JYP nơi tạo nên những nhóm nữ đình đám: miss A (Kỳ 2) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 16 / 05 / 2017

JYP nơi tạo nên những nhóm nữ đình đám: miss A (Kỳ 2)

Một trong những nhóm nhạc thành công nhất thế hệ hai phải kể đến miss A của JYP.

Nếu nói đến các nhóm nhạc debut thành công nhất thì ta không thể không kể đến Miss A. Đây là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc và Trung Quốc gồm bốn thành viên: Fei, Jia, Min và Suzy hoạt động chính tại Hàn Quốc. Nhóm do công ty JYP Entertainment thành lập và quản lý.

Ra mắt chính thức vào đầu tháng 7/2010, trước đó (vào tháng 6/2010), Miss A được JYP thông báo là một tam ca gồm có Fei, Jia và Suzy. Tuy nhiên, họ còn được nhắc đến nhiều hơn dưới cái tên không chính thức là nhóm nhạc Sisters. Sisters, theo mục đích và dự định ban đầu của JYP, sẽ được lập ra để trở thành Wonder Girls thứ hai, hoạt động tại Trung Quốc đại lục. Vào năm 2009, nhóm nhạc Sisters này có 5 thành viên, nhưng sau đó thành viên Hyerim rời nhóm, trở thành một phần của Wonder Girls, nối gót ra đi là Sunmi. Để lấp chỗ trống này, Min đã được chọn vào Sisters và nhóm được đổi tên thành Miss A.

Ngày 30/6/2010, Miss A chính thức ra mắt với single đầu tiên "Bad but good". Chưa đầy 1 tháng sau khi phát hành, ca khúc chủ đề “Bad Girl Good Girl” đã xuất hiện trên các bảng xếp hạng Kpop. Phát súng đầu tiên này giúp miss A trở thành nhóm nhạc nữ nhanh nhất của Kpop đạt vị trí số 1 trên Music Bank. Ca khúc cũng giữ kỉ lục là ca khúc debut giành được chiến thắng trên 1 show âm nhạc hang tuần nhanh nhất trong lịch sử KPOP (với 22 ngày) mà sau này bị phá vỡ bởi Black Pink (15 ngày). Đây cũng là ca khúc debut đầu tiên giành được 1 giải Daesang tính đến thời điểm hiện tại ( Daesang “Bài hát của năm” tại MAMA 2010).

Thừa thắng xông lên từ Bad But Good, 3 tháng sau, Miss A tung ra single album thứ 2 "Step Up". Khác với single đầu tiên, ca khúc "Breathe" của nhóm mang đến một hình ảnh trẻ trung, cá tính kết hợp với những động tác vũ đạo lộn nhào, xoay người đầy mạnh mẽ. Ca khúc cũng giúp Miss A giành thêm một chiếc cúp tại M.net M! Countdown.

Ngày 18/7/2011, Miss A phát hành album phòng thu A Class trên mạng, trong đó Good Bye Baby được chọn là ca khúc chủ đề. Đây cũng là ca khúc đầu tiên giành được danh hiệu Perfect All Kills trên bảng xếp hạng Ichart của Miss A. Chỉ vài tuần sau, nhóm đã giành hết giải thưởng trên các chương trình âm nhạc hàng tuần tại Hàn như M! Countdown, Music Bank, Show! Music Core và Inkigayo.

Sau khi gặp một tai nạn xe hơi nhỏ vào năm 2012, Miss A cũng chính thức quay trở lại quảng bá cho đĩa mới của nhóm là “I don’t need a man” thuộc mini album “Independent Women Pt.III”  Ca khúc nhanh chóng càn quét các bảng xêp hạng lớn nhỏ tại Hàn Quốc cũng như các show âm nhạc hàng tuần.

Một năm sau thành công của “I Don’t Need A Man”, Miss A tiếp tục công phá Kpop với album phòng thu thứ 2 là “Hush”. “Bốn bông hoa nhà JYP” đã không làm người hâm mộ thất vọng. Ca khúc chủ đề của album “Hush” lọt top đầu trên các trang nhạc trực tuyến của Hàn Quốc như: Olleh Music, Genie, Mnet, Bugs, Naver Music, Daum Music, và Soribada nhiều tuần liền. Riêng album “Hush” cũng leo lên top 4 của bảng xếp hạng Billboard Hàn Quốc.  

Sau sự thành công của “Hush”, Miss A tiếp tục phát hành album “Colors” của họ vào ngày 30/3 năm 2015. Album được đi kèm với một loạt show thực tế, “Real Miss A”. Ca khúc “Only You” cũng nhanh chóng công phát tất cả các bảng âm nhạc lớn nhỏ tại Hàn Quốc và được chứng nhận Perfect All Kills 3 lần. Đây cũng là một trong những ca khúc hiếm hoi của một nhóm nhạc thần tượng làm được điều này. MV “Only You” cũng đã đạt được 2 triệu lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ đầu. Ca khúc cũng chấm dứt chuỗi ngày “lẹt đẹt” của JYP tại thời điểm bấy giờ.

Ngày 20/5/2016, hợp đồng của Jia với JYP Entertainment kết thúc và cô rời khỏi Miss A. JYP thông báo rằng Miss A vẫn sẽ quảng bá với 3 thành viên.

Tuy nhiên với tình trạng các nhóm nhạc mọc lên như nấm thêm vào đó là việc “lười comeback” đã khiến Miss A dẫn chìm vào sự lãng quên của khán giả. So với những nhóm nhạc ra mắt cùng thời, kho tàng các bài hát của Miss A chưa bằng một nửa, tính cả những bài hát không chính thức trong album. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục tiếp diễn trong tương lai, e rằng một ngày nào đó cái tên Miss A sẽ biến mất trong tâm trí nhiều người hâm mộ.

Hãy nhanh comeback nhé các cô gái hạng A.



Độc chiêu nào của thần tượng khiến bạn bị thu hút nhất?
  • Thay đổi kiểu tóc

    Thay đổi kiểu tóc

    0%
  • Trở thành những ông bố/bà mẹ tương lai lý tưởng

    Trở thành những ông bố/bà mẹ tương lai lý tưởng

    0%
  • Thể hiện độ "mặn" của mình

    Thể hiện độ "mặn" của mình

    0%
  • Làm aegyo

    Làm aegyo

    0%
  • Phô diễn tài lẻ

    Phô diễn tài lẻ

    0%
  • Làm bạn với các idol khác

    Làm bạn với các idol khác

    0%
  • Khoe body

    Khoe body

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày