Những nhóm nhạc newbie nào từng bị cư dân mạng "bắt nạt" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ năm - 03 / 03 / 2016

Những nhóm nhạc newbie nào từng bị cư dân mạng "bắt nạt"

Đều là những nhóm nhạc tân binh đang trên đà gặt hái thành công, những nhóm này từng bị Netizen "dìm hàng" tơi tả

Trong một nền công nghiệp giải trí mà các nghệ sĩ phụ thuộc nặng nề vào công chúng, sợ dư luận một phép như Kpop, không lạ khi người ta cứ suốt ngày thấy truyền thông đưa tin về chuyện cư dân mạng Hàn đang chỉ trích cái này, ném đá cái kia, nghệ sĩ A, nhóm nhạc B lên tiếng xin lỗi vì “dám” thế này, thế nọ. Lỗi tại ai? Lỗi đầu tiên chính là tại sự nhún nhường, tôn fan lên làm... thánh của các công ty quản lý và nghệ sĩ. Biết được quyền lực của mình, netizen Hàn lại càng tác oai tác quái, đầu tư vô số thời gian chỉ để soi mói nhất cử nhất động của các nghệ sĩ.

EXO mới ra mắt

Giai đoạn mới nổi, các idolgroup lên báo với tần suất chóng mặt vì loạt thành tích liên tiếp...

G-Friend sân khấu

... và cả vô số scandal lớn nhỏ

2PM & Jay Park

Tháng 9/2009, 2PM dính vào những lùm xùm không đáng có về trưởng nhóm Jay Park do fan đào mộ. Theo đó, lúc nhóm vừa nổi lên với các hit “Again & Again”“I Hate You” thì bất ngờ cư dân mạng phát hiện những dòng chia sẻ bất mãn về cuộc sống ở Hàn của trưởng nhóm Jay Park trên MySpace cách đó... 4 năm.

2PM

Ngay lập tức, một bộ phận người hâm mộ đã ký tên đòi Jay Park phải chết. Cuối cùng, Jay Park phải rời nhóm và trở về Mỹ. Như thế còn chưa đủ, netizen còn liên tục chỉ trích 2PM và JYP vì đã  tuyệt tình khi có những phát ngôn tỏ ý không muốn giữ Jay Park ở lại trong nhóm.

T-ara

Tháng 7/2012, T-ara vướng phải scandal lúc đang nổi rần rần sau liên hoàn hit “Roly Poly”, “Cry Cry”, “Lovey Dovey”. Xuất phát từ những dòng tweet bí ẩn của các thành viên T-ara cùng tuyên bố về sự thay đổi lớn trong nhóm, cư dân mạng đã trổ tài điều tra và đưa ra hàng loạt dẫn chứng cho nghi vấn Hwayoung đang bị các thành viên khác tẩy chay. Kpop thời gian này là cuộc chiến giữa “bằng chứng” của anti-fan và “bằng chứng” của fan, còn sự thật ra sao thì chỉ người trong cuộc mới rõ. Không may mắn như 2PM, cho đến lúc này T-ara vẫn chưa thể thoát nổi dư âm từ scandal 4 năm trước.

T-ara

EXO

Năm 2013, EXO có màn tái xuất đầy ấn tượng sau một năm ra mắt không mấy thành công và đạt được những thành công liên tiếp với cả hai ca khúc kén người nghe, “Wolf”“Growl”, giành về vô số giải thưởng lớn nhỏ. Lý do EXO bị anti-fan tích cực ném đá trong thời gian này chủ yếu quanh đi quẩn lại chuyện nhóm “bất tài”, thường xuyên hát nhép khi biểu diễn.

EXO đầy đủ thành viên

BTS

Năm 2015, BTS nổi lên với loạt hit “I Need U”, “Dope”“Run” và cũng là lúc bắt đầu lọt vào tầm ngắm của fan Kpop. Chỉ trong năm 2015, BTS đã “dính phốt” liên tiếp, năm lần bảy lượt bị cư dân mạng đưa vào vòng nghi vấn: gian lận doanh số album, đạo nhái EXO, Big Bang, có hành vi ăn mừng bị cho là khiêu khích boygroup nhà YG...

BTS

G-Friend

Cuối 2015 - đầu 2016, G-Friend hot bất ngờ từ sau màn biểu diễn trên sân khấu trơn trượt nhất Kpop và sau đó là khi giật liên tiếp 15 cúp cho ca khúc thứ ba của nhóm. Nhiều fan Kpop cả trong và ngoài nước đua nhau chê G-Friend bất tài, đơn giản vì bản thân họ không thẩm được “Rough”. Mọi phát ngôn, hành động của G-Friend cũng bị soi: bị nghi giả vờ ngã để được chú ý, nhái SNSD, hát nhép trong radio show, cố rặn ra khóc khi giật cúp, thái độ với girlgroup đàn em...

G-Friend

Thời điểm bắt đầu nổi lên, được dư luận chú ý nhiều chính là quãng thời gian nhạy cảm và nguy hiểm nhất đối với nghệ sỹ xứ kim chi, đặc biệt là các idolgroup. Khi có một idolgroup mới nổi lên, phản ứng của Kpop fan sẽ có thể chia làm 5 nhóm:

- Nhóm 1: Rất thích. Nhóm này dĩ nhiên sẽ thành fan và nhảy vào công cuộc lùng sục thông tin về thần tượng mới.

- Nhóm 2: Thích bình thường. Có thể trở thành fan (nhưng không quan tâm lắm chuyện tìm hiểu về nghệ sĩ), có thể không trở thành fan.

- Nhóm 3: Không thích cũng không ghét. Nói tóm lại là... không có cảm xúc gì hết nên chẳng quan tâm.

- Nhóm 4: Không ưa nhưng không rảnh rỗi đến mức muốn đi làm những trò ném đá, dìm hàng dưới mọi hình thức.

- Nhóm 5: Không ưa và vô công rồi nghề nên có rất nhiều thời gian để đầu tư cho việc đi ném đá, dìm hàng.

Nhóm 4 có thể cũng không hiểu vì sao người ta lại thích nổi nhóm A, không hiểu vì sao cái nhóm A này lại nổi tiếng đến vậy, không thấy ca khúc của nhóm A có gì hay ho, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đấy. Còn nhóm 5? Tên gọi khác của nhóm 5 chính là “trẻ trâu” vì họ thường rất trẻ, do đó còn bồng bột, hành động thiếu suy nghĩ và quan trọng hơn, họ rất rảnh. Có lẽ đối với nhóm fan này, không gì gai mắt hơn một idolgroup họ-chẳng-thấy-có-gì-hay-ho nhưng lại cứ thành công và nổi tiếng. 



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày