Những lần idols Hàn gây "nức lòng" khi cover hit của tiền bối - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 22 / 04 / 2016

Những lần idols Hàn gây "nức lòng" khi cover hit của tiền bối

Những bản cover tạo nên sức hút bất ngờ, gây được tiếng vang không kém bản gốc.

Trước khi bước lên sân khấu và biểu diễn những bài hát của riêng mình, hẳn nhiên, các thần tượng phải ngày đêm tập luyện theo các bài hát của tiền bối. Cover là một cách tuyệt vời để chứng minh khả năng của các thần tượng, đồng thời, với nhiều người, đó còn là cách bày tỏ lòng tôn kính với các nghệ sĩ tiền bối đã mở đường cho ngành công nghiệp âm nhạc này.

Cover không còn xa lạ gì với nền âm nhạc khắp mọi nơi trên thế giới, và tại Kpop cũng thế. Những thần tượng được kể tên dưới đây đã gây ấn tượng khi cover các hit nổi tiếng của những nghệ sĩ khác và thêm vào đó chút tinh tế của riêng mình.

1. "Eyes Nose Lip" (Taeyang) - Akdong Musician

Cặp song ca anh em này khiến người xem phải ngừng thở khi thêm những nét riêng biệt của họ trong phần trình bày "Eye Nose Lip", một bài hát đã nhận được gần như tất cả các giải thưởng lớn và được cover bởi rất nhiều nghệ sĩ khác. Giọng hát dịu êm của Suhyun cùng sự hòa giọng bổ sung của Chanhyuk mang đến cho bài hát một cảm giác pop nhưng cả hai vẫn giữ được phong cách RnB gốc, làm cho phiên bản acoustic này hòa quyện một cách hoàn hảo.

2. "Mr. Mr." (SNSD) - Girl’s Day, AOA và BESTie

Ba nhóm nhạc, một bài hát, và trên cùng một sân khấu! Với tài năng và sự quyến rũ mà Girls Day, AOA, và Bestie đã đưa vào màn trình diễn này, thật vô lý nếu sân khấu đặc biệt này không thể trở thành hit. Tinh thần đồng đội của họ cũng được thể hiện rõ khi cover hit nổi tiếng của nhóm nữ hàng đầu Kpop - SNSD.

3. "10 Out Of 10" (2PM) - GOT7

Nếu những màn nhào lộn gốc của 2PM gây ấn tượng đặc biệt cho bạn, thì những màn nhào lộn mạnh mẽ của GOT7 chắc chắn sẽ khiến bạn rạo rực không kém. Chắc chắn bất kì người xem phản ứng nào cũng sẽ phản ứng một cách “quá khích” và sung sướng như đám đông đã xem phần biểu diễn trực tiếp này. Mà cover của GOT7 khiến người hâm mộ Kpop nhớ rằng, bài hát này vẫn còn nguyên vẹn sức hấp dẫn của nó sau từng ấy thời gian (kể từ năm 2008).

4. "That XX" (GDragon) 15& and HA:TFELT

Đây thực sự là một màn cover đầy rung cảm của "That XX" với một sự thay đổi đặc biệt – được trình bày từ góc nhìn của người phụ nữ, thực sự mang đến những cảm giác khó quên. Một sân khấu đầy bi lụy đã thực sự là tiếng lòng của những đau khổ và tuyệt vọng, được thể hiện bởi hai thành viên 15& và tiền bối cùng công ty - HA: TFELT thực sự lay động lòng người, khiến người nghe phải rơi lệ với biết bao tâm sự chất chứa họ đã gửi gắm vào ca từ sâu sắc và giai điệu tinh tế.

5. "Candy" (H.O.T) - UP10TION

Bản hit của những năm 90 này đã từng được rất nhiều nhóm nhạc cover lại trong những năm qua. Cho đến nay, nó vẫn được xem là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Kpop, được mệnh danh là “bài hát quốc dân”.

Và nhóm nhạc tân binh UP10TION đã truyền tải được sự dễ thương và ngọt ngào trong bài hát của các tiền bối. Bạn có thể nhận thấy bài hát này có nghĩa như thế nào với tất cả mọi người khi chứng kiến hình ảnh các nghệ sĩ khác hát và nhảy theo khi ngồi dưới hàng ghế khán giả.

Một điều thú vị khác, UP10TION là nhóm nhạc mới nhất được đào tạo bởi Andy – em út của nhóm nhạc huyền thoại Shinhwa, người ban đầu được chọn để debut cùng H.O.T. Có lẽ do khoảng thời gian thực tập cùng H.O.T đã giúp Andy hiểu rõ về nhóm nhạc tiền bối cùng công ty và truyền đạt được tinh thần của bài hát cho học trò của mình.

6. Liên khúc của g.o.d - 2AM

Bắt đầu khá chậm rãi, màn trình diễn dần có giai điệu nhanh hơn và vui nhộn hơn và mang đến những bài hát huyền thoại nhất của “Nhóm nhạc quốc dân” g.o.d. Giọng hát mạnh mẽ và đầy nội lực của 2AM đã mang những bản hit của những năm 90 đến với cuộc sống hiện đại. Liên khúc này thật sự thú vị, bởi đây gần như là một trong những lần hiếm hoi người nghe có thể nghe thấy những giọng ca ballad này thể hiện một phần rap.

7. "Gee" (SNSD) - GFriend & Twice

Sân khấu chung gần đây tái hiện lại bản hit "Gee" của SNSD đã gây được tiếng vang ngay khi tin tức vừa được tung ra. Gfriend và Twice đã hoàn toàn làm chủ mọi khía cạnh của bài hát này, từ những chiếc quần đầy màu sắc đến những bước nhảy nhịp nhàng và đồng đều. Một màn cover hấp dẫn không hề thua kém bản gốc.

8. "Loser" (Big Bang) - Daehyun của B.A.P

Bản cover mang đậm màu sắc acoustic này của Daehyun (và một người bạn chưa rõ tên) đã giúp tài năng của thành viên B.A.P tỏa sáng. Anh thậm chí còn biến phần rap thành một phần hát đầy trữ tình. Đây là một bản cover chắc chắn xứng đáng nhận được nhiều sự chú ý hơn nữa!

9. "Mirotic" (DBSK) & "Sorry Sorry" (Super Junior) - EXO

Với một sự kết hợp tuyệt vời các bài hát của các tiền bối cùng công ty, các thành viên EXO đã mang đến một màn trình diễn tuyệt vời với các kỹ năng vũ đạo của họ, thể hiện trong những vũ đạo nổi tiếng. Ngoài ra, bạn không thể bỏ lỡ nốt cao “chết người” của Chen trong "Mirotic" và nố kết thúc đầy mượt mà của D.O trong "Sorry Sorry".

10. "U Go Girl" (Lee Hyori) - Kara

Một bản cover vui nhộn trong mọi khía cạnh, từ trang phục cho đến các bước nhảy và cả sự xuất hiện bất ngờ của chính Lee Hyori! Đậy quả thật là một cách tuyệt vời để thể hiện tình bạn của cả hai thông qua DSP Entertainment, công ty đã cho ra mắt Hyori với tư cách là thành viên của Fin.K.L hơn mười năm trước màn cover hợp tác này.

11. "Working" (Zion.T) - Jungkook của BTS

Bản cover này được thực hiện bởi “maknae vàng” của BTS – Jungkook. Đây chỉ là một trong hàng triệu lý do tại sao anh được gọi là “maknae vàng”. Sự thể hiện cảm xúc trong phần hát của Jungkook thực sự chạm vào trái tim người nghe và mang đến cho họ những suy nghĩ thấu đáo bởi lời bài hát mô tả về tình cảm gia đình.

12. "Lies", "Fantastic Baby" (Big Bang) - B1A4

Cover một bài hát của Big Bang thực sự là một thử thách cực kì khó khăn, và việc B1A4 cover cả hai bài hát của tiền bối này là một minh chứng rõ ràng chứng minh tài năng của các chàng trai nhà WM Entertainment. Những bộ trang phục đầy màu sắc mang lại một cảm giác pop cho màn trình diễn, và phần rap của TOP được Baro thực hiện thật xứng đáng nhận được nhiều lời khen.

 

 

13. "Mr. Chu" (APink) - GOT7

Phần cover ngộ nghĩnh, đáng yêu này được thực hiện bởi những chàng trai GOT7 là một sự tương phản thú vị với hình ảnh thường thấy trên sân khấu của nhóm nam nhà JYP. Họ thậm chí còn có thể thực hiện những màn nhào lộn đáng yêu. Để tăng cường thêm sự dễ thương của GOT7, có thể thấy các thành viên APink còn cổ vũ và thực hiện các bước nhảy cùng họ.

14. "Tell Me" (Wonder Girls) - SNSD

Màn trình diễn một trong những hit lớn nhất trong sự nghiệp của Wonder Girls này mang đến nhiều hơn cả một bài hát cover thông thường. Phần biểu diễn này thể hiện sự tôn trọng dành cho nhau giữa các nghệ sĩ và thậm chí nói lên tình hữu nghị giữa hai nhóm đã nhiều lần được xem là đối thủ của nhau. SNSD đã có một phần cover tuyệt vời và khiến đám đông vô cùng hào hứng với "Tell Me".

15. Perfect Man (Shinhwa) - BTS

Khả năng làm chủ sân khấu cùng vũ đạo đồng đều đã giúp nhóm nhạc xu hướng BTS trở nên xuất thần trong màn cover này. Bản cover ca khúc hit bất hủ Perfect Man thậm chí còn được chính tiền bối Kim Dongwan của Shinhwa hết lời khen ngợi trên trang cá nhân. Bạn sẽ biết được một màn biểu diễn tuyệt vời như thế nào khi chứng kiến đám đông không thể ngừng hát và cổ vũ theo.

Munnie (Nguồn: Soompi)



#sân khấu #tiền bối #bản hit #cover
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày