn đã quy kết rằng P.O có ý muốn nói việc Nhật chiếm đóng Hàn chẳng phải là vấn đề gì to tát.

P.O

Sau sự cố này, cả P.O và công ty quản lý đều phải xin lỗi công khai

7. Hyeri (Girl"s Day)

Cũng giống trường hợp của P.O, em út của Girl’s Day Hyeri đã từng có lần chọn sai trang phục biểu diễn. Cô đã mặc một chiếc áo thun có dòng chữ “My Shirt Will HELP Japan” cùng hình ảnh trái tim có họa tiết mặc trời mọc. Là một nghệ sĩ Kpop, biểu diễn một bài hát tiếng Hàn, trên sân khấu Hàn Quốc – điều này chắc chắn không thể nào được đón nhận.

Hyeri

8. T.O.P (Big Bang)

Trở lại năm 2007, chàng “nam thần” T.O.P của nhóm nhạc Big Bang cũng từng mắc lỗi tương tự khi chọn sai trang phục. Việc T.O.P xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia với một chiếc áo khoác có biểu tượng cờ đế quốc mặt trời mọc đã “chọc giận” vô số cư dân mạng Hàn lúc bấy giờ.

T.O.P

Đích thân chủ tịch Yang Hyun Suk đã phải lên tiếng xin lỗi để xoa dịu dư luận phản đối vì scandal này của T.O.P

9. G-Dragon (Big Bang)

Thành viên cùng nhóm với T.O.P, G-Dragon cũng là “trung tâm” của “gạch đá” khi tạo dáng chụp ảnh với standee có in hình lá cờ đế quốc Nhật. Vâng, chắc hẳn sau scandal này, chàng thủ lĩnh Big Bang đã rút ra được một bài học và cẩn trọng hơn.

G-Dragon

10. Jimin & Seolhyun (AOA) 

Vài tháng trước, AOA đã phải đột ngột kết thúc đợt quảng bá ca khúc mới trước làn sóng chửi rủa và tẩy chay của cư dân mạng bởi không nhận ra một nhân vật lịch sử góp phần to lớn trong công cuộc giải phóng Hàn Quốc. Anh hùng dân tộc được nói đến là Ahn Joong Geun, người nổi tiếng vì đã ám sát Itō Hirobumi - thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản và cũng là người chủ mưu trong kế hoạch sáp nhập Triều Tiên vào Nhật Bản. Sau đó, JiminSeolhyun còn tiếp tục cười đùa vì không nhận ra vị anh hùng lịch sử này khiến dư luận Hàn thực sự bùng nổ.

AOA

Tuy bị chỉ trích lên án là vậy nhưng sau khi scandal của Tiffany nổ ra, có lẽ do tìm được người mới để “chĩa mùi dùi”, cư dân mạng bất ngờ khen ngợi cách giải quyết vấn đề của JiminSeolhyun tốt hơn nhiều cô bạn đồng nghiệp.

Vân Anh lược dịch



Bạn thích điệu nhảy nào nhất trong 5 trend yêu thích của thần tượng sau đây
  • Điệu nhảy "Gashina"

    Điệu nhảy "Gashina"

    0%
  • Điệu nhảy "Ko Ko Bop"

    Điệu nhảy "Ko Ko Bop"

    0%
  • "Chố chang" (Jeojjang)

    "Chố chang" (Jeojjang)

    0%
  • Điệu nhảy "Red Flavor"

    Điệu nhảy "Red Flavor"

    0%
  • Điệu nhảy "Backpack Kid Dance"

    Điệu nhảy "Backpack Kid Dance"

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày