Những nhóm nhỏ nổi tiếng nhất của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ hai - 28 / 03 / 2016

Những nhóm nhỏ nổi tiếng nhất của Kpop

Trào lưu "xé lẻ" chưa bao giờ cũ tại Kpop, khi các nhóm nhỏ vẫn tạo được sức hút riêng cho mình, thậm chí có trường hợp còn nổi tiếng "vượt mặt" nhóm gốc.

GD&TOP
 
Chưa kể đến những hoạt động solo, chỉ cần với vai trò là thành viên của nhóm nhạc hàng đầu làn sóng Hallyu - Big Bang – cũng đủ để TOP G-Dragon thu hút được sự chú ý và được nhiều fan yêu mến. 

GD&TOP

G-DragonTOP đã bắt tay lập nên nhóm nhỏ GD&TOP vào cuối năm 2010. Cặp bài trùng mong muốn được thể hiện màu sắc riêng biệt và sự ăn ý với tư cách là những nghệ sĩ, chứ không còn gói trong “cái khuôn” thần tượng. Oh Yeah và High High đã giúp GD&TOP đứng trong Top 10 Melon 7 tuần liên tiếp.

Theo đuổi phong cách thế mạnh của cả hai là rap hiphop, GD&TOP chia sẻ thông qua sản phẩm âm nhạc, họ muốn kể fan nghe những câu chuyện thực tế hơn là những bài rap đơn thuần. Đây chính là điểm đặc trưng giúp những ca khúc của cặp đôi tài năng này luôn nhanh chóng trở thành hit và được đón nhận nhiệt tình.

 Từ album đầu tay GD&TOP phát hành và thành công vang dội, đến năm 2015, cả 2 mới được dịp "song hành" cùng nhau trong một bài hát trong album E của Big Bang mang tên Zutter.

 
TaeTiSeo
 
Không cần phải bàn cãi về sức hút của Taetiseo khi họ sở hữu cả ba "giọng ca vàng": Taeyeon, Tiffany, Seohyun của SNSD. Ban đầu, nhóm nhỏ của SNSD được lên kế hoạch hoạt động với 3 thành viên lớn tuổi nhất. Tuy nhiên, Jessica sau đó đã được thay thế bằng em út Seohyun.
 
TaeTiSeo
 
Việc lựa chọn này cũng phản ánh sự khác biệt so với hướng đi của SNSD, Taetiseo sẽ chủ yếu phô diễn giọng hát cùng thời trang độc đáo, mang tính cá nhân hơn tập trung vào vũ đạo như trước đây. Chính vì vậy với ca khúc ra mắt năm 2012 - Twinkle, Taetiseo mang đến sự trọn vẹn cho khán giả từ phần nhìn đến chất lượng bài hát. Bài hát vọt lên vị trí quán quân các bảng xếp hạng lớn ngay khi phát hành. Taetiseo là nhóm nhỏ đầu tiên chiến thắng 12 lần trên các sân khấu âm nhạc. 
 
 
Trong tất cả những lần trở lại của mình, Taetiseo đều gặt hái được thành công và nhận được sự quan tâm của rất nhiều fan K-pop. Lần trở lại gần đây nhất của nhóm là vào tháng 12/2015 với ca khúc mang âm hưởng mùa đông - Dear Santa.
 
Orange Caramel
 
Orange Caramel là trường hợp đặc biệt của Kpop khi nhóm nhỏ nổi tiếng hơn cả nhóm gốc.
 
Nhóm nhỏ của After School gồm 3 thành viên, Lizzy, Nana Raina. Ra mắt năm 2010 với bài Magic Girl, Orange Caramel thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức. Nhóm theo đuổi hình tượng dễ thương và trẻ trung, đáng yêu, nhiều lúc hơi "tưng tửng", hoàn toàn trái ngược với phong cách gợi cảm, mạnh mẽ của After School. Đây cũng chính là hướng đi cho đến nay của Orange Caramel.
 
Orange Caramel
 
Mỗi lần trở lại, Orange Caramel đều như cơn gió lạ, mang đến nhiều sự mới mẻ cho sân khấu âm nhạc Kpop. Khi thì hóa thân thành các cô gái đến từ Thượng Hải trong Shanghai Romance, lúc lại biến thành những cuộn sushi trong Catallena. Không chỉ có phong cách kỳ quái, Orange Caramel còn vô cùng sáng tạo trong khoản trang phục biểu diễn, mang đến nhiều tiếng cười cũng như sự giải trí cho cộng đồng fan Kpop. 
 
 Nhóm có khá nhiều bài hát được ưa chuộng như Shanghai Romance, Lipstick, Bangkok City... Một trong những bản hit của nhóm, Bangkok City, đã trụ vững trong Top 10 của bảng xếp hạng Melon 4 tuần liên tiếp.
 
Super Junior-M
 
Thành lập vào tháng 4/2008, Super Junior-M là nhóm nhỏ thứ 3 được thành lập của Suju. Chữ M trong tên nhóm là viết tắt của Mandarin hay tiếng Quan Thoại. Super Junior-M là một nhóm nhỏ định hướng vào thị trường Trung Quốc của nhóm nhạc hàng đầu Super Junior.
 
Super Junior-M
 
Mục tiêu của Super Junior-M là mở rộng ảnh hưởng của K-pop ở thị trường Trung Quốc bằng cách hát lại các ca khúc nổi bật của Super Junior bằng Tiếng Quan Thoại. Tương tự như phong cách âm nhạc của Super Junior, âm nhạc của Super Junior-M chủ yếu là Pop, Dance, R&B.
 
Super Junior-M ban đầu bao gồm các thành viên: Han Geng (trưởng nhóm), Donghae, Siwon, Ryeowook, Kyuhyun và hai thành viên gốc Trung không thuộc Super JuniorHenryZhou Mi. Vào tháng 12/2009, Han Geng đâm đơn kiện SM và nhóm nhỏ cũng phải tạm thời ngưng hoạt động. Han Geng sau đó đã được thay thế bởi các thành viên Super Junior khác là SungminEunhyuk, và Suju-M hoạt động với đội hình 8 thành viên cho đến nay.
 
Độ nổi tiếng của Super Junior-M tại Trung Quốc được xem là lớn hơn cả nhóm gốc Super Junior. Nhóm từng giành rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ tại đây. Cho đến nay, Suju-M đã phát hành 2 album chính thức và 3 mini album. Lần gần nhất nhóm trở lại là vào năm 2014 với Swing.
 
Sistar19

HyorinBora là 2 thành viên của Sistar lập nên nhóm nhỏ Sistar19. Nhóm nhỏ không có phong cách quá khác biệt so với nhóm chính, do Sistar vốn dĩ đã theo đuổi hình ảnh tươi trẻ, gợi cảm. Nhóm phát hành Ma Boy (2011) và Gone Not Around Any Longer (2013), đều đạt được tiếng vang lớn.

Sistar19

 
Thành công vang dội của Sistar19 giúp HyorinBora trở thành 2 gương mặt chủ chốt được nhiều người biết đến của Sistar, và cũng vô tình làm lu mờ 2 thành viên còn lại là SoyuDasom.
 
 
Infinite H
 
Mặc dù tên tuổi Infinite không thể so sánh được với Big Bang hay SNSD nhưng nhóm nhỏ Infinite H lại vượt lên trên cả lượt bình chọn dành cho GD&TOPTaetiseo trong một cuộc bình chọn của Arirang năm 2014 về nhóm nhỏ được yêu thích nhất.
 

Là nhóm nhỏ của Infinite, Infnite H gồm hai thành viên Hoya Dongwoo, theo đuổi dòng nhạc hiphop cả hai cùng yêu thích. Khác với vẻ trưởng thành, nam tính trong các ca khúc của Infinite, hầu hết những sản phẩm của Infinite H đều mang màu sắc tươi mới, vui vẻ. Có lẽ đây chính là một trong những điểm thu hút ở nhóm nhỏ đáng yêu này.

Đầu năm 2015, Infinite H trở lại với ca khúc Pretty cùng những điệu nhảy "không giống ai". Đồng thời, cả hai còn "quậy tưng bừng" trong MV khiến các fan không khỏi thích thú. Chính vì vậy, không có gì khó hiểu khi Infinite H được bình chọn là một trong những nhóm nhỏ thành công nhất làng giải trí xứ Hàn.
 
Trouble Maker
 
Trouble Maker gồm 2 thành viên đến từ 2 nhóm nhạc khác nhau - Hyunseung của BeastHyuna của 4minute. Năm 2011, sau khi thành công với những sản phẩm solo, Hyuna quyết định bắt tay cùng Hyunseung thành lập nhóm nhỏ Trouble Maker. Đây được xem là một trong những nhóm nhỏ "bắt chéo" thành công nhất làng giải trí từ trước đến nay.
 
Trouble Maker
 
Chỉ với ca khúc ra mắt Trouble Maker, cả hai đã nhanh chóng chinh phục hàng triệu trái tim các fan Kpop với giai điệu bắt tai, "gây nghiện" cùng vũ đạo "không thể nóng hơn". Tuy nhiên, cặp đôi cũng nhận về vô số lời chỉ trích từ công chúng, do vũ đạo gợi cảm và khiêu khích lộ liễu. Nhưng dường như càng chê trách, Trouble Maker lại càng thành công. Ca khúc của nhóm trụ suốt 9 tuần trong Top 10 trên các bảng xếp hạng lớn.
 
Thừa thắng xông lên, 2 năm sau, Trouble Maker trở lại cùng Now tiếp tục "gây bão" hàng loạt bảng xếp hạng online lớn nhỏ và lập kỷ lục điểm số tại sân khấu Inkigayo. Dù "im hơi lặng tiếng" vài năm gần đây nhưng Trouble Maker dường như chưa bao giờ giảm nhiệt, thậm chí còn khiến các fan "sôi sục" hơn cho sự trở lại hoành tráng của cặp đây "trai tài gái sắc" này trong thời gian tới.
 
Toheart
 
Giống như Trouble Maker, Toheart là một nhóm nhỏ gồm các thành viên không chung nhóm chính với nhau. Toheart gồm 2 thành viên Key (SHINee)Woohyun (Infinite). Cả hai vốn là những người bạn thân và sau đó đã được “gợi ý” ra album cùng nhau.
 
Toheart
 
Năm 2014, KeyWoohyun chính thức ra mắt cùng Toheart với mini album đầu tay cùng MV Delicious. Chỉ chưa đầy một thàng sau, Toheart tiếp tục tung MV Tell Me Why. Cả 2 bài hát đều tạo được hiệu ứng tích cực trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Chính vì thế, Toheart đã nhận được rất nhiều lời khen khi tạo nên được một sự kết hợp khá hoàn hảo. 


Theo bạn ai xứng đáng được gọi là "công chúa băng giá" thế hệ mới của Kpop?
  • Krystal

    Krystal

    0%
  • Jennie

    Jennie

    0%
  • Irene

    Irene

    0%
  • Mina

    Mina

    0%
  • Shuhua

    Shuhua

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày